Một ngọn đuốc Bouazizi và nhánh Hoa Lài cho Việt Nam - Dân Làm Báo

Một ngọn đuốc Bouazizi và nhánh Hoa Lài cho Việt Nam

David Thiên Ngọc (Danlambao) - "Một đóm lửa nhỏ có thể đốt cháy một cánh đồng" (Mao Trạch Đông). Một ngọn đuốc Bouazizi ở VN trong lúc này sẽ đốt cháy liên hoàn 5 cái bãi tha ma CS còn sót lại trên hành tinh. Chính tại các nghĩa trang này là nơi xuất phát những bóng MA đang chập chờn trong đêm tối phủ lên đầu sự "Hoảng sợ" cho người dân và chúng kéo lê lưỡi hái của tử thần đi khắp các hang cùng ngõ cụt. 

Một đất nước Tunisia tận ngàn xa bên cõi Bắc Phi bị nhà độc tài Ben Ali phủ lên đầu một màn sương giả tạo hòa bình, hạnh phúc xứ sở của hoa lài hương ngát quanh năm đón khách du lịch tự ngàn phương trong hơn 20 năm. 

Thế nhưng với bản chất độc tài, toàn trị mà Ben Ali áp đặt với toàn dân Tunisia cũng không tồn tại. Bởi cái ác, bạo tàn không bao giờ đứng vững, hay lấp liếm che giấu được với những ngọn gió dân chủ, nhân quyền, nhân ái đang thổi đến khắp mọi nơi trên hành tinh. 

Thế rồi ngọn đuốc Bouazizi đã đến hồi bùng cháy. Một sinh viên 26 tuổi ra trường không có việc làm-Ở một đất nước mà số dân chỉ xấp xỉ với dân số Tp Sài Gòn hiện tại-bức xúc với sự bất công, bạo tàn và gieo sự sợ hãi cho người dân, phủ một lớp phồn vinh giả tạo, dân chủ trá hình khi đời sống nhân dân lùi dần vào ngõ cụt. Một giọt nước tràn ly khi gánh rau quả của Bouazizi bị đổ tung, không tiền hối lộ. Trong khi giới cầm quyền chởm chệ trên đống vàng, dưới mỗi bước chân đi của giới độc tài toàn trị nói chung trên thế giới đều được lót bằng những đồng dollars xương máu của nhân dân. Thế là ngọn đuốc Bouazizi đã bừng cháy... cháy cả bầu trời Bắc Phi, trung đông và cả thế giới Arap. 

So với tình cảnh của các nước Bắc Phi thì nhân dân VN ta hãi hùng gấp bội. Nhân dân Bắc Phi đâu có cảnh những nông dân vô tội phải nhận những viên đá, nhát dao kết liễu đời mình lại xuất phát từ bàn tay của đứa con thân yêu do mình rứt ruột đẻ ra và những bàn tay ấy luôn được cha mẹ nâng niu từ tấm bé???. Đâu có những bãi nước bọt phun vào mặt mình trước khi nhắm mắt lại được bắn ra từ làn môi, cửa miệng mà chính mình mớm cơm, đút cháo từ thuở mới lọt lòng???. Nhân dân Bắc Phi đâu có bị cả đám mặt người dạ thú, đằng đằng sát khí ập vào nhà trói gô đẩy ra đường để tịch thu tài sản, nhà cửa sau khi bị chụp lên đầu chiếc mũ TƯ SẢN??? Nhân dân Bắc Phi đâu có cảnh phụ nữ mẹ con trần truồng đem cái vũ khí tối hậu trời cho để giữ lấy chỗ nằm? Nhân dân Bắc Phi đâu có cảnh những người già yếu, phụ nữ trẻ em chân yếu tay mềm bị lôi kéo đẩy xô bởi hàng ngàn người trong tay đầy vũ khí để cướp đi mồ mả của ông cha?. v. v... và v. v... 

Nhân dân VN không phải không thấu hiểu đạo lý cương thường. Nhân dân VN không có bản chất phản bội, dối lừa. Nhưng nhân dân VN bao năm qua bị che mắt, phủ đầu bằng những tấm chăn dày đen tối, bị đè bẹp bởi những tảng đá khổng lồ. Sáng thức dậy mở mắt ra là nghe leng keng bên tai âm thanh của những chiếc vòng trang sức số 8, mở mắt ra là thấy những vệt sáng đỏ ngòm của những chiếc nòng súng AK! và phải cố nuốt cho trôi bài đạo đức đầu đời đấu tranh cho vô sản, trắng tay, đầu trần đội trời, chân không đạp đất, bóp hầu bao để dành cơm cho đảng... Đêm về phải nằm mơ... phải có những giấc mơ với những hình bóng tự đâu đâu... bên Tàu, bên Nga xa lắc... và cũng không quên mơ thấy anh bồi đốt lửa bếp dưới gầm tàu!!! 

Nhân dân VN từ thuở mới lọt lòng đã bị nằm trong ống tre, trong cái bầu thời cổ tích! Không thể trách cứ nhân dân VN tham sống sợ chết! Nhân dân VN đã từng"Gieo Thái Sơn nhẹ tựa hồng mao". Không thể trách cứ nhân dân VN sao không tự bức ra để đi tìm ánh sáng? bởi từ khi nằm trong bào thai đã tối đen đến khi mở mắt chào đời thì vầng thái dương đã bị khuất che không một tia sáng lọt vào. Cuối cùng cả đời tối đen lại càng thêm đen tối. Ánh sáng là hiện tượng lạ, hào quang có khi làm chóa mắt mà không thấy lối đi... nên suốt đời mò mẫm! 

Trẻ em khi bắt đầu tập nói thì không nói được tiếng "Ba"(cha) hay bi bô những lời trẻ thơ nghe như giọng chim hót trên cành... mà tiếng đầu lòng lại gọi Stalin? Thật thiên tài khi tiếng đầu lòng mà trẻ thơ VN lại nói được tiếng "Tây"??? 

Đó là khi nhân dân ta có đảng! thế hệ trẻ, thế hệ đấu tranh cho tự do khát vọng của loài người đã bị cầm tù từ lúc mới tượng hình ở bào thai trong lòng mẹ. Thế thì làm sao những bước đi, tiếng nói của những hạt mầm, nhân tố của xã hội được vươn lên, được bước đi mạnh mẽ trên con đường tiến hóa? 

Chính vì thế mà ta thấy xã hội VN, nhân dân VN hiện tại đang bị những đám mây mờ "Sợ hãi" phủ che mà so sánh với những dân tộc khác cũng đã và đang bị độc tài toàn trị. Nhưng những ngọn đuốc, những con sóng thần nơi đó đã bùng lên, dâng lên và đốt cháy, cuốn trôi bạo quyền đem lại tự do dân chủ cho dù xương máu có đổ ra. Ngọn đuốc đầu tiên của Bouazizi đã đốt lên và biển người tạo thành sóng lớn cuốn trôi chế độ Ben Ali chỉ trong vòng hơn 3 tuần lễ từ ngày 17/12/2010 đến ngày 15/1/2011 là chế độ cáo chung với hơn 60 người dân nằm xuống cho toàn dân tộc đứng lên. 

Ngọn sóng đó lan ra kế tiếp là Ai Cập, Lybia hàng ngàn người không tiếc gì xương máu và đã đổ ra để đắp xây tô bồi cho tổ quốc tự do. Những kẻ gây ra tội ác cũng đã bị ánh sáng nhân quyền tiêu diệt như những con virus phải giãy chết dưới tia sáng mặt trời. Syria hàng chục ngàn người cũng đã sẵn sàng nằm xuống đã nằm xuống và đang tiếp tục nằm xuống cho độc lập nhân quyền. 

Thế thì VN ta ra sao bây giờ? Bức màn hãi sợ chúng ta phải cổi bỏ, vứt đi và cương quyết vứt đi. 

Tại sao chúng ta không thẳng thắn xông pha vào biển lửa để giành lại độc lập tự do cho dân tộc? Tại sao người ta chỉ có mấy triệu dân mà đã thành biển người tạo nên con sóng lớn để cuốn trôi bạo quyền? khi các quyền căn bản của người dân bị tước đoạt? Tại sao người dân Bắc Phi cũng bị gieo nỗi kinh hoàng và hoảng sợ nhưng đến khi ngọn đuốc Bouazizi bừng cháy thì ánh sáng đã tỏa lan và hàng vạn sinh viên, thanh niên, quần chúng đã cùng nhau hô lên "Ben Ali chúng tôi hết sợ rồi!" và khẩu hiệu "Chúng tôi hết sợ" tràn ngập trên mạng Twitter và Facebook tạo thành một làn sóng dâng trào trên thế giới. 

Con cáo độc tài Ben Ali đứng trước nguy cơ đền tội, với bản chất gian manh và không từ bỏ lợi quyền lại bày ra trò vuốt ve, xoa dịu theo kiểu gian hùng. 

Sau khi ra lệnh cho quân đội, công an bắn vào nhân dân để đàn áp. Tuy hơn 60 người gục xuống nhưng vạn vạn người tiến lên. Trước tình thế đó Ben Ali hạ giọng hứa hẹn đủ điều nào cải thiện giá cả vật chất đời sống, nào tạo thêm công ăn việc làm... đồng thời ra lệnh cách chức bộ trưởng bộ nội vụ vì đã bắt bớ giam cầm người dân chống đối nhằm xoa dịu lòng dân. Một hành động gian hùng xảo trá và nhân dân đã biết rằng lệnh đàn áp, bắt bớ, bắn giết là xuất phát từ ông ta. Rồi đồng thời giải tán chính phủ và hứa không ra tranh cử Tổng Thống trong nhiệm kỳ tới. Nhưng tình hình đã đến hồi quá độ. Ngày 15/1/2011 ông ta giao quyền điều hành quốc gia cho thủ tướng Mohamed Ghannouchi và ngay sau đó cả nhà ông lén lên máy bay tẩu thoát. Cách mạng Hoa Lài của nhân dân Tunisia thành công và lan tỏa khắp mọi nơi... 

Theo đà đó những nước bị các chế độ độc tài cai trị trên thế giới đang trở mình vùng lên đấu tranh giành sự sống còn cho cả dân tốc. trong lòng người dân VN ta cũng đứng trong xu thế đó. Sự đối kháng với cường quyền đã cản ngăn bước tiến của xã hội loài người là qui luật tự nhiên. 

Mấu chốt cho sự thành công của những cuộc cách mạng dân chủ nhân dân là thoát ra sự sợ hãi. Chính nó là một trở lực cản ngăn mọi lòng yêu nước, mọi trái tim chứa bầu nhiệt huyết. Nhân dân Bắc Phi làm cuộc cách mạng Hoa Lài thành công là do đã thoát ra sự sợ hãi! 

Đặc thù của nền chính trị VN khác với những nước Bắc Phi ở chỗ các nước đó chỉ bị khống chế bởi một tên độc tài và một số tay chân dưới trướng. Như Ben Ali, Gaddafi, Mubarak... v. v... Khi nhân dân đứng lên lật đổ thì chỉ cần kẻ đứng đầu bị loại bỏ thì xem như chế độ cáo chung. Còn các vây cánh sẽ tự gãy và sẽ bị đền tội. 

Riêng nước VN và các nước CS thì khác. Cả một tập đoàn đảng CS ngồi trên đầu nhân dân. Khi nhân dân đứng lên đạp đổ thì phải đạp đổ cả một hệ thống, cả một tập đoàn đảng CS chứ không chỉ một người. Cụ thể VN ta thì với một tập đoàn đồ sộ ở trung ương đảng CSVN là hơn 200 ủy viên cầm đầu lãnh đạo hơn 3,5 triệu đảng viên cả nước. Do đó với số lượng người hàng ngày đi gieo sự sợ hãi cho nhân dân VN là không nhỏ. Để cuộc cách mạng tự do dân chủ đưa đến thành công nhân dân VN ta phải xác định hy sinh xương máu-tấm gương ở Bắc Phi-không bao giờ một cuộc cách mạng dân chủ nhân dân nào được thành công một cách đơn thuần. Ta đừng nằm mơ mà nghĩ đến những biện pháp thỏa hiệp, hiệp thương, hòa hợp hòa giải...v. v... Bởi đối tượng mà nhân dân ta đối mặt để hòa hợp, hòa giải...là đảng CSVN mà bản chất của CS là dối lừa, gian manh bịp bợm, tráo trở... sẵn sàng thỏa hiệp với chúng ta nếu chúng đứng trên thế yếu. Còn đảng CSVN đứng trên thế nắm quyền thì chúng ta đừng bao giờ mơ đến "HOÀ BÌNH KHÔNG ĐỔ MÁU!" 

Chúng ta chỉ mới cất lên tiếng nói của lòng yêu nước là đã có máu, nước mắt đổ ra, ngục tù, bắt bớ đánh đập tràn đầy. 

Khi chúng ta thỏa hiệp với CS là chúng ta tự nuôi chất độc trong máu. Tự dung dưỡng virus trong người. Khi nào sức đề kháng trong cơ thể chúng ta suy yếu, và khi virus có cơ hội là nó đánh gục chúng ta ngay. Trong bài"Việt nam cần thay đổi toàn diện" trên Dân Làm Báo tôi đã nói rõ và xin quí vị đừng xem tôi là cực đoan. Cũng trên DLB tôi có câu"Có bao giờ bạn sống chung với lũ chưa? Ngày nào bạn chưa cập bến bước lên bờ thì ngày đó lũ sẽ nhấn chìm bạn bất cứ lúc nào!". 

Cứ với vài ba trăm người tuần hành trật tự thì không thể nào tạo thành sóng lớn trên vũ đài chính trị VN. Gió mùa thu chỉ đẩy nhẹ những chiếc lá vàng trên mặt hồ yên tĩnh cho thêm nét lãng mạn mà thôi. 

Gió phải cuồn cuộn nổi lên... mỗi ngày một mạnh và sẽ tạo thành con bão lớn, sóng bạc đầu phải nổi lên mới đủ sức nhấn chìm những con tàu lớn hiểm ác, hung hăng. Và lửa phải bùng lên, những ngọn đuốc kiêu hùng như những nhà sư Tây Tạng phải đốt lên mới thiêu rụi được thành trì bạo ngược. 

Trong những ngày đầu tháng 7 nhân dân mọi tầng lớp thanh niên, sinh viên, các nhà trí thức, tổ chức tôn giáo yêu nước cũng đã xuống đường ở Huế, Sài Gòn Hà Nội... mới chỉ để thể hiện lòng yêu nước mà cũng đã bị đàn áp cản ngăn. Thậm chí công an bắt người giống như bắt cóc, khủng bố... Các chùa chiền thì bị phong tỏa ngăn chặn lối vào ra. 

Thế thì ta còn gì để nói nữa? Không thể xuống đường để ủng hộ luật biển hay chống xâm lược thể hiện lòng yêu nước gì nữa cả. Vì luật biển chỉ là một kịch bản của CS bắc phương và CS tay sai Hà Nội vẽ ra mà thôi. Chống Trung cộng xâm lược là chống thiên triều của CSVN thì công an CSVN không bao giờ để yên cho ta thể hiện. Muốn chống ngoại xâm cứu nguy cho đất nước việc trước tiên mà nhân dân VN cần phải làm là tiêu trừ CSVN. Vì CSVN chính là Mỵ Châu trong vở tuồng Trọng Thủy. Nhân dân chống ngoại xâm mà CSVN rước giặc vào nhà thì thử hỏi ta đánh giặc ở đâu? trong khi mười bốn tên gian thần hai tay đang cầm lông ngỗng!!! 

Không còn phải lo sợ hãi hùng nữa. Chúng ta phải đi tìm sự sống trong cõi chết bị áp đặt. Phải dội tan bùn nhơ để tẩy sạch cho viên ngọc được sáng ngời. 

Vài ba trăm người tuần hành trong trật tự lặng yên không tạo nên con lũ. Tọa kháng tại nhà thể hiện lòng yêu nước cũng chỉ là giải pháp tình thế mà không thể nào hơn nữa được để thỏa lòng khát vọng hòa bình tự do dân chủ trong thế bị đạp chà, vùi dập. 

Lúc này những ngọn đuốc Minh Hằng, Thục Vy, Kim Tiến ở ba miền đất nước cùng bùng cháy lên một lượt chắc chắn sẽ rực sáng cả biển Đông. Nỗi sợ hãi của toàn dân sẽ biến tan theo mây gió. Các ngọn cờ như Linh mục Nguyễn Văn Lý, Đức Tăng thống Thích Quảng Độ cùng bật lên những ngôi sao sáng trong những đêm Giáng Sinh, Phục Sinh, lóe lên ngọn đuốc tuệ với vạn vạn đóa ưu đàm thì tôi tin chắc 100% rằng hơn 80 triệu dân VN sẽ trào lên thành cơn hồng Thủy quét sạch sâu bọ và dã thú đã làm hại nhân sinh trong hơn 1/2 thế kỷ qua. 

Và một điều được lưu mãi trong trang sử oai hùng nước Việt là sẽ có 5-7 quả tim bất diệt tươi hồng không thể nào cháy được khi xác phàm đã hóa thân vào ngọn lửa thiêng hồn Việt. 
Ngày 6/7/2012 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo