Đơn tố cáo Trưởng CA thành phố Ninh Bình - Dân Làm Báo

Đơn tố cáo Trưởng CA thành phố Ninh Bình

Thực hiện quyền công dân được pháp luật qui định, tôi có đơn tố cáo 3 ngành pháp luật tỉnh Ninh Bình: Công an - Viện kiểm sát - Tòa án tỉnh Ninh Bình, điều tra bao che cho kẻ có hành vi vi phạm pháp luật. Tố cáo ông Phạm Ngọc Hóa, nguyên Phó thủ trưởng CQCSĐT công an tỉnh Ninh Bình nay là Trưởng CA thành phố Ninh Bình: Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thực thi pháp luật tìm mọi cách bao che cho hành vi lừa đảo có tổ chức của Nguyễn Thị Huệ, tổng Giám đốc Công ty cổ phần vàng bạc, đá quí Toàn cầu..

*

Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc 

ĐƠN TỐ CÁO 

(V/v 3 ngành pháp luật tỉnh Ninh Bình: Công an - Viện kiểm sát - Tòa án tỉnh Ninh Bình, điều tra bao che cho kẻ có hành vi vi phạm pháp luật “Tội phạm hình sự” đứng đầu là Nguyễn Thị Huệ, Giám đốc Công ty cổ phần vàng bạc, đá quí Toàn cầu) 

Kính gửi:- Ông Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP. 

- Cơ quan thông tin đại chúng. 

Tên tôi là: Nguyễn Thị Quỹ, sinh năm 1950 CMTND 161618970 chồng tôi là An Viết Tiệp

Trú quán: Phố 2, thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. 

Thưa quí ông (bà)! Tôi là đảng viên, một công dân lương thiện, gia đình và bản thân chấp hành nghiêm. Chính sách của Đảng, Pháp luật Nhà nước. Thực hiện quyền công dân được pháp luật qui định, tôi có đơn tố cáo các ông: 

Ông Phạm Ngọc Hóa, nguyên Phó thủ trưởng CQCSĐT công an tỉnh Ninh Bình nay là Trưởng CA thành phố Ninh Bình: Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thực thi pháp luật tìm mọi cách bao che cho hành vi lừa đảo có tổ chức của Nguyễn Thị Huệ, tổng Giám đốc Công ty cổ phần vàng bạc, đá quí Toàn cầu. 

Để chạy tội, “Mua bán khống”, Nguyễn Thị Huệ và đồng bọngiả mạo hóa đơn GTGT mua 500 lượng vàng của Công ty vàng bạc SIC Miền Bắc. 

Giả mạo chữ ký của tôi để lấy tiền. Sửa chữa hồ sơ để thế chấp 5 GCNQS đất, tài sản của tôi. Khi bị bại lộ, Nguyễn Thị Huệ và đồng bọn táo tợn, tạo dựng, giả mạo Biên bản thỏa thuận 3 bên để chạy tội. 

Những hành vi phạm tội được thể hiện: 

- Hóa đơn GTGT mua 500 lượng vàng, với lượng tiền hàng tỷ. Tại sao không chuyển khoản? Tại sao chỉ có một chữ ký hóa đơn, (không ghi rõ họ tên)? 

- Biên bản thỏa thuận 3 bên ngày 14/11/2007, thể hiện. Bà Nguyễn Thị Quỹ và ông An Viết Tiệp thế chấp 5 giấy chứng nhận QSDĐ cho Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu khí Toàn cầu, thời gian thế chấp 24 tháng. Ngày 17/11/2007 đã nhập kho 5 giấy chứng nhận QSDĐ. Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn cầu cho bà Quỹ vay 500.000.000đ (Năm trăm triệu đồng). Tại sao, (sau 5 tháng), ngày 07 và 11/3/2008, bà Quỹ lại có 5 giấy chứng nhân QSDĐ, cùng mang tên bà Nguyễn Thị Quỹ và ông An Viết Tiệp thế chấp Công ty cổ phần vàng bạc, đá quí Toàn cầu để vay 9.413.000.000đ (Chín tỷ, bốn trăm, mười ba triệu đồng). Như vậy, bà Quỹ và ông Tiệp phải có 10 giấy Chứng nhận QSDĐ (Cùng số, cùng tên với 5CCNQSDĐ ngày 17/11/2007 mà Ngân hàng CPDKTC đã nhập kho? 

- Hơn nữa phiếu nhập kho Ngân hàng bị tẩy sửa, bà Huệ lại ký mục Thủ tưởng Ngân hàng là không đúng. 

- Đã thỏa thuận thế chấp tài sản! Tại sao, nhân viên của bà Giám đốc lại phải giả mạo chữ ký để lấy 500.000.000đ (năm trăm triệu đồng)? 

Người ít học, không có chuyên môn, nghiệp vụ xem hồ sơ cũng nhận thấy sự bất bình thường. Vậy mà! Các ông Phạm Ngọc Hóa, nguyên Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình, Nguyễn Đình Kỷ, Phó phòng 1 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Bình, Phạm Trung Kết, Chánh tòa kinh tế Toàn án nhân dân tỉnh Ninh Bình. Các ông, vì gì mà Hoa mắt, lú lẫn. Không nhìn nhận được sự bất thường. Không xác định được (Vụ án hình sự). Các ông phải dựa vào cái gọi là: “Giám định khoa học” để bẻ cong sự thật. Các ông đã, tiếp tay cho kẻ đứng đầu tổ chức lừa đảo là Nguyễn Thị Huệ, đẩy người tố cáo thành bị đơn, chúng công nhiên chiếm đoạt của tôi gần 500 triệu đồng. 

Tôi có đơn tố cáo kêu oan, được nhóm phóng viên điều tra Đài truyền hình Việt Nam, Báo pháp luật Việt Nam phanh phui trên thông tin đại chúng, được nhiều cơ quan xem xét có ý kiến nhưng cơ quan có thẩm quyền không làm rõ để xử lý những người đã lạm dụng chức quyền bênh che cho Nguyễn Thị Huệ và đồng bọn. Vừa qua, tôi tiếp tục có đơn tố cáo gửi đến các cơ quan cao nhất của Đảng, Nhà nước, gửi đến Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch quốc hội, Thủ tướng Chính phủ. 

Việc làm khó hiểu ở Trụ sở tiếp dân tỉnh Ninh Bình 

Văn phòng Chính phủ xem xét nội dung tố cáo của tôi có số 1284/VPCP-KNTN ngày 02/3/2012 chuyển đơn của tôi đến: “UBND tỉnh Ninh Bình để chỉ đạo… xem xét, giải quyết theo qui định của pháp luật..”. Đến nay, đã quá thời gian Pháp luật qui định. Không hiếu có gì khuất tất mà đơn tố cáo của tôi vẫn không được UBND tỉnh Ninh Bình giải quyết, không thông báo lý do. Tôi đến liên hệ, Cán bộ Trụ sở tiếp dân tỉnh lại gây khó, cản trở cụ thể: 

Vào các ngày: 21; 28/3/2012 và ngày 11/4/2012, tôi đến Trụ sở tiếp công dân tỉnh Ninh Bình ghi tên ở sổ đăng ký. Khi đến tên thì cán bộ tiếp dân không cho tôi vào. 

Ngày 18/4/2012, tôi lại đến Trụ sở tiếp dân tỉnh Ninh Bình bị anh Bùi Tùng Bách, Cán bộ Trụ sở tiếp dân cản trở, tôi đề nghị anh Bách ghi lý do: Tại sao, không cho tôi vào gặp lãnh đạo… Tại sao, đơn của tôi không được giải quyết? Anh Bách nói: "Không ghi giấy tờ nào hết, Lãnh đạo bảo không tiếp thì không cho vào". Hai bên to tiếng, Cán bộ trong phòng tiếp dân ra bảo anh Bách: “Để chị ấy vào..”. Khi vào gặp Lãnh đạo, tôi trình số 1284/VPCP-KNTN ngày 02/3/2012 và báo cáo về việc nhiều lần bị cán bộ Trụ sở tiếp dân tỉnh gây khó với bà Hinh, Phó ban pháp chế HĐND tỉnh Ninh Bình chủ trì buổi tiếp dân, bà Hinh không nhận số 1284 mà yêu cầu tôi đưa đơn? 

Ngày 02/5/2012, tôi đi từ 3h sáng để xếp số thứ tự nên tôi số đầu. Vì thế, Cán bộ Trụ sở tiếp công dân tỉnh Ninh Bình buộc phải cho tôi vào, ông Nguyễn Văn Tiến Phó văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình tiếp tôi với câu trả lời: “Đơn của chị chúng tôi chưa nhận được nên chưa giải quyết..”? 

Tôi xuất trình số 1284/VPCP-KNTN ngày 02/3/2012 và xuất trình giấy báo phát của bưu điện, tôi đã gửi đơn đến: Bí thư tỉnh ủy. Chủ tịch UBND tỉnh. Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình vào ngày 23/2/2012 (Có người ký nhận), đã quá nhiều ngày Pháp luật qui định nhưng đơn của tôi không được giải quyết. 

Ông Tiến lý do: “Bản photo không có căn cứ”. 

Tôi xuất trình bản gốc. 

Ông Tiến lại lý do: “Buổi khác sẽ trả lời, hiện nay chưa nhận được đơn nên không trả lời được”? 

Ngày 9/5/2012, thứ tư (Tuần thứ 2 trong tháng). Theo qui định, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp dân. Vì thế, tôi dậy từ 3h sáng để đi xếp hàng mong gặp được Lãnh đạo tỉnh nhưng Chủ tịch tỉnh Ninh Bình không ra tiếp dân, các Phó chủ tịch tỉnh cũng không? Lại thấy, ông Nguyễn Văn Tiến Phó văn phòng tiếp dân. 

Ông Tiến tiếp tục nêu lý do: “Đơn của chị chúng tôi chưa nhận được, chị nộp đơn khác chúng tôi trả lời chị…”? 

Tôi báo cáo với ông Tiến và các ông, bà tham gia tiếp dân: Ngày 02/3/2012 Văn phòng Chính phủ có số 1284, gửi kèm theo đơn của tôi về UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết. Đơn của tôi chưa được UBND tỉnh giải quyết, tại sao lại yêu cầu tôi nộp đơn mới? 

Ông Phan Văn Thành, Lãnh đạo Trụ sở tiếp dân tỉnh, sừng sổ một cách thô lỗ nói với tôi: “UBND tỉnh không phải là cấp dưới của Văn phòng Chính phủ nên không nhất thiết phải giải quyết theo công văn ấy (1284). Hôm nay chị không có đơn mới nộp, thì từ nay trở đi chúng tôi không tiếp chị nữa”. 

Nhận được số: 50/PTĐ-TTHĐND ngày 03/5/2012 của HĐND tỉnh Ninh Bình, nội dung: “Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Ninh Bình trả lại đơn đề ngày 9/4/2012 của bà Nguyễn Thị Quỹ và hướng dẫn bà liên hệ các cơ quan bảo vệ pháp luật để được giải quyết theo qui định”. Như vậy, đơn tố cáo của tôi được Chính phủ xem xét chuyển đến UBND tỉnh Ninh Bình theo số 1284 vẫn bị làm ngơ. HĐND tỉnh không thực hiện vai trò giám sát việc giải quyết tố cáo của UBND tỉnh Ninh Bình. 

Để giữ nghiêm kỷ cương phép nước. Để nhưng người thực thi Pháp luật không chà đạp lên luật. Để nghị quyết trung ương IV, khóa XIII của Đảng và công cuộc Chống tham nhũng tiêu cực đạt được kết quả, đem lại niềm tin trong dân. 

Tôi có đơn gửi đến Qúi ông (bà), gửi đến cơ quan hữu trách, cơ quan công luận, xem xét, can thiệp để đơn tố cáo của tôi được giải quyết theo qui định của đảng và Pháp luật hiện hành. Làm rõ nội dung tố cáo, xử lý những người ngồi trên luật lại chà đạp lên luật mà tôi đã nêu tên trong đơn. Làm rõ, việc giả mạo bản thỏa thuận. Làm rõ, việc giả mạo 2 hóa đơn giá GTGT của Công ty vàng bạc SIC và thông báo cho tôi được biết kết quả. Tôi chịu trách nhiệm nội dung trình bày trong đơn. 

Thay mặt xin trân trọng cảm ơn./. 

Thị trấn Yên Ninh, ngày 10 Tháng 6 năm 2012. 

Người làm đơn 

Nguyễn Thị Quỹ 

ĐT: 0934.671688

*







*

Bài liên quan đã đăng:


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo