Tình trạng đất đai của nhân dân, cưỡng đoạt và cưỡng chế - Dân Làm Báo

Tình trạng đất đai của nhân dân, cưỡng đoạt và cưỡng chế

Phạm Thanh Tâm (Danlambao) - Do nhu cầu phát triển, ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh cần được xây cất, càng có nhiều khu đất tư nhân sẽ phải bị trưng thu để xử dụng cho nhu cầu này. Khi đất tư bị xử dụng cho nhu cầu và những dự án xây cất thì trước hết, nhà nước phải có các chương trình hỗ trợ cho dân chúng, đồng bào, những gia đình có đất bị trưng mua và chương trình hỗ trợ phải đồng bộ cho mục đích:

1- Giá bồi thuờng cho chủ đất phải tương đương với giá thị trường (tính công bằng luật pháp, có luật sư hỗ trợ cho đòi hỏi chính đáng của nhân dân về mặt luật pháp)

2- Khi đất bị trưng dụng, mặc dù nhà nước đã trả tiền thiệt hại ngang bằng với giá đất trên thị trường, người chủ đất vẫn còn một thiệt hại rất lớn. 

Thu nhập đem lại từ đất hàng năm qua các vụ mùa, năm này sang năm khác. Chính nguồn hoa lợi, thu nhập, từ đất mang lại qua các vụ mùa hàng năm khiến nhiều chủ đất không muốn bán đi mảnh đất của mình. Bán đất đi rồi làm gì để có thu nhập thay thế? Làm gì để sống hàng ngày?

Nhà nước phải giải quyết vấn đề thu nhập cho nhân dân, không phải chỉ mua lại đất, dù với giá thật công bằng, và như vậy là xong. Muốn tiến hành quy khu phát triển, nhà nước phải có các chương trình hỗ trợ đồng bộ nhằm giải quyết các nhu cầu chính đáng của đồng bào nổi lên sau khi đất đã "bán" đi rồi.

Nhà nước phải tính đến việc cung cấp việc làm cho đồng bào các gia đình có đất bị xử dụng để xây cất lên các hãng xưởng, cơ sở kinh doanh … để thay thế nguồn lợi tức do đất mang lại sau khi đất đã ‘bị” bán đi. Nhà nước đã không có một chương trình nào giải quyết cho nhân dân trong hướng phải làm như vậy !

Thay vì mua đất công bằng, nhà nước cộng sản ỷ lại vào sức mạnh bạo lực để lấy đất của nhân dân sau khi tự ý trả cho dân chúng một số tiền bồi thuờng thiệt hại tượng trưng; đây không phải là mua, mà là cưỡng đoạt, ỷ sức mạnh và chiếm đoạt của người ta, không phải là cưỡng chế. Cưỡng chế là khi nhà nước làm đúng nhiệm vụ của mình, đúng theo luật định công bằng (theo quan điểm của công chúng, của xã hội) mà người có liên hệ không thi hành, nhà nước phải áp dụng luật pháp để thi hành, đây mới gọi là cưỡng chế. Từ cưỡng chế mà ngành hành chính và báo chí của nhà nước cộng sản đang dùng tràn lan hiện nay là dùng từ không đúng, lạm dụng, dùng bừa bãi! Còn luật hiện tại, hiến pháp của đảng cộng sản, hãy bỏ đi, vì tính công bằng xã hội của nó không có! 

Không có chương trình hỗ trợ đồng bộ nào nhằm giải quyết nhu cầu chính đáng của đồng bào nhưng lại làm càn, làm bừa. Ỷ vào họng súng, dùi cui, và nhà tù để lấy đất của nhân dân, bán lại cho tư nhân, trong nước, ngoài nước... tiền lời "mua đi", bán lại... bỏ túi làm giàu cá nhân, đây xuất phát từ lòng tham tiền của cán bộ nhà nước, đảng viên cộng sản, những người có liên hệ đến từng dự án, về hùa với nhau để cướp đoạt đất đai của nhân dân, nhân danh nhà nước cộng sản! 

Lãnh đạo của nhà nước cộng sản chẳng những không giải quyết mà còn thúc đẩy mạnh tay đàn áp nhân dân thì lãnh đạo nhà nước này là lãnh đạo của ai? Lãnh đạo của nhân dân hay lãnh đạo của bọn cướp?

Trong tình hình phát triển kinh tế, càng lúc càng có nhiều cơ xưởng kỹ nghệ, kinh doanh được xây cất khắp cả nước, việc gia tăng tình trạng cướp đất sẽ tiếp tục lan tràn khắp nơi để làm giàu cá nhân, mặc kệ sự bất công, tình trạng khốn đốn của khối lượng đồng bào nạn nhân bị lấy đất càng lúc càng tăng!

1- Tinh trạng cướp bóc lan tràn, nhưng nhà nước cộng sản, đảng cộng sản thì đứng về phía bọn cướp, tạo nên tình trạng hỗn loạn xã hội, chính đảng cộng sản đã hỗ trợ cướp bóc, chính đảng cộng sản đã làm hỗn loạn xã hội ngày càng trầm trọng hơn!

2- Lãnh đạo là làm sáng tỏ công lý hay lãnh đạo là để làm sáng tỏ hơn bản chất cướp bóc, vô luật pháp của chế độ cộng sản?

3- Nhà nước cộng sản, đảng cộng sản có đáng được tiếp tục ở trong vị trí lãnh đạo? 

Dù các câu hỏi, vấn đề đặt ra có liên quan đến vai trò của nhà nước cộng sản, đảng cộng sản là gì... trước mắt, sự cướp bóc đất đai của dân chúng, đồng bào sẽ tiếp tục lan rộng ra khắp nước!

1- Nhân dân VN phải làm gì để tự bão vệ tài sản của mình? An ninh cá nhân của mình?

2- Tính công bằng của bản hiến pháp hiện nay (theo như tuyên truyền của bộ máy tuyên truyền là rất công bằng) có còn nên duy trì hay VN đang cần một bản hiến pháp khác thực sự công bằng theo quan điểm của công chúng, đồng bào VN?

Đà Nẳng, 10 - 5 - 2012

Phạm Thanh Tâm



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo