Thống đốc ngân hàng Nguyễn Văn Bình “chưởi” DÂN “ngu” “chê" ĐẢNG "dở”!? - Dân Làm Báo

Thống đốc ngân hàng Nguyễn Văn Bình “chưởi” DÂN “ngu” “chê" ĐẢNG "dở”!?

Trần Phong (Danlambao) - Nếu có cuộc bình chọn thì có lẽ những quan chức cộng sản từ cao xuống thấp & thêm vài đồng chí nghị gật ở xứ “thiên đường” của đảng ta thế nào cũng được nằm trong hàng Top ten thế giới vì những lời phát biểu vừa ngu xuẩn vừa láo xược lại vừa như giả ngô giả ngọng... Thử điểm qua vài trong những “lời vàng ngọc” đó như sau:

- Tôi chẳng có tư tưởng, học thuyết gì, đã có đồng chí Síttalin-Mao trạch Đông nghĩ hộ... (Hồ Chí Minh).

- Chúng ta tự hào là người lính trên tiền đồn của phe XHCN... (Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng). 

- Chúng ta “đánh” là “đánh” cho Liên Xô, cho Trung Quốc... (Lê Duẩn).

- Cả đời tôi chưa bao giờ kỷ luật ai... (Phạm Văn Đồng).

- Thì thời chiến “nó” phải thế... (Phạm Văn Đồng - vụ ký công hàm “bán” Hoàng Sa năm 1958 cho Trung cộng).

- Đảng là tao, tao là đảng!... (Lê Đức Thọ). 

- Giết giết nữa bàn tay không phút nghỉ... (Tố Hữu).

- Bỏ điều 4 hiến pháp là tự sát... (Nguyễn Minh Triết).

- Việt Nam và Cu Ba thay nhau thức để canh giữ hòa bình thế giới... (Nguyễn Minh Triết).

- Dân chủ của ta vạn lần hơn dân chủ tư bản... (Nguyễn Thị Doan).

- Giống như cố thủ tướng Phạm Văn đồng, tôi cũng chưa kỷ luật ai... (Nguyễn Tấn Dũng).

- Nếu không chống được tham nhũng thì tôi xin từ chức... (Nguyễn Tấn Dũng).

- Tôi xin nhận trách nhiệm chính trị-vụ Vinashin... (Nguyễn Tấn Dũng).

- Qui trình bổ nhiệm cán bộ đã thông qua nhiều cấp… tôi chẳng làm gì sai. (Nguyễn Tấn Dũng).

- Nếu kỷ luật hết thì bầu… không kịp... (Nguyễn Sinh Hùng).

- Việt Nam không có nhu cầu đa đảng... (Nguyễn Phú Trọng).

- Đi lên CNXH là “khát vọng” của nhân dân Việt Nam... (Nguyễn Phú Trọng). 

- Với quyết tâm chính trị, chúng ta phải làm tầu cao tốc... (nghị Cảnh). 

- Dân trí Việt Nam chưa cao nên chưa cần phải có luật biểu tình... (nghị Phước).

Còn mới nhất, gã thống đốc Nguyễn Văn Bình láo xược tuyên bố:

- Do dân trí, tập quán ở Việt Nam chưa cao như ở một số nước… khi nền kinh tế phát triển, mặt bằng pháp luật hoàn thiện hơn, dân trí cao hơn, tiềm lực của hệ thống tài chính mạnh hơn thì cũng phải sẵn sàng cho phá sản những ngân hàng yếu kém. 

Phát ngôn trên đây đã gây ra cho mỗi người chúng ta sự ngạc nhiên quá đỗi, nhưng đồng thời lại cũng vô cùng dễ hiểu. Vậy tại sao lại ngạc nhiên? 

Nếu đem so với các bậc “đồng chí" tiền bối đa phần là thất học hoặc cái sự học không được đến nơi đến chốn, kẻ thì xuất thân làm phụ bếp, kẻ làm thợ điện, kẻ từng hoạn lợn rồi thì có kẻ xuất thân từ y tá - nói tóm lại đa phần cùng có cái bằng “nằm hầm” hay “trèo đèo, lội suối” - quá lắm thì có được mảnh bằng “tiến sĩ ngành xây dựng đảng” có cũng như không. v. v… thì Bình mụn ruồi có được bằng cấp đầy mình mà lại toàn là “chính qui” cả, đúng ngành đúng nghề cả thế thì phát ngôn như vậy chẳng đáng để ngạc nhiên sao? Vì với trình độ của “tiền bối” như đã dẫn thì việc phát biểu ba lăng nhăng như trên còn có thể bảo rằng do ngu dốt hay “không đúng ngành nghề” đằng này với Bình mụn ruồi thì không thể cho rằng y ngu dốt được mà phải là một sự cố tình! Sự cố tình đó khiến cho chúng ta vô cùng dễ hiểu!. Vì sao? Nằm trong cái hang ổ của tổ chức đảng cs này, Bình mụn ruồi không thể không biết mọi ngóc ngách của cái gọi là “cơ chế” đó là như thế nào. 

Thứ nhất: Dân trí “chưa cao” có phải là hậu quả của chính sách ngu dân của chính đảng cs để nhằm dễ cai trị không? 

Thứ hai: Do chính sách bưng bít sự thật một cách thiếu minh bạch nhất về mọi mặt của cuộc sống khiến cho trăm họ không biết đâu mà lần thì điều đó đâu phải là lỗi ở người dân mà Bình nhắm mắt đỗ thừa cho “dân trí”?

Thứ ba: Tại sao cùng “xuất phát điểm”(sau chiến tranh) ví dụ như Nam Hàn, như Đài Loan, thậm chí như Nhật Bản còn bị di họa của hai trái bom nguyên tử mà ngày nay đất nước họ đã & đang tiến xa trên con đường dân giàu, nước mạnh như thế nào mà chẳng cần phải đưa thêm dẫn chứng cụ thể? Vậy cái lỗi này thuộc về đảng cs hay toàn thể nhân dân Việt Nam mà Bình lại nói lấy được rằng khi nền kinh tế phát triển… Và còn phải chờ đến bao giờ & tại sao?

Thứ tư: Luật pháp là do nhà nước (đại diện cho nhân dân cả nước) lập nên, vậy cái luật pháp hiện nay & tương lai (nếu còn đảng cs) thì nó phục vụ ai? Nhân dân hay đảng? trả lời được một cách tử tế câu hỏi này (như các nước thực sự dân chủ) thì lúc đó sẽ có mặt bằng pháp luật hoàn thiện hơn nhằm phục vụ cho quảng đại nhân dân chứ không phải cho các nhóm lợi ích của đảng như bấy lâu nay! 

Thứ năm: Muốn dân trí cao hơn thì bản thân “nhà nước” phải thực sự là của dân, do dân & vì nhân dân chứ không phải là cái khẩu hiệu hão huyền mà đảng đem ra đánh lừa cả dân tộc trong suốt hơn nửa thế kỷ qua!. 

Thứ sáu: Tiềm lực của hệ thống tài chính mạnh hơn? Vậy thì đến bao giờ thì nhân dân ta được hưởng điều đó nếu như vẫn còn tham nhũng tràn lan như hiện nay, tham nhũng có tổ chức thông qua các nhóm lợi ích con cha-cháu ông & các “bố già đỏ” đồng thời với nó, tương tác với nó là những ổ “xẻ thịt” những đồng tiền thuế của người dân cả nước còm cõi đóng góp cho những “quả đấm thép” như Vinashin-Vinaline. v. v… mà lẽ ra những đồng tiền đã mất vì tham nhũng ấy có thể dùng để phát triển đất nước như xây trường học, bệnh viện hay làm đường sá & các công trình công ích khác... Ngoài ra còn có “của để dành” trong đó chắc chắn phải là một hệ thống tài chính-ngân hàng lành mạnh & dự trữ ngoại tệ quốc gia không phải chỉ tính bằng con số “tháng nhập khẩu” bèo bọt như hiện nay nếu như “nhà nước” thực sự trong sạch & hết lòng phụng sự đất nước. Nói cho công bằng thì trong những quan chức của chế độ hiện nay không phải là không có những con người thừa khả năng cũng như học vấn (như Bình chẳng hạn) nếu như họ đem cái sở học ra phục sự đất nước thay vì làm cái loại “trí thức lưu manh” thì lúc đó mới mong có được một hệ thống tài chính mạnh như Bình mụn ruồi vừa lẻo mép tuyên bố với báo giới... 

Minh chứng mới nhất cho cái trò “chạy tội” của Bình mụn ruồi qua bài trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên là cả một hệ thống mafia lũng đoạn, ăn cướp các ngân hàng - tổ chức tín dụng, trong đó có cả những hệ lụy của việc Bình ra qui định về cái gọi là thương hiệu vàng quốc gia SJC mà thực chất là chỉ nhằm phục vụ cho các nhóm lợi ích chia chác nhau từ số tiền mồ hôi, nước mắt của nhân dân cả nước gửi vào các ngân hàng bằng tất cả những thủ đoạn bỉ ổi nhất mà ở trên cương vị thống đốc thì làm sao dám bảo là Bình vô can được? 

Khi Kiên đầu bạc bị bắt thì rồi đây sẽ phải lộ ra nào là Nguyễn Thanh Phượng (con gái cưng của thủ tướng 3 Dũng), Lê Hùng Dũng, Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh, Thái Hương, v.v... Vậy thì từ những phân tích như trên chẳng lẽ những phát biểu của Bình mụn ruồi lại không phải là quá dễ hiểu hay sao, có phải mục đích của gã là nhằm để chạy tội hay không? Chỉ có điều, ngày xưa “bác vĩ đại” do không được học hành đến nơi đến chốn nên mới chẳng có tư tưởng hay học thuyết gì mà phải nhờ người khác nghĩ hộ, còn ngày nay Bình mụn ruồi “ơn đảng, ơn chính phủ” được học hành gọi là tương đối tử tế mà lại có những phát ngôn ngu xuẩn đến như vậy mới chính là điều khó hiểu mà thôi, có lẽ gã đã thấm nhuần cuộc vận động “học tập & làm theo tấm gương đạo đức…” của bác mà đảng đã, đang cố sống cố chết để vận động chăng? 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo