Dân chín mươi triệu - Ai người lớn? - Dân Làm Báo

Dân chín mươi triệu - Ai người lớn?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Cả tháng nay vào trang “QuanLamBao” thấy cứ mười bài viết thì hết bảy tám bài trực tiếp hay gián tiếp có liên quan đến cha con “Chúa xứ 3D” và tay chân bộ sậu. Từ điểm danh cả đống chi tiết đa dạng đủ thứ tội lỗi như “sản phẩm” của “mafia” rồi chửi bới “tưng bừng” tất cả đều qui về một mối, mong sao 3D và “tay chân” biến mất trên cõi đời này. Điều đó suy ra là bình thường như chuyện nắng mưa, tốt thôi, cho đất nước và nhân dân mình. Ao bẩn, hôi hám quá phải thay là tất yếu.

Tuy nhiên dù Điều 1 luật báo chí của “nhà nước đảng” khẳng định: “Báo chí ở nước CHXHCN/VN là phương tiện thông tin đại chúng thiết yếu đối với đời sống xã hội; là diễn đàn của nhân dân”. Thay vì là Diễn Đàn của nhân dân phải chuyển tải, mổ xẻ rôm rả cái chuyện “thời sự” nói trên cho nhân dân tường tận như tuyên xưng nhiệm vụ diễn đàn của chính nó, thì tuồng như trên 700 tờ báo, phát thanh, truyền hình cả nước đều đang có chung cái bệnh “á khẩu”! Dù độc tài ngôn luận siết chặt, coi báo chí là công cụ, “là cơ quan ngôn luận của các tổ chức Đảng, cơ quan Nhà nước”, phải tuyệt đối trung thành với chủ trương của đảng, nhà nước (nhưng cơm ăn thì của nhân dân?). Và từ cái định tính của nghĩa “tôi tớ” người ta liên tưởng đến chuyện “ăn cơm chúa phải múa tối ngày” phải bảo vệ “chúa” chứ? (Cơm dân nhưng chén thì của chúa mà!)

Nhưng sao các trang mạng “lề Dân", "lề Quan” đang trưng ra những bằng chứng “việc thật người thật” thách đấu yêu cầu “Chúa xứ” phản biện. Nhưng ngần đó công cụ tuyên truyền của “nhà nước đảng” trong tay, hùng mạnh là thế vẫn điềm nhiên tự tọa cùng một châm ngôn “không nghe, không thấy, không biết và không bàn”?

Đã vậy “chúa xứ” còn ra “lệnh” bằng công văn vận dụng mọi cách phải bịt cho được những cái mồm “lề Dân", "lề Quan” của chúng nó lại, khiến công luận đồng bào nhân dân tự vấn rằng chỉ có 2 khả năng:

1) Mọi việc “lề Quan", "lề Dân” nêu ra nó đúng quá rồi “chúa xứ” không thể phản biện.

2) Phản biện kiểu như “cướp trang QuanLamBao” đăng tin bẩn vừa qua thì đôi khi “ép phê” đâu chưa thấy đã thấy “nhột” vì xấu hổ bởi công luận đồng bào thông qua cộng đồng mạng chửi rủa tan nát nhân cách của “Chúa xứ 3D”! 

Tuy nhiên đâu có oan nỗi nào, bởi cả nước không ai lạ lẫm gì với một loạt những hành vi bất chấp Luật Pháp trong hơn một nhiệm kỳ “Chúa xứ” điều hành quốc sự theo kiểu “giang hồ thảo khấu” với một nhân cách hạ đẳng, thuộc phường “giá áo túi cơm” mà hậu quả đang phơi bày là gánh nặng nợ nần, kinh tế, tài chính, lạm phát đang đặt lên đôi vai còm cõi của nhân dân chúng ta.

Có lạ chăng là: Để “tống cổ” một con “bọ chét” đang sống ký sinh, thải nọc độc, ra khỏi cơ thể của dân tộc, sao cái chế độ CSVN này lại “khốn khổ ” lúng ta lúng túng như gà mắc tóc đến như vậy? Còn có mòi thảm thương như “năn nỉ ỉ ôi” con “bọ chét” này hãy tự rời cơ thể VN đi, chứ không dám dùng “công cụ chuyên nghiệp” có sẵn để gắp bỏ nó ra?

Về nguyên lý và cũng là chân lý, quốc gia như một nhà máy sản xuất, toàn dân là chủ sở hữu, bộ phận “nhà nước chính phủ” chỉ là ban quả lý do toàn dân thuê mướn – không thể khác hơn – khi không hoàn thành hợp đồng hay khế ước, câu kết ăn cắp, ăn bớt còn có ý định lén lút “bán luôn nhà máy” cho ngoại bang thì quyết định thay Ban quản lý khác bởi chủ sở hữu là quyền đương nhiên. Văn Bản nào? (Hiến Pháp) của 90 triệu “sở hữu chủ” qui định cho phép 14 “công nhân” lơ láo tự tìm người và chỉ định 175 công nhân “ngơ ngác” khác cùng họp kín, bí mật toa rập cấu kết dự kiến tạo nên một trưởng ban BQL mới (thủ tướng)?

Ai? Thế lực hợp pháp nào khẳng định và chịu trách nhiệm sau khi loại trừ con “bọ chét 3D” thì kẻ thay thế sẽ không là 4,5,6 hay 7D trong tương lai? Nếu không phải là Quốc Hội (dù là QH đảng) cơ quan quyền lực cao nhất của nhân dân.

Thật là nực cười, hai lần, BCT/TW đảng CSVN sau khi độc tài tự chọn và định hướng cho QH xong, đảng đưa 3D ra để nhận 2 lần cái “gật” của tập thể ĐB QH đảng thì hôm nay “Chúa xứ 3D” với đầy tội lỗi mà ngài TBT đảng phải lên “cẩm nang” mới hết thì tại sao lại không đưa ra QH công khai xem xét cho quang minh chính đại để bỏ phiếu phế truất hay bãi miễn trước nhân dân mà Lại phải họp hành bí mật, thậm thò thậm thụt? 

Tại sao Quốc Hội “chuẩn thuận” thì được mà “phế truất” thì không? Ai ngồi trên Hiến Pháp cản trở điều này? 

Câu hỏi ấy không chỉ riêng từ nhân dân! Nếu phần còn lại của QH biết giá trị của trách nhiệm và Liêm Sỉ khi mỗi tháng tới kỳ ngửa tay nhận đồng lương từ mồ hôi nước mắt của cử tri nhân dân mình!

Thêm nữa, về nguyên tắc và thông lệ của kế thừa lãnh đạo hình chóp nón (kim tự tháp) dưới Chánh tới Phó, hết Trưởng tới Thứ, riêng dưới 3D có bốn ông Phó, dù nhìn 4 ngài ấy đọc lý lịch và theo dõi quá trình phục vụ nhân dân thời gian qua cũng đã làm nản lòng rồi. Tuy nhiên thôi thì nhân dân đồng bào mình chắc cũng cùng quan niệm cố hữu “không có chó đành bắt tạm mèo sực cái ấy” thì việc phải đưa cả 4 Phó “chúa xứ” này ra cho Quốc Hội tự chọn lựa là một trong những giải pháp “quang minh chính trực” nhất, trong trường hợp, phải bắt buộc phải “thay ngựa giữa dòng” này, với 4 Phó dù sao Quốc Hội cũng tăng lên được 4 lần cơ may xem xét cân nhắc với 24 mặt cắt của 4 viên gạch còn hơn là 6 mặt của chỉ duy nhất “một” cục như nhắm mắt “gật đầu” hú họa cầu may theo ý “đảng” mà không phải phát xuất từ lòng Dân! 

Có dư luận cho rằng ngoài 4 ông Phó Chúa, còn có thêm ông CTQH “hói” bên Quốc Hội cũng “sáng giá”. Tuy nhiên có lẽ người ta quên một điều rất quan trọng rằng: Trong vụ Vinashin hơn 4 tỷ USD thiệt hại, nếu tội của “Chúa xứ 3D” là 10 thì ông “hói” này cũng phải 8 hay 9. Vì 3D chỉ đạo, còn ông “hói” này “phó chúa xứ thường trực Chính Phủ” giám sát trực tiếp Vinashin, người “giữ im lặng” tuyệt đối ở giai đoạn cuối khi 3D ra lệnh chuyển hết 750 triệu USD (trái phiếu quốc tế) cho chỉ duy nhất Vinashin mấy tháng sau số ngoại tệ này tan chảy hết, mà bản thân ông hói này giám sát lại không biết nó tan chảy chỗ nào?

Và quan trọng hơn là “đạo đức”, hãy xem lại nhân cách của một CTQH khi mà nhiều nơi trong cả nước, người dân còn vất vả thức trắng đêm hay giày xéo lên nhau tìm một chỗ học mẫu giáo cho con, nhiều bệnh viện 2,3 bệnh nhân chung giường, thậm chí chui xuống gầm giường người bệnh mới có chỗ ngả lưng... thì cả nước Tỉnh nào cũng có đền, đình lăng tẩm Hồ Chí Minh. Nam Đàn Kim Liên, Nghệ An dù đất hẹp người đông, nhân dân không có đất sản xuất vẫn phải bấm bụng duy trì một quần thể đền thờ bảo tàng dòng họ HCM lên tới mấy trăm hecta. Nhưng như thế mà ông “hói” cũng chưa vừa lòng, mới đây 10-6, tại núi Chung, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, cũng trong tỉnh Nghệ An, ông CTQH “hói” còn đích thân khánh thành động thổ một khu vực khác xây dựng mô hình đền thờ “Tổ Cha Anh Em dòng họ HCM” lên tới hàng trăm hecta với 40 tỷ đồng? Một sự phí phạm đất đai và tiền của vô lối, hợm hĩnh mà nhiều người dân phải xót xa lấy một câu trong tuyển tập “Lênin” để ví von: “Chỉ có loài súc vật mới mãi chăm lo bộ lông của chính mình, mà không đoái hoài đến tiếng kêu đau thương của đồng loại”. Trong khi đó một bát hương một cái miếu để tưởng nhớ tiếc thương 172.000 nạn nhân vô tội chết oan trong CCRĐ vì ông HCM khắp miền Bắc không nơi nào có, đạo đức nào của một nhân cách ngồi trong QH nhân dân?

Vậy thì ông “Hói” này mà lên làm “Chúa Xứ” thay 3D thì không biết “nội sự” quốc gia dân tộc Việt Nam rồi sẽ ra sao? Chắc nếu lên được “Chúa xứ” thì Trường Sa không chừng sẽ lại có thêm một công trình hoành tráng tượng HCM cao trăm mét quay mặt về phương Bắc cảm tạ hồng ân thiên triều chăng?

Tóm lại nhìn cái hoạt cảnh kiểm điểm hạch tội và dự kiến chuẩn nhân sự cho cái đầu tàu “chúa xứ” của quốc gia XHCN mình hôm nay sao mà nó phi “logic” buồn cười thật kỳ lạ, nhiều nút thắt mở lẫn cao trào như “vở hài kịch” châm biếm lố lăng.

Bầu Kiên và bộ sậu ACB chỉ mới “biểu hiện phạm tội” thôi là bắt giữ câu lưu ngay. Nhưng cha con dòng họ thủ tướng thì trên mạng nêu đích danh với cả “rừng” chi tiết, tham nhũng tùm lum tà la còn trực tiếp “thách đấu” với đích danh “Chúa xứ 3D” để xác định từng vụ việc có hay không, đúng hay sai (QuanLamBao- thách đấu thủ tướng 3D) thì “nhà nước, đảng” im re. “Chúa ta” lại còn ra công văn chỉ đạo CA truy tầm “bịt miệng”? Còn BCT thì “lên cẩm nang” đóng cửa họp riêng, Quốc Hội và thường vụ thì im như thóc coi như chuyện đó thuộc nước nào chứ không phải Việt Nam? 

Trong khi nhìn sang xứ người - xa xôi bên Mỹ - Chỉ một hành vi nghe lén đảng đối lập (Watergate) liên quan đến Tổng Thống, Nghị viện “tằng hắn” phế truất, khiến Tổng Thống Mỹ Richard Nixon tự động xin “từ Chức”.

Gần hơn ở Châu Á: ngày 26/8/2011, Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan đã chân tình trước Nghị Viện Nhật Bản Xin Từ Chức vì không hoàn thành trách nhiệm trong động đất sóng thần.

Láng giềng Asean là Thái Lan với vụ việc mới toanh: Ngày 1/10/2012, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng nội vụ Thái Lan Yongyuth Wichaidit đã tự động xin từ chức sau khi Ủy ban chống tham nhũng quốc gia cáo buộc ông đã ký duyệt trái phép bán lô đất thuộc sở hữu của hoàng gia cho một nhà phát triển sân golf khi ông còn là phó thư ký thường trực Bộ Nội vụ cách nay hơn 10 năm, hồi 2002.

Sao nhân cách của thiên hạ nó mang nét đẹp của phẩm giá con người đến thế. Biết lỗi và vui lòng tự nguyện trả giá cho lầm lỗi ấy để nhận về mình một bài học, còn con người lãnh đạo Đảng CS Việt Nam thì sao? 

Nhân cách lớn của quí vị được bao nhiêu so thiên hạ? Tới đầu gối chưa? 

Sau 4000 năm tuổi của Dân tộc, xin gửi đến quí vị câu thơ nhắn gửi của thi sĩ Tản Đà: 

Dân chín mươi triệu – Ai người lớn? 
Nước bốn nghìn năm – Vẫn trẻ con




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo