"Nhà ở" thì chỉ được ở, cấm... ngủ - Dân Làm Báo

"Nhà ở" thì chỉ được ở, cấm... ngủ


(Dân Việt) - Bởi là "nhà ở" nên chỉ được ở thôi, không được chui vô đó ngủ, ngủ là sai mục đích. Không được ngủ thì tất nhiên các hành vi khác như ăn, uống, vệ sinh, giặt rửa, âu yếm… đều phải cấm tuốt.

- Bộ Xây dựng vừa hướng dẫn xử phạt các trường hợp sử dụng nhà ở vào mục đích khác như kinh doanh, buôn bán, cho thuê… Điều này bị các chuyên gia luật lẫn các cơ quan chức năng phản đối. Bởi theo họ, nhà ở không phải chỉ để ở, mà chủ nhà có quyền làm mọi việc khác, miễn không phạm luật. Cho nên hướng dẫn của Bộ vừa vô lý, vừa khó thực hiện.

- Bộ đã phán thế, thì cứ biết thế, chú ạ. Đã gọi là "nhà ở" đương nhiên chỉ để ở, giấy trắng mực đen rõ ràng.

- Nếu xử phạt những hành vi dùng nhà để kinh doanh, buôn bán, cho thuê… thì cũng phải xử phạt nhiều hành vi khác. Bởi là "nhà ở" nên chỉ được ở thôi, không được chui vô đó ngủ, ngủ là sai mục đích. Không được ngủ thì tất nhiên các hành vi khác như ăn, uống, vệ sinh, giặt rửa, âu yếm… đều phải cấm tuốt.

- Đúng đấy. Bộ cần cương quyết hơn, chuẩn bị cấp phép cho… hàng loạt các dạng nhà khác. Như cấp phép xây dựng nhà bếp để nấu nướng. Nấu xong phải có nhà ăn, cũng cấp phép luôn. Ăn xong "đầu vào" cần có "đầu ra"… đều phải có phép tuốt.

- Vậy Bộ Xây dựng chỉ lo xây dựng… những văn bản tào lao thế sao?


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo