Hàng loạt quan chức thành phố Vĩnh Yên bị xét xử - Dân Làm Báo

Hàng loạt quan chức thành phố Vĩnh Yên bị xét xử

(Tamnhin.net) - Biết việc thu hồi đất của dân để làm dự án "ma" là sai nhưng nhiều quan chức cao cấp ở Vĩnh Yên vẫn chỉ đạo, soạn thảo các văn bản trái luật.

Ngày 25/6, TAND tỉnh Vĩnh Phúc mở phiên sơ thẩm xét xử 8 bị cáo về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" gồm: Nguyễn Ngọc Quyền (nguyên Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên); Lại Hữu Lân (nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên); Nguyễn Thị Kim Liên (nguyên trưởng Phòng Tài nguyên - Môi trường Vĩnh Yên); Nguyễn Thị Ngọc (nguyên trưởng Phòng Tài chính Kế hoạch thành phố Vĩnh Yên); Nguyễn Xuân Liễn (nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc); Vũ Văn Chức (nguyên chuyên viên Phòng Tài nguyên - Môi trường thành phố Vĩnh Yên); Nguyễn Xuân Trường (nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm) và Dương Đình Tâm, làm kinh doanh buôn bán tại thành phố Vĩnh Yên.


Riêng bị cáo Nguyễn Văn Hòa (nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc) bị xét xử tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng."

Trong vụ án này, Nguyễn Anh Quân được xác định là chủ mưu. Do người này đang bỏ trốn nên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định truy nã và tạm đình chỉ điều tra, xử lý sau.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Vĩnh Phúc, từ tháng 9/2006 nhóm cán bộ công chức trên biết rất rõ về Luật đất đai, các quy định, kế hoạch, quy hoạch sử dụng đất cũng như việc thu hồi đất của người dân để làm dự án "ma" là sai. Tuy nhiên, họ vẫn lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo, soạn thảo các văn bản, các quy định trái pháp luật để thu hồi đất và giao hơn 25 ha đất cho Nguyễn Anh Quân và Dương Đình Tâm dưới danh nghĩa "dự án trang trại phường Đồng Tâm do UBND phường Đồng Tâm đầu tư" và thực chất để sau đó chuyển đổi mục đích sang đất đô thị.

Sở Tài nguyên và Môi trường không đồng ý, có văn bản giải thích rằng thu hồi đất ở Đồng Tâm giao cho dự án là sai quy định, trái pháp luật nhưng họ không dừng lại. Hành vi của các bị cáo đã gây thiệt hại cho Nhà nước gần 30 tỷ đồng; làm giảm uy tín của cơ quan nhà nước, của cán bộ đối với nhân dân...

Dự kiến, phiên tòa diễn ra đến ngày 29/6.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo