Con đường có Luật Biển thật chông gai - Dân Làm Báo

Con đường có Luật Biển thật chông gai

Cu Làng Cát Để Quốc Hội bỏ phiếu về Luật Biển, thật sự có nhiều ngư dân đã bị đánh cướp, thật sự có nhiều bài báo bị đục bỏ, và có quá nhiều nước mắt đã rơi.

Người ta vẫn còn nhớ khi tàu Bình Minh bị cắt cáp, đã nổ ra những cuộc tuần hành phản đối Trung Quốc một cách ôn hòa vào mùa hè lịch sử 2011. Đó là một mùa hè đầy ý nghĩa nhưng nhiều kẻ đã bẻ cong ngòi bút để miệt thị và đả kích. Nhưng thời gian vẫn cứ trôi và lòng vị tha đã trắc ẩn được đểu cáng để bao dung tha hóa, cưu mang những hành động nghịch đồ, bỏ qua tất cả để vì cái chung dân tộc.

Và chính Luật Biển đã làm gợi lại những hình ảnh của mùa hè 2011, nó cũng gợi lại cả một quá khứ lịch sử oai hùng của cha ông dựng lên bằng xương máu cho con cháu kế thừa gia sản có cả rừng núi, biển cả. Cương vực của hình thể Việt Nam quan trọng và Luật Biển cho thấy rõ ràng ý chí của cả dân tộc, giữ biển, bám biển.

Và cũng nhớ đến báo Du Lịch bị đình bản bởi số Xuân 2008 với những bài viết tuyệt vời mà có lẽ khó có thể gặp lại ở ngày hôm nay. Nhưng biên niên sử về sự kiện đó cho thấy sự bị đình bản của Báo Du Lịch là không uổng công chút nào vì sự dấn thân quên mình. Xin gửi đến bác Trung Dân và những người làm Báo Du Lịch sự chia sẻ, lòng mến mộ kính trọng. Số báo Xuân đó xứng đáng được thưởng tấm Huân chương của lòng dân.

Luật Biển cũng khắc nhớ các sự kiện máu, những hy sinh bất tử của bao người lính Hải quân Việt Nam.
Con đường để có Luật Biển quả thật chông gai, khó khăn.

Và đến hôm nay, những cái máy nói của Trung Quốc như Hồng Lỗi, Khương Du...vẫn cất lên phản đối cho thấy sự bẻ mặt của họ trongviệc vơ vào những gì thuộc của Việt Nam để lập ra cái gọi là cấp khu Tam Sa.

Cả UBND tỉnh Khánh Hòa và Đà Nẵng đã phản đối chuyện người Trung Quốc tuyên bố cấp khu Tam Sa bởi vi phạm chủ quyền Việt Nam.

Điều này cho thấy, tương lai phía trước còn nhiều chông gai nữa, nhưng cương vực lãnh thổ của dân tộc ngoài việc bảo vệ bởi Luật Biển thì nó còn được bảo vệ bằng trái tim, khối óc của hàng triệu con dân Việt, sẵn sàng xả thân vì đất nước bờ cõi. Đó là đương nhiên. Chính nghĩa nằm ở đó chứ không phải ở đường lưỡi bò tham lam.

Cu Làng Cát


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo