Đấu tranh trong thời đại Dân Chủ - Dân Làm Báo

Đấu tranh trong thời đại Dân Chủ

Le Nguyen (Danlambao) - Lịch sử nhân loại đã chứng minh sức mạnh nhân dân là sức mạnh vô địch không có chế độ độc tài tàn hung cực ác nào có thể địch nổi và sự huy động sức mạnh nhân dân nhằm thay đổi hoặc đánh đổ chế độ bạo tàn mỗi thời đại mỗi khác, thời quân chủ khác với thời đại dân chủ, thời văn minh hiện đại khác với thời lạc hậu xa xưa.

Thời chúng ta đang sống là thời đại dân chủ mọi cuộc tranh chấp, đấu tranh chính trị trong phạm vi quốc gia hay trên trường quốc tế thì “diễn biến hoà bình” luôn được đề cao khuyến khích, với vũ khí đấu tranh là bất bạo động và việc sử dụng bạo lực cách mạng là giải pháp cuối cùng của đấu tranh. Thời đại này mỗi cuộc thay đổi chế độ thành công đều bắt đầu từ những cuộc xuống đường của người dân tràn xuống đường phố biểu tình với các mục tiêu nhỏ như chống áp bức bất công, chống cai trị tàn bạo, chống chính sách tư tưởng phản động ngăn chận tiến trình phát triễn đất nước... cho đến các mục tiêu lớn như chống hành động tay sai, bán nước của tập đoàn cầm quyền... 

Trong thời đại dân chủ này, không ít người Việt Nam chúng ta đã tận mắt chứng kiến, đã tiếp cận được nhiều thông tin cũng như học hỏi được nhiều kinh nghiệm, phương pháp đấu tranh vận dụng sức mạnh nhân dân của nhiều dân tộc khắp nơi trên thế giới, thành công trong công cuộc đấu tranh đánh đổ độc tài, chuyển đổi độc tài sang dân chủ giúp dân tộc họ hoà nhập vào giòng sống văn minh tiến bộ của nhân loại và làm bộ mặt thế giới thay đổi ngoạn mục, môi truờng sống của loài người ngày càng tốt đẹp hơn.

Có thể nói ngoài những ưu thế tiếp cận kinh nghiệm của nhiều dân tộc vận dụng sức mạnh nhân dân vào công cuộc đấu tranh dân chủ hóa của nhân loại, hiện nay trong dư luận xã hội, qua các bài viết của nhiều tác giả báo lề dân cùng với số lượng khá lớn các lời còm của các còm sĩ ngoài hệ thống truyền thông lề đảng, biểu lộ chính kiến quan điểm, kiến thức đấu tranh, chỉ ra rằng phong trào dân chủ, lực lượng dân chủ Việt Nam đang sở hữu một lực lượng “trời cho” đông đảo thầm lặng hiểu rõ cũng như có bề dày kinh nghiệm với độc tài cộng sản Việt Nam, là những hạt nhân tích cực đủ để làm cuộc thay đổi lịch sử cho đất nước, dân tôc thoát họa độc tài, thoát cảnh đói nghèo lạc hậu và chậm tiến.

Hiện tại lực lượng đấu tranh tự do dân chủ cho Việt Nam đã có nhiều yếu tố lẫn điều kiện thuận lợi, có khả năng tác động lên giai cấp cầm quyền buộc đảng cộng sản phải thay đổi, kể cả khả năng lật đổ sự độc quyền lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam. 

Thế nhưng, lực lượng đấu tranh dân chủ trong hiện tại còn nhiều hạn chế nhất định, lẽ ra kết quả đạt được của phong trào dân chủ phải nhiều hơn thế nữa bởi trong cuộc đấu tranh với độc tài cộng sản, chúng ta có khá nhiều cá nhân có tâm có tầm lẫn khả năng vượt trội hơn tập đoàn lãnh đạo cộng sản Việt Nam, với lòng yêu nước cao độ rất dũng cảm không ngại khó, không sợ hy sinh đáng khâm phục, hết lớp người đấu tranh cho lý tưởng tự do này ngả xuống lại có lớp người khác đứng lên và điều đáng ghi nhận đáng khích lệ, là tuổi trung bình của lực lượng tham gia đấu tranh ngày càng trẻ hơn, gan lì hơn bất chấp khủng bố trấn áp của bạo quyền, đó là điều kiện ắt có và đủ để thành công trong đấu tranh dân chủ cho Viêt Nam.

Chúng ta cũng đã thấy gương dấn thân đấu tranh, biểu tượng đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền ở trong nước đến ngoài nước, đang nằm trong nhà tù nhỏ đến tạm thời ở ngoài nhà tù lớn Việt Nam có rất nhiều, khó nhớ hết tên cũng như ghi nhận đầy đủ. Thế thì tại sao kết quả của lực lượng đấu tranh dân chủ còn tồn tại nhiều hạn chế?

Có thể, kết quả hạn chế của lực lượng đấu tranh do nhiều nguyên nhân được thể hiện, biểu đạt tư tưởng qua các bài viết, các lời viết còm cùng với nhiều kênh thông tin khác như ở chốn riêng tư, nơi quán café, trong tiệc rượu tiệc trà... và từ các nguồn thông tin tổng hợp mang tính chất tham luận vừa kể đủ cơ sở cho chúng ta đúc kết rút gọn lại để thấy rằng:

- Thứ nhất là do không ít người trong chúng ta biết cộng sản là thảm họa quá nôn nóng, muốn chế độ độc tài cộng sản phải biến đi ngay lập tức mà chưa hoạch định hành động cụ thể hiệu quả dù nhỏ để xô cho nó đổ.

- Thứ hai là do chúng ta thiếu lãnh đạo, tổ chức trong đấu tranh với độc tài bởi bất cứ thành công nào cũng đều cần có khả năng lãnh đạo, tổ chức nhưng dường như chúng ta chưa quan tâm đến khả năng lãnh đạo, tổ chức đủ.

- Thứ ba là do chúng ta thiếu kiên nhẫn trong việc chuyển tải thông tin, thiết lập hệ thống liên lạc bí mật vì thông tin hữu hiệu mới có thể vận động được số đông tham gia và liên lạc bí mật mới tạo được yếu tố bất ngờ để đi đến thành công.

- Thứ tư là do chúng ta chưa chuẩn bị đủ cho một cuộc xuống đường qui mô có khả năng đánh sập chế độ độc tài cộng sản bởi sức mạnh nhân dân là sức mạnh của số đông và chúng ta vẫn chưa huy động được số đông, không có nghĩa là chúng ta không huy động được số đông đó.

Nói chung, mọi người quan tâm đến tình hình đất nước đều biết, chủ nghĩa cộng sản là tội ác chống nhân loại, nó phải biến khỏi đất nước Việt Nam, đảng cộng sản là tội ác chống lại nhân dân Việt nam, nó phải rời bỏ quyền lực trả lại quyền làm chủ cho dân tộc Việt nam và cộng sản ngoan cố dù có muốn hay không muốn sẽ có một ngày nhân dân cùng nhau xuống đường thực hiện sức mạnh nhân dân, giật sập chế độ độc tài cộng sản giành lại quyền làm chủ đất nưóc bởi đó là khát vọng chung của số đông nhân dân Việt nam. 

Tuy thế, chúng ta cần nhiều cái đầu lạnh, cần tỉnh táo nhận ra rằng cộng sản gian ác thừa thủ đoạn lẫn lưu manh không thể một sớm một chiều hay ngủ một đêm thức dậy hoặc ra sức chửi bới kể tội cộng sản, không tận nhân lực, không làm gì cả...là đảng cộng sản sụp đổ? Muốn đánh sập, xóa sổ tàn dư cộng sản Việt Nam phải kiên nhẫn kết hợp trí tuệ của nhiều cá nhân, nhiều tổ chức đấu tranh cho dù phải đợi năm năm, mười năm hoặc lâu hơn nữa để kiện toàn, phát triễn tổ chức, nhất là không thể manh động tự phát, thiếu khoa học tính, thiếu tư duy lãnh đạo tổ chức mà có thể thành công, phải hoạt động khoa học, phải phát huy tiềm năng lãnh đạo tổ chức mới thành công được. 

Ở đây chúng ta không nói đến các tổ chức đấu tranh lớn đã công khai hoạt động mà chỉ bàn đến tổ chức, lãnh đạo các nhóm nhỏ chưa hoặc đã hợp thành tổ chức đang hoạt động trong vòng bí mật với các đối tượng như an ninh, công an, quân đội... nằm dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản cùng với nhiều nhóm, tổ chức nhỏ nằm ngoài đảng cộng sản...

Trong giai đoạn hiện tại, trước sự hung hăng điên cuồng của tàn dư cộng sản trên bước đường tiêu vong thì các hình thức đấu tranh công khai sẽ bị vô hiệu và các tổ chức bí mật, hoạt động bí mật của các nhóm nhỏ đấu tranh có lãnh đạo tổ chức chuẩn bị cho cuộc thay đổi... sẽ làm nên khác biệt, sẽ quyết định được cục diện chính trị Việt Nam. Và các cá nhân, các nhóm nhỏ của mỗi người chúng ta phải luôn trong tư thế sẵn sàng cho cuộc thay đổi lịch sử này bởi đảng, nhà nước cộng sản đang đứng rất gần bên bờ vực của sụp đổ toàn diện, chúng không còn nhiều cơ hội tuyên truyền dối trá lẫn thời gian để phê bình chỉnh đốn đảng hoặc tái cơ cấu kinh tế nhà nước chi cả, nó sẽ sụp đổ phải sụp đổ thôi.

Chúng ta ai cũng biết loài thú dữ hoang dã trước khi giẫy chết sẽ gây chấn động, tàn phá môi truờng sống chung quanh và quái thú man rợ cộng sản Việt Nam cũng không là ngoại lệ, nó sẽ để lại một đất nước tan hoang, vài thế hệ người hư đốn, một xã hội băng hoại đạo đức, một môi trường sống và làm việc không giống ai, phải mất nhiều chục năm, thậm chí nhiều thế hệ người cật lực xây dựng mới gây dựng, khôi phục lại được truyền thống bất khuất lẫn niềm tin niềm tư hào dân tộc để hội nhập vào nếp sống của loài người văn minh.

Để cho công cuộc đấu tranh bất bạo động hợp thời đại dân chủ sớm thành tựu, để ngày xuống đường thể hiện sức mạnh nhân dân xảy ra và để đẩy lùi bóng tối cộng sản mang ánh sáng dân chủ tự do đến cho dân tôc Việt Nam, chúng ta những người còn nặng lòng với đất nước Việt Nam, với tương lai của lớp cháu con muôn đời sau, phải dấn thân nhập cuộc, phải làm tất cả những gì trong phạm vi khả năng cho phép và làm nhiều hơn thế nữa, nhất là tích cực góp phần chuyển tải thông tin, tự biến mình thành chiến sĩ thông tin, tập trung vào việc vận động, huy động toàn dân xuống đường biểu dương sức mạnh nhân dân làm cuộc thay đổi lịch sử bằng tất cả khả năng chúng ta có thể.

Phác hoạ những điểm chính cho công cuộc đấu tranh trong thời đại dân chủ không có nghĩa là chúng ta nắm tay chỉ việc hay đứng bên vai chỉ đạo định hướng cho đúng đường lối chủ trương của đảng như đảng đã làm với cán bộ, đảng viên cộng sản bởi các cá nhân hay tổ chức đấu tranh cho dân chủ đều có tư duy độc lập, thừa nhận thức để tự biết phải làm gì, phải làm thế nào cho hiệu quả và lực lượng dân chủ cũng đã trưởng thành đủ sức huy động sức mạnh nhân dân đánh bại đảng tàn dân hại nước cộng sản Việt nam trong công cuộc đấu tranh, đòi quyền sống quyền làm người, đòi quyền tự do dân chủ cho đất nước dân tộc Việt Nam.

Đừng chần chừ do dự, tổ quốc đang réo gọi những người con yêu của tổ quốc đứng lên góp phần làm cuộc thay đổi lịch sử...lịch sử không chờ lịch sử sẽ qua đi như thời khắc lịch sử đã từng lạnh lùng... lững lờ trôi đi không bao giờ trở lại với chúng ta lần nữa.

Le Nguyen


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo