Tự ý khóa sim điện thoại khách hàng: Do VNPT hay Bộ công an? - Dân Làm Báo

Tự ý khóa sim điện thoại khách hàng: Do VNPT hay Bộ công an?

Lê Hiền Đức (Nguyễn Tường Thụy Blog) - Khoảng 10 giờ sáng ngày 15/5/2012, khi tôi bấm máy gọi đến một vài số của người dân Văn Giang thì thấy trên màn hình hiện lên dòng chữ “SIM không hợp lệ” mặc dù sim này tôi đã dùng từ nhiều năm nay và tiền trong tài khoản của máy còn nhiều.

Thử gọi đến nhiều số khác cũng đều không thể thực hiện được.

Tôi dùng máy bàn gọi đến tổng đài của Vinaphone hỏi thì nhận được trả lời từ một điện thoại viên, giọng nữ trẻ. Sau khi kiểm tra thì nhân viên này trả lời tôi ngay là: “Số máy này bị khóa vì theo yêu cầu của Bộ công an”.

- Lập tức, tôi gọi đến ông Tổng cục phó Tổng cục an ninh hỏi vì sao lại có chuyện Bộ công an khóa máy của tôi. Rất tiếc, ông này trả lời là ông đang ốm, phải khám bệnh.

- Gọi đến ông trưởng phòng an ninh công an Hà Nội thì ông nói sẽ tìm hiểu …

- Gọi đến ông giám đốc chăm sóc khách hàng của Viễn thông Hà Nội, ông nói để ông kiểm tra, đến chiều sẽ trả lời. Thế nhưng đến chiều ông cho biết: “Việc này không thuộc thẩm quyền …”

- Nghe ông trả lời thế, tôi gọi đến Thanh tra của tập đoàn VNPT thì không ai thưa máy.

- Gọi đến ông chủ nhiệm Ban kiểm tra đảng của tập đoàn VNPT thì ông nói bận họp sẽ gọi lại cho tôi sau.

Mãi không thấy ông gọi lại, khoảng 4 giờ chiều, tôi lại gọi cho ông lần nữa, ông cho biết, ông đã gọi cho tôi nhiều lần nhưng “không liên lạc được”. Chuyện có vẻ khôi hài vì tôi đã báo máy của tôi bị khóa, các ông không cho mở lại lại còn cứ nhằm vào số đó mà gọi thì “không liên lạc được” là điều đương nhiên.

- Tôi nhiều lần gọi đến tổng đài của VNPT, sau khi bấm số 1 để báo tin khẩn cấp về việc bị khóa máy thì được tiếp chuyện. Cuộc nói chuyện này kéo dài tới 25 phút điện thoại viên số 352 tuy trả lời rất nhã nhặn nhưng chẳng giải quyết được chuyện gì,. Tôi đề nghị tìm ngay giúp tôi điện thoại viên nào đã trả lời tôi rằng “Số máy này bị khóa vì theo yêu cầu của Bộ công an”, vào lúc 10 giờ cũng ở số máy này để hỏi rõ Bộ công an là bộ phận nào yêu cầu khóa máy của tôi?

Cuối cùng thì mãi tới hơn 5 giờ chiều, máy của tôi mới bắt đầu hoạt động trở lại.

Hiện nay (23 giờ 15 phút) thì hai máy bàn của tôi vẫn chỉ gọi đi được còn các nơi gọi đến đều không được.

Đây không phải là lần đầu tội bị khóa điện thoại. Ngày 24/4/2012, sau khi tôi chứng kiến toàn bộ cảnh đàn áp dã man của các lực lượng cướp đất của nhân dân Văn Giang về, tôi có trả lời phỏng vấn của nhiều đài, báo xung quanh việc tôi đã mắt thấy tai nghe về vụ “tàn sát” thảm khốc này thì ngày 24/4, tôi cũng bị khóa điện thoại.

Vậy, việc khóa máy của tôi ai phải chịu trách nhiệm? Bộ công an hay tập đoàn VNPT? Câu trả lời rõ ràng là không khó, thế mà hai bên cứ đổ lẫn cho nhau. Khi gọi đến an ninh thì họ nói: “Bác nên yêu cầu bên viễn thông kiểm tra”. Trong khi đó, 10 giờ sáng viễn thông lại bảo “Số máy này bị khóa vì theo yêu cầu của Bộ công an”.

Câu hỏi trước hết dành cho VNPT vì họ là người trực tiếp thực hiện.

15/5/2012

Lê Hiền Đức

Lời cảm ơn đối với nhân dân:

Nhân đây, tôi chân thành gửi lời cảm ơn đến tất cả bạn bè, bà con xa gần từ Bắc vào Nam đã gọi diện bày tỏ sự lo lắng cho tôi xung quanh việc tôi bị khóa điện thoại khi đọc tin nóng trên mạng “Cụ Lê Hiền Đức bị Bộ công an khóa máy điện thoại?” (Nguyễn Tường Thụy blog) và tỏ ra vui mừng sau khi điện thoại của tôi hoạt động trở lại.

Tôi vô cùng xúc động trước tình cảm của nhân dân đối với tôi.

Một lần nữa, tôi xin gửi lời chân thành cảm ơn tới tất cả bạn bè, nhân dâm gần xa đã thương mến tôi, thể hiện rất rõ ràng trong suốt 7 giờ không liên lạc được với tôi.

(Tác giả gửi cho NTTblog vào lúc 23h41 phút ngày 15/5/2012)



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo