Phản đối bác Thăng là… phản quốc ?! - Dân Làm Báo

Phản đối bác Thăng là… phản quốc ?!

Người làng Giắng (Trannhuong.com) - Nguy, nguy to rồi. Bộ trưởng Đinh La Thăng của chúng ta hình như có vấn đề. Ông phát ngôn loạn xạ. Chết thật!

Ngày bác Thăng mới nhậm chức, mình thấy ông có biểu hiện “loạn đao pháp” khi ông hồn nhiên kể câu chuyện có một ai đó mời ông về làm… trưởng thôn. Ui cha. Bác này hiểu về cơ chế quản lý của ta rất… lơ mơ. Cái chức bộ trưởng do Chính phủ đứng đầu là Thủ tướng đề nghị, Quốc hội thông qua. Trưởng thôn là do dân bầu. Vì vậy, cái ghế Bộ trưởng có thể “mời” chứ cái chức trưởng thôn thì không có chuyện mời mọc. Mà đã bầu thì, nói thật, chắc quái gì bác đã trúng. Lại cũng khó có chuyện chạy chức, chạy quyền bởi chả mấy ai bỏ tiền ra để chạy chức… trưởng thôn, bác Thăng nhỉ. Lại nữa, nếu có trúng cử chức trưởng thôn, cũng chắc quái gì bác đã làm tốt? Nói thật, chả có gì đảm bảo không làm nổi bộ trưởng mà lại đòi làm tốt trưởng thôn. Bác nói thế, các trưởng thôn họ tự ái, có khi nói lại rằng làm bộ trưởng dễ thế mà không làm được đòi làm… trưởng thôn. Hi!

Lần thứ hai thấy bác “loạn đao pháp” là xung quanh chuyện đặt tên cái phí mà giờ đây mang tên “Phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân”. Lúc đầu, hình như nó có tên là Phí chống ùn tắc giao thông với mục tiêu là hạn chế ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn - tất nhiên rồi vì biên cương, hải đảo thì làm gì có chuyện ùn tắc. Gặp sự phản ứng của dư luận, bác Thăng làm một chuyến vi hành biên giới (có lẽ theo sự gợi ý từ bức thư của Nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn gửi ông chăng?) rồi giải thích rằng phải có tiền để làm đường xá cho bà con vùng biên ải, góp phần bảo vệ Tổ quốc. Thế là đang từ thành phố, cái phí của ông “nhập khẩu” vùng sâu, vùng xa và mục tiêu cũng chuyển đổi từ chống ùn tắc sang… bảo vệ biên cương Tổ quốc. He!

Lần thứ ba, ông “loạn đao pháp” là phát biểu gần đây trong cuộc họp báo của Bộ Giao thông Vận tải, ông cho rằng đóng Phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân là “… thể hiện sự yêu nước”. Ấy chết, Bộ trưởng nói thế lỡ có người lại hiểu ai chấp nhận đóng phí theo đề xuất của Bộ trưởng thì là yêu nước còn ai không chấp nhận tức là không yêu nước và ai phản đối Bộ trưởng chắc là đám… phản quốc?

Nếu suy diễn như thế thì nguy, thậm nguy bởi trên các diễn đàn, hầu như chỉ thấy ý kiến phản đối chứ rất ít, thậm chí hầu như không có ý kiến nào đồng tình 100% với đề xuất này cả. Ui cha, chả lẽ dân ta toàn… loại phản quốc ư?

Thưa Bộ trưởng, người xưa dạy Khởi từ lời nói. Làm người bình thường đã thế làm chính khách càng phải thấm nhuần điều này. Thưa Bộ trưởng!



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo