Công an bao vây đám tang bà Đặng Thị Kim Liêng - Dân Làm Báo

Công an bao vây đám tang bà Đặng Thị Kim Liêng



Đám tang thân mẫu chị Tạ Phong Tần: Công an dày đặc, đe dọa bắt bớ người đưa tang

Dân Làm Báo - Sáng nay, 02/08/2012, gia đình cùng nhân dân khắp nơi đến tiễn đưa thân mẫu chị Tạ Phong Tần là bà Đặng Thị Kim Liêng về nơi an nghỉ cuối cùng. Tin tức mới nhận được từ lễ động quan bà Đặng Thị Kim Liêng cho biết: Ngay từ sáng sớm, khoảng 50 an ninh được điều động bao vây đám tang, trong đó có khoảng 4-5 an ninh do CA TP.HCM thuộc phòng PA88 cử đến. An ninh TP.HCM đã chỉ đạo an ninh Bạc Liêu nếu mọi người ra đưa bà Liêng về nơi an nghỉ cuối cùng sẽ bắt hết.

Hiện có một phái đoàn từ Sài Gòn đến Bạc Liêu để đưa bà Kim Liêng về nơi an nghỉ cuối cùng, gồm có 12 người, dẫn đầu là Cha Anton Lê Ngọc Thanh (Tin Vui), Truyền Thông Chúa Cứu Thế VRNs, blogger Vũ Sỹ Hoàng, anh Lê Thanh Tùng, Yeu NuocViet.

7:00 - Gia đình và bạn hữu gọi taxi đi đưa linh cữu bà Liêng về nơi an nghỉ cuối cùng. An ninh tăng cường người, lúc này số lượng lên đến 100 người.

7:10 - Mọi người đang đợi 3 chiếc taxi, lúc này lực lượng an ninh đã tăng lên con số 200. Trong đó số an ninh Sài Gòn khoảng 10 người.

7:15 - Các blogger, bạn bè đã lên 3 chiếc taxi để đưa tang, lực lượng an ninh khoảng hơn 200 người bám theo và muốn chia rẽ 3 chiếc taxi.

7:21 - Lực lượng an ninh đã chia cắt được chiếc taxi đi đầu với 2 chiếc taxi đi sau của đoàn viếng tang từ Sài Gòn. An ninh bám sát taxi và có đã có hành động hăm dọa những người đưa tang.

7: 31 - Lực lượng an ninh bắt đầu xuống xe đi bộ, dồn ép những chiếc taxi của đoàn đưa tang đang đi sát bờ sông. Lực lượng an ninh vẫn tiếp tục được tăng cường, có khoảng 8 cảnh sát giao thông đường thủy cũng theo sát dọc bờ sông. Bạn Yeu NuocViet (Châu Văn Thi) lo ngại: có khả năng đến nơi chôn cất, khi mọi người xuống xe sẽ bị an ninh bao vây...

Thầy Thích Không Tánh, các nhà sư thuộc Giáo hội Phật giáo VN Thống nhất và cha Antôn Lê Ngọc Thanh DCCT - Ảnh: Truyền Thông Chúa Cứu Thế (VRNs)

7:37 - Linh cữu bà Liêng đã được đưa đến nghĩa trang. Đoàn viếng tang từ các nơi vẫn đang tiếp tục bị bao vây.

08:00 - Lễ hạ huyệt đã cử hành xong, đoàn đưa tang đang quay ra xe.

08:45 - Đoàn viếng tang bắt đầu lên xe trở lại Sài Gòn, hy vọng sẽ không xảy ra sự cố trên đường đi.

Nghe Audio tường thuật của linh mục Lê Ngọc Thanh - Truyền Thông Chúa Cứu Thế (VRNs)Bạc Liêu – Từ thành phố Bạc Liêu, linh mục Antôn Lê Ngọc Thanh, Dòng Chúa Cứu Thế, thường trực Truyền thông Chúa Cứu Thế cho biết nghi lễ an táng bà Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu của blogger Tạ Phong Tần, người đang bị giam cầm trong ngục tù của công an cộng sản VN.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo