Yêu cầu Quốc Hội Việt Nam xem xét lại việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận - Dân Làm Báo

Yêu cầu Quốc Hội Việt Nam xem xét lại việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận

Nhà báo Châu Thành (Danlambao) - Cho đến nay, bộ Công Thương cũng như Chính phủ Việt Nam vẫn bỏ ngoài tai mọi ý kiến cho thấy chưa có khả năng và không nên xây dựng nhà máy điện hạt nhân. Việc chính phủ VN vẫn cố làm tới là một thái độ hết sức kỳ lạ. Trước rất nhiều thực tế cho thấy thế giới người ta đã từ bỏ điện hạt nhân, đáng lẽ họ phải suy nghĩ và vì lợi ích của dân tộc,họ sẽ chùn tay. Thật đáng tiếc cho dân tộc Việt Nam và cho dân tộc Chăm phải có một bộ Công Thương như vậy!

Những nhà khoa học hàng đầu về nguyên tử lực của Việt Nam và trên thế giới đều đã nói quá nhiều nguy cơ tiềm ẩn vô cùng hiểm ác của điện hạt nhân nên thế giới đều từ bỏ, nếu là một bộ, một chính phủ có trách nhiệm phải chần chừ, phải xem xét lại và cuối cùng chính họ phải yêu cầu Quốc Hội xem xét kỹ lại. Nhưng họ đã vô cảm, không nghe - không biết - không thấy là cớ vì sao?

Với tình hình hiện nay vì an ninh quốc gia, vì lòng dân không an, tôi tin, nếu Quốc Hội không sáng suốt xem xét lại, nhất định nhân dân sẽ có những biện pháp chống đối quyết liệt.

Trước đây, vì chưa có những thông tin cần thiết, trong tình hình đất nước rất khác nay, nên Quốc Hội đã có Nghị quyết cho làm điện hạt nhân. Tình hình nay đã hết sức khác rồi, tôi đề nghị Quốc Hội Việt Nam nghiêm túc xem xét lại và cho ngừng việc xây dựng nhà máy diện hạt nhân ở Việt Nam!

Nhà báo Châu Thành 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo