Đồng chí X đang mơ mộng gì? - Dân Làm Báo

Đồng chí X đang mơ mộng gì?

CTV Danlambao - Bức ảnh rất ấn tượng do phóng viên Nguyễn Khánh (báo Tuổi Trẻ) chụp tại buổi khai mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần X hôm 12/12/2012. 

Đây là Đại hội lớn nhất của Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh, một tổ chức ngoại vi của Đảng Cộng Sản với hơn 7 triệu Đoàn viên.

Phát biểu tại buổi khai mạc, TBT Nguyễn Phú Trọng tỏ ý chê bai ‘một bộ phận thanh niên’ phai nhạt lý tưởng, thờ ơ với thời cuộc, đua đòi… 

Là một giáo sư xây dựng Đảng, ông Trọng thường hay nói chuyện tỏ vẻ thơ văn, bay bướm, rốt cục cũng chỉ là những lời vô nghĩa. Kết thúc buổi lên đồng tại Đại hội Đoàn, ông Trọng chúc mỗi thanh niên phải có ‘tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn’. 

Đại hội Đoàn lần thứ 12 nhằm bầu bán nhân sự cho nhiệm kỳ 2012 – 2017. Ngoài TBT Nguyễn Phú Trọng, buổi khai mạc có sự tham dự của các lãnh đạo chóp bu Đảng CS như các ông: Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Sinh Hùng… Mặc dù được giới thiệu là đại hội của thanh niên, nhưng thành phần ngồi ghế đoàn chủ tịch lại thấy xuất hiện rất nhiều gương mặt lão thành cộng sản. 

Con trai út của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là Nguyễn Minh Triết cũng đang công tác tại Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh, không rõ hiện đang giữ vị trí gì hay có được đến tham dự đại hội kỳ này không.

Các đại biểu tại Đại hội X Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí MInh - Ảnh: Nguyễn Khánh (Tuổi Trẻ)

Nhiều nhân vật chóp bu trong Đảng CS cũng có xuất thân từ Đoàn Thanh niên CS nhờ vào sự nâng đỡ của người thân. Một số đã để lại khá nhiều tai tiếng như trường hợp ông Nông Quốc Tuấn, con TBT Nông Đức Mạnh; hoặc vụ quay cóp thi cử của ông Đào Ngọc Dung (Bí thư Yên Bái); hay mới nhất là trường hợp Ủy viên BCT Hồ Đức Việt rớt ghế vì vụ ăn chơi trác táng bị lộ… 

Trong các cuộc biểu tình chống TQ tại Hà Nội và Sài Gòn, đoàn TNCS thường tổ chức các hoạt động ‘phản biểu tình’. Đặc biệt là tại Sài Gòn, phía Thành đoàn thường xuyên huy động cán bộ trà trộn vào đoàn biểu tình phá rối, hoặc làm chỉ điểm. 

Hôm nay, 13/12, Đại hội Đoàn TNCS lần thứ 10 sẽ bầu ban chấp hành Trung ương Đoàn cho nhiệm kỳ 2012-2017.

CTV Danlambao


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo