Tẩy chay sản phẩm Trung Quốc: Thôn Danlambao cùng nhau góp phần - Dân Làm Báo

Tẩy chay sản phẩm Trung Quốc: Thôn Danlambao cùng nhau góp phần

Dân Làm Báo - Các bạn bè quý mến đã đến với thôn Danlambao, đã đọc cả trăm, cả ngàn bài viết về sự bành trướng và hiểm họa xâm lăng của TQ; đã buồn tủi và phẫn nộ khi chứng kiến đồng bào, cô bác, anh chị em thân thương của mình bị trấn áp, bị quăng lên xe buýt, bị tống vào trại phục hồi nhân phẩm... khi xuống đường bày tỏ lòng yêu nước và ý chí bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ; chúng ta đã nghẹn ngào căm giận khi đọc tin về bản án oan sai và khắc nghiệt dành cho Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Anhbasaigon; đã rơi nước mắt khi nghe bé Bi hỏi mẹ "Bao giờ thì bố về vậy" trong Chuyện kể của Nguyễn Trí Dũng - con trai anh Điếu Cày... Các bạn, chúng ta, những người trong thôn Danlambao hãy cùng nhau làm nên con số ban đầu 100.000 thôn dân Danlambao tẩy chay sản phẩm Trung Quốc ấy...

Các bạn trong thôn quý mến, 

Trong tuần qua Danlambao đã đăng tải liên tục những bài viết khác nhau của các bạn blogger với đề tài chung "Tẩy chay sản phẩm Trung Quốc". Mỗi bài viết mang những góc nhìn khác nhau nhưng tựu trung vẫn chia sẻ một mục đích: Mỗi người chúng ta phải tìm mọi cách để không tiếp tục bỏ tiền ra mua những sản phẩm độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe của người thân trong gia đình, cũng như gián tiếp góp phần làm giàu cho quân xâm lược. 

Trong cuộc sống có rất nhiều ước mơ, nhiều điều muốn đạt được, nhưng mỗi chúng ta, với những ràng buộc từ hoàn cảnh sống, thói quen, tư duy lâu ngày đều ít nhiều cảm thấy khó khăn để tham gia góp phần. Nhưng cầm trên tay và quyết định bỏ món hàng độc hại từ phương Bắc, xuất phát từ bộ máy kinh tế đang dùng tiền của chúng ta cho những khẩu súng chĩa vào ngư dân Việt Nam lại hoàn toàn do chính chúng ta chủ động mà không cần đến ai khác. Điều đó đã được blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh xác định: "Nếu bạn nghĩ khó có thể tẩy chay hàng hóa Trung Quốc bởi cơ chế kiểm soát hàng nhập khẩu là một vấn đề lớn, việc hạn chế tình trạng chiếm lĩnh thị trường của hàng hóa Trung Quốc nằm ngoài khả năng, ngoài quyền kiểm soát của bạn thì đây chính là lúc bạn sử dụng sức mạnh của mình: Sức mạnh của bạn - Sức mạnh bạn có toàn quyền quyết định mua hay không mua một sản phẩm Trung Quốc, bạn có toàn quyền lựa chọn thái độ của mình lúc này." 

Nhìn vào bối cảnh chung của đất nước, có lẽ chúng ta mà không ai không đồng cảm với tâm tư của Trịnh Kim Tiến - Trả tiền cho nỗi đau: "Tôi cảm thấy căm ghét sự bành trướng xâm lược của Trung Quốc, ghét việc họ đô hộ đất nước tôi cả nghìn năm, ghét việc họ Hán hóa người Việt, ghét họ bắt, đánh, giết ngư dân tôi, ghét họ chiếm đóng núi rừng Việt Bắc của cha ông, ghét họ hung hăng xâm chiếm Hoàng Sa Trường Sa, ghét họ nghênh ngang trương bảng Tam Sa, ghét họ đưa lưỡi bò đòi liếm sạch biển Đông... Vậy thì tại sao tôi lại vừa xuống đường bày tỏ lòng yêu nước, phản đối hành động xâm lăng lại vừa có thể tiếp tay làm giàu cho kẻ xâm lược!?" 

để từ đó sẳn sàng đồng hành với Kim Tiến "Tự hứa với mình, từ nay tôi sẽ cố gắng để không mang “rác” về nhà nữa. Tự hứa với mình, từ nay tôi sẽ cố gắng để không tiếp tay làm giàu cho giặc nữa."

Lời hứa đó, mỗi chúng ta đều có thể thực hiện được.

Bắt đầu bằng sự cố gắng như cô gái Kim Tiến cố gắng.

Bắt đầu bằng việc bỏ xuống một món hàng TQ độc hại - những tên sát thủ vô hình như blogger Đan Châu đã làm. Bắt đầu hành động quay lưng với một sản phẩm made in china mà không có nó chúng ta vẫn thoải mái sống.

Bắt đầu bằng tinh thần của nhóm No-U "Chúng ta bắt đầu bằng mỗi chúng ta. Chiếc ly đang khô khốc. Mỗi người chúng ta hãy là một giọt nước ban đầu." 

Bắt đầu với lời khẳng định của blogger Paulo Thành Nguyễn "Không một thế lực hiện tại nào có thể giúp ta ngoài chính bản thân chúng ta phải nổ lực để “giải phóng” nó. Cố gắng vượt qua sự cám dỗ đẹp đẽ, rẻ rúng kia để nói “KHÔNG” với hàng hóa Trung Quốc!"

Just do it - Chỉ cần làm, như blogger Vũ Đông Hà đã kêu gọi. 

Các bạn trong thôn quý mến, 

Tẩy chay sản phẩm Trung Quốc có thể nói là một trong những hành động hiếm hoi thật sự ảnh hưởng và tấn công trực tiếp vào kẻ thù xâm lược trong tình trạng dầu sôi lửa bỏng của tổ quốc hiện nay. Đây là một công việc lâu dài và sẽ mang lại nhiều kết quả nếu chúng ta cùng nhau chung tay góp sức. 

Và thôn Danlambao của chúng ta có thể làm được chuyện đó. 

Hiện nay, mỗi ngày trung bình thôn chúng ta có 110.000 bạn ghé thăm. 

Nếu chúng ta đồng ý với mục tiêu, những phân tích và đồng cảm với những tấm lòng đã được trải ra trên các bài viết, qua hàng trăm phản hồi của nhau thì lấy con số chẵn 100.000 người cùng đồng lòng, chúng ta cộng lại có thể làm được những việc làm hiệu quả như sau: 

- 100.000 người của thôn Danlambao đồng lòng tẩy chay sản phẩm TQ 10 đôla 1 tháng. Cái thôn nhỏ bé của chúng ta có thể làm giảm bớt 1 triệu đô la "góp vốn" cho quân xâm lược trong 1 tháng. 

- 100.000 người của thôn Danlambao chỉ cần thuyết phục vận động thêm 1 gia đình làm việc tương tự thì "hầu bao của quân xâm lược" mất thêm 1 triệu đôla trong 1 tháng. 

Chúng ta có thể bắt đầu từ thôn Danlambao nhỏ bé của chúng ta trước. 

Do đó, Dân Làm Báo tha thiết kêu gọi bạn đọc đã đến với thôn Danlambao, đã đọc cả trăm, cả ngàn bài viết về sự bành trướng và hiểm họa xâm lăng của TQ; đã buồn tủi và phẫn nộ khi chứng kiến đồng bào, cô bác, anh chị em thân thương của mình bị trấn áp, bị quăng lên xe buýt, bị tống vào trại phục hồi nhân phẩm... khi xuống đường bày tỏ lòng yêu nước và ý chí bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ; chúng ta đã nghẹn ngào căm giận khi đọc tin về bản án dành oan sai và khắc nghiệt dành cho Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Anhbasaigon; đã rơi nước mắt khi nghe bé Bi hỏi mẹ "Bao giờ thì bố về vậy" trong chuyện kể của Nguyễn Trí Dũng - con trai anh Điếu Cày... Các bạn, chúng ta, những người trong thôn Danlambao hãy cùng nhau làm nên con số ban đầu 100.000 thôn dân Danlambao tẩy chay sản phẩm Trung Quốc ấy...

Việc làm của mỗi người chúng ta không đòi hỏi phải tự đốt nhà, đốt vườn, tiêu thổ như tổ tiên chúng ta đã phải làm khi vó ngựa Nguyên Mông giày xéo giang sơn. 

Hành động của mỗi người chúng ta không đòi hỏi phải đổ máu phơi thây trên núi rừng Chi Lăng như ngày xưa cha ông mình ròng rã 10 năm kháng chiến chống quân Minh. 

Thái độ của chúng ta không đòi hỏi phải thốt lên lời bi tráng "Thà làm quỷ nước Nam còn hơn làm vương đất Bắc" của tiền nhân Trần Bình Trọng

Chúng ta chỉ cần cùng nhau nói không. Không mua, không ăn, không xài sản phẩm độc hại Trung Quốc.

Nó chỉ đòi hỏi chúng ta một sự quyết tâm bằng hành động. Just do it. Chỉ cần làm. Người khác sẽ làm theo. 

Trước khi dứt lời, Dân Làm Báo xin được nhờ bạn làm giùm ngay 1 việc sau khi đọc xong bài viết này: Bạn gửi email đến cho 10 người bạn mà bạn nghĩ đọc các bài viết ấy xong, xác suất họ hưởng ứng sẽ cao. 

Bạn làm điều này với nhiều mục tiêu chung như chúng ta đã đồng ý, nhưng Dân Làm Báo xin được "hưởng ké" như là một món quà bạn tặng riêng cho Dân Làm Báo. 

Cảm ơn các bạn trong thôn và mong luôn được đồng hành cùng các bạn.

Tình thân, 


____________________________

Bài viết và nguồn dẫn nhờ bạn giới thiệu đến 10 người bạn khác:

Tẩy chay sản phẩm Trung Quốc - Trả tiền cho nỗi đau


Xin các bạn tuỳ nghi sử dụng hình ảnh này cho mục tiêu chung.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo