Làm cách mạng không phải để dựng nên một nhà nước độc tài

Phỏng vấn Huỳnh Nhật Hải, Huỳnh Nhật Tấn


pro&contra: Hai anh em, ông Huỳnh Nhật Hải sinh năm 1943, ông Huỳnh Nhật Tấn sinh năm 1946, là những người, vào cuối năm 1988, đã cùng nhau tự ra khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) đồng thời từ bỏ luôn những chức vụ đang đảm nhiệm kèm theo những tiềm năng rất lớn về quyền lực, quyền lợi: Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Thành phố Đà Lạt kiêm Thành ủy viên (đối với ông Huỳnh Nhật Hải) và Phó Giám đốc Trường Đảng tỉnh Lâm Đồng kiêm Tỉnh ủy viên dự khuyết (đối với ông Huỳnh Nhật Tấn). Điều gì đã khiến hai đảng viên cộng sản đầy tiềm năng của một gia đình có truyền thống cách mạng từ trước năm 1945 lại có quyết định chia tay cách mạng khi sự nghiệp “cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước”đã thành công hoàn toàn?


Phạm Hồng Sơn: Hai ông có thể cho biết con đường nào đã đưa các ông đến với ĐCSVN?

Huỳnh Nhật Hải: Có thể nói hai anh em chúng tôi đã được “nhuộm đỏ” từ bé. Chúng tôi đã có thiện cảm, tinh thần ủng hộ, và làm những việc có lợi cho những tổ chức của cách mạng như Việt Minh hay Mặt trận Dân tộc Giải Phóng miền Nam Việt Nam (Mặt trận) ngay từ khi còn rất nhỏ tuổi. Vì ba má tôi là một gia đình tư sản ủng hộ Việt Minh tại Đà Lạt từ trước năm 1945. Ba tôi là hội viên Công hội Đỏ và tham gia cướp chính quyền tại Đà Lạt vào năm 1945 và sau đó trở thành đảng viên bí mật của Đảng Cộng sản Đông Dương (tên gọi lúc đó của ĐCSVN). Hai anh trai tôi là những người đi tập kết ra Bắc sau năm 1954.

Huỳnh Nhật Tấn: Có thể nói là ngay từ nhỏ, mở mắt ra là chúng tôi đã được nghe, được thấy, được sống trong tinh thần của cách mạng, tôi cứ tạm gọi là “cách mạng” đi. Đó là những năm thơ ấu của chúng tôi ở trong “vùng tự do” liên khu 5, khi gia đình chúng tôi phải tránh sự truy lùng của Pháp từ khoảng cuối 1945 đến năm 1954, và cả thời gian sau đó khi ba má tôi trở lại Đà Lạt (sau Hiệp định Genève) để tiếp tục nhiệm vụ ủng hộ bí mật cho ĐCSVN và Mặt trận dưới hình thức là một gia đình tư sản.

Phạm Hồng Sơn: Hai ông có nhớ đã có ảnh hưởng nào đến từ ngoài gia đình không?

Huỳnh Nhật Tấn: Có, những trí thức như giáo sư, nhà văn, nhạc sĩ có tên tuổi lúc đó mà đi với Việt Minh hay Mặt trận cũng gây cho chúng tôi sự lôi cuốn, cảm hứng âm thầm nhưng rất lớn. Đặc biệt là qua quan sát, tiếp xúc với những cán bộ hoạt động bí mật đã sống ở nhà tôi thì hai anh em tôi thấy đó là những con người rất đáng khâm phục, họ vừa có tinh thần kỷ luật, chịu đựng, hy sinh rất lớn vừa có những lý tưởng rất cao đẹp là quyết giành lại độc lập cho đất nước và tự do cho dân tộc.

Huỳnh Nhật Hải: Một yếu tố nữa cũng làm cho chúng tôi ủng hộ Mặt trận là sự xuất hiện của quân đội Mỹ tại miền Nam. Sự xuất hiện đó làm cho những người như chúng tôi cảm thấy bị xúc phạm về chủ quyền dân tộc. Chúng tôi cảm thấy là miền Nam đang bị người Mỹ xâm lăng và cần phải chống lại họ và chính quyền thân Mỹ tại miền Nam.

Phạm Hồng Sơn: Thời gian từ khi Mặt trận được thành lập (năm 1960) cho tới năm 1975 các ông làm những việc gì để ủng hộ “cách mạng”?

Huỳnh Nhật Hải: Công việc của cả hai anh em chúng tôi đều cùng có hai giai đoạn khác nhau, trước và sau khi chúng tôi “nhẩy núi”, tức là phải bỏ gia đình để vào tận căn cứ trong rừng sâu để hoạt động. Tôi “nhảy núi” vào đúng mồng 3 Tết Mậu Thân 1968 còn em tôi, Huỳnh Nhật Tấn, “nhảy núi” trước đó vài tháng khi đã bị lộ.

Huỳnh Nhật Tấn: Trước khi “nhảy núi”, anh em chúng tôi làm công tác liên lạc, vận động trong giới thanh niên, học sinh, sinh viên tại Đà Lạt để thành lập các nhóm, tổ chức, đoàn thể hoặc in, tán phát truyền đơn hay khẩu hiệu đấu tranh cho Mặt trận.

Huỳnh Nhật Hải: Sau khi “nhảy núi”, hai anh em chúng tôi, mỗi người một nơi, nhưng đều ở bộ phận công tác phong trào thanh niên học sinh, sinh viên. Anh em chúng tôi thường phải đi vào những “vùng lõm“ (vùng dân cư mà ban ngày do chính quyền Việt Nam Cộng hòa kiểm soát còn ban đêm thuộc về lực lượng của Mặt trận) để bắt liên lạc, tiếp nhận hay vận động ủng hộ về vật chất, tinh thần cho Mặt trận.

Phạm Hồng Sơn: Những công việc đó chắc phải rất mạo hiểm và hết sức khó khăn?

Huỳnh Nhật Tấn: Đúng thế, chúng tôi phải rất kiên trì, khôn khéo trong công tác vận động và không phải lần vận động nào cũng thành công. Cả hai anh em chúng tôi cũng đã bị phục kích hoặc chạm trán với lực lượng quân đội của Việt Nam Cộng hòa, nhưng rất may cả hai chỉ bị thương nhẹ trong một, hai lần.

Phạm Hồng Sơn: Sau 30/04/1975 các ông được giữ ngay chức Phó Chủ tịch UBND Thành phố hoặc Phó Giám đốc Trường Đảng?

Huỳnh Nhật Hải: Không phải như thế. Sau 30/04/1975 tôi tiếp tục công tác ở Thành đoàn, sau đó mới chuyển qua công tác chính quyền. Năm 1977 tôi được kết nạp Đảng. Năm 1979 làm Chủ tịch khu phố I Thành phố Đà Lạt, rồi sau khi đi học Trường Đảng ở Tây Nguyên trong một năm đến năm 1981 là tôi trở thành Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Lạt, là Thành ủy viên.

Huỳnh Nhật Tấn: Tôi thì được kết nạp Đảng từ năm 1972 sau khi “nhảy núi”. Ngay tháng 10/1975 tôi đã được chọn vào số cán bộ đầu tiên gửi ra Bắc học ở Trường Tuyên huấn Trung ương ở khu Cầu Giấy, Hà Nội trong 3 năm rồi trở về giảng dạy môn kinh tế chính trị tại Trường Đảng tỉnh Lâm Đồng. Và sau lần ra học tiếp ở Hà Nội tại Trường Tuyên Huấn Trung Ương trong 03 năm nữa, đến năm 1986 tôi được bổ nhiệm vào chức Phó Giám đốc trường Đảng tỉnh Lâm Đồng, đồng thời được cơ cấu vào cấp Tỉnh ủy, là Tỉnh ủy viên dự khuyết.

Phạm Hồng Sơn: Một cách ngắn gọn, lý do gì đã khiến hai ông gần như đồng thời quyết định từ bỏ Đảng kiêm các chức vụ đó?

Huỳnh Nhật Tấn: Tôi còn nhớ trong lá đơn xin ra khỏi Đảng lúc đó tôi có viết một câu: “Tôi không tin ĐCSVN có thể lãnh đạo đưa đất nước đạt được những điều tốt đẹp như Đảng thường nói.”

Huỳnh Nhật Hải: Còn trong lá đơn của tôi viết sau ông em tôi một vài tháng, tôi nhớ đã viết là: “Tôi không còn động cơ để phấn đấu cho mục tiêu và lý tưởng của Đảng nữa.” Nhưng thực sự trong thâm tâm thì cũng giống như ông em tôi đã nói ở trên. Tôi không tin ĐCSVN nữa.

Phạm Hồng Sơn: Quá trình đi đến sự bất tín đó diễn ra như thế nào?

Huỳnh Nhật Hải: Đó là một quãng thời gian kéo dài khoảng 5-7 năm, thông qua những quan sát, tìm hiểu, trao đổi, bàn bạc và trằn trọc từ mỗi bản thân và gần như chỉ giữa hai anh em chúng tôi.

Huỳnh Nhật Tấn: Có thể nói chúng tôi đi đến sự bất tín vào ĐCSVN là dựa vào những gì chúng tôi thấy, chúng tôi gặp trên thực tế hơn là từ vấn đề lý luận.

Phạm Hồng Sơn: Những “thực tế” nào quan trọng nhất khiến hai ông nhận thức lại ĐCSVN?

Huỳnh Nhật Tấn: Đó chính là những chính sách về quản lý xã hội, điều hành kinh tế và việc tôn trọng các quyền tự do, dân chủ của người dân của ĐCSVN. Về quản lý xã hội, ĐCSVN đã không quản lý bằng pháp luật mà bằng sự tùy tiện, áp đặt, gần như hoàn toàn chỉ dựa theo các chỉ thị, ý muốn từ lãnh đạo Đảng. Ví dụ việc tịch thu nhà cửa, tài sản hay đưa đi “học tập cải tạo”, thực chất là bỏ tù con người, đều không dựa trên pháp luật hay xét xử của tòa án. Điều hành kinh tế thì lúc đó chúng tôi thấy những chính sách rất kỳ cục và phản khoa học, ví dụ như có những chỉ thị là Đà Lạt phải sản xuất bao nhiêu rau hay các huyện khác phải sản xuất bao nhiều mì[i] mà không cần biết khả năng và lợi thế về thổ nhưỡng, thói quen canh tác của người dân hoặc việc giao quyền lãnh đạo kinh tế không dựa vào chuyên môn, kinh nghiệm mà lại dựa vào thành phần giai cấp và sự gắn bó với Đảng. Về các quyền tự do dân chủ của người dân, càng ngày chúng tôi càng thấy thực tế lại tồi tệ và khó khăn hơn rất nhiều so với thời Việt Nam Cộng hòa. Ví dụ như khi hoạt động trước 1975, chúng tôi đã từng cho một số viên chức chính quyền đọc cả cương lĩnh của Mặt trận nhưng những người đó không coi chúng tôi là thù địch, họ coi việc khác biệt quan điểm là chuyện hết sức bình thường. Nhưng sau năm 1975 mọi thứ không như thế nữa, tất cả mọi hoạt động, kể cả trong tư tưởng, mà khác với quan điểm của ĐCSVN thì đều không được chấp nhận. Báo chí tư nhân, biểu tình, bãi công, bãi thị đã hoàn toàn bị cấm ngặt mặc dù những bất công, nhu cầu lên tiếng của xã hội hết sức bức bối. Có thể nói điều lớn nhất để chúng tôi nhận thức lại ĐCSVN là sự độc tài toàn trị dựa trên bạo lực và không tôn trọng những quyền căn bản của người dân.

Phạm Hồng Sơn: Các ông đã quen biết những nhân vật như ông Hà Sĩ Phu hay ông Mai Thái Lĩnh,…những cư dân tại Đà Lạt lúc đó chưa?

Huỳnh Nhật Hải: Chúng tôi chưa biết ông Hà Sĩ Phu, còn ông Mai Thái Lĩnh thì chúng tôi đã biết nhau từ hồi cùng “nhảy núi” nhưng sau 30/04/1975 chúng tôi gần như chưa trao đổi hay bàn luận gì với nhau cả. Anh em chúng tôi trước khi quyết định bỏ về đã nói với nhau là “chúng ta đi làm cách mạng không phải để xây dựng nên một nhà nước chuyên chính độc tài như thế này.”

Phạm Hồng Sơn: Gia đình, những người thân và bạn bè đồng chí của các ông có phản ứng gì trước quyết định đó?

Huỳnh Nhật Hải: Lúc đó ba má tôi đều đã qua đời nhưng chúng tôi tin rằng nếu còn sống ba má tôi cũng ủng hộ việc từ giã ĐCSVN của chúng tôi. Hai bà xã của chúng tôi ủng hộ hoàn toàn quyết định về nhà tự làm ăn của chúng tôi.

Phạm Hồng Sơn: Thế còn hai anh trai, những người đã đi tập kết sau 1954, và những đồng chí thân quen của hai ông?

Huỳnh Nhật Tấn: Anh trai cả của chúng tôi thì gần như không có ý kiến gì, còn người anh trai thứ hai thì không đồng ý. Còn những đảng viên đồng sự khác và các cấp lãnh đạo lúc đó hoàn toàn ngạc nhiên, gần như tất cả mọi người đều khuyên chúng tôi xem xét lại. Có người lúc đó đã nói với tôi là nếu về thì cuộc sống sẽ rất khó khăn, nhưng tôi xác định trong lòng là trước đây khó khăn nguy hiểm như thế mà còn chịu được thì lẽ nào bây giờ lại không.

Phạm Hồng Sơn: Khi “trằn trọc” để đi đến quyết định cuối cùng, hình ảnh hay tư tưởng của lãnh tụ Hồ Chí Minh có vấn vương trong “trằn trọc” đó?

Huỳnh Nhật Tấn: Có. Chúng tôi lúc đó cũng thấy cần phải xem lại cả ông Hồ Chí Minh – lãnh tụ, người sáng lập ra ĐCSVN.

Phạm Hồng Sơn: Các ông thấy thế nào?

Huỳnh Nhật Hải: Sau khi cùng tìm hiểu, trao đổi, bàn luận chúng tôi nhận thấy tình trạng mất tự do, phi dân chủ hay có thể nói là cuộc sống kìm kẹp, đau thương của nhân dân, của giới trí thức sau chiến thắng 30/04/1975 ở miền Nam hoàn toàn là sự lặp lại y nguyên tình trạng ở miền Bắc sau chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 – thời kỳ mà ông Hồ Chí Minh vẫn hoàn toàn ở trên đỉnh cao quyền lực.

Huỳnh Nhật Tấn: Tôi đã từng tự hỏi là mục tiêu sâu xa của ông Hồ Chí Minh là gì? Với những gì lịch sử đã diễn ra khi ông Hồ Chí Minh còn sống thì tôi thấy mục tiêu của ông Hồ Chí Minh vì quyền lực là chính, còn mục tiêu độc lập cho đất nước hay tự do, dân chủ cho dân tộc, cho xã hội Việt Nam đã bị ông Hồ Chí Minh coi nhẹ. Hai mục tiêu tốt đẹp đó chỉ là những ngọn cờ để ĐCSVN lôi kéo, tập hợp quần chúng và giới trí thức cho mục đích giành quyền lực cho ĐCSVN. Thực tế chính quyền dưới thời ông Hồ Chí Minh đã biểu hiện đi ngược lại hoàn toàn hai mục tiêu tốt đẹp đó, độc lập cho dân tộc và tự do, dân chủ cho nhân dân.

Phạm Hồng Sơn: Vâng, về vấn đề tự do, dân chủ cho nhân dân thì đã rõ, nhưng còn về độc lập dân tộc, xin ông nói rõ thêm?

Huỳnh Nhật Tấn: Có thể nói ông Hồ Chí Minh đã đưa đất nước thoát khỏi sự phụ thuộc, đô hộ của người Pháp nhưng lại để đất nước trở lại sự phụ thuộc, khống chế và thôn tính của Trung Quốc cộng sản. Nếu không có sự đồng ý, chủ kiến ngoại giao của ông Hồ Chí Minh thì không thể có tình hữu nghị Việt-Trung như “môi với răng” và cũng không thể có Công hàm 1958 của ông Phạm Văn Đồng. Một cách ngắn gọn, có thể nói ông Hồ Chí Minh đã vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho sự xâm lăng, thôn tính của Trung Quốc cộng sản đối với Việt Nam như chúng ta đang chứng kiến.

Phạm Hồng Sơn: Liệu có công bằng không khi tình trạng mất độc lập, mất chủ quyền hiện nay qui hết cho Hồ Chí Minh?

Huỳnh Nhật Tấn: Đúng là tình trạng lâm nguy của đất nước hiện nay không thể qui hết cho ông Hồ Chí Minh. Nhưng bất kỳ một lãnh tụ, một nhà sáng lập của một đảng, một tổ chức chính trị nào cũng đều có ảnh hưởng rất căn bản tới tầm nhìn, hành động của các thế hệ kế tiếp, dù xấu hay tốt. Tôi nhớ ngay trong văn kiện, khẩu hiệu của ĐCSVN vẫn luôn khẳng định ông Hồ Chí Minh là người sáng lập, tổ chức, lãnh đạo, rèn luyện “Đảng ta”, tức là ông Hồ Chí Minh đã là kiến trúc sư cho mọi chính sách, đường lối của ĐCSVN cũng như thể chế, cung cách quản lý xã hội của ĐCSVN.

Huỳnh Nhật Hải: Đúng như thế, theo tôi, mặc dù ông Hồ Chí Minh đã mất rồi nhưng tư tưởng, đường lối chính trị của ông ấy vẫn được tiếp tục kế thừa trong ĐCSVN. Không phải ngẫu nhiên mà ĐCSVN hiện nay vẫn hô hào học tập tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh.

Phạm Hồng Sơn: Nhưng nhiều người cho rằng tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh là rất tốt đẹp, đáng học theo?

Huỳnh Nhật Hải: Đúng, rất tốt đẹp và đáng học nếu chỉ căn cứ vào lời nói và khẩu hiệu như ông Hồ Chí Minh đã đề ra. Và đúng là ĐSCVN hiện nay cũng đang thực hiện đúng như thế, các khẩu hiệu, lời nói, mục tiêu của họ hiện nay cũng rất hoặc khá tốt đẹp, nhưng hành động và thực tế thì lại hoàn toàn ngược lại – cũng như ông Hồ Chí Minh.

Huỳnh Nhật Tấn: Nếu chỉ căn cứ vào truyền thống nhân ái của người Việt Nam thông thường thôi thì cũng thấy đáng lý ra, với cương vị là người có quyền hành cao nhất, ông Hồ Chí Minh phải ra lịnh không được giết hoặc hãm hại ân nhân của mình như vụ xử bắn bà Nguyễn Thị Năm và nhiều người khác trong Cải cách Ruộng đất. Hoặc những vụ bắt bớ, thanh trừng các đồng sự, các ân nhân của ĐCSVN sau này mà không qua xét xử thì ông Hồ Chí Minh không thể không biết là trái đạo lý. Nếu ông Hồ Chí Minh thực sự là người vì nước vì dân thì sau khi lên nắm quyền, điều đầu tiên ông Hồ Chí Minh phải làm là phải để nhân dân và giới trí thức có nhiều tự do hơn thời thực dân Pháp chớ.

Phạm Hồng Sơn: Nếu được sống lại thời tuổi trẻ một lần nữa, các ông có tiếp tục ủng hộ và đi theo Việt Minh, Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam Việt Nam hay ĐCSVN?

Huỳnh Nhật Hải: Không, không bao giờ.

Huỳnh Nhật Tấn: Tôi sẽ phải bình tĩnh hơn, tìm hiểu xem họ có ủng hộ và có tư tưởng dân chủ thực sự không, chứ không thể chỉ căn cứ vào lời nói và tuyên truyền của họ. Theo tôi, vấn đề dân chủ phải được đặt cao hơn vấn đề dân tộc vì chỉ có dân chủ mới giúp cho dân tộc được tự do đúng nghĩa và khi đó đất nước mới có nền độc lập bền vững.

Phạm Hồng Sơn: Ngày 30/04/1975 các ông đang ở đâu và cảm xúc như thế nào?

Huỳnh Nhật Tấn: Lúc đó tôi đang ở Đà Lạt. Tôi đã trở về Đà Lạt từ ngày 03/04/1975 với tư thế của người chiến thắng.

Huỳnh Nhật Hải: Tôi về Đà Lạt sau ông em tôi một ngày, ngày 04/04/1975. Cảm xúc của tôi là sung sướng vô cùng, nhất là khi gặp lại má tôi – má đã tưởng tôi hy sinh từ năm 1971 và đã đưa ảnh tôi lên bàn thờ.

Phạm Hồng Sơn: Dịp 30/04 hàng năm vẫn là một trong những ngày lễ lớn của cả đất nước, cảm xúc của các ông ra sao trong những ngày này?

Huỳnh Nhật Hải: Buồn. Nếu không có cuộc chiến tranh tương tàn giữa hai miền trước 1975 thì dân tộc này không có cái bất hạnh, đau khổ như ngày hôm nay.

Huỳnh Nhật Tấn: Buồn. Một ngày quá buồn. Cái chiến thắng 30/04 chỉ đem lại một sự áp bức trên mọi phương diện cho nhân dân, đất nước và lại nặng nề hơn cả thời Pháp thuộc.

Phạm Hồng Sơn: Nếu bây giờ vô tình hai ông gặp lại một người là cựu viên chức cũ của chế độ Việt Nam Cộng Hòa và người đó chính là “kẻ thù” của ông trước 1975, điều trước tiên hai ông muốn nói là gì?

Huỳnh Nhật Tấn: Tôi có lỗi với dân tộc. Chính cái hăng hái, nhiệt huyết của tôi đã góp phần dựng nên chế độ độc tài hiện nay, đã vô tình đem lại sự đau khổ hiện nay. Và nếu xét về những căn bản để bảo đảm tự do cho nhân dân và độc lập cho dân tộc thì tôi cũng đã vô tình góp công sức đưa những người mang danh là “cách mạng” nhưng thực chất là vì quyền lực tới phá bỏ một chế độ đã được xây dựng trên những căn bản về tự do, dân chủ và nhân bản tại miền Nam Việt Nam.

Huỳnh Nhật Hải: Bây giờ nhìn lại, con đường chúng tôi đã đi trước 1975 là một con đường sai lầm. Sự nhiệt huyết lúc đó của chúng tôi đã đem lại bất hạnh hơn là hạnh phúc cho dân tộc.

Phạm Hồng Sơn: Xin trân trọng cảm ơn ông Huỳnh Nhật Hải, Huỳnh Nhật Tấn.
______________________

Chú thích ảnh: Ông Huỳnh Nhật Hải (phải) và ông Huỳnh Nhật Tấn (trái)

Phạm Hồng Sơn

© 2012 pro&contra

[i] “Mi” tức là “sắn” theo tiếng miền Bắc

121 Nhận xét

  1. Đọc mà thêm tiếc thêm buồn . Hai anh em ông Huỳnh thật đáng kính trọng .

    Trả lờiXóa
  2. các bác cũng chỉ là nạn nhân của CS thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ðúng thế , 80 triệu dân hay các Bác như Ông Huỳnh Nhật Hải và ông Huỳnh Nhật Tấn đều chỉ là Nạn Nhận của Chế độ CSVN. Họ là nạn nhân của một sự lừa bịp lớn nhất lịch sử Vietnam.

      Còn những tên như Ðại Ca Ca, Lê Văn Hiền, Nguyên Trung Thoại (vụ Tiên Lãng) Nguyễn Việt Tiến, Bùi Tiến Dũng .v.v (vụ PMU 18), Sầm Ðức Xương, Nguyễn Trường Tô (vụ cưởng dâm Hà Giang), Phạm Thanh Bình,Trần Văn Liêm (vụ Vinashin), Công An côn Ðồ .v.v.. là SẢN PHẨM CỦA CHẾ ÐỘ ƯU VIỆT CSVN

      Xóa
  3. Thật tuyệt vời! Thật dũng cảm và đau đớn khi phải thừa nhận sai lầm của mình. Tôi thật sự cảm phục hai ông. Thế hệ các ông còn rất nhiều người đã góp một máu thịt và cả tuổi xuân để xây dựng chính thể độc đoán và bạo tàn này nhưng không ai có đủ dũng khí từ bỏ quyền lợi và đủ can đảm đăng đàn thừa nhận sai lầm như hai ông. "Hạnh phúc khi được sinh ra làm người, thật bất hạnh khi không sống trọn vẹn một kiếp người" Hai ông đã sống xứng đáng không uổng phí một kiếp nhân sinh!

    Trả lờiXóa
  4. KHông có gì hai bác phải dằn vặt hay tự trách mình,hoàn cảnh Lịch sử thôi. Sự dũng cảm của hai bác khi đi theo CS cũng như lúc từ bỏ nó là đáng trân trọng và kính phục rồi. Tiếng nói của hai bác hôm nay khác gì trái đại bác nổ giữa Ba Đình. Vẫn còn thời gian để hai bác góp thêm nhiều tiếng nói nữa,chúc hai bác sứ khỏe !

    Trả lờiXóa
  5. Tôi kính trọng những con người giám nhìn lại những sai lầm của mình.

    Trả lờiXóa
  6. Người yêu nướclúc 21:25 29 tháng 4, 2012

    Xin kính chào hai bác. Cháu là những người tham gia xây dựng chính quyền CS sau ngày 30/4.Tuy không phải là đảng viên. Nhưng trước đây cháu luôn coi CM là màu hồng cho đến ngày bọn Trung Cộng cắt cáp tàu Bình Minh 2 của Việt Nam mình và cháu trực tiếp chứng kiến thấy tại Sài gòn CA Việt Nam đàn áp dã man những người biểu tình yêu nước chống bọn TQ xâm chiếm biển đảo. Cháu hết tin vào CNXH vào đảng CS nữa. Chúc hai bác được nhiều sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  7. cháu khâm phục hai chú.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi xin cúi đầu bái phục nhân cách biết phân biệt tốt xấu và lòng can đảm của 2 Bác.
    Thà chấp nhận thiệt thòi quyền lợi cá nhân chứ nhất định không chịu cúi đầu trước cái ác!

    Trả lờiXóa
  9. Xin cảm ơn 2 ông. Tôi cũng đồng cảm như thế. Cứ đến ngày 30-4, tôi buồn và tiếc cho một cơ hội lớn của dân tộc đã bị mất đi. Tôi sinh ra ở miền Bắc, và cá nhân tôi xin nói lời xin lỗi với đồng bào miền Nam, và Nhà nước Việt Nam Cộng Hòa - giấc mơ dân chủ và phát triển non trẻ của dân tộc chúng ta đã bị tan vỡ một cách phũ phàng và đểu cáng. Tôi ở miền Bắc nên tôi hiểu tất cả những gì 2 ông nói. Hồ Chí Minh và các đồng chí của ông ta chỉ có tham vọng và dối trá. Tôi hết sức khinh bỉ họ Hồ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn người Bắc.

      Tôi là dân miền Nam và là người lính VNCH rất cám ơn bạn đã xin lỗi và nói ra thẳng lòng. Tôi hy vọng có một ngày bà con miền Bắc đứng lên vứt bỏ HCM và các biểu tượng cộng sản để Nam Bắc ôm nhau hoà giải, hoà hợp xây dựng lại đất nước đã quá tang thương, chia cắt lòng người. Xin chúc bạn và gia đình được an lành, may mắn. Cũng xin chúc hai ông Huỳnh Nhật Hải & Nhật Tấn với Phạm Hồng Sơn dồi dào sức khoẻ, tiếp tục đấu tranh cho quê hương sạch bóng cộng sản.

      Xóa
  10. Cảm ơn BS Phạm Hồng Sơn

    Bài phỏng vấn cùng hai nhân vật được phỏng vấn, thật tuyệt vời và khả kính - Điểm 10.

    Nguyên Thạch

    Trả lờiXóa
  11. Đúng như một số Quí vị đã nói ở trên,Hai Anh em Ông Huỳnh "đã như thế" là một điều tốt lành,cùng có tiếng nói như thế này thì hai Ông là TRÍ THỨC _Tuy bài PV. ngắn,nhưng BS.PHS hỏi "ngắn",hai Ông trả lời "ngắn" nhưng đã "diến tả thực tế" một cách chính xác theo tôi nghĩ và thấy -Tôi là Dân khu 5,nhưng lại lính "Ngụy" trong khi dòng họ đa số là CS vào cái thời 1945 đến 1958- Thời kỳ đó(Việt minh)thì lại thuộc thành phần địa chủ!?
    Nhưng quá khứ cũng đã qua,hai Ông còn có Tư cách,Nhân cách và Đạo đức hơn một số người trong hàng ngũ "Ngụy quân Ngụy quyền" trong 37 năm qua mà Quí Bà con Việt chắc đã thấy!!Những loại như thế (Kể cả CS và VNCH) mà còn thì "hy vọng" cho Đồng bào ta còn khổ ải dài dài- Loại ăn đàng sóng nói đàng gió,bịp bợm,xôi thịt....thì nó bán nước hại Dân là không tránh khỏi!!Miễn sao nó vinh thân phì da ,tiền bạc như lá mùa thu...là làm bất kỳ chuyện tàn ác nào mà con người có thể làm.Miệng thì rao giảng đạo đức.
    Chúc Hai Ông sức khỏe và cám ơn về về sự thật mà hai Ông đã nói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ phamdinhtan

      Bỏ đi tám. Đừng đánh lận con đen để chửi dân quân VNCH. Hãy nhìn lại bản thân và tự hỏi phamdinhtan đã làm gì tốt cho quê hương? VNCH đã đem lại tự do, dân chủ và ấm no cho Miền Nam 20 năm. Bây giờ phamdinhtan quỳ lạy Hà nội xin họ áp dụng thể chế chánh trị tự do, dân chủ, đa nguyên, đa đảng như VNCH ngày xưa thì Hà nội cũng không dám làm. Hãy dẹp cái trò ném đá dấu tay của bọn CAM đi.

      Xóa
    2. @ Khách
      Hãy đọc kỹ đoạn comment ngắn của "phamdinhtan" trước khi chụp mũ người ta là CAM.
      Chẳng lẽ tất cả người của chính quyền miền Nam đều đáng kính trọng?
      Chẳng lẽ tất cả người của chính quyền miền Bắc đều đáng chê trách?
      Người da trắng cũng có hạng người như Hitler, Gadafi !
      Người da màu cũng có hạng người như Mục sư Luther King, Thánh Gandhi.
      Khen ,chê mà không phân biệt sẽ trở thành kẻ cuồng tín. (không phải là chụp mũ đó nha)

      Xóa
  12. Chào 2 bác, cháu là một người sinh ra sau khi đất nước đã thống nhất. Bố cháu, một đảng viên và cũng từng giữ một chức vụ nhỏ trong một công ty nhà nước trước khi về hưu năm 1990. Sau khi nghỉ hưu, ông bỏ sinh hoạt đảng vì nhận thấy cái sự vô vị của một đảng viên cũng như thấy hết được bản chất của đảng.

    Cháu - một người luôn nhìn một tấm thảm đẹp thì phải ngó coi mặt sau của nó thế nào, đã không vào đảng ngay cả khi có cơ hội thăng tiến trong một DN nhà nước. Năm 36 tuổi, cháu đã rời khỏi công ty này và ra ngoài kinh doanh riêng.

    Đến giờ phút này thì cháu thấy tự hào rằng mình đã lựa chọn không sai khi tâm hồn mình thật thanh thản do không phải nói những điều mình ko muốn nói hoặc ngậm miệng khi thấy những điều không nên không phải. Rất nhiều người hiện nay vẫn đang còn ngụp lặn trong cái sự dối trá, lừa lọc và cơ hội ấy để mong tiến thân, kiếm chác, và chỉ vậy mà thôi.

    Việc rời bỏ đảng và những cơ hội chức quyền, bổng lộc của 2 bác vào thời kỳ ấy là việc phi thường. Ngày nay, xu hướng ấy đang diễn ra mạnh mẽ với những bạn trẻ, không chịu sống đời tầm gửi. Chỉ còn số cố sống cố chết bám vào đảng là bởi họ không có khả năng tự đứng trên đôi chân của mình và/hoặc cơ hội kiếm tiền mà đảng mang lại cho họ quá lớn mà thôi.

    Kính chúc 2 bác sức khỏe và có cơ hội chứng kiến đất nước đổi thay.

    Trả lờiXóa
  13. Nhìn nhận cái sai của mình quả không phải dễ mà ai cũng làm được. Hai Chú Hải và Tấn quả là "gan to tày trời".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà Điểm, thôn vườn trầulúc 12:37 30 tháng 4, 2012

      Ngày xưa người Việt chúng ta có Nguyễn Biểu ăn cổ đầu người, Có Trần bình Trọng thà làm quỷ nước Nam hơn làm Vua đất bắc. Thà chết vinh còn hơn sống nhục. Thành thật ngưỡng mộ hai bác.

      Xóa
  14. Một Đảng hèn với giặc,ác với dân.khôn nhà dại chợ.Nói một đường làm một ngã.Coi nhân dân như bầu sữa béo.Tham nhũng từ trên xuống dưới,lấy khủng bố làm phương tiện cai trị v.v...
    Cái Đảng CSVN có xứng đáng lảnh đạo không?
    Bỏ Đảng CSVN là thức thời

    Trả lờiXóa
  15. Thật đáng khâm phục, ngưỡng mộ và kính trọng. Hy vọng càng ngày càng nhiều những đảng viên CS khác chân thành, sáng suốt, khiêm tốn, can đảm và phục thiện, quay về với nhân dân như nhị vị thì tương lai sáng lạng của một VN thật sự độc lập, tự do, dân chủ và thịnh vượng sẽ không còn xa.

    Trả lờiXóa
  16. khâm phục sự can đảm và ki'nh trọng sự chia xẻ của hai ông, phải thă'ng chi'nh bản thân mình mơ'i da'm chia xẻ như hai ông. Nê'u trong 3 triệu đảng viên csvn co' chừng vài người như hai ông thì co' lẽ nươ'c nhà sẽ kha' hơn.

    Trả lờiXóa
  17. Cái Đảng này chỉ dành cho loại 4 chân còn loài nào 2 chân thì dương nhiên không thích hợp,xin ra là phải thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Ôi, thật đáng khâm phục . cả ba người từ lòng chế độ mà ra >

    Trả lờiXóa
  19. Khâm phục hai bác Huỳnh.
    Tôi có những người quen là đảng viên, tôi biết trong thâm tâm họ cũng muốn ra đảng nhưng... sợ.
    Sợ bị nâng quan điểm, bị chụp mũ, bị tra vấn (tại sao? vì sao? nguyên nhân nào? cái gì tác động? ai khuyên; ai xúi? vv và vv)
    Thời bây giờ ở các cấp cơ sở, vai trò "đảng trị" cũng nhạt nhòa, thằng có tiền; thằng có quyền(dù chưa là đảng viên) vẫn sai khiến được khối thằng đảng viên dưới quyền.
    Kinh doanh là kinh doanh, lương trả theo năng lực; thích thì làm... đừng nhí nhố ba cái nghị quỷ; nghị quyệt gì vào đây.

    Trả lờiXóa
  20. Quá tuyệt! Cám ơn hai anh đã nói thay cho chúng tôi, những người thanh niên thời đó cùng mang nhiệt huyết nhưng nông cạn. Cám ơn BS. Phạm Hồng Sơn đã làm được cuộc phỏng vấn này. Chúng tôi tự cảm thấy xấu hổ trước hai anh về sự im lặng của mình. Chúng tôi sẽ làm lại dù sức đã mòn, lực cũng kiệt. Thân ái!

    Trả lờiXóa
  21. Tôi kính trọng 2 anh em họ Huỳnh. Con đường quan lộ thênh thang, thẳng tiến mà ông dám từ bỏ khi phát hiện lý tưởng của mình bị lợi dụng. Cỡ như TCS chỉ đáng sách dép cho 2 ông về nhân cách.
    Những người như 2 ông trong chính quyền CS hầu như bị tuyệt chủng hết rồi và bây giờ chỉ còn những động vật đi bằng 4 chân được lũ chóp bu bố thí canh thừa cá cặn, miệng thì lúc nào phát ra nhưng câu "tung hô", "vạn tuế"

    Trả lờiXóa
  22. Quan điểm của hai ông họ Huỳnh có 3 điểm đặc sắc mà hầu hết trí thức phản tỉnh cải lương đang nổi tiếng nhất hiện nay cũng không có được:
    - Coi giai đoạn mình nhiệt tình đi theo ĐCS trước đây là tội lỗi, tội ác, chứ không phải công lao gì, trong khi rất nhiều trí thức mạnh miệng phê phán hiện nay vẫn coi quá khứ của mình là hào quang, và vẫn muốn được tưởng thưởng danh hiệu này nọ.
    - Coi HCM là bắt nguồn cho xã hội đồi bại ngày nay, kể cả việc bán nước cho Tàu.
    - Coi việc ủng hộ CS đánh đổ chính quyền miền Nam cũ là ủng hộ cho một kẻ tồi hơn để diệt một chế độ ít nhất cũng tốt hơn CS (tất nhiên đó cũng là tội ác mà những người trót yêu Đảng đã phạm phải).
    Ba điều này chính là 3 điều trắc nghiệm một người có tư tưởng dân chủ thật hay dân chủ “giả cầy”, tự biện hộ, dân chủ không dám từ bỏ cá nhân ích kỷ.

    Trả lờiXóa
  23. hai bac nói những điều như vậy mà không bị bỏ tù hả ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nâng cao dân trílúc 06:33 1 tháng 5, 2012

      Nếu hai Bác sợ thì hai Bác đã không cho phỏng vấn rồi. Bạn có nghỉ là câu bạn hỏi có thừa không? Hy vọng hai Bác sẽ có hành động cụ thể cho dân cho nước để chuộc lỗi lầm xưa.

      Xóa
  24. Cuộc chiến tương tàn mà đảng cọng sản gây ra; cuối cùng chúng nó cũng chỉ xây dựng một nhà cầm quyền độc tài, khát máu, buôn dân, bán nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Văn giang, Hưng yênlúc 12:50 30 tháng 4, 2012

      Tham nhũng, hối lộ, chèn ép dân lành... Tóm lại những gì rác rưởi, thối tha CS chúng nó ôm hết, đảng cọng sản là cái thùng rác.

      Xóa
  25. CSVN chửi rủa VNCH là tay sai của Đế quốc Mỹ, chúng gọi quân nhân VNCH là ngụy quân ngụy quyền, chúng đổ tội vu khống bôi bác xuyên tạc VNCH bằng hàng loạt tội ác nhưng bây giờ thì chúng hết đường chối cãi, chính CSVN chứ không phải ai khác đã ký công hàm bán nước bán biển cho Trung cộng, chính CSVN chứ không ai khác đã tiến hành chiến tranh chiếm đoạt miền Nam, chính CSVN chứ không phải ai khác đã vi phạm lệnh ngừng bắn bất ngờ tấn công SG năm 1968 và gây ra cảnh máu lửa tang tóc làm chết hàng trăm ngàn thường dân vô tội, cũng chính CSVN chứ không phải ai khác đã giết chết hàng trăm ngàn người lương thiện trong cuộc cải cách ruộng đất năm 1953 đến 1956, và bây giờ cũng chính CSVN đã và đang đàn áp dã man người dân nghèo bị cướp đất đai và ngang nhiên vơ vét lũng đoạn hàng trăm ngàn tỷ đồng trên lưng đồng bào VN....Hỡi anh em hãy can đảm vạch trần tội ác của CSVN !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ mỗi một 30-4 về là mỗi một dịp để nguyền rủa cái đảng cọng sản thối tha, gian ác. Cứ mỗi lần nhìn màu cờ đảng cọng sản một màu đỏ như màu máu có tháng mà ghê ghê

      Xóa
    2. Chu lai, Xứ Quảnglúc 12:28 30 tháng 4, 2012

      Tôi cũng thế. Thấy cái búa, cái câu liêm trên nền máu đỏ mà tôi hải hùng. Đồ cái đảng hèn với giặc, ác vơi dân. Cái đả bán nước.

      Xóa
    3. Chu lai, Xứ Quảnglúc 12:30 30 tháng 4, 2012

      Cái đảng bán nước.

      Xóa
  26. Khâm phục hai bác nhà họ Huỳnh Nhật nầy!3 triệu đảng viên đảng csvn nên noi gương hai bác.Xin cảm ơn BS Phạm Hồng Sơn đã thực hiện cuộc phỏng vấn nầy.

    Trả lờiXóa
  27. Nếu tôi là hai ông tôi sẽ không ra khỏi đảng mà tiếp tục phấn đấu leo lên chức cao nữa có thể tới thứ trưởng hay bộ trưởng gì đó rồi tiếp tục nằm vùng chiến đấu cho một cuộc cách mạng dân chủ khác cho Vn chứ không ngồi mà trách mà dày vò bản thân vô ích. Hai ông đã có gan làm cách mạng thời trẻ nay già thì cái gan nó teo lại hay sao? Đối với tôi, hai ông đáng trọng hơn những người nằm vùng ăn cơm quốc gia thờ ma CS khác chứ còn những từ "ngưỡng mộ" hay "kính trọng" nó không đáng. Trung ngôn nghịch nhĩ xin hai ông miễn trách.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Thanh Nguyen,

      Tôi hiểu ý của bạn và ước sao sự việc đơn giản như bạn nói. Tôi không hiểu định nghĩa "phấn đấu" của bạn là gì; nhưng theo tôi "phấn đấu" để "leo lên chức cao hơn nữa" trong thể chế cộng sản tại Việt Nam là bằng tiền chớ không phải bằng tài năng. Để có tiền mua chức quyền "leo lên chức cao hơn nữa" thì chỉ có cách là tham nhũng, hối lộ, hoặc làm những việc bất lương thôi, và nhất là phải đồng hội đồng thuyền với cái đám bất lương đó. Việc hai ông họ Huỳnh ra khỏi đảng trong khi đường quan lộ đang rộng thênh thang vậy cũng đủ nói lên nhân cách của hai ông rồi. Rõ ràng là hai ông không thể nào chung sống với cái đám bất lương cs. Biết đâu nếu hai ông không ra khỏi đảng thì ngày nay đất nước có thêm 2 con sâu hại dân to tổ bố làm thêm vài vụ Tiên Lãng, Văn Giang thì sao? Điều đó có thể chứ!

      Đời người ai cũng có lầm lỗi. Nhưng nhận ra lỗi lầm của mình để từ bỏ con đường gian tà đã là khó nhất là khi con đường gian tà đó sẽ mang lại cho mình giàu sang và quyền lực. Nói lời xin lỗi với người mình gây lỗi lầm lại càng khó hơn. Nhân cách như vậy mà không đáng ngưỡng mộ và kính trọng thì tùy sự nhận thức và suy nghĩ của bạn nhé.

      Cám ơn BS Phạm hồng Sơn và rất ngưỡng mộ hai chú Huỳnh Nhật Hải, Huỳnh Nhật Tấn.

      Xóa
    2. Bạn YeuNuocViet:
      Tôi hiểu ý bạn nói. Nhưng quan niệm của tôi thì hành động tạ lỗi có giá trị hơn gấp ngàn lần lời xin lỗi. Tôi không ghét những người lính miền bắc đánh phá miền nam vì nếu tôi sanh ra ở miền bắc vào giai đoạn đó thì tôi không có chọn lựa. Nhưng những người "nằm vùng" thì tôi khó mà tha thứ cho những hành động của họ tại Đà Lạt nói riêng và miền nam nói chung. Trước 75, tại Đà Lạt vụ đặt bom tại rạp chiếu bóng Ngọc Lan, tầng lầu có một số người Mỹ ở, đặt chất nổ trong rạp, Mỹ chết đâu không thấy chỉ toàn dân Việt chết. Tuyến đường Đà Lạt - Sài Gòn xe đò Minh Trung bị "nằm vùng" nữa đặt bom giữa đường, chết người Việt chứ có chết thằng Mỹ nào đâu. Hai ông là người Đà Lạt chắc dư biết chuyện tiệm gạo Sơn Hà trên đường Phan Đình Phùng gần ngã ba chùa.

      Xóa
  28. Tôi thực sự kính trọng những người Cách Mạng như 2 anh em họ Huỳnh này!!! Họ đã thực sự tranh đấu vì lý tưởng chứ không như bọn lưu manh côn đồ Hồ chí minh cùng đồng bọn tay sai băng đảng cướp bóc CSVN chỉ tranh đấu cho quyền lợi bản thân miệng thì ra rả "Vì giai cấp nông dân, công nhân".

    Kể cũng lạ, dân Đà Lạt vừa nghệ sĩ và có nhiều nhân sĩ trí thức giống như anh em họ Huỳnh này, ngoại trừ ông Tiêu Dao Bảo Cự. Địa linh sinh nhân kiệt có khác!!!

    Trả lờiXóa
  29. Người Phan Thiết ở Sài Gòn!lúc 11:49 30 tháng 4, 2012

    Kính trọng 2 bác!

    Trả lờiXóa
  30. Nguyễn, Nha tranglúc 12:11 30 tháng 4, 2012

    Thành tâm kính trọng hai bác. Chúc hai bác tuổi già tìm được niềm vui.

    Trả lờiXóa
  31. Rất kính trọng tư cách hai ông họ Hùynh sau khi nghe những lời phát biểu công khai(của hai ông). Nếu hàng vạn thanh niên với nhiệt tình yêu nước ở 2 miền Nam Bắc không bị Hồ và đảng CSVN lường gạt và nếu người lãnh đạo trong chính phủ VN Cộng hòa tài giỏi hơn thì miên Nam chắc sẽ không bị sụp đổ (và thành phần người cùng khổ như chúng tôi chắc chẳng có như hiện nay dưới chề độ XHCN ưu việt, dân chủ vạn lần hơn CN tư bản đang giẫy chết). Hai ông đã dũng cảm phê bình, kiểm điểm. Kính mong hai ông, trong khả năng hiện tại của mình, sẽ dũng cảm góp sức vào công cuộc đấu tranh còn đầy gian nan để giải thể đảng CSVN. Những người cùng khổ như chúng tôi sẽ rất mang ơn hai ông, sống để dạ chết mang theo.

    Trả lờiXóa
  32. Nam Kỳ Khởi Nghĩa tiêu Công Lý
    Đồng khởi lên rồi mất Tự do.

    Sau 30-4-1975 hai con con đường có tên thật hay thật đẹp biến mất thế vào hai cái tên đường vô duyên, đáng ghét. Và có lẽ mất TỰ DO-CÔNG LÝ thật.

    Trả lờiXóa
  33. Đồng Khô Hồ Cạnlúc 13:29 30 tháng 4, 2012

    Trong đời :
    -Có can đãm nào to lớn hơn là từ bỏ vật chất, mạng sống mình để đi vào nguy hiễm để đổi lấy độc lập cho quê hương và tự do dân chủ cho dân tộc ?
    -Có can đãm nào to lớn hơn là nhận sai lầm trong hành động của cả đời mình ?
    Chia xẽ vui buồn cùng hai bác Huỳnh.
    Nếu có thể được, mong hai bác tiếp tục đóng góp mục tiêu: độc lập cho quê hương và tự do dân chủ cho dân tộc.
    Bài phỏng vấn của Phạm hồng Sơn tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  34. Cha tôi chưa ra đảng chó cộng sản được. Nhưng cha đã từ chối tham gia bâa1t kỳ buổi sinh hoạt hay hội họp liên quan đến đảng chó đó. Chúng bắt đầu hành hạ tinh thần cha tôi, chúng đe dọa và gây khó khăn cả chuyện làm ăn kinhh tế. Nhưng cha, mẹ và anh chị em tôi chỉ thấy khi bỉ lũ chó đó thêm mà thôi.
    À, có một chuyện xảy ra ở làng quê tôi, ko biết ở địa phương khác có như thế hay ko? Xin mọi người chia sẻ.
    Ở địa phương tôi ở những kỳ tuyển quân này, họ sẽ kết nạp đảng cho những thanh niên nhập ngũ. Có nghĩa là những thanh niên đó là đảng viên rồi mới đi bộ đội. Chính xác 100%. Một bạn trẻ 19 tuổi sau khi họp xét ở ấp đã bị "dính" đi bộ đội. Bạn đó đang được xét lý lịch và học "đối tượng đảng" nhưng cha bạn ấy đã ko cho bạn ấy đi học gì dính dáng tới đảng hết. Bác ấy nói:"Nó cố tình cho con tôi vào đảng thì học hành gì cho mất công, rốt cuộc cũng vào đảng thôi, nhưng khi nó xuất ngũ rồi tôi sẽ cho nó làm ruộng, ko liên quan gì đến đảng nữa".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở nơi tôi không có như vậy. Nếu chúng nó làm vậy thì cái đảng cọng sản chó chết đó quá không ra gì, trước sau dân cũng nhận cái đảng cọng sản này xuống cầu tiêu thôi bạn Luy Thep ạ

      Xóa
  35. Người Lâm Đồnglúc 15:27 30 tháng 4, 2012

    Dũng khí của người đã trót bán mình cho quỷ, phần đời còn lại hai bác đã thanh thản rồi. Nhưng nếu hai bác đừng ngồi yên nữa hãy cùng nhân dân làm nên cuộc CM dân chủ thật sự thì hay lắm thay. Già rồi còn sợ gì dao phay nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nam, Ngãi, Bình, Phúlúc 15:46 30 tháng 4, 2012

      CỌNG SẢN còn có tên gọi là bọn QUỶ ĐỎ mà. SỐNG DƯỚI CHẾ ĐỘ CỌNG SẢN KHÔNG KHÁC GÌ SỐNG TRO.G ĐỊA NGỤC Ở TRẦN GIAN

      Xóa
  36. Tôi không thấy có gì phải phục hai ông này cả. Vì:
    1) sống ở miền Nam lẽ ra các ông phải nhìn thấy những nỗ lực của chính quyền VNCH lúc đó và cần tìm hiểu vì sao mà lính Mỹ lại có mặt ở miền Nam…
    2) các ông chắc chắn phải biết TT Ngô Đình Diệm đã ân xá cho kẻ mưu sát ông tại Ban Mê Thuột vào năm 1957
    3) phải hiểu chính hồ chết mục đã ký hiệp định chia đôi đất nước chứ không chính phủ VNCH
    4) hồ chết mục không hề đưa đất nước thoát khỏi sự phụ thuộc, đô hộ của người Pháp mà chỉ lợi dụng sự tín nhiệm của những người và đảng phái yêu nước khác để tiếm đoạt công sức của họ do đó mới có cái gọi là “cướp chính quyền”
    5) không ai có lý do biện minh cho việc mình theo cộng sản là có lý tưởng cả vì nội cái việc mà hồ chết mục làm theo quan thày nga-tàu giết dân mình một cách tàn bạo, nhất là bà Nguyễn thị Năm, ân nhân của hầu hết những đảng viên cộng sản cao cấp, qua cuộc cải cách ruộng đất man rợ mà y ta và bọn tay chân bộ hạ xưng tụng là một cuộc “cách mạng long trời lở đất” cũng đủ nói lên cái dã tâm của bọn chết tiệt này…

    mỗi lần nghĩ đến bọn ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản đánh phá sự an lành của người dân miền Nam, đánh phá những nỗ lực kiến thiết đất nước của chính phủ VNCH, tôi lại sôi máu lên… Cho dù bây giờ có rất nhiều người phản tỉnh quay trở lại mà chống đối chúng, ngay cả những người chức sắc trong các tôn giáo; hòa thượng, linh mục v.v… thì tôi cũng không thấy mình có thể tha thứ cho họ được… vì sao? Vì những hậu quả mà đất nước và người dân đã và đang phải hứng chịu kể từ khi bọn chúng chiếm được miền Nam VN.

    người Việt chúng ta có câu: “Một sự bất tín, vạn sự không tin…” Cộng sản chỉ là một lũ dối trá, trong mọi việc làm của chúng, người ta chỉ thấy sự dối trá. Bọn chúng nói điều gì, chúng ta cần phải hiểu ngược lại, do đó mà tôi nghi ngờ lý do bỏ đảng của hai ông. Xin lỗi, khó tin quá…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực tế cho thấy những người xét đoán con người như ông "ghetcongsan" này khi bị CS sờ đến là run té đái, và chắc chắn không có tác dụng gì trong công cuộc canh tân đất nước, ngoài việc nấp trong xó trõ vào , nói phét.

      Xóa
    2. @ "ghetcongsan"
      thật là một lọai người cuồng tín đến không còn biết đúng sai (chụp mũ đó nha).
      Ông đã có đầy đủ tất cả các tài liệu về vấn dề chính tri và cuộc chiến Nam Bắc chưa ? Rất nhiều người sai lầm lúc đó chứ không riêng gì hai anh em họ Huỳnh đâu.
      Còn ông đã làm gì cho dân tộc? Hay cũng bỏ súng đầu hàng như bao nhiêu người trong đó có tôi ?!
      Ông và tôi thuộc một loại HÈN trong đám hèn đó.

      Xóa
  37. Bỉ nhân tôi kính cẩn nghiêng mình trước nhân cách sáng ngời của hai bác. Việc làm của hai bác khiến tôi còn tin rằng ở thời đại HCM này vẫn còn những con người đích thực dám khinh thường miếng đỉnh chung để sống với lý tưởng của mình. Hai bác là tấm gương cho thế hệ trẻ VN hôm nay và mai sau.

    Trả lờiXóa
  38. thaung 4 dau thuionglúc 16:42 30 tháng 4, 2012

    Xin chân thành khâm phục 2 anh em ông đã bỏ đảng trong 1 thời gian mà bỏ đảng được xem là phản bội ,các ông đã có 1 cái nhìn của kẻ có liêm sỉ ,bọn CSVN thật là 1 lũ trâu chó cho Trung Quốc , thử hỏi tất cả các đất nước CS trên thế giới này chẳng có nước nào ngu bằng CSVN ,Nam Hàn và Bắc Hàn chỉ khích động nhau chứ chưa có sự lấn chiếm ,Trung quốc và Đài loan cũng ko có chiến tranh dù rằng Trung quốc đủ khả năng chiếm Đài loạn trong vòng dưới 1 tuần khởi động chiến tranh , Tây Đức và Đông đức ko đổ 1 giọt máu khi bức tường Bá lính sập đổ, chưa có người Đông đức nào bị đưa đi cải tạo hay đi kinh tế mới (1 hình thức cướp nhà cửa ,và tài sản của bọn CSVN ) đày đọa cầm tù các cựu quân nhân VNCH ,Tây đức còn trọng dụng nhân tài của Đông đúc bằng chứng là bà Thủ tướng Angela MerKel hôm nầy là người sống dưới chế đó CS Đông đức ,chỉ có bọn CSVN 1 lũ trâu chó mới khởi động chiến tranh và làm đất nước lâm vào cánh tang tóc hàng triệu người của 2 miền đã hy sinh .
    . Khi còn chiến tranh thì chúng nó đòi phải bàn vuông bàn tròn ở hội đàm Paris ,nhất định chối là dân miền nam nổi dậy cùng MTGPMN ,và không có quân đội bắc việt tham chiến ,chúng nó đã lừa dối toàn thế giới ,bằng sự xảo trá tuyên truyền ,sau 1975 chiếm được miễn nam thì giờ đây chúng ngửa tay xin tiền Mỹ và thế giới với luận điệu chất độc da cam ,chúng nó không tham chiến ở miền nam VN thì tại sao định chất độc da cam ở đường mòn HCM;làm sao các thương binh liệt sĩ ở miền bắc kg đánh nhau mà lại bị chất độc ở tận miền nam, đây là 1 sự hèn hạ và làm nhục quốc thể VN ,vì Nhật bản sau khi bị 2 quả bom nguyên tử ,cả trầm ngẩn người bị phòng xa đến 20 ,30 50 năm sau họ chưa từng ngửa tay xin tiền bối thường của Mỹ ,, bon CSVN lợi dụng lòng thương người của thế giới nên mang chuyện Da cam làm chuyện thương tâm để xin tiền ,nhưng tiền này chưa bao giờ đến tay nạn nhân .
    .chung là bọn ăn mày ,VNCH khi xưa sống thanh bình văn mình và là 1 quốc gia có luật pháp hẳn hoi ,những người phản đối chính quyền không bị giam giữ mà không xét xử ,anh ko đồng ý VNCH??? hãy bước qua bên kia cầu Hiền Lương mà sống với CS,
    những bọn phản chiến ủng hộ MTGPMN khi xưa xuống đường là lối nầy ở đâu trước sự bán nước cho trung công của bọn CSVN ,các ông đã bức tử VNCH để đưa dân tộc vào hàng những quốc gia nghèo đói và mất tự đó nhất thế giới . lương tâm các ông ở đâu ,danh dự ,và khi thế hào hùng ở đâu ??? thật là cả 1 lũ súc vật,37 năm đất nước đã không tiến được 1 bước nào ??? các ông nghĩ sao khi các chuyên gia thế giới và cả chuyên gia của CSVN thú nhận phải 50 năm nữa VN cũng chỉ sẽ bàng Phi Luật Tận bây giờ mà thôi...
    Nếu có sự vinh danh cho đất nước thì chỉ là những ngụy quân ngụy quyền và nguy dân ngày xưa và các con cái họ đã làm thế giới bái phục vì sự tận tụy ,học hành , và thông minh của họ ,ngay đến Ngô bảo châu trước khi nhận giải Field cũng xin nhập quốc tịch Pháp và nói đây là công ơn của Pháp .
    ..bon CSVN chỉ theo đóm ăn tàn ,nhưng cái tên này sau đó cũng vì cái bã vinh danh ,tham tiền mà làm nó bộc cho bọn phản dân hai nước ,ngày xưa Nguyễn vẫn Thieu goi đây là trí thức Chồn Lủi.
    1 ngày 30 tháng tư xa xứ với tất cả ngậm ngùi

    Trả lờiXóa
  39. hãy cẩn thận ,tôi đang rất lo sợ âm mưu thôn tính VN của trung quốc với sự đồng lõa của CSVN,
    chúng cố tình tạo sự bất mãn đến cực độ của dân chúng như cưỡng chế đất đai ,thu phí,doanh nghiệp đóng cửa ,dân thất nghiệp ,quản lý vàng và quý kim ,tất cả sự kiện nghị quyết ấy sẽ làm dân chúng càng nghèo đói đến độ phải vùng dậy,khi có sự vùng dậy bọn CSVN sẽ như Lê Chiêu Thống ,cõng rắn cắn gà nhà,bọn Trung quốc ba tàu bẩn thỉu sẽ lợi dụng tình thế hỗn loan đem quân cứu mầy thằng bù C.. ba tàu,như bọn CSVN đã làm với Pol Pot năm 1979 và bị 1 bài học của đàn anh Ba Tàu
    Đất nước này sẽ đi về đâu,máu sẽ đỗ khi Bà tàu đặt bàn chân nháp nhúa vào VN ..
    Hy vọng rằng dân tộc ta sẽ bền vững và bọn CS sẽ biến mất trên mảnh đất quê huong

    Trả lờiXóa
  40. thật xúc động khi 2 bác dám nói lên sự thật

    Trả lờiXóa
  41. Khâm thiên, Hà nộilúc 18:36 30 tháng 4, 2012

    CSVN bán bao nhiêu tài nguyên của tổ quốc Việt nam, bán biết bao cơ man nào là cây gổ trên rừng, bán dầu thô thềm lục địa, than đá, khoáng sản, cơ bắp dân Việt bằng hình thức xuất khẩu lao động, đóng bao nhiêu là thứ thuế, sưu cao thuế nặng, dân chúng lầm than, chỉ có một số đặc quyền, đặc lợi là ăn trên ngồi trước. sống trên đầu trên cổ dân lành mà thôi. Thôi, chúng ta không nên có lời lẽ cay cuus với hai bác. Làm người phải độ lượng. vả lai cuojc chiến tranh việt nam là cuộc chiến lệ thuộc siêu cường quốc, không may dân tộc Việt chúng lại gặp phải họa CS chó chết này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khâm thiên, Hà nộilúc 18:39 30 tháng 4, 2012

      Dù bất cứ là ai đã từ bỏ hàng ngủ cọng sản là bạn của dân Việt mến yêu.

      Xóa
  42. Tôi vô cùng cảm phục hai ông. có lẽ đây là sự điển hình của bản lĩnh , khí phách của người có học , có lương tâm. và sẵn sàng hy sinh mọi quyền lợi cá nhân cho chân lý.

    Trả lờiXóa
  43. Thằng bé Trại Hầmlúc 20:06 30 tháng 4, 2012

    Tôi chỉ là thằng bé mười mấy tuổi đầu ở Trại Hầm, thế mà tôi đã biết sợ hái không dám thở mỗi khi nghe tiếng chó sủa vào những đêm khuya. Có một thằng bạn hơn tôi vài tuổi ở đầu phố đã bị bắt đi và một số người đã bị thủ tiêu. Hình ành tang thương ở Nhà thở Con Gà vào Tết Mậu Thân vấn làm tôi nghẹt thở mỗi khi nghĩ đến. Ai đã làm một thằng bé bị khiếp đảm như thế? Có phải anh em Huỳnh Nhật Hải và Huỳnh Nhật Tấn cùng đồng bọn đã tạo nên một màn chết chóc sợ sệt, hãi hùng bao trùm lên trên không trời Đà Lạt.

    Hai anh em ông Hải và Tấn, lớn tuổi hơn tôi, có học hơn tôi, không lẻ không biết Cộng sãn là gì khi báo chí sách vở phim ảnh dẩy đầy trên phố Đà Lạt. Lính Mỹ có mặt trên đất Việt Nam đấy, nhưng có bao giờ có chuyện họ la hét đánh đập chưởi bới dân ta như đám lính Tây. Tôi chỉ thấy họ xây trường học bệnh xá và cho chúng tôi kẹo bánh. Vậy thì, anh em ông theo Cộng sãn vì lý do gì? Bị uống thuốc chuột hay muốn làm quan theo ngõ tắt, khỏi phải bầu bán lôi thôi, như cả đám MTGPMN.

    Đừng biện minh cho tội ác của mình. Bị đám Cộng sãn thải ra không tin dùng rồi ức bèn bày đặt bỏ đảng bỏ điếc thì nói mẹ ra cho rồi. Còn bày đặc thêm mắm thêm muối cho có chính nghĩa.

    Trả lờiXóa
  44. dối trá hệ thốnglúc 20:19 30 tháng 4, 2012

    sai thì sữa chính quyền hiện tại sai là dấu,ai khai ra cho là phản động,thương cho cho cộng sản,tập đoàn dối trá.

    Trả lờiXóa
  45. Bài phỏng vấn tuyệt vời . Cám ơn Sơn nhé. Thế mà ơ CQ mình vừa rồi vẫn kết nạp thêm 6 đảng viên trẻ đấy. thế có kinh không?

    Trả lờiXóa
  46. điểm 10 cho anh Sơn

    Trả lờiXóa
  47. Đọc bài phỏng vấn này thật là hay và chưa bao giờ nghe bài phỏng vấn nào hay ở Việt Nam như bài này.
    Hai anh em họ Huỳnh phải nói là rất chân thật, và rất ngưỡng mộ cái tình anh em, rất hiếm thấy anh em nào mà cùng quan điểm và ủng hộ như vậy. Cho biết là cái gia đình của hai anh em sinh sống thật là gia đình trí thức thật sự. Sai lầm mình đã vô tình làm ra, chấp nhận hy sinh từ bỏ đảng và bị trù dập, thật ra cái giá hai người đã quyết định rất đúng đắng vớ một con người Việt Nam, so với những mất mát mà người dân Miền Nam phải chịu thật là nhỏ nhắn, nhưng cũng là một liều thuốc.
    Cảm ơn cho người dân Việt Nam đọc một bài phỏng vấn như vậy

    Trả lờiXóa
  48. Khí khái, hơn hẵn những tên hung thần như Thích Trí Quang, Hoàng Phủ Ngọc Tường… Ở gần cuối đời mà cũng không đủ can đảm để nói 1 lời xin lỗi với anh linh những người vô tội đã trực tiếp hay gián tiếp bị tàn sát vì “công cách mạng” của họ.

    Trả lờiXóa
  49. Thanh niên Việt hải ngọai .lúc 00:22 1 tháng 5, 2012

    Đây là một bài phỏng vấn có giá trị .
    Xin Dân Làm Báo stick nó ở trang đầu . Đừng để các bài khác đẩy lùi nó xuống mất tiêu .
    Người dân VN , nhất là tuổi trẻ ngày nay nên đọc bài nầy để hiểu thêm về CSVN .
    Cảm ơn DLB .

    Trả lờiXóa
  50. một người Việt tỵ nạn CSlúc 03:58 1 tháng 5, 2012

    Gửi 2 ông họ Huỳnh :
    Dù có thức tỉnh nhưng hai ông vẫn nợ của Cha tôi một món nợ, đó là :
    TIẾP TAY VỚI VIỆT CỘNG giựt sập chế độ dân chủ của VNCH,tàn sát hàng trăm ngàn đồng bào miền Nam, đẩy gần 500000 dân Việt xuống đáy biển Đông... Bàn tay hai ông đã đẫm máu dân Việt rồi đấy. Một hay hai lời xin lỗi không bằng hành động chuộc lại lỗi lầm.
    Trước tiên hai ông nên kiếm ông Tiêu Dao..,anh em họ Hoàng Phủ, những tên mang giọng nói Huế nhưng đã dẫn VC sát hại gần 7000 người Huế bằng hình thức đập đầu, chôn sống năm 1968...các ông nên bắt bọn này ra tạ tội với đồng bào Huế của tôi.
    Khi nào hai ông làm xong việc này rồi hãy để nhân dân phán xét.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ một người Việt tỵ nạn CS
      Cha bạn là ai mà hai ông họ Huỳnh phải nợ?là một người đã anh dũng nằm xuống cho dân tôc hay một tù nhân trong trại cải tạo???nếu bạn nói "TIẾP TAY VỚI VIỆT CỘNG" thì không chỉ hai ông Huỳnh mà cả hàng loạt những "ông lớn" ở miền Nam cũng đã tiếp tay qua nhiều hình thức để đưa Việt Nam vào cảnh ngộ hôm nay !
      Bản thân bạn đang nợ với dân tộc VN đó, một người đứng từ xa nhìn cảnh đất nước sắp mất, nhìn cảnh đồng bào khổ đau mà không làm được gì thì hảnh diện lắm sao?
      "Tiên xử kỷ, hậu xử bỉ" (không khéo bạn cho tôi theo TQ khi nhắc lại một câu như vậy)

      Xóa
    2. một người Việt tỵ nạn CSlúc 23:05 1 tháng 5, 2012

      @Lục Bình :
      Đồng ý với bạn là chính "ông nhớn Thiệu" của miền Nam,và bọn "ăn cơm Quốc Gia, thờ ma CS", "trí thức Salon" đã có phần đẩy VNCH vào chổ chết, nhưng các chiến binh VNCH mới là người dùng thân xác của họ bảo vệ miền Nam trong suốt 20 năm,và Cha tôi là một trong những người đó,như vậy 2 ông họ Huỳnh đã nợ Cha tôi..về một phần trách nhiệm,không thể nói câu xin lổi là xong. Bạn đã sai khi nói tôi "đang nợ với dân tộc VN" đâu bạn thử nói ra,bạn không biết tôi là ai nên mới nói vậy,chính đất nước mà tôi đang sống hiện tại thì tôi mới có nợ thôi vì nó đã cứu sống mạng của tôi,nên tôi phải có bổn phận là công dân với nước sở tại.Đồng bào VN hiện tại đang khổ đau vì chính bản thân,họ vẫn còn tin vào bọn "Quỷ đỏ", mặc dù họ biết rỏ bọn "Quỷ đỏ" là ai thì một người xa Quê Cha như tôi cũng không làm gì được,và lẽ dĩ nhiên là tôi không hãnh diện nên tôi vào DLB để viết ý kiến của mình mong có một bạn nào đang sống trong nước thức tỉnh và can đãm đứng lên..vì chính tôi đã về VN và đã thấy rỏ sự "thờ ơ" của mọi người.Bạn đã sai khi dùng một câu của bọn Tàu.Tôi biết rằng muốn diệt Cộng thì phải hiểu rỏ Cộng là ai,và chính toàn dân trong nước VN phải là người diệt Cộng.Họ không làm thì không ai làm được việc này. Sự thật mích lòng mong các bạn thông cảm.

      Xóa
  51. Đọc bài phỏng vấn nầy lòng tôi cảm thấy nhẹ nhõm, không còn thấy hai anh em ông Huỳnh là kẻ thù không đội chung trời nữa. Tôi xin bày tõ lòng kính trọng quí anh.
    Tôi là cựu phi công chiến đấu của Không Lực VNCH, tù cải tạo hơn 10 năm, vượt biên tìm tự do vì không muốn sống chung với những người CS mà tôi rất khinh bỉ, dù tôi là người thất trận.
    Sau nầy nhờ có những người trẻ, sinh ra trong lòng của chế độ CS nhưng đã dũng cảm đấu tranh cho đất nước và dân tộc. Và những người từ bỏ CS như quí anh đã làm tôi suy nghĩ nhiều...Chắc chắn tôi có thể còn rất nhiều người mà tôi có thể gọi là anh em, những người đang còn trong cái nhà tù lớn của đảng CSVN độc tài toàn trị.
    Cám ơn BS Sơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ít ra phải như vậy chứ! Đâu phải người lính VNCH nào cũng chửi mà không phân biệt đâu.

      Xóa
  52. Cảm ơn 02 anh Hải & Tuấn đã can đảm nói lên sự thật phủ phàng này . Nhiều và rất nhiều đảng viên và cán bộ đang tại vị cũng nhận biết là bị Đảng Cộng Sản lừa dối nhưng họ ngậm bồ hòn không dám nói lên sự thật .
    Chúc hai anh sức khoẻ và bình an .
    Quý mến,
    Lâm quang Bình

    Trả lờiXóa
  53. Ông Huỳnh Nhật Hải và Huỳnh Nhật Tấn thân mến:
    Hai ông không nhận thức được ông Hồ Chí Minh là một người Tầu sao?
    Người Việt nam vốn hiền hòa và biết ơn, không thể nào hành động như ông Hồ Chí Minh là một người Tầu được:
    1) làm ngơ (hay ra lệnh cho đàn em giết ân nhân của mình là bà Nguyễn Thị Năm trong CCRĐ (1953-1854) ở miền Bắc.
    2) làm ngơ hay ra lệnh cho đàn em giết người vợ (Nông Thị Xuân) đã sinh cho mình một đứa con trai (Nguyễn Tất Trung).
    3) ra lệnh cho Phạm Văn Đồng gửi công hàm tán thành tuyên bố đường lưỡi bò là lãnh hải của Trung quốc.
    4) đánh chiếm miền Nam đến người lính cuối cùng dù có phải thiêu rụi cả dãy núi Trường sơn!
    5) suốt đời mặc áo đại cán của Trung quốc.
    6) Viết thư tay cho Stalin bằng tiếng Nga mà ký tên Hồ Chí Minh bằng tiếng Tầu.
    7) Nói tiếng Tầu lưu loát với người Tầu.
    8) có vợ Tầu (Tăng tuyết Minh) và biết viết thư tình bằng tiếng Tầu gửi cho Tăng Tuyết Minh.
    9) làm thơ bằng tiếng Tầu (Ngục trung nhật ký) trong khi Nguyễn Tất Thành khi ra đi chỉ biết chữ Nho ở trình độ tiểu học.
    10) trước khi chết muốn nghe một bài hát Trung quốc.
    Vài gợi ý thô thiển để hai ông có thêm nhận thức lại về Ông Hồ Chí Minh là một người Tầu do CSTQ gài vào để đưa Việt nam thành chư hầu của TQ như đang xẩy ra hiện nay.

    Trả lờiXóa
  54. Người Việt Quốc Gialúc 09:36 1 tháng 5, 2012

    Nếu như những người Cộng sản chịu ăn năn hối cải và biết quay đầu về với chánh nghĩa thì quý vị sẽ được đón tiếp nồng hậu và chúng tôi, người Miền Nam sẽ nắm tay quý vị để cùng nhau tiến về phiá trước,còn quá khứ chúng ta sẽ chôn vùi nó. Quý vị đừng có sợ hải khi quay về với dân tộc vì đã có 200 ngàn cán binh hồi chánh trở về với Quốc Gia trước 75 đã được nân đở tận tình và không có sự kỳ thị hay tra tấn. Tuy rằng VNCH không còn nữa nhưng mà những Chiến sĩ và đồng bào Miền Nam thuộc VNCH vẫn còn và chắc chắn sẽ áp dụng chánh sách chiêu hồi để đón tiếp quý vị vì chủ trương của chúng tôi là thêm bạn bớt thù. Chúng tôi rất là vui mừng khi thấy quý vị đã nhận ra đâu là chánh và đâu là tà.

    Trả lờiXóa
  55. đại hiệp vô danhlúc 09:49 1 tháng 5, 2012

    Người ta biết lỗi thì cho người ta con đường lui, người xưa có câu đánh kẻ chạy đi chứ ai đánh kẻ chạy lại, ai cũng có lúc sai, đạo lý nhà phật :"phóng hạ đồ đao, lập địa thành phật" ai cũng biết, cũng như chính quyền VNCH thời đó nếu việt cộng nào quay đầu thì rất khoan hồng vì lính VNCH là người lính chân chính mà, việc đầu tiên mọi người trong chúng ta là đoàn kết chống giặc có hai loại giặc đang ở trước măt dân tộc ta là giặc cộng và giặc tàu, đúng vậy trước khi diệt giặc tàu là phải diệt giặc cộng.

    Mọi người Việt chúng ta tay nắm tay cùng nhau đưa đảng cộng sản việt gian về nơi an nghỉ cuối cùng, cho chúng xuống âm phủ tầng địa ngục thứ 18 thăm tên hồ chí minh đang bị tra tấn, hành hạ ở dưới kìa.

    Hỡi quân đội nhân dân việt nam, được lập ra là để bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải, bảo vệ người việt vì vậy trước khi chống giặc tàu hãy lập tức xử tử 14 tên cầm đầu trong bộ chính trị, thêm 2 tên bán nước phùng quang thanh , nguyễn chí vịnh.

    Những ai là cựu quân, dân, cán chính VNCH, thế hệ con cháu VNCH ngồi đó mà oán trách cũng chẳng được gì, vào ký thỉnh nguyện thư tái cứu xét hiệp định pari 1973, chia đôi đất nước không phải là cách hay nhất, nhưng đó là cách tốt nhất để diệt bọn quỷ và thống nhất lại đất nước trong tư do dân chủ nhân quyền, ngày VNCH trở về thì đó cũng là ngày cộng sản việt gian chấm dứt sự tồn tại của nó, lịch sử nước nhà sẽ sang trang
    http://vietnamconghoa.com/

    Trả lờiXóa
  56. tất cả những ai sau khi rời Đảng đều có nhận xét chung là không thể chấp nhận được đường lối của ĐCS, ngay cả ông Võ Văn Kiệt... và nhiều khác cũng thế, tuy nhiên 2 bác Huỳnh đây phải nói là khá dũng cảm khi rời bỏ Đảng vào cuối thập niên 80, 2 bác thật là sáng suốt khi thấy được bức chân dung đen tối của ĐCS

    Trả lờiXóa
  57. Tôi thấy cuộc đời mình cũng tương tự như 2 vị trên!Tôi gốc Quãng nam bà con và cha mẹ lúc chạy vô SG 1966 , (lúc ấy tôi còn nhỏ)đều tham gia đội biệt động C90....rồi SG giải phóng.Trước 1075 tôi đang học trường Võ trường Toản SG Sau Giải phóngTôi thuộc diện ưu tiên trong chế độ mới, mọi con đường tiến thân đều dễ dàng..!!Nhưng tôi thấy có cái gì đó không ổn trong chế độ này!!?? Tôi xin ra khỏi tổ chức.Các chú , các bác can ngăn dữ lắm nhất là thủ trưởng đơn vị có nói" các chú đã dọn sạch đường để cho con đi, mà sao con không đi?".Tôi cũng không biết trả lời sao!!Quyết định của tôi thì cha tôi đồng ý, nhưng mẹ và anh tôi tỏ vẽ không bằng lòng.Cứ thế cuộc sống cứ trôi đi tôi phải phấn đâu lại từ đầu phải đi học những chuyên môn khác để mưu sinh.Tuy khó khăn nhưng cuộc sống gia đình tạm ổn!!
    tôi chỉ mong các vị LĐ chế độ nên nghĩ tới ND và Đất nước một tí để cho nhân dân đỡ khổ và đừng đẩy đất nước vào cảnh loạn lạc như những năm 1960 của thế kỷ trước..Hay đất nước mình thay đổi như Miến Điện thì tuyệt vời biết bao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy cuộc đời tôi cũng na ná giống bạn: Học ở trường Hồ Ngọc Cẩn (chắc bạn biết - gần Lăng Ông Bà Chiểu nhưng được xếp vào thành phần "lý lịch xấu". Sau 75 được tiếp tục học đại học còn đang dang dỡ, rồi ra trường đi làm hơn 30 năm. Từ một người không hiểu về chính trị, về CS ( vì giáo dục trong nhà trường thời đó là phi chính trị) đến nay dần dần tôi mới thấy được bản chất của CS.
      Tôi nhận thấy phải trãi nghiệm chế độ CS mói hiểu CS hoàn toàn.

      Tôi tự nghỉ, nếu tôi có địa vị như hai anh em Họ Huỳnh chắc gì tôi có đủ dũng khí như hai ông - vì li do cơm áo, gạo tiền, vợ con? Thành ra tôi rất kính nể hai ông.

      Xóa
  58. Tại sao chúng ta cứ thích giải thích lòng vòng về đại nạn của dân tộc VN "Chính HCM theo lệnh Mao/Chu chia đôi VN và sau đó dùng súng dạn chi viện của TQ/LX/Đông Âu để tái thống nhất VN":

    HCM là 1 tên siêu tình báo người Tàu đội lốt người Nguyễn Tấn Thành / NAQ của VN và có tên cúng cơm là Hồ Tập Chương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hơn 30 năm tôi được dạy và đọc tài liệu về nhiều về HCM nhưng trong đầu tôi cứ vươn vấn nỗi thắc mắc là HCM có phải người VN không với những lý do sau đây:
      - Giọng nói ông ta không phải là giọng nói của người Nghệ An (tôi làm việc chung vói nhiều người Nghẹ An hơn 30 năm nên biết).
      - Tiếng Việt của ông tương đương với người có trình độ lớp 3: Khoảng năm 87-88 tôi có đọc di chúc (bản thảo viết tay) của ông Hồ thấy sai ngữ pháp và chính tả nhiều)
      - Tiếng Pháp của ông Hồ cũng ở trình độ sơ cấp: Tại trường Quốc học Huế có bia tưởng niệm HCM ghi năm lớp 6 ông bị chính quyền thực dân Pháp đuổi học.
      - Tiếng Hán ông có trình độ vỡ lòng: ông học tới năm lớp 6 ở trường dạy tiếng Pháp là trường Quốc học. việc ông tự nhận là tác giả "Ngục trung thư" chỉ là mạo danh. Nếu người Việt mà làm ra những bài thơ chữ Hán này thì phải là những người thâm nho có trình độ tiến sĩ hán học, nếu ông Hồ không phải người Tàu.
      Trong những mẫu chuyện, tác phẩm của ông Hồ không bao giờ có những lời nào nhắc về cha, mẹ anh em, họ hàng dòng tộc và quê hương Nghệ An của ông ta. Có chăng chỉ có một lần duy nhất ông về Nghệ An năm 1960 nhưng dưới dạng một lãnh đạo đi vi hành. Một nén hương thắp cho cha mẹ tổ tiên cũng không thấy ông làm. Một người VN bình thường nhất cũng không thể như vậy.
      Khi người chị và người anh ông mất, thái độ của ông cũng rất lạnh nhạt với sự kiện này và ông chỉ phản ứng bằng 1 bức thư tay ngắn gọn. Nếu không lầm thì khi ông làm chủ tịch nước ông cũng chưa lần nào gặp mặt người chị mặc dù bà này có đích thân ra tới Hà Nội.
      Tiểu sử của ông Hồ từ đẩu tới cuối phần lớn là những khoảng tối ngoại trừ những thông tin ông tự cung cấp.
      Từ những lí do trên có phải HCM là người VN

      Xóa
  59. Môt người lầm lạclúc 12:27 1 tháng 5, 2012

    Tôi rất kính trọng nhân cách của hai bác.Hai bác đã nói rất đúng.Vấn đề dân chủ phải được đặt cao hơn vấn đề dân tộc vi chỉ có dân chủ thì dân tộc mới có được tự do đúng nghĩa và nền độc lập mới được vững bền

    Trả lờiXóa
  60. Hoan nghênh các Anh đã trở về với gia đình Dân Tộc.Và cũng chia vui với hai Anh đã dũng cảm tìm lại được sự thanh thản cho tâm hồn mình.

    Trả lờiXóa
  61. CS là tội ác chống nhân loạilúc 12:46 1 tháng 5, 2012

    Việc hai ông Huỳnh Nhật Hải và Huỳnh Nhật Tấn từ bỏ tà đảng CSVN (bất kỳ vì lý do gì) trở về trong vòng tay nhân ái của dân tộc VN của NNVN là việc rất đáng vui mừng. Ai lại không vui mừng khi có những người con từ bỏ lầm đường lạc lối mà trở về với mình?

    Việc hai ông từ bỏ những đặc quyền đặc lợi đáng được ngưỡng phục và làm gương cho các đảng viên CS khác, nhất là cho những bạn trẻ đang muốn phấn đấu vào đoàn vào đảng.

    Việc hai ông đã thừa nhận lỗi lầm của mình và đã chính thức xin lỗi chứng tỏ hai ông là những chính nhân quân tử (người tốt, người ngay thẳng).

    Hơn nữa, không phải tất cả đảng viên CS là người xấu. Nhiều người trong họ rất yêu nước. Họ cũng chỉ là những nạn nhân của cái gọi là tà thuyết CNCS mà thôi.

    Chúng ta nên tạo mọi điều kiện tốt và thông thoáng, để cho các đảng viên CS/CA/BĐ từ bỏ tà đảng CS từ bỏ tội ác để trở về với dân tộc với nhân dân VN.

    Coi thêm ý kiến phản hồi của tôi về việc làm sao có thể đánh đổ CS ở bài "Câu hỏi tháng Tư". Đường chuyền là http://danlambaovn.blogspot.com/2012/04/cau-hoi-thang-tu.html

    Trả lờiXóa
  62. To Nặc Danh Tôi chắc bạn là CAM !!ô kê ko thành vấn đề ,bạn có quyền trình
    bày và bão vệ quan điểm !! tuy nhiên bạn ko thành thật huỵch toẹt ở chỗ tầng
    lớp lảnh đạo cũa bạn có vấn đề :vấn đê gì ? sai lầm về chũ thuyết ? sai lầm :
    về định hướng XHCN ? hoặc giã là tầng lớp LĐ tham nhũng làm mất niềm tin vô ĐCS
    .Người miền Nam chúng tôi đã bị người miền bắc lừa dối bằng chứng họ đã vi pham ngưng bắn vào năm 68 mậu thân,và HĐ Pari phân chia 3 miền Nam trung Bắc,còn một sự thật nửa là người mỹ ko hề xâm lăng ai!họ chỉ giúp
    dân miền Nam thoát khõi cái họa cộng sãn thế giới má thôi !thân chào ND

    Trả lờiXóa
  63. DaiSaiLamDanhPhapDuoiMylúc 15:10 1 tháng 5, 2012

    Đại sai lầm của dân tộc VN là chạy theo HCM đánh Pháp-Mỹ sau Đệ Nhị Thế Chiến.

    Sau khu Mao/CSTQ chiếm được Hoa-Lục và xua quân đánh chiếm Tây Tạng - Tân Cương - Nội Mộng - Mãn Chậu - Hàn Quốc thì bộ mặt thật của Mao/CSTQ đã lộ ra như ban ngày.

    Một dân tộc có trí tuệ thì đúng ra sau khi thấy Mao/CSTQ đánh chiếm các nước trên thì phải biết quỳ lạy Pháp-Mỹ ở lại VN để bảo vệ cho VN chớ không phải đánh đuổi họ ra khỏi VN ...để rồi ngày hôm nay mất đất-đảo-biển-rừng biên giới - Tây Nguyên.

    Trả lờiXóa
  64. Anh Hùng Trọng Anh Hùnglúc 15:13 1 tháng 5, 2012

    Kính thưa anh Phạm Hồng Sơn,

    Rất cám ơn anh đã chia sẻ cuộc phỏng vấn rất đặc biệt và cho những người còn đang mê ngủ thấy được những bài học rất đau đớn cho những người thật sự yêu nước đã có một thời làm tay sai cho Việt Cộng Bán Nước với cả lòng hăng say nhiệt huyết, nhưng mà thiếu thông tin thật sự. Nói chung, người Việt chúng ta hay bị lừa ngạc quá. Chúng ta quá ngây thơ và cuối cùng phải sống trong ân hận đau khổ. Như Ông Trời có đức hiếu sinh, sẻ có ngày quê hương chúng ta thật sự có tự do và toàn dân được hưởng quyền làm người thật sự. Hãy thận trọng trong những việc làm chính nghĩa và bọn ác ôn Cộng Sản Việt Nam luôn luôn rình rập những người yêu nước, nhưng chúng nó đang lầm đấy. Hỡi những người quân nhân và quân đội hãy cứu DÂN và đừng cứu Đảng.

    Tặng anh Hải và anh Tấn những vòng hoa Thất Tỉnh và Dám Nói ra sự thật mà chẳng thèm sợ tụi Việt Cộng Bán Nước là gì.

    Thành Kính Tri Ân các anh!!

    Trả lờiXóa
  65. Cuộc chién chống Pháp là cũa toàn dân ,ĐCS lợi dụng để cướp chính quyền
    Chống Mỹ ? làm gì có VN là tiền đồn cửa ngõ ngăn chận sự xâm nhập chũ nghĩa
    CS thế giới tràn vào.Ngươì miền Nam ở thế tự vệ còn người miền bắc thì ở thế
    công xâm chiếm ,chúng tôi người dân MN ko cần thống nhất theo cái kiễu như thế này.

    Trả lờiXóa
  66. Quyết Tử Quân hãy nhìn vào 14 tênlúc 15:38 1 tháng 5, 2012

    Kính thưa quý vị,

    Trước năm ngày 30 tháng 4 năm 1975, có rất nhiều người yêu nước bị Đảng Cộng Sản lợi dụng. Thậm chí có rât nhiều anh/chị đã tình nguyện trà trộn và đi ra nước ngoài theo diện Thuyền Nhân bằng đường biển hoặc là người tị nạn theo đường bộ. Các anh chị chú bác đó là những tay sai nằm vùng tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Ý, vân vân ... Nhưng nay họ đã thất tỉnh hết rồi, vì họ sau bao nhiêu năm đi làm tình báo gián điệp ở nước ngoài trà trộn vào cộng đồng người Việt tha phương ở khắp mọi nơi. Họ đã có dịp thấy được cũng như anh Hải và anh Tấn đã thấy. Vì thế, tôi xin đề nghị với các bộ có tâm huyết và Quân Đội Nhân Dân Việt Nam và tất cả các đồng bào trong nước. Chúng ta có trên 90 triệu dân lành sơ với lũ ác ôn công an làm tay sai cướp đất của dân, thì đồng bào chúng ta có số người đông hơn chúng nó cả gấp trăm lần nếu không muốn nói là hơn lũ ác ôn chót bu gấp trăm ngàn lần.

    Vậy thì chúng ta hãy:
    1. Bám lấy thắc lưng Đảng mà đánh
    2. Vành đai đánh Đảng Việt Cộng Bán Nước
    3. Thi Đua Nhau để được, "Dũng Sĩ Diệt Cộng Ác Ôn Cướp Đất.. Bán Nước" <-- cả ông già và trẻ con thi đua nhau diệt Đảng
    4. Đánh vào ý chí Bán Nước của Đảng
    5. Tấn công vào những trung tâm đầu nảo của Đảng
    6. 14 tên chót bu phải cần được tẩy sạc càn sớm càn tốt

    Hởi các anh trong Quân Đội Nhân Dân. Các anh có giám làm 1 trong 6 đề nghị trên không. Hay là để các cụ hoặc trẻ nhỏ hoặc toàn dân .. chổ nào có tụi ác ôn, thì tất cả đồng bào ta điều làm được 1 trong 6 đề nghị trên hết. Thấy chúng là chúng ta cứ đánh và tìm cho ra phương cách đánh cho hữu hiệu. Hãy biết và hiểu địch, thì chúng ta sẻ toàn thắng.

    "Đoàn Kết, Đoàn Kết, Đại Đoàn Kết"
    "Thành Công, Thành Công, Đại Thành Công"

    Trọng Kính,
    Quyết Tử Quân

    Trả lờiXóa
  67. _ Những vần thơ muộn _


    30/4 Bất chợt, cơn mưa chiều rơi trắng xóa
    Có phải mưa đầu mùa ?
    Hay tiếng than khóc của những hồn oan !
    Giọt mưa vương lên má hòa nước mắt em tan
    Vào nổi nhớ bàng hoàng năm tháng ấy…

    Người đã khuất xa rồi ! Bao tiếc thương còn đấy
    Gánh yêu đương đã gãy, một mối tình !
    Yêu nồng nàn anh lính chiến, nhà binh
    Giờ chỉ còn lại tấm hình trong dĩ vãng
    ………………………………………………

    Tiếng máy hát nhà ai vang vang…
    bên hiên buồn bảng lảng
    Tiến về Sài Gòn “giết sạch giặc thù” đi
    Giặc thù đâu ? Hay tiếng khóc canh thâu
    Người góa phụ nỉ non, giật mình trong ác mộng !

    Hay… đứa trẻ thơ, dầm mình trong gió lạnh
    Dắt tay cụ già bới từng vỏ lon bia
    Mắt chằm chằm vào đống rác hôi kia
    Mong đổi được nhúm cơm qua cơn đói !

    Hay, những phận nghèo hẩm hiu trong đêm tối
    Núp tàng cây chờ đợi khác làng chơi
    Giúp dùm em đi, các chú, các anh ơi !
    Con em khát sữa mong chờ, “trôn của mẹ”…!!!

    Hãy nhìn xem những anh hùng “giải phóng”
    Đang dọn bày mâm cỗ xa hoa
    Nào, 1.2.3 dzô , cạn chén nhé các đ/c ta.
    Mừng chiến thắng ngày 30 rôm rả

    !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Ngoài kia trời vẫn mưa sa
    Cụ già, em bé rời qua nơi nào
    Trong tôi cảm xúc nghẹn ngào
    Dâng lên khóe mắt, lệ ào ào tuôn

    * “Mưa vẫn mưa bay trên tầng tháp cổ
    Dài tay em mấy thuở mắt xanh xao” (TCS)
    .................................

    Mắt xanh giờ đã phai tàn
    Mưa rơi lá đổ Hận ngàn năm sau.


    30/4/2012 - (tt.)

    Trả lờiXóa
  68. Trước tiên tôi xin tỏ lòng qúi mến đến 2 ông. Người có nhân cách đúng nghiã là khi nhận ra sai thì không theo, không làm....
    Ai tôi không biết, nhưng cá nhân tôi chấp nhận lời xin lỗi cuả anh em ông Huỳnh với toàn dân Việt và xem như mọi thứ nên bỏ lại sau lưng, làm lại từ đầu đừng để quá muộn.

    Thứ đến, trong phần trả lời phỏng vấn tôi xin phép không đồng ý với một chữ (dù chỉ một chữ):

    "Một cách ngắn gọn, có thể nói ông Hồ Chí Minh đã vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho sự xâm lăng, thôn tính của Trung Quốc cộng sản đối với Việt Nam như chúng ta đang chứng kiến." Trích

    Câu đúng nhất phải là "....HCM đãcố tình tạo điều kiện thuận lợi cho sự xâm lăng, thôn tính cuả TQ..."
    Giờ này mà còn nói HCM vô tình là sai bét!

    Sau cùng, tôi xin cám ơn b/s Phạm Hồng Sơn đã có cuộc phỏng vấn rất hay và đầy ý nghiã trong ngày 30/4. Điều làm tôi ngạc nhiên là ông Phạm Hồng Sơn không để chức danh "Bác sĩ" thế mà ai cũng biết để gọi. Hơn rất nhiều người tôi thường thấy ghi thêm "kỹ sư, thầy giáo, tiến sĩ..." thật ngoạn mục.(nhưng chưa thấy ai ghi "ytá")

    Chúc 3 ông nhiều sức khoẻ để đồng hành với toàn dân tộc trong những ngày chông gai sắp tới.

    Trả lờiXóa
  69. Bài phỏng vấn này của bs Phạm hồng Sơn cần phải được phổ biến thật rộng rãi.

    Trả lờiXóa
  70. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  71. Gữi LN :Bác có nghe thường câu này ko ?" thùng rỗng kêu to " văn hóa nổ là
    chuyện bình thường ở huyện và nhất là ở VN các ngài thường khoe mình học vị
    Tiến sỉ nhưng thực ra chỉ là "dở như chuyên tu,ngu nhu tại chức " tớ có quen
    thằng bỏ đá bằng xe ba gác ấy thế mà in các cho mình là cữ nhơn luật thế mới
    oai,nghe đâu lúc này in các mới rồi nghe đâu học vị tiến sỹ gì đó !!!hê !!ê
    oai ghê..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đời lắm oái ăm, dị mạng thế đấy bác ạ, cứ diễn trò hề cho thiên hạ cười mà nào biết ngượng!
      Theo tôi nghĩ, hai anh em ông Huỳnh sau khi trả lời cuộc phỏng vấn này chắc lòng nhẹ tênh ra, như vưà đi trút đi u uất nặng trĩu trong lòng mà đã chồng chất bấy lâu nay...
      Xem ra các ông còn đỡ hơn vạn người, nhất là dám sống thật và làm thật, đừng để đến chết mà chưa dám nói ra lời xin lỗi trước toàn dân. Điển hình như ông Vũ Đình Hùynh (cánh tay trái cuả HCM)trước khi chết phải trăn trối với con là Vũ Thư Hiên:"có dịp sau này ra sách, con nhớ nói lời tạ lỗi cuả Bố với nhân dân VN..."

      Điều trong sáng và dễ học thế mà có mấy ai hoc ra!!!

      Xóa
  72. Nhà báo nói là nhà nước độc tài, vậy xin hỏi có điều gì chứng minh không? Hay nhà báo nhận tiền của bọn phản động lưu vong rồi nói xấu cách mạng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có mù không ? Mở mắt ra nhìn cuộc sống chung quanh đi .

      Xóa
    2. Trời, bạn nầy ở hang pác pó mới chui ra hay sao mà hỏi câu ngớ ngẫn vậy.
      Thế kỹ 21 rồi bạn ạ, chịu khó học hỏi thêm tí.

      Xóa
  73. hai ông vẫn còn mang được bản chất trung thực của người miền nam,và chính nguyễn hộ cũng đã từng nói trước khi chết về sự sai lầm của bản thân ông ta và gia đình,vì mê mờ nghe theo lời tuyên truyền dụ khi của cộng sản bắc việt,mà gây ra trăm ngàn nỗi đau cho nhân dân miền,không riêng 2 ông,mà tôi còn tin rằng hầu như 95% những người trước đây chúng tôi thường gọi là,ĂN CƠM QUỐC GIA THỜ MA CÔNG SẢN có ý muốn TUNG CÁNH CHIM TÌM VỀ TỔ ẤM,nhưng thưa 2 ông bây giờ đã quá muộn,muốn tìm về tổ ấm thì chúng ta phải có hành động,chứ không thễ nói đễ cứ vẫn chịu khổ sở trong gông cùn của bè lũ độc tài hại dân bán nước mãi hay sao?./.

    Trả lờiXóa
  74. đây bằng chứng độc tài của nhà nước dân chủ chó má gấp ngàn lần tư bản giảy chết.
    -hồ chí minh= nông đức mạnh = nông quốc tuấn
    -nguyễn tấn đũng= nguyên thanh phương= nguyễn thanh nghi= nguyễn minh triết
    và hơn 30 triệu dân oan trên khắp mọi miền đất nước,đang bị ai cướp đất?
    và bao nhiêu người yêu nước chống tàu xâm chiếm,và những người bất đồng chính kiến với nhà nước dân chủ mị,đang bị đàn áp và bi khũng bố cũng như đang bị giam cầm bỡi 2 bao cao su qua xữ dung.v.v...
    không gọi chúng nó là nhà nước độc tài thì gọi chúng nó là gì,kễ cả xác thúi ba đình.
    ông bạn biết dùng tên cúng cơm bằng tiếng anh coi bô hơi ngố hay lũ còn đảng còn tiền giả nai vậy hé./.

    Trả lờiXóa
  75. Người Việt Quốc Gialúc 08:39 2 tháng 5, 2012

    Mời các bạn vô đây để nghe cuộc phỏng vấn của 1 cựu bộ đội nói về cuộc chiến
    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=X5REkfjXLL4

    Trả lờiXóa
  76. Nặc danhMay 1, 2012 07:52 PM
    Thưa các bạn!
    Tôi là một cựu chiến binh ở Đà Lạt, đọc bài viết này thật lòng tôi rất đau sót cho 2 anh em nhà ông Hải & Tấn. Như các bạn biết, chúng tôi lớn lên và trưởng thành trên mảnh đất cao nguyên, được che chở của các mẹ, các chị tiểu thương chợ Đà Lạt, từ những năm đầu của cuộc cách mạng, ai cũng mong được giải phóng đất nước, trong đó có 2 anh em nhà ông Hải, Tấn. Thế nhưng không phải như ông Phạm Hồng Sơn đã phỏng vấn ông Hải và Tấn như vậy, bởi dân Đà Lạt chúng tôi đã hiểu sự mất mát quá lớn khi đất nước bị xâm lăng, chúng tôi không muốn mất một lần nữa.
    Thế mà bây giờ, ông Hải và ông Tấn được Phạm Hồng Sơn là ai mà bơm như thế nào mà lại quay ngược lại sự chăm sócm đùm bọc, che chở của người dân Đà Lạt trong những năm đầy gian khổ của cuộc cách mạng.
    Tôi xin nói năm 1988, khi các nước Đông Âu sụp đổ, lúc đó ông Tấn đang làm ở trường Đảng tỉnh Lâm Đồng, ông Hải đã nghỉ ở nhà vì không được tín nhiệm bầu tiếp làm Phó chủ tịch TP Đà Lạt. Chính ông Hải là người đã đến nhà tôi nói chuyện rất sợ Đảng Cộng sản Việt Nam tan rã như các nước Đông Âu nên rủ tôi xin ra khỏi Đảng, sợ bị trả thù nếu đất nước giống như các nước ở Đông Âu, ban đầu tôi cũng hoang mang. Lần thứ 2, ông Hải đến tiếp tục rủ tôi làm đơn, tôi nói với ông Hải là ngày mai tôi làm đơn xin ra khỏi Đảng. Nhưng tôi không làm.
    Vì vậy khi đọc bài viết trả lời phỏng vấn này tôi thấy đúng ông Hải, ông Tấn có tội với dân Đà Lạt quá, chứ không phải như ông Tấn, ông Hải nói như trong bài trả lời phỏng vấn. Có nghĩa là vào lúc đó tình hình thế giới và Việt Nam đang có nhiều biến động thì chính anh em nhà ông Hải, Tấn dao động và run sợ nên làm đơn xin ra khỏi Đảng chứ không phải như lý do đã nêu trong bài phỏng vấn!
    Vài dòng trao đổi để người đọc biết.

    Này cưu chiến binh Đà Lạt.
    (Tôi biết chắc comment này sẽ bị xóa theo quy định của DLB vì dùng tên là nặc danh, nên tôi copy lại để cho bạn đọc sau này có thể hiểu)
    Anh ccb này đúng là ngu lâu, chỉ cần đọc sơ ngôn từ anh dùng thì ai cũng hiểu như vậy! Hai anh em Ông Tấn/Hải đã sáng suốt biết quay đầu về với nhân dân còn ông thì vẫ miệt mài với đảng thổ tả của ông thì tôi xin hết ý kiến!!!

    Trả lờiXóa
  77. Gửi: Người cùng khổ. Không phải vì chính phủ VNCH họ điều hành đất nước kém nên dẫn đến sụp đổ đâu. Có rất nhiều điều nhưng thôi tôi xin đưa ra một bằng chứng thôi. Tôi còn nhớ năm 1964 hay 1965 gì đó chú Hoàng Phủ Ngọc Tường đã đứng giữa đại học Huế trước hàng ngàn sinh viên và người dân Huế mà tha hồ mà chỉ trích, bôi bác chính phủ VNCH, khích động quần chúng chống đối... và đặc biệt còn có những người cảnh sát họ đứng ở đấy để giữ trật tự mà không đụng đến một sợi lông chân của ông ấy . vậy mới biết ở chế độ VNCH họ tôn trọng tự do, nhân quyền như thế nào rồi. Tôi cho rằng VNCH sụp đổ, một phần lớn cũng vì những lý do ở trên. Điều đáng buồn cho nhân dân miền Nam là bị những người cộng sản Bắc Việt nói chung và những người như anh em chú HPNT, HPNP, NĐX...nói riêng tước đoạt cuốc sống văn minh, tự do, dân chủ, nhân quyền "đã có" và đẩy nhân dân tới cuộc sống đói nghèo không có tự do và thảm hại nhất là cúi đầu nhục nhã trước CSTQ

    Trả lờiXóa
  78. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  79. Này cưu chiến binh Đà Lạt.(ý kiến nói rằng hai ông Hải/Tấn là có tội với nhân dân Dà Lạt đã bị xóa)
    (Tôi biết chắc comment này sẽ bị xóa theo quy định của DLB vì dùng tên là nặc danh, nên tôi copy lại để cho bạn đọc sau này có thể hiểu)
    Anh ccb này đúng là ngớ ngẩn, chỉ cần đọc sơ ngôn từ anh dùng thì ai cũng hiểu như vậy! Hai anh em Ông Tấn/Hải đã sáng suốt biết quay đầu về với nhân dân còn ông thì vẫ miệt mài với đảng thổ tả của ông thì tôi xin hết ý kiến!!!
    Ps: Đúng ra DLB không nên xóa ý kiến của cựu chiến binh Dà Lạt.

    Trả lờiXóa
  80. Viêtnam is my life ! con đọc điều 4 HP nước cộng hòa XHCN cũa con chưa ? sao
    ngu quá dzậy !

    Trả lờiXóa
  81. Cộng sản thì hay kêu gọi mọi người "Hãy Tự Giác" nhưng chính hắn (cs) thì không bao giờ biết Tự Giác ! Trừ phi có sự Đột Biến nào đó trong hàng ngũ lãnh đạo đảng, hoặc là có "mối đe dọa tiềm ẩn" đến Sinh mạng và của cải tài sản, gia đình, người thân của các cá nhân đảng viên cộng sản, thì lúc đó họ mới "tự giác quay đầu" ! Tuy nhiên, họ cũng không thật sự tha thiết đấu tranh cho Dân Chủ Tự Do Nhân Quyền, để tất cả mọi người dân đều cùng được hưởng hạnh phúc ấm no như họ.

    Họ lên tiếng để Biện Minh cho mình Hoặc "xí phần Ân Xá" về sau mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. T/g : Anh em nhà họ Huỳnh.
      Lời nhận định của @ Em 16 rất là chí lý.Cho nên tôi có vài lời muốn nói với 2 ông.Trước tiên,tôi rất hoan nghinh 2 ông đã quay về với chính nghĩa,nhưng sự bày tỏ quay về của 2 ông,chưa đủ để bù lại tội lỗi mà 2 ông đã phạm vào thời tuổi trẻ của 2 ông.Vẫn biết,vì nhiệt huyết muốn thống nhất đất nước ( như 2 ông nghĩ ) nên các ông đã sai lầm và nhẹ dạ nghe theo lời CS,nhưng theo tôi,sự sai lầm và nhẹ dạ của các ông đáng trách hơn thanh niên Miền Bắc vào lúc đó,họ sống dưới sự kềm kẹp của CS,dù có biết rõ về CS hay không,họ vẫn phải phục tùng CS,còn 2 ông,sống dưới chế độ Miền Nam,biết rõ về MN,nhưng cái tội "ăn cơm quốc gia,thờ ma cộng sản",phải nặng hơn họ.
      Không cần nói 2 ông cũng biết,vì Hồ Chí Minh và bè lũ CS của các ông,đã khiến cho đất nước Việt Nam khốn nạn như ngày hôm nay.Để tránh cho @ Em 16 và rất nhiều người khác hiểu lầm,là các ông chỉ quay bởi một lý do gì đó,chứ không thực sự quay về để đấu tranh cho Dân Chủ Tự Do Nhân Quyền?Tôi tha thiết yêu cầu 2 ông,hãy đem bầu nhiệt huyết mà 2 ông đã có từ thời tuổi trẻ,ra sử dụng ngay từ bây giờ,phải như cụ Tô Hải,đến giờ phút cuối của cuộc đời mà vẫn còn đấu tranh cho tương lai của con cháu,phải như Hồ Cương Quyết đem TS & HS Nỗi Đau & Mất Mát ra cân bằng với tội ACQG TMCS,phải như HSP,NTG... luôn luôn có những bài viết phê phán chính quyền CS mỗi khi chính quyền CS sai trái bất cứ vấn đề gì (vì tiếng nói của 2 ông,tuổi trẻ CS sẽ tin hơn là tiếng nói của chúng tôi ),chứ đừng nên như nhóm ACQG TMCS tại Sài Gòn,bày cái trò tham gia biểu tình chống TQ xâm lược,hay trò kỷ niệm tưởng nhớ Ngụy Văn Thà,cốt là để chụp hình,chụp bóng đưa lên mạng v.v...
      Một lần nữa,tôi rất hoan nghinh 2 ông đã bỏ đảng và bỏ hình tượng HCM.Rất mong 2 ông nghĩ lại,tại sao tuổi trẻ của mình không sợ chết,dám "nhảy núi" đi theo bác Hồ,mà bây giờ,đến tuổi về già sắp chết,lại không dám "nhảy về với nhân dân".Đừng nghĩ là mình đánh bạc thua 10 đồng,gỡ lại 1,2 đồng,như vậy là "huề vốn".Nhân dân Miền Nam dễ dàng rộng lượng tha thứ,nhưng nhân dân Miền Nam tuyệt đối không có ngu.

      Em 16 hay Em 61 ?
      Rất mong DLB hiểu cho,trình bày quan điểm,chứ không phải bới móc.

      Xóa
  82. Gửi bác LN !tôi hoàn toàn đồng ý với bác ,dù sao thí 2 bác ấy đã nhận sai và sory với đồng bào,dân
    tộc VN,cũng như Thu Hương đã từng khóc vì biết mình sai lầm tin tưỡng mù quáng vào chũ thuyết CS
    chúng ta khẵng định ko phải là tà đạo (bác đùng lầm mặc dù bắc kỳ nhưng em di cư 54 ko dính dáng gì với tà thyết vô thần cũa cs )thế nên phải bõ qua cho 2 bác ấy !Thân chào anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LN là...đình bà. Chào cô mới đúng bác "người hà nội 54" ơi.
      Chúc bác luôn vững tay chèo khi con thuyền VN đang sóng to gío lớn.

      Xóa
    2. người Hà nộilúc 14:22 2 tháng 5, 2012

      Gửi LN :thực vô cùng sory cô !!comment cũa LN viết rất hay !anh ko
      biết nịnh đâu đấy nhé !!!rất có văn hóa lịch sự và rất nhẹ nhàng trong cách dùng từ :"vô tình hoặc cố tình" .Còn " con thuyền VN đang
      sóng to gió lớn " là con thuyền nào ? cũa chúng ta hay cũa bọn tà thần ?nếu nó là con thuyền lớn cũa 90 triệu lương dân thì chúng ta
      luôn vững tay chèo còn ngược lại cũa riêng 3 triệu đãng viên dãng CS
      thì never anh sẻ cho nó chìm luôn ,mãi mãi ko còn trông thấy nhau !

      Xóa
  83. Thằng bé ở Trại Hầmlúc 20:15 2 tháng 5, 2012

    Theo luật VNCH, hành động theo giặc là mang tội phản quốc, có thể lảnh bản án tử hình. VNCH nay không còn nữa, nếu hai anh em ông Hải, Tấn có khí có dũng thì nên tự xử lấy hay hãy có hành động cụ thể nào để bù đấp cho những tàn phá năm xưa. Chứ đốt nhà thiên hạ rồi mấy chục năm sau cười cười tự thú rằng tôi làm bậy xong chấm hết. Đó không phải là DŨNG là KHÍ của người quân từ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ THẰNG BÉ TRẠI HẦM.
      Tôi có nghe đồn,sau ngày 30/4/75 vừa kết thúc,tại Đà Lạt có 2 ông giáo sư Viện Đại Học Đà Lạt,một ông thì đi chăn bò,và một ông thì ra bến xe gánh rau chấp nhận sai vặt của mọi người...,tên của 2 ông giáo sư này là NĐ và TVT ? Nếu đúng như vậy,xin TBTH kể lên đây cho mọi người cùng biết "cái thời mà ma quỷ trở nên làm người " hay "qua hết rồi những cơn thuơng đau".

      Xóa
    2. Thằng bé ở Trại Hầmlúc 01:09 3 tháng 5, 2012

      Gia đình tôi rời Đà Lạt vào cuối nâm 69. Vã lại, lúc ấy tôi hãy còn nhỏ nên không rành hay theo dỏi những sinh hoạt văn hóa chính trường Đà Lạt. Đành phụ lòng ông vậy. Nếu được ông kể cho thì xin nghe. Tuy nhiên, chuyện thương tâm của hai ông giáo sư cũng đau thương như muôn vàn những kẻ thế cô khác. Không biết dùng chữ quốc nạn có đúng không?

      Xóa
  84. Người Việt Quốc Gialúc 23:20 2 tháng 5, 2012

    @Thằng bé ở Trại Hầm
    Nếu như bạn nói thế thì luật chiêu hồi lập ra để làm gì? để mở rộng bàn tay chào đón những người lầm đường lạc lối quay về với chánh nghĩa dân tộc. Vì thế tất cả ai ở phía bên kia chiến tuyến hồi chánh thì sẽ được tiếp đón và giúp đỡ tận tình. Kiểu bạn nói ra như thế thì chẳng ai dám trở về với Quốc Gia hết vì nghĩ là sẽ bị tử hình thì thà là ở bên kia luôn cho chắc ăn. VNCH chủ trương là thêm bạn bớt thù. Ngay cả tù binh mà còn đối xử nhân đạo nữa kia mà. Chúng ta những công dân VNCH đã lỡ đóng vai người chánh đạo rồi thì phải làm cho tròn, có nghĩa là dù ở thời gian nào đi nữa nếu như có người từ bỏ cái ác mà trở về với chánh nghĩa thì ta phải khoang dung chứ không thể nào dồn họ vào đường cùng được vì nếu làm như vậy thì còn tàn ác hơn cả CS. Đây là 6 điều tâm niệm của chiến sĩ Quân Lực VNCH mà mỗi người lính phải nằm lòng nếu như không thuộc lòng dù có khoác áo lính thì cũng chưa được gọi là Quân Đội VNCH.

    6 điều tâm niệm của người chiến sĩ QLVNCH

    Điều 1: Tôi nguyện chấp nhận mọi hy sinh gian khổ để chiến đấu bảo vệ cho sự sống còn của Tổ Quốc, của gia đình và của chính bản thân tôi.

    Điều 2: Tôi tuyệt đối chấp hành các mệnh lệnh của cấp chỉ huy, đề cao cảnh giác trước mọi âm mưu tuyên truyền chia rẽ của giặc cộng.

    Điều 3: Tôi luôn kính già, thương trẻ, đứng đắn với phụ nữ và giúp đỡ đồng bào.

    Điều 4: Tôi luôn tâm niệm hành động làm mất lòng dân là xua dân về phía giặc cộng, là tự sát.

    Điều 5: Tôi luôn đối xử tử tế với tù hàng binh địch (VC), không ngược đãi đánh đập họ, không đụng đến của riêng họ, để thêm bạn bớt thù.

    Điều 6: Thực hiện các điều trên là tôi tích cực xây dựng tự do cho đất nước, đem lại hạnh phúc cho toàn dân, tôi sẽ được đền bù bằng sự cảm mến và biết ơn của Đồng Bào.
    Hiện tại cũng thế chúng ta cần bạn chứ không cần thù và muốn lật đổ chánh quyền CS thì chúng ta cần sức mạnh của toàn dân trong đó phải kể đến những đảng CS bất mãn chế độ vì thế nếu họ quay về với dân tộc thì chúng ta nên niềm nỡ đón tiếp họ chứ đừng có vì cá nhân mà bỏ lở cơ hội phục quốc. Chỉ có CS mới hiểu rõ chính họ và cũng vì chánh sách nhân đạo của VNCH mà các hồi chánh viên đã giúp phá được những âm mưu đen tối của cộng quân trước 75.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng bé ở Trại Hầmlúc 01:11 3 tháng 5, 2012

      Tôi đồng ý gần hết những gì NVQG đề cập bên trên, chỉ trừ điều số 5. Hai anh em ông nẩy không phải là hàng binh thì điều 5 không thể áp dụng được. Nhưng nếu đứng trên tình người, thì tôi không dám làm bạn với hai ông nầy, ngũ không yên giấc thì làm sao đứng cùng chiến tuyến được. Hơn nữa, xuyên qua ngôn ngữ, tôi không cảm được sự chân thành cũng như tin rằng hai người này có thể làm được việc lớn.

      Xóa
    2. @ NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA.Nên đọc kỹ rồi hãy viết.


      "... hay hãy có hành động cụ thể nào để bù đấp cho những tàn phá năm xưa..."

      Xóa
  85. CS là tội ác chống nhân loạilúc 04:25 3 tháng 5, 2012

    @Thằng bé ở Trại Hầm + JU MONG
    "... hay hãy có hành động cụ thể nào để bù đấp cho những tàn phá năm xưa..."

    Công việc cứu nước cứu dân là công việc của toàn dân. Một vài cá nhân một vài tập thể chắc chắn sẽ không làm gì được CS. Cho nên các bạn cũng không nên đòi hỏi ở hai ông phải làm gì để chuộc lại lỗi lầm năm xưa.

    Hai ông cần phải được đối xử tốt hơn tù hàng binh theo điều 5 của người lính VNCH (theo ý kiến của Người Việt Quốc Gia), bởi vì hai ông tự nguyện. Thông thường, người ta trở thành tù hàng binh là vì không còn lối thoát. Ngoài ra hai ông phải từ bỏ tất cả những đặc quyền đặc lợi mà CS đã dành cho hai ông. Chưa kể đến hai ông có thể bị trù dập bị trả thù. Cho nên, hai ông đáng được nể trọng.

    Bạn có một người con đi lầm đường lạc lối lâu năm trở về thừa nhận lỗi lầm, xin bạn tha thứ lỗi lầm. Thay vì tỏ vẽ vui mừng, chẳng lẽ bạn lại nói với con bạn "Con phải làm một cái gì đã, trước khi ba tha thứ cho con". Bạn có tàn nhẫn lắm không? Hơn nữa, một người tốt hoặc là muốn trở nên tốt, ắt phải có những việc làm tốt. Bạn không cần phải nhắc nhỡ. Huống hồ họ là những người từng trải và các bạn không đại diện cho luật pháp. Các bạn phải tế nhị một chút.

    Trong công cuộc đấu tranh hiện tại, chúng ta rất cần nhiều bạn bớt thù, mới có thể đánh bại CS được. Không cần họ đứng cùng chiến tuyến. Có nhiều người rời bỏ hàng ngũ quân thù cũng là một thắng lợi to lớn cho chúng ta. Đừng nên tham quá. Tham quá thì thâm.

    Theo tôi nhận xét, hai ông là những người tốt, người ngay thẳng. Hai ông cũng là những người yêu nước. Có điều như tôi nói ở ý kiến phản hồi bên trên: Họ cũng chỉ là những nạn nhân của cái gọi là tà thuyết CNCS mà thôi. Cho nên trên phương diện pháp luật cũng như lương tâm họ hoàn toàn không có lỗi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BẠN ĐÃ NÓI "Công việc cứu nước cứu dân là công việc của toàn dân. Một vài cá nhân một vài tập thể chắc chắn sẽ không làm gì được CS. Cho nên các bạn cũng không nên đòi hỏi ở hai ông phải làm gì để chuộc lại lỗi lầm năm xưa."

      CÔNG VIỆC CỨU NƯỚC CỨU DÂN LÀ CÔNG VIỆC CỦA TOÀN DÂN.Nếu không có những tiếng nói của những nhà đấu tranh cho Dân Chủ Tự Do Nhân Quyền,vạch mặt bọn CS ( Xin xem bài của cụ bà Lê Hiền Đức,của cụ ông Tô Hải và bài của TS Nguyễn Thanh Giang,hiện đang được đăng ) thì làm sao thức tỉnh được lòng dân,để toàn dân đồng lòng đứng dậy ? Nếu như muốn chuộc lại phần nào lỗi lầm năm xưa ? Hai anh em nhà họ Huỳnh,tuổi còn trẻ hơn cụ Tô Hải,cụ Lê Hiền Đức,thì tại sao 2 anh em nhà họ Huỳnh không làm được việc này?Nhất là tiếng nói của họ,tuổi trẻ theo CS bây giờ tin còn hơn tiếng nói của " Mỹ Ngụy " chúng ta.

      Xóa
    2. CS là tội ác chống nhân loạilúc 06:54 3 tháng 5, 2012

      @JU MONG

      Nói vậy, thì việc công khai đăng bài phỏng vấn này cũng đã là một đóng góp rất có giá trị cùa hai ông.

      Bài phỏng vấn này theo tôi "phản động" không thua gì hoặc hơn mấy bài mà bạn nêu ra. Ngoài ra, đây cũng là một tấm gương của lòng can đảm. Hai ông phải là những người rất yêu nước mới có lòng can đảm như vậy. Bạn đòi hỏi gì thêm?

      Xóa
    3. Nói để bạn biết rõ về lập trường của tôi.Tôi không phủ nhận về việc làm của 2 ông này,đáng được khen thuởng,chứ không phải đáng bị chê trách.Ngay từ khi bài viết này vừa post lên,tôi đã có còm là " Rất hoan nghinh 2 ông này bỏ đảng và bỏ hình tượng bác Hồ ",nhưng vì tôi muốn móc lò Huỳnh Tấn Mẫm,tôi cố ý viết sai tên của 2 ông,và tiếp theo tôi có một còm đính chánh ( Cả 2 còm của tôi được sống khoảng 1 ngày và sau đó bị DLB bắn rụng.Có lẽ đụng đến HTM là "phạm húy" ?) Đại khái 2 còm như thế này,nhớ không rõ.

      1 ) Vì lòng yêu nước Tàu , Hồ Chí Minh và đồng bọn CS đã khiến cho đất nước Việt Nam khốn nạn như ngày hôm nay.Rất hoan nghinh và khâm phục anh em ông HUỲNH TẤN MẪM đã bỏ đảng và bỏ hình tượng bác Hồ.

      2 ) Xin đính chánh và xin lỗi ông Huỳnh Nhật Hải & Huỳnh Nhật Tấn.Lâu nay cứ ao ước HTM mỡ mắt,khi nghe nói bỏ đảng và bỏ bác Hồ,nên mừng quá viết lộn tên của 2 ông.

      Xóa
Mới hơn Cũ hơn