Hô biến? - Dân Làm Báo

Hô biến?

Đặng Chí Hùng (Danlambao) - Vậy là sau khi có chuyện ông Dũng con biến mất không tung tích, Việt Nam ta lại có chuyện “hô biến” thần kỳ. Lần này không phải chỉ của một con người mà là của rất nhiều con người. Đây là links bài báo: dantri.com.vn (Người nước ngoài nuôi cá trên vịnh Cam Ranh: Người vi phạm “biến mất”)

Bài báo trên trang Dân Trí đã xác định các quan chức Khánh Hòa, Cam Ranh cho rằng những tên Trung Cộng đã biến mất không tung tích. Chúng ta tạm thời không nói đến sự mất tích “kỳ lạ” của ông Dũng con. Đây là sự biến mất của rất nhiều người, biến mất kỳ lạ như phép thần thông biến hóa trong Tây Du Ký của Trung Quốc. Nguy hiểm ở đây là 2 vấn đề cấn đặt ra. 

Chính phủ Việt Nam, công an Việt Nam luôn quảng cáo mình là làm việc tốt, chặt chẽ. Nhưng ngoài việc không quản lý việc nuôi cá trên vịnh Cam Ranh còn là việc họ làm không tốt công tác xuất nhập cảnh và quản lý người nước ngoài. Sự kiện họ nuôi cá chui bằng ấy năm không lẽ công an hộ tịch không biết? Đơn cử như những người biểu tình, có tiếng nói đối lập với đảng cộng sản có đi đâu thì các anh công an cũng biết. Vậy mà bằng ấy năm người Tàu sinh sống, nuôi con đẻ cái mà công an không hề biết là chuyện không tưởng. Lý do theo tôi hợp lý nhất là công an, chính quyền coi người dân yêu nước là giặc còn những người Tàu là bạn. Những người Tàu đó không thể mất tích được. Họ đi đâu làm gì trên đất nước Việt Nam đều phải khai báo, phải trình giấy tờ. Tại sao họ biến mất dễ dàng?Thậm chí họ xuất cảnh thì càng dễ kiểm soát. Hay chăng các cơ quan Việt Nam lại muốn cho họ rút lui trong êm đẹp để yên lòng thiên triều?

Vấn đề quan trọng hơn đó là nếu sự biến mất kia là có thật, không phải do các cơ quan chính quyền Việt Nam tiếp tay thì càng nguy hiểm . Bởi vì trong trường hợp này thì rõ ràng những người Tàu này là Hán gian. Chúng làm gián điệp để thông tin tình báo. Vịnh Cam Ranh có vị trí chiến lược quân sự như thế nào ai cũng biết. Phải chăng khi bị báo chí nêu lên, họ sợ lộ tẩy nên rút êm trước khi bại lô? Đó là điều cực kỳ nguy hiểm. Như vậy nếu có chiến tranh xảy ra hoặc biến động lớn tại Biển Đông thì coi như phần chủ động đã nằm trong tay Trung Cộng. Quân cảng Cam Ranh là vị trí then chốt trong vấn đề phòng thủ HS-TS và cả Việt Nam. Sự hô biến kỳ lạ của những người Tàu là một hiện tượng rất đáng quan tâm. Đó là mối nguy cho cả dân tộc. 

Mong rằng các quan chức của Việt Nam hiện nay dù tham lam thế nào cũng nghĩ suy cho sự tồn vong của dân tộc. Đừng bao giờ coi kẻ thù thâm hiểm là bạn. 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo