Liệu có thêm ụ nổi như của Vinalines? - Dân Làm Báo

Liệu có thêm ụ nổi như của Vinalines?

Nguyễn Văn Khải - Ông già Ôzôn (Danlambao) - Hôm nay tôi lại đi xe buýt. Trong lúc đứng ở trạm dừng xe trước cửa Sở Công An Hà Nội, nghe thấy nhiều điều có thể gọi là “lạ” từ miệng các cụ tham gia CLB Thăng Long, nên xin ghi lại đôi dòng.

Một cụ tóc bạc phơ chỉ còn hai khóm bên thái dương vừa đi vừa nói, đầu cúi lắc lắc:

- Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tham quan Cam Ranh là vấn đề chiến lược, nó lăn tăn thế nào ấy.

- Đúng đấy, trên nói đúng là đúng. Nếu không có Mỹ làm sao mà dẹp được Taliban, rồi giải phóng Irac khỏi chế độ độc tài, lại còn bắn chết người lãnh đạo tối cao của Libi trong cống. Một cụ giọng khản đặc, nói gân cả cổ rồi vỗ vai cụ bên cạnh có dáng thư sinh, với đôi kính lão to đùng có gọng nhựa đen rẻ tiền. Cụ này tán đồng, gật gù:

- Phải, chí phải! cháu tôi nó bảo trên mạng Sàm Sỡ có đăng lời của Thứ trưởng Vịnh trả lời đài BBC. Mấy mươi năm trước, ta cứ chửi đấy là đài phản động. Chắc trên chỉ lừa để mua vũ khí của Mỹ thôi.

Một bà gầy gò, má đầy nếp nhăn với đôi mắt sáng quắc nhanh nhảu nói:

- Trên tài thật! nhiều nước châu Âu chưa thanh lí được bom đạn từ đại chiến thế giới lần hai. Hẳn là ở Mỹ cũng thế. Đạn cũ, đạn mới cũng đều là đạn, cứ giá rẻ là ta mua!


Một ông chậm rãi bĩu môi, nhăn trán, gật gật nghiêng nghiêng:

- Hồi tôi húc ở Quảng Trị, nhiều đạn B40, đạn cối của Trung Quốc không nổ. Chẳng biết mua thêm tàu chiến, máy bay về có báo giá từ một thành năm hay không? Liệu có thêm ụ nổi nào như của Vinalines không?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo