Bắc đẩu “bịp bợm” bội tinh - Dân Làm Báo

Bắc đẩu “bịp bợm” bội tinh

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - (Huân chương “Bắc đẩu bội tinh” (tiếng Pháp: Ordre national de la Légion d’honneur) là huân chương cao quý nhất của nước Pháp. được Napoléon lập ra năm 1802). “Nó thấp thoáng mang ý nghĩa, người nhận nó có phẩm chất như biểu tượng của vì sao “Bắc Đẩu” lấp lánh định hướng cho mọi người”. Cũng cần lắm một huân chương như vậy - Nhưng thay vì “Bắc Đẩu cao quí” thì nó mang tên Bắc Đẩu “lừa dối và bịp bợm” nhằm trao tặng cho “đảng CSVN” – Để thế giới loài người có ai muốn đạt năng suất cao về “lừa dối và bịp bợm” thì nhắm tới đó.

Bởi vì, không chỉ là VIP, Cựu / TBT/CS Liên Xô Gorbachop khẳng định: “Tôi đau buồn mà nói rằng Đảng Cộng Sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá”, mà còn hơn 2/3 thế kỷ, chính trường và truyền thông thế giới cũng như toàn thể nhân dân Việt Nam qua từng giai đoạn đã chứng kiến sự “lừa dối, bịp bợm” không những ở “quốc nội’ mà còn vượt qua tầm “quốc tế” để CSVN chắc chắn phải đứng đầu “thế giới” về khoản “dối trá bịp bợm” đa hệ này. 

Với quốc tế - HĐ/Genève 1954, khoản a điều 14 ghi rõ nội dung: Sông Bến hải, vĩ tuyến 17, được dùng làm giới tuyến quân sự tạm thời chia Việt Nam làm hai vùng tập kết quân sự tạm thời. Khoản a, điều 14 ghi rõ: "Trong khi chờ một một cuộc tổng tuyển cử thống nhất Việt Nam, mỗi bên sẽ quản lý phần lãnh thổ Hiệp Định đã chia cho mình." 

Nhưng chưa ráo mực thì CS/Bắc Việt vượt vĩ tuyến 17 tổ chức tấn công đánh phá miền Nam (thập niên 60-70). Trong nước nhân dân hai miền ai cũng biết rõ tỏng tòng tong. Nhưng CSVN một mực cứ “bịp bợm” chối bây bẩy nói với quốc tế rằng: Không có dính dáng gì trong vấn đề này – đó là do nhân dân miền Nam tự động “nổi dậy”?? 

Qua đến Hiệp Định Paris 1973 – Điều khoản 5 qui định: Sự tái thống nhất Việt Nam sẽ được thực hiện từng bước bằng các biện pháp hòa bình.. Hai bên Nam Bắc Việt Nam sau này tiến hành đàm phán để đi đến thống nhất Việt Nam... - 4 bên ký kết, gần như cả thế giới chứng kiến ghi nhận. 

Nhưng chữ ký chưa ráo mực, quân Mỹ vừa rút hết, thì CSVN tức khắc “đàm phán (hòa bình) ngay bằng súng đạn” với miền Nam!? cho đến 30/4/1975 chiếc chiến xa tiến vào dinh độc lập với lá cờ MTGP/MN 2 màu xanh đỏ, nhưng một tháng sau. PV quốc tế và toàn dân VN “tủm tỉm cười” khi thấy lá cờ ấy nó “biến thành” một màu “máu” đỏ lòm hoàn toàn??. 

Còn trong nước thì, nói như lời một nhà “cách mạng lão thành”: Có gom cả rừng tre trúc nước Nam cũng không đủ để ghi cho hết mọi tội lỗi và “dối trá, tuyên truyền, bịp bợm” của CSVN với tổ quốc nhân dân mình – Nhưng phản ảnh đầy đủ nhất có lẽ là lời của tướng “công thần chế độ CS” ông Trần Độ, phó chính ủy quân GP/MN, cựu PCT/QH/CHXHCN/VN: “Cả một bầy đàn gần 700 tờ báo phát thanh truyền hình của đảng CS, bằng những cái lưỡi gổ, tha hồ toa rập tuyên truyền nói láo, nói láo mà không biết ngượng mồm, nói láo như phường vô học!” (Nhật ký Rồng Rắn - Tướng trần Độ) – Và cũng thú vị nhất là hình ảnh nhà văn CS Dương Thu Hương, 30/4 ngồi giữa trung tâm hiện đại Sài Gòn, trên đại lộ Nguyễn Huệ thênh thang, mắt nhòa lệ vì phẩn uất bởi nhận ra mình đã bị “Bác và Đảng” lừa bịp hết nữa cuộc đời để “giải phóng” miền Nam đang bị “đói nghèo, tang thương” dưới sự kềm kẹp của “Mỹ Ngụy ”!? 

Chuyện thời sự - còn nóng hổi - Dưới sự “kinh bang tế thế” của đồng chí “X” Thủ Tướng 3 D toàn nền kinh tế quốc gia hiện nay như đang “chết lâm sàng” do tham nhũng và nợ nần – Tuần trước sau khi cãi nhau như mổ bò, các ĐB/Quốc Hội mới khuyến cáo được Chính Phủ “giật gấu vá vai” tăng lương cho các “đầy tớ cắc ké” nhân dân mỗi tháng được thêm “2 tô phở +2ly café (100.000 đồng) Nhưng phải hơn nữa năm sau mới có (1/7/2013)!?

“Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm” ông bà xưa nhắc nhở trong những trường hợp như thế này, có nghĩa phải coi lại, mọi sự “chi tiêu” ưu tiên cho kinh tế và “cái bao tử” nhân dân, các thứ khác phải “stop” lại. 

Nhưng không hiểu sao từ năm ngoái đến nay, hết cái Lăng mộ bà Hoàng thị Loan (mẹ “Bác ta” thuộc xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) chắc phải tốn cả trăm Tỷ? (3/6/2011). 

Tiền sảnh Lăng mộ bà Hoàng thị Loan 

Xong lăng mẹ “Bác Ta” – Thì ngày 10/6/2012 vừa qua ông “đầu hói” CT/QH về Nghệ An (lại Nghệ An) đến lượt cắt băng động thổ xây dựng mới thêm một đền thờ “Tổ cha anh em dòng họ Bác Hồ” trị giá tới 150 tỷ đồng (dù trong khu Kim Liên đã có rồi) Nhưng điều rất đau khổ cho nhân dân tỉnh Nghệ An (đất chật người đông) trong khu Kim Liên di tích “đặc chủng của Bác ta” rộng bao la hơn 250 ha cò bay thẳng cánh lại không xây dựng cho nó liên kết cùng quần thể, ông CT/QH “đầu hói” lại chạy tọt ra ngoài khoanh một vùng hơn 100 ha Núi Chung xây mới? Tất đất tấc vàng, tất cơm tất gạo của nhân dân? mà ông là CT/QH nhẫn tâm đạp lên chén cơm nhân dân chỉ với tư duy hèn mọn “địa linh sinh nhân kiệt” cho riêng dòng họ mình!? 

Chưa hết – Cũng lại ông “đầu hói” CT/QH này, ngày 27 tháng 10 vừa rồi lại chạy tọt về Nghệ An (sao ông ấy yêu Nghệ An đến thế?) Tại Huyện/ Đô Lương ông cắt băng động thổ xây dựng một khu tưởng niệm TNXP- Truông Bồn – Rộng hàng trăm ha đất, kinh phí lên đến 175 tỷ, dù tại đây đã có một khu đền đài hoành tráng thờ tự 13 TNXP rồi!? Theo báo chí tháp tùng: Ông “Hói” nói xây thêm để thu hút khách du lịch?. 



Khu di tích cấp quốc gia của “Bác ta” rộng hơn 250 ha Kim Liên Nghệ An. 

Mô hình khu đền xây mới “song hoàn-bìu trứng-nhất dương chỉ”, nơi thờ “Tổ cha, anh em, dòng họ ông HCM” - rộng hơn 100 ha (150 tỷ) tại Nghệ An-do ông “đầu hói” chủ trương “địa linh sinh nhân kiệt”. 


Ngoài ra, có đến hơn 63 tỉnh thành, hàng trăm huyện thị trên toàn quốc thi nhau đã xây dựng” hơn 100 đền thờ “Cục xi măng Bác” tương tự như thế này!?. Tổng số diện tích đất và chi phí xây dựng đồng bào nhân dân cứ nhẩm tính!? Có là điều “khủng khiếp” với mồ hôi nước mắt nhân dân còn rất nghèo như VN!?-Trên toàn thế giới hiện nay, tuyệt đối không có một quốc gia nào (dù giàu có nhất) cũng không ai chủ trương như thế này! 

Vẫn chưa hết – không bằng lòng với tượng “Bê Tông” hiện hữu 

“Xây dựng mới tượng đài Bác Hồ “bằng đồng” tại UBND TP.HCM” 

Đây là kết luận của Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân về vị trí xây dựng mới tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Theo kết luận, tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được chọn xây dựng là tượng đứng toàn thân, chất liệu “100% đúc đồng” có chiều cao 6, 3m (phần thân tượng cao 4, 5m, phần đế tượng cao 1, 8m) (TTonline 08/11/2012). 

Liệu xây dựng bao nhiêu tượng đài HCM trong nước để có thể xóa bỏ “sự thật là chân lý của mọi chân lý” trên tượng đài Quốc Tế này: 

Đài kỷ niệm: Tội ác CS chống nhân loại 

Khánh thành vào ngày 12/6/2007 - Mục đích: “để lịch sử dạy cho các thế hệ tương lai” về sự tàn bạo của Cộng Sản và được ghi nhận “để tưởng nhớ hơn 100 triệu nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản” nhiều nạn nhân vô tội, vô danh đã bị giết khắp nơi như Liên Xô-Trung Quốc - Việt Nam - Campuchia - Lào - CuBa… Dưới cái tên những thủ phạm chính nổi bật như: Stalin – Lenin – Mao – Hồ Chí Minh – Polpót. 

Chúng ta – Đồng bào nhân dân Việt Nam nên khóc hay cười? 

Thường thì khi xây một “tượng đài” để tôn vinh một con người – Tối thiểu, đối tượng được vinh hạnh đó nếu không là “vĩ nhân” thì ít ra cũng là người có tài đức, có sự nghiệp “chân thiện mỹ” lớn lao mang nhiều lợi ích cho quốc gia dân tộc, nhưng quan trọng hơn hết là phải được mọi người nhìn nhận và kính trọng về “nhân cách và đạo đức”, bởi năng lực có tài giỏi bao nhiêu chăng nữa mà “vô đạo đức” thì đôi khi đã không giúp gì, mà còn mang đến nhiều di lụy bất cập lớn lao cho xã hội. 

Hãy nhìn cái gương “Hoàng Đế” Tần Thủy Hoàng, Trung Hoa, chẳng hạn - Các sử gia Trung Hoa và quốc tế nhìn nhận ông là một trong những nhân vật ngoại hạng trong mọi thời đại của TQ và thế giới. Ông chỉ cầm quyền chưa đầy mười lăm năm mà làm cho nước Trung Hoa, thống nhất về mọi mặt, mở mang bờ cõi, thành một đế quốc lớn nhất thời thượng cổ. Đó là một thành tựu được kể là vượt bậc ngoại hạng, Trung Hoa khó ai sánh bằng. Ngày nay cái tên “China” hay “Sino” mà người phương Tây dùng để gọi Trung Quốc đều xuất phát từ phiên âm chữ “Tần” (Sin) mà ra. Nhiều nhà sử học nhắc tới Tần Thủy Hoàng song song với Napoleon. 

Nhưng tại Trung Quốc hiện nay, đại bộ phận người dân TQ chỉ ngưỡng mộ chứ không “tôn vinh”. Trong mắt họ, vị Hoàng Đế nhà Tần này “vĩ đại” chứ không phải là “vĩ nhân”, do đó sự kính phục để tạc tượng tôn vinh lập đền thờ tự thua xa, không sánh được, với hai người “tài năng” thua kém ông ta ngàn lần nhưng ngược lại “Tài Đức” thì hơn ông Hoàng Đế” này đến “vạn lần”! Đó là Vạn thế Sư biểu Khổng Phu Tử và Quan Công (Quang Vân Trường). 

Sự khác biệt? duy nhất – Dưới ngai vàng “Tần Hoàng Đế” là núi xương sông máu đồng loại, còn Vạn thế Sư biểu Khổng Phu Tử và Quan Công (Quang Vân Trường) thì như sao sa lấp lánh “Nhân – Trí – Dũng”, cứu cánh hoàn hảo nhất của nhân cách, vì vậy cả 2 vị ấy đã “hiển thánh” người dân TQ muôn đời thờ tự, còn “Tần Hoàng Đế” thì vẫn nằm đó, dưới đất với 6000 tượng lính đất sét nung. 

Việt Nam chúng ta cũng không hiếm - Vua Lê Long Đĩnh còn có tên là Chí Trung, con trai thứ 5 của Vua Lê Đại Hành (Lê Hoàn) Sau khi Lê Hoàn mất vào tháng 3 năm 1005, Lê Long Đĩnh giết anh ruột là Thái Tử Lê Long Việt và giành ngôi xưng là Đại Thắng Minh Quang Hiếu Hoàng đế Lại cho sửa đổi quan chế và triều phục của các quan văn võ và tăng đạo trong triều đình theo đúng như triều phục nhà Tống bên Tàu - Lê Long Đĩnh tính tình hung ác cai trị nhân dân rất hà khắc, tàn bạo – được 4 năm thì mất- Cũng trên ngôi vua nhưng Lê Long Đĩnh không được nhân dân lập đền thờ riêng, chỉ được đúc tượng và phối thờ như người hầu cận cùng với vua cha Lê Đại Hành tại 2 địa điểm là ở khu di tích Cố Đô Hoa Lư (Ninh Bình) và đền Lăng ở quê hương Liêm Cần Thanh Liêm (Hà Nam). (Wikipedia). 

Phải luận “cổ” lê thê từ xứ Tàu Cộng qua tới nước mình như thế để chúng ta nghiệm suy rằng: Anh Hùng và Vĩ Nhân là những bậc kỳ tài, cái “chân thiện mỹ” của họ được mọi người mặc nhiên công nhận mà không cần đến ai phải tạc tượng để điểm xuyến tô hồng hào nhoáng – họ như loài hoa quí “hửu xạ tự nhiên hương” – Cụ thể như Mahatma Gandhi một con người trần tục mà hàng tỷ người dân Ấn Độ tôn vinh là Thánh Nhân hay Mục Sư da mầu Martin Luther King Hoa Kỳ nhân vật trẻ tuổi nhất được trao Giải Nobel Hòa Bình (34 tuổi) là 2 Vĩ Nhân của thế giới bằng đấu tranh bất bạo động lấy tình yêu thương mà đáp trả để hóa giải lòng thù hận. Mahatma Gandhi đã giải phóng dân tộc hàng tỷ người khỏi thuộc địa Anh Quốc mà không tốn chút máu xương nào (Mahatma Gandhi-một người tay không đã chiến thắng một đế quốc hùng mạnh. www.tusachthantien.com) – Mục Sư Martin Luther King cũng vậy đấu tranh bằng nhân ái bao dung cuối cùng bằng cái chết của mình ông mang công bằng xóa bỏ mọi kỳ thị chủng tộc cho hàng tỷ người da màu khắp thế giới – Ngày mất của ông là ngày quốc lễ của Hoa Kỳ. 

Để so sánh với “Tần Hoàng Đế” tất nhiên ông Hồ Chí Minh không là cái gì cả - Lại càng mờ mịt trước 2 vì sao sáng chói về “nhân cách” Thánh Gandhi và Mục Sư Martin Luther King – Vì sao vậy – Duy nhất lý do: Đôi bàn tay ông Hồ Chí Minh đã vấy máu đồng loại nhân dân mình rất nhiều, tàng thư tư liệu lưu trữ trong, ngoài nước, nhân chứng vật chứng còn đó và chính những giọt nước mắt của ông ta cũng chứng minh xác nhận điều đó, đơn giản nhất gõ “sự thật HCM” trên Google chúng ta có ngay 34.000.000 (triệu) tin tức tư liệu liên quan để đối chiếu. 

Vậy mà ông Hồ Chí Minh vẫn cứ bị “người ta” lợi dụng “lừa dối, bịp bợm” mãi như một vật trang trí trong vở kịch “Hài” nhiều tập: 

Tượng các vị Trần Hưng Đạo, Trần Tung, Trần Nhân Tông trong đền thờ trên đỉnh núi Dưỡng Chân, Hải Phòng. Riêng “Bác Ta” được đặt ngồi ké sau lưng Thánh Trần để “hân hạnh” được nghe và ngữi “rấm” của Đức Thánh Trần.(diendanchinhtri.blogspot.com


“... Và người ta cũng bị liệt luôn hệ thần kinh “Liêm Sĩ” và hoàn toàn mù lòa ngu muội kiến thức “Tư Duy-Tâm Linh” của đạo Phật- họ đặt một HCM bàn tay “đẫm máu người” trong chính điện cùng với đức phật Thích Ca Như Lai- Đại Từ Bi-Nhân Ái mà hàng tỷ người tự nguyện qui y thờ tự?...” Người ta cho ông Hồ “ăn ké” một cách xấu hổ vô đạo lý mất nhân cách! 

Vâng! Đúng là như vậy! Nếu có một cái huy chương Bắc Đẩu “lừa dối và bịp bợm” – Họ, CSVN rất xứng đáng được quốc tế trao tặng bởi những dẫn chứng ở trên và nhất là câu chuyện dưới đây (chuyện không mới nhưng rất cần xem lại) mà một thành viên CP hàng “Bộ Trưởng” Giáo Sư Sử Gia vẫn “thản nhiên” nói láo viết láo rất vô tư lẫn hài hước – và còn hơn thế nữa – Duy nhất trên thế giới, kỷ 21, hiện nay, Chỉ có “nhà nước, đảng” CSVN là hàng ngày vẫn rất vô tư lấy làm “vinh hạnh” rất “quái đản” gần như không biết xấu hổ hay liêm sỉ là gì với cái sản phẩm “Bịp Bợm-Nói Láo” của chính mình trước mắt nhân dân trong, ngoài nước và quốc thế - Vâng! đúng như vậy tượng đài “Bịp Bợm” Lê Văn Tám giữa trung tâm Sài Gòn: 

“…Tôi nhấn mạnh, theo quan điểm của tôi, mọi biểu tượng hay tượng đài lịch sử chỉ có sức sống bền bỉ trong lịch sử và trong lòng dân khi được xây dựng trên cơ sở khoa học khách quan, chân thực…” GS Phan Huy Lê nhấn mạnh (GS Phan Huy Lê - Bài đăng trên Tạp chí Xưa&Nay số ra tháng 10 năm 2009) 

(Tượng đài “LỪA” Lê văn Tám) tp/hcm 

“…Trong khi đó, vào đêm 17/10/1945, thiếu niên Lê Văn Tám đã tẩm xăng vào người trở thành cây đuốc sống lao vào đốt cháy kho đạn Simo Piétri của Pháp ở Vườn thú (gần cầu Thị Nghè, nay thuộc phường Bến Nghé quận 1 TP Hồ Chí Minh), đã nêu cao một tấm gương yêu nước của tuổi trẻ Việt Nam. Hiện nay, ở công viên Lê Văn Tám đường Hai Bà Trưng thuộc phường Đa Kao quận 1 có tượng đài Lê Văn Tám được bố cục với phần trên là tượng ngọn lửa bùng cháy thể hiện tinh thần ngọn đuốc Lê Văn Tám, phần dưới là tượng ba thiếu niên nâng cao ngọn đuốc như để học tập và noi theo truyền thống yêu nước chống ngoại xâm…” (Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM) 

Lời giáo sư sử học Phan Huy Lê: 

“Về câu chuyện Lê Văn Tám, tôi xin được tóm lược một cách đầy đủ lời kể và lời dặn của GS Trần Huy Liệu mà tôi đã lĩnh hội như sau: Nhân vụ kho xăng của địch ở Thị Nghè bị đốt cháy vào khoảng tháng 10 - 1945 và được loan tin rộng rãi trên báo chí trong nước và đài phát thanh của Pháp, đài BBC của Anh; nhưng không biết ai là người tổ chức và trực tiếp đốt kho xăng nên tôi (GS Trần Huy Liệu) đã hư cấu “dựng” lên câu chuyện thiếu niên Lê Văn Tám tẩm xăng vào người rồi xông vào đốt kho xăng địch cách đấy mấy chục mét.”

GS Trần Huy Liệu còn cho biết là sau khi ta (CP/Hà Nội) phát tin này thì đài BBC đưa tin ngay, và hôm sau bình luận: “Một cậu bé tẩm xăng vào người rồi tự đốt cháy thì sẽ gục ngay tại chỗ, hay nhiều lắm là chỉ lảo đảo được mấy bước, không thể chạy được mấy chục mét đến kho xăng như vậy? ”. GS đã tự trách mình là vì thiếu cân nhắc về cơ sở khoa học nên “hư cấu” có chỗ chưa hợp lý. Đây là ý kiến của GS Trần Huy Liệu mà sau này tôi có trao đổi với vài “bác sĩ” để xác nhận thêm chi tiết kỹ thuật này. 

“… Trước khi làm thành viên Chính Phủ - GS Trần Huy Liệu là Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học xã hội, kiêm Viện trưởng Viện sử học. 

Còn lúc bấy giờ, khi câu chuyện được viết ra thì GS Trần Huy Liệu đang giữ chức Bộ trưởng Bộ Thông tin tuyên truyền trong Chính phủ lâm thời, nên GS Liệu nói rõ là muốn “tạo dựng” nên một biểu tượng anh hùng để tuyên truyền …” 

Điều căn dặn của GS Trần Huy Liệu là: Sau này khi đất nước yên ổn, các anh là nhà sử học, nên nói lại giùm tôi, lỡ khi đó tôi không còn nữa. GS Trần Huy Liệu là một con người rất trung thực, không muốn để lại một sự “ngộ nhận” trong lịch sử do mình tạo nên. 

“… Tôi còn một món nợ với anh Trần Huy Liệu mà đến nay chưa trả được. Đó là lúc anh Liệu làm bộ trưởng bộ tuyên truyền (sau cách mạng tháng Tám 1945, Trần Huy Liệu làm bộ trưởng bộ tuyên truyền và cổ động), anh Trần Huy Liệu tự viết về nhân vật Lê Văn Tám, một thiếu nhi tự tẩm xăng vào người và chạy vào đốt kho xăng giặc Pháp ở Thị Nghè. Lúc sáng tác ra câu chuyện Lê Văn Tám, anh Liệu có nói với tôi rằng: “Bây giờ vì nhiệm vụ tuyên truyền nên tôi viết tài liệu này, sau này khi đất nước yên ổn, các anh là nhà sử học, các anh nên nói lại giùm tôi, lỡ khi đó tôi không còn nữa..” GS Sử học Phan Huy Lê (Wikipedia) 

Đến đây, tôi đã làm tròn trách nhiệm đối với lời dặn của cố GS Trần Huy Liệu, kèm thêm một số đề xuất để xử lý câu chuyện Lê Văn Tám. Tôi hoàn toàn không coi đấy là việc làm trái với phẩm chất trung thực hay lương tâm của nhà sử học, Tôi nhấn mạnh, theo quan điểm của tôi, mọi biểu tượng hay tượng đài lịch sử chỉ có sức sống bền bỉ trong lịch sử và trong lòng dân khi được xây dựng trên cơ sở khoa học khách quan, chân thực. GS Phan Huy Lê nhấn mạnh sau khi giải thích về hình tượng nhân vật (không có thật) Lê Văn Tám. (Bài đăng trên Tạp chí Xưa&Nay số ra tháng 10 năm 2009) 

Đến đây thì chỉ còn thêm một lần nữa mượn lời của tướng “công thần chế độ CS” ông Trần Độ, phó chính ủy quân GP/MN, cựu PCT/QH/CHXHCN/VN: “Cả một bầy đàn gần 700 tờ báo phát thanh truyền hình của đảng CS, bằng những cái lưỡi gổ, tha hồ toa rập tuyên truyền nói láo, nói láo mà không biết ngượng mồm, nói láo như phường vô học!” (Nhật ký Rồng Rắn- Tướng trần Độ) 

Để nói cùng đồng bào nhân dân mình – Mọi lời nói của “nhà nước, đảng” này chỉ duy nhất có giá trị với chính họ mà thôi – Ví dụ lời buộc tội của Công an với Nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên yêu nước, vừa rồi đăng trên các báo tuyên truyền của nhà nước chẳng hạn. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo