Nhân ngày 27/7, cần giám định lại sức khỏe của Ba Dũng - Dân Làm Báo

Nhân ngày 27/7, cần giám định lại sức khỏe của Ba Dũng

TTV (Bạn đọc Danlambao) - Ba Dũng tức là Nguyễn Tấn Dũng, người vừa được Quốc hội tín nhiệm tái đắc chức vụ thủ tướng thêm nhiệm kỳ nữa. Điều đó không lạ, các giới thạo tin bàn tán từ lâu. Điều lạ là ở chỗ, vừa rồi trên VTV đưa tin Ba Dũng (3D) là Thương binh loại 2/4 mà sức khỏe bình thường! Thử bàn tin này, qua đó giám định lại sức khỏe của 3D.

Theo quy định, quân nhân vì thi hành công vụ mà bị thương tật trên 61%(?) thì xếp thương binh loại 2/4 và người ta ghi trong phiếu giám định y khoa là “mất sức” 61%.

Đã mất sức 61% thì sức khỏe không bình thường (trái với VTV đưa tin).

Trong thức tế, có thương binh (TB) mất sức trên 61%, thậm chí trên 81% mà sức khỏe vẫn bình thường. Như ở quê tôi, có ông Thạnh là thương binh dzỏm cụt một chân được xếp TB loại 2/4, rất khỏe không đau yếu gì, không ảnh hưởng làm việc, người lành lặn không bì; có ông Kiểu thương binh dzỏm cụt một tay mạnh nhất vùng, có thể dùng cánh tay cụt kẹp tấm ri đi như không.

Những người TB mà sức khỏe bình thường (như lời của VTV) vì họ không bị phần nội tạng hay các bộ phận ảnh hưởng đến thần kinh, họ chỉ bị cụt tay chân, chột một mắt.. mà thương tật có thể thấy được. Về mặt ngữ nghĩa của ngôn ngữ thì có thể nói như VTV nghe cũng được.

Ông 3D chắc không thuộc số này, vì chả thấy ông ta cụt tay, què chân hay chột… mà chỉ thấy ông ta phong độ khỏe mạnh đẹp trai! Vậy ông ta bị thương tật trên 61% có thể là:

- Bị phần nảo bộ ảnh hưởng đến thần kinh?

- Bị phần nội tạng ảnh hưởng đến sức khỏe?

- Không bị gì cả?

Thực tế ở quê tôi có người bị rất nhẹ, chỉ ảnh hưởng đến phần mềm, không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng được công nhận là TB, khi ra giám định cũng có % để xếp loại. Tôi cắn cỏ lạy ông trời cho tôi tin ông Dũng là loại TB này, vì thà bộ phận Giám định sai (ông Dũng không liên quan chi), để hy vọng ông 3D có sức khỏe mà phục vụ nhân dân, còn hơn tin rằng bộ phận Giám định đúng để 3D bị sức khỏe cản trở công việc của thủ tướng.

Hay là VTV đưa tin sai?

Con dân Việt phập phòng lo cho Thủ tướng, chỉ có một trong hai lựa chọn: Thủ tướng 3D sức khỏe bình thường, là thương binh dzỏm; Thủ tướng là thương binh thật, sức khỏe không bình thường.




TTV
danlambaovn.blogspot.com

Thương binh Nguyễn Tấn Dũng (Nguồn: Website Cổng thông tin điện tử Chính Phủ)


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo