"Nước bạn" nào mà khốn nạn thế BTV Vân Anh ơi ? - Dân Làm Báo

"Nước bạn" nào mà khốn nạn thế BTV Vân Anh ơi ?

Tô Hoàng (trannhuong.com) - Trong Bản tin sự Thời sự VTV 1 tối thứ Bẩy ngày 7 tháng 4 năm 2012 có đưa tin, công an Biên phòng tỉnh Lạng Sơn đã bắt được một kẻ mang theo người năm trăm triệu đồng ( 500.000.000 VNĐ) - phần lớn là tiền mệnh giá 200.000 VNĐ- toàn là tiền giả. Chị BTV Vân Anh cho biết, theo lời khai của tên tội phạm này, số bạc giả ấy được hắn mang theo từ bên “nước bạn” vào Việt Nam.

"Nước bạn" nào mà khốn nạn, nhẫn tâm đến mức dung túng cho việc in bạc giả góp công phá hoại đồng tiền và nền tài chính của “nước láng giềng núi liền núi, sông liền sông”? Cũng cần nói ngay, đây không phải lần đầu tiên “ nước bạn” ấy tung tiền giả vào “nước láng giềng”. Ông già, bà lão chúng tôi đồng lương hưu đã còm cõi, ít ỏi; mắt mũi kèm nhèm, nhòe nhoẹt mà cầm nhầm 5, 7 tờ bạc giả mệnh giá to như thế có khác gì tự làm tiêu ma cuộc đời còn lại ngắn ngủi của mình không? 

Nhưng thôi, đấy là câu chuyện còn phải bàn tới dài dài..

Điều đáng nói, đáng bàn là ở phía “ Nhà đài”!

Chúng tôi thận trọng ghi rõ, chị BTV Vân Anh nói rằng, theo lời khai của kẻ tội phạm số bạc giả ấy được mang vào từ ..nước bạn. Quả là nếu đúng là tên tội phạm dùng hai từ “ nước bạn “ ấy, chả lẽ chị BTV Vân Anh không biết biên tập lại, sửa lại sao? Hay là chị BTV Vân Anh cũng phải làm theo một cây gậy chỉ huy….

Bàn cho kín kẽ vậy thôi chứ đây không phải là lần đầu tiên “ Nhà đài “ không đủ dũng khí để chỉ thẳng mặt, gọi thẳng tên khi chính quyền Bắc Kinh thực thi chính sách bành trướng.

Trong lịch sử dài lâu của dân tộc mình, ở nhiều giai đoạn, nhiều thời điểm, nhiều sự việc chúng ta luôn ghi ơn sự ủng hộ, sức chi viện của nhà nước và nhân dân Trung Hoa. Ấy thế nhưng đối với việc thực thi những hành động đen tối xâm phạm chủ quyền lãnh thổ, biển đảo hoặc phá hoại nền kinh tế nước ta của nhà cầm quyền phương Bắc trong những năm gần đây, xin các phương tiện thông tin đại chúng, hãy đồng lòng với toàn dân, không nên lẩn mặt, tìm cách nói “ mềm đi”, “ nói xa xa “ ..để “giữ lấy tình hữu hảo và hòa khi” ! Phạm vi, địa hạt, cách xử thế nào còn là bạn, đâu đã biến thành thù, mong rạch ròi, phân minh ngay. Vỗ về, ru ngủ người xem, người nghe trong màn sương khói mơ hồ, ảo tưởng đồng nghĩa với việc lơ là mất cảnh giác !

Tô Hoàng




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo