Kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ thật đau lòng! - Dân Làm Báo

Kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ thật đau lòng!

Hoàng Việt (Danlambao)Đất nước đã chấm dứt chiến tranh 37 năm bao người con của nước Việt đã ngã xuống mục đích cuối cùng cũng là sự thống nhất đất nước và hòa hợp dân tộc. 

Trong cuộc chiến rồi cũng phải có bên thắng bên thua nhưng xét cho cùng một cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn cũng là một nỗi đau cho một giai đoạn lịch sử dân tộc, mà nỗi đau mất mát lớn nhất là nhân dân chứ không phải kẻ thù hay bên nào cả. Nguyên nhân sâu xa ngẫm ra nguồn gốc cũng là do những kẻ cầm quyền, sự mù quáng từ ý thức hệ, cho đến khát vọng quyền lực đã đẩy nhân dân vào chỗ chết của vòng lửa đạn hận thù. 

Mấy chục năm qua đi đáng lẽ nỗi đau của chia cắt, của hận thù trong lòng dân tộc phải được hàn gắn, tình thương phải được vun đắp để con trong một nhà không còn phải xót xa trong cảnh kẻ thắng người thua như kẻ thù, con người phải yêu thương đùm bọc lẫn nhau cùng sát cánh bên nhau để xây dựng một đất nước giàu mạnh hùng cường. 

Nhưng trớ trêu thay lễ kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/2012 được truyền hình trực tiếp trên VTV1 đã làm tan nát bao con tim của người dân Việt. 

Hình ảnh và lời bình tố cáo sự tàn bạo của chế độ "Mỹ, và Ngụy quân, ngụy quyền" tra tấn các tù binh Bắc Việt tại nhà tù Phú Quốc được nhắc đi nhắc lại như một mối thù không bao giờ được quên cho các thế hệ mai sau đã như muối xát vào lòng những người có lương tri của bao thế hệ đã cố gắng quên đi trong cuộc sống đầy đọa của chế độ CS cầm quyền. 

Trong khi đó tại đầu cầu Hà Nội, ở nghĩa trang Mai Dịch bốn nữ tướng Nguyễn Thị Kim Ngân, Doãn Thanh, Hải Truyền, Thị Hòa đại diện cho đảng, nhà nước nhân dân thắp hương cho các liệt sỹ anh hùng, mà ai cũng biết nghĩa trang Mai Dịch chôn những ai. Có lẽ nào Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng... và các vị chóp bu của đảng, nhà nước CSVN được chôn tại đây là các liệt sỹ, anh hùng khi không có vị nào ngã xuống trong khói lửa chiến tranh và ai phong cho họ là anh hùng liệt sỹ. Thật lố bịch cho các cuộc tri ân như vậy. Sự tri ân này chỉ có ý nghĩa của những kẻ còn sống đối với kẻ đã chết từng nâng đỡ, sát cánh ăn nằm với nhau trong các quan hệ cá nhân của quá khứ thối nát, cùng hội cùng thuyền không thể là tri ân của nhân dân với anh hùng liệt sỹ nào cả. 


Việc nhắc đi nhắc lại tội ác của "ngụy quân, ngụy quyền" có phải như nhắc nhở các thế hệ mai sau là Mỹ, và chế độ VNCH như là những kẻ thù đáng sợ nhất tàn ác nhất mà không bao giờ có thể thỏa hiệp, làm bạn, và tha thứ. Chỉ có những người CS mới là những kẻ chân chính, là người Việt đàng hoàng còn tất cả những người dân chiến tuyến bên kia không bao giờ còn tồn tại trong lòng dân tộc. 

Trong khi Trung quốc đang xâm chiếm từng phần đất nước, việc khơi dậy quá khứ đau thương trong lòng dân tộc cũng hiểu như một sự khước từ liên minh với Mỹ vì tội ác của Mỹ ngụy không bao giờ được quên cả. Thà rằng làm nô lệ cho Tầu cộng còn hơn là tay sai cho Mỹ có thể hiểu như vậy. Vì Trung Quốc vẫn là bạn tốt, đồng chí tốt, láng giềng tốt, đối tác tốt. Có phải ban lãnh đạo CSVN đang truyền đi thông điệp này đến toàn dân không, đừng nghi ngờ gì nữa đó chính là thông điệp của họ. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo