Điệp khúc "nói và làm" - Dân Làm Báo

Điệp khúc "nói và làm"

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Nói và làm - từ bao nhiêu thập kỷ qua chúng ta đã từng nghe và thấy ở VN. Những việc đó hầu như là "chuyện thường ngày trên huyện" mà người dân VN luôn chua chát. Tại sao chuyện đã nhàm, đã cũ xưa mà ta còn nhắc lại? Bởi những kẻ nói thì cứ nói và làm cứ làm! người nói thì bắt gần 90 triệu dân nghe và kẻ làm thì hậu quả bắt toàn dân VN hứng chịu... có khi di hận đến mấy đời con cháu về sau.

Theo tôi nhận thấy thì việc nói và làm của một số nước trên thế giới như sau: 

1. Mỹ: "nói trước làm sau" - thể hiện tính quang minh chính đại, chính nhân quân tử. Trong quan hệ xã hôi khi muốn đến thăm nhà ai, nếu anh đồng ý và cho thời gian tiếp thì tôi mới đến. Người Mỹ không bao giờ làm một người khách không mời mà đến. 

Trên phương diện quốc gia quan hệ quốc tế Mỹ làm việc gì đều có thông báo và tuyên bố trước để cho đối phương biết và chuẩn bị như thực hiện chiến dịch "Bão Táp Sa Mạc" tấn công Irac tiêu diệt và lật đổ chế độ Saddam Hussein vào đầu thập niên 90 của thế kỷ trước và năm 2003 dưới thời 2 TT Bush cha và Bush con. Mở chiến dịch tấn công và tiêu diệt khủng bố, lật đổ Taliban ở Afghanistan. Mỹ đưa quân TQLC đến Úc và tuyên bố có quyền lợi ở Thái Bình Dương nên tăng cường an ninh ở vùng này với cương vị là siêu cường và trở lại Châu Á TBD. Tất cả những việc nêu trên và mọi sách lược về kinh tế, chính trị quân sự đối với các đối tác Mỹ đều nói trước khi làm chỉ ngoại trừ những vấn đề liên quan đến an ninh bí mật quốc gia. 

2. Nhật Bản: "nói đi đôi với làm". Lý thuyết và thực hành đi đôi với nhau cả trong kinh tế và ngoại giao. 

3. Trung Quốc: "làm trước nói sau". Đánh đập, bắt bớ, đàn áp, giết chóc, thủ tiêu... như phong trào Cách mạng Văn Hóa, vụ Thiên An Môn... Bành trướng xâm lăng... mà cứ âm thầm làm rồi tính sau. nói lý do sau nếu thấy cần thiết. Như một tên ăn cướp thì cứ thực hiện ý đồ... sau đó nếu có bị phanh phui hay bị tố giác thì sẽ biện minh sau - thể hiện bản chất của kẻ tiểu nhân, gian trá, thấp hèn... 

4. CS Việt Nam: "nói một đàng làm một nẻo" và nghịch lý. 

Từ thời ông Hồ Chí Minh đến nay đảng CSVN đã gây ra đầy dẫy những điều trái tai gai mắt, nghịch lý mà tôi không cần nêu ra đây mà ai trong chúng ta cũng đều thấy. Tôi chỉ trưng ra những điều nói và làm của những lãnh đạo đảng trong thời gian gần đây thôi. 

- Nguyễn Tấn Dũng trong lúc vận động và tiếp xúc cử tri trước khi bầu cử QH và trước khi nhậm chức Thủ tướng đã mạnh dạn, tự tin tuyên bố rằng "Nếu không bài trừ được tham nhũng thì tôi sẽ từ chức!". Tuyên bố của ông liên hệ trực tiếp đến nỗi đau nhức nhối của xã hội mà nhân dân là nạn nhân. Thế nhưng khi tại vị ông đã làm gì với lời tuyên bố trên? Không bao giờ ông tự cầm dao mà hoạn mình! Bởi tham nhũng xuất phát từ ông ra. Nếu không thế thì tại sao suốt trong thời gian dài tập đoàn Vinashin do ông hoài thai đẻ ra và trực tiếp chỉ đạo đã hoành hành và nuốt gọn 4,5 tỉ Dollars mà ông không hay biết? Thật nghịch lý! Sau đó ông còn dày mặt chống chế là "trong vụ Vinashin ông không có làm gì sai". Nếu trường hợp này ở một nước văn minh khác là người đứng đầu xin từ chức và xin chịu tội, hình thức là do nhân dân định đoạt. Rồi nữa, với PetroVN uống hết 18.000 tỉ đồng (gần 1 tỉ Dollars)? và hàng trăm doanh nghiệp lớn do ông chỉ đạo đã tẩu tán cả núi tiền xương máu của nhân dân. Vậy tiền đó đi về đâu? Xin thưa là nó vào 4 hầu bao (1 ngân hàng và 3 công ty tài chính lớn ở Sài Gòn) mà cô Thanh Phượng con gái của ông đang nắm giữ cùng các tài khoản ngân hàng nước ngoài và các tập đoàn kinh tế khác ở hải ngoại. Bây giờ lại thêm vụ Ecopark văn Giang... Ông và tay chân đã huy động hàng ngàn công an côn đồ ra tay bức hiếp cướp mồ mả xương máu của nhân dân mà những nông dân tay lấm chân bùn đang kêu trời không thấu.

- Trương Tấn Sang: ngày 2/5/2012 ông Chủ Tịch nước CSVN đã tuyên bố và trả lời trước cử tri Sài Gòn rằng "Bảo vệ chủ quyền biển đảo không chỉ bằng nhận thức mà bằng hành động." Trời ơi! Cho dù một người nông dân ít học chân lấm tay bùn hay người lao động nơi hẻm cùng ổ chuột trong các Tp ở VN cũng đều ngán ngẩm và phì cười cho vị chủ tịch khi mà các bậc thầy của ông ta là Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng đã ký công hàm giao biển đảo cho giặc Tàu từ năm 1958 và Trung Cộng đã công bố qui hoạch bảo vệ hải đảo toàn quốc giai đoạn từ năm 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030 trong đó khẳng định có Hoàng Sa và Trường Sa.

Mới đây vào những ngày cuối tháng 4/2012 khi đoàn VN ra thăm quần đảo Trường Sa thì máy bay Trung Cộng lượn lờ trên đầu ra chiều đe dọa, cảnh cáo. Thậm chí ngày 1/5/2012 hai máy bay Trung Cộng đã xâm phạm vùng trời VN tại khu vực bán đảo Cam Ranh và bắc tỉnh Ninh Thuận. Chúng xem vùng trời đất nước VN là thuộc quốc của chúng, như chỗ không người vào ra tùy tiện. 

Nhân sự kiện này tôi nhớ lại những lời đanh thép của bộ máy tuyên truyền CSVN ca ngợi những con chim sắt anh hùng bảo vệ vùng trời bắc VN và Thủ Đô Hà Nội khi máy bay Mỹ tấn công vào những năm 70 của thế kỷ trước. Rồi những anh hùng như o du kích nhỏ cũng bắn máy bay, anh hùng Núp cũng núp trong lùm cây bụi rậm... mà bắn rơi máy bay. Vậy thì những con chim sắt anh hùng đó, những o du kích, anh hùng Núp lén được đem vào nhà trường nhồi sọ trẻ thơ đó bây giờ đâu rồi? sao không bay lên đối phó với kẻ địch xâm lăng đang hăm doạ bầu trời tổ quốc? Những con kình ngư trên biển đâu rồi mà để cho tàu chiến Trung Cộng chiếm đảo biển VN, bắt bớ, đánh giết ngư dân VN vô tội? 

- Nguyễn Minh Triết lúc còn là chủ tịch CSVN đi xin xỏ nước ngoài đem tiền của đầu tư vào VN để cho chúng trục lợi và đã trân tráo nói "Việt Nam-Cu Ba thay nhau thức ngủ canh giữ cho hòa bình thế giới" trong khi 1 phần da thịt của mình cũng không giữ nổi? "Thánh Gióng sau khi dẹp giặc cứu nước không màn chức tước mà bay về trời vui thú điền viên". "Các bạn hãy đến VN đầu tư vì đất nước chúng tôi có nhiều cô gái đẹp..." Thật ô nhục cho một đất nước mà vị đứng đầu ra nước ngoàikêu gọi đầu tư mà không nói lên cái cao đẹp của tổ quốc, cái uy tín, cái đức cần cù ham học và đạo đức thương người mến khách của dân tộc, kho tài nguyên thiên nhiên tiềm tàng của đất nước mà đem "Cái vốn trời cho sẵn có" của phụ nữ ra khoe với thế giới để mời gọi? Đưa phụ nữ VN vào con đường hạ cấp tột cùng thế sao? Thà chết đi còn vinh hơn một con người mà giá trị không hơn loài cầm thú! Chưa có một vị lãnh tụ của một dân tộc nào trên thế giới làm được những điều như thế cả! 

Nguyễn thị Doan Phó chủ tịch nước VNCS lại dày mặt tuyên bố "Tự do dân chủ VN gấp vạn lần Tự do dân chủ của tư bản". Đinh Thế Huynh chủ tịch hội nhà báo VN nói "CS Xã hội Chủ Nghĩa là khát vọng của nhân dân ta"

Thật nực cười thay khi ngày 1/5/2012 tổ chức Freedom House thế giới đã công bố VN đứng gần chót bảng về tự do báo chí (hạng 182/197) chỉ đứng trên một ít nước CS khác như Trung Cộng, Cu Ba, Bắc Triều Tiên... và 1 ít nước độc tài đang bị mùi hoa lài lan tỏa như Syria, Miến Điện, Guinea xích đạo, Belarus... 

Một nỗi ô nhục nữa là mới đây là "Trọng Lú" trong những ngày giữa tháng 4/2012 sau khi đến Cu Ba rao giảng cái "ưu việt" mà sắp bị cho vào quan tài nên Bà Rousseff Dilma TT Brazil đã từ chối tiếp mặc dù chương trình của Trọng Lú đến Brazil đã được sắp đặt sẵn. Bà Tổng thống sợ Lú ta mang "Virus Ưu Việt" vào xâm nhập làm ô nhiễm đất nước tươi đẹp của bà đang vươn lên trên trường quốc tế. Với sự kiện hy hữu này, một nhà ngoại giao giấu tên đã phát biểu với hảng tin BBC rằng "Đây là việc mà ông chưa thấy trong mấy chục năm làm ngoại giao." Một nỗi ô nhục mà người đứng đầu đất nước và tập đoàn chóp bu CS tự xưng là đỉnh cao trí tuệ không hề thấy và không biết thẹn. 

Ngày xưa một quan binh thường thường bậc trung như Hồ Tôn Hiến (Truyện Kiều và cũng là chủ ý và tư tưởng của thi hào Nguyễn Du) khi đứng trước sắc đẹp quyến rủ của Kiều - lòng cũng muốn chiếm đoạt lâu dài... (quyền của kẻ thắng trận) nhưng cũng kịp dừng vì nghĩ bản thân mình dầu gì cũng là thể diện quốc gia nên sợ làm việc trái đạo lý để mọi người nhìn thấy thì còn ra thể thống gì? 

"Nghĩ mình phương diện quốc gia. 
Quan trên nhắm xuống người ta trông vào..." 
(Kiều-Nguyễn. Du) 

Trong khuôn khổ một bài báo tôi chỉ nói lên một vài điểm mà làm cho quốc gia ô nhục không thể hơn được nữa qua sự thể hiện của tập đoàn chính quyền CSVN với tính cách; 

"Nói Một Đàng Làm Một Nẻo!!!". 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo