Những kẻ khuyết tật tâm hồn - Dân Làm Báo

Những kẻ khuyết tật tâm hồn

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Đọc “Xin cho người vưà nằm xuống, thấy bóng thiên đường cuối trời thênh thang...” của Người Buôn Gió viết về “Hiệp sĩ khuyết tật Nguyễn Công Hùng” mới qua đời, có lẽ không người Việt Nam tâm trí bình thường (normal) nào lại không thương cảm, khâm phục, qúy trọng, và thầm cầu chúc người con yêu qúy của tổ quốc “sinh năm 1982, giữa mùa hè gay gắt nắng và gió Lào của xứ Nghệ” được về hưởng thanh nhàn nơi thiên quốc.

Khép lại bài viết, những cảm xúc của người đọc rồi cũng lắng xuống dần. Tuy nhiên, có lẽ nhiều độc giả không dừng lại đó. Từ trạng thái “động lòng”, họ không bị ai đẩy mà tự động kinh qua thời kỳ ”động não”. Động não với hai chữ “khuyết tật”, và tự dưng, lù lù trước mặt một đống những kẻ khuyết tật tâm hồn. 

Trái với những người khuyết tật thể xác, những kẻ khuyết tật tâm hồn có cái đặc tính chung là thể xác cực kỳ hoàn hảo về mặt màu mỡ béo tốt và bảo đảm trong tay đã có sẵn cuốn... sổ hưu dù ở tuổi con chim cục cù cu chưa đủ lông. Nhưng về mặt tâm hồn của hạng này thì toàn mắc chứng tâm thần đểu; chứng tâm thần đểu khác với chứng tâm thần “vô tư”, chẳng hại ai nơi những người chẳng may mắc phải vì lý do hoàn toàn ngoài ý muốn, chứ không vì lý tưởng... tâm thần ngoại lai nào do công ai ra đi tìm đường mang về truyền lây. 

Không như người khuyết tật thể xác, muốn được danh hiệu gì với đời thì trước hết mình phải có công lao thực sự đóng góp cho nhân quần xã hội, quê hương dân tộc và được nhân quần xã hội đánh giá tuyên dương. Chẳng hạn như hiệp sĩ khuyết tật Nguyễn Công Hùng, người như một nạm xương mà dám ngồi xe nhờ thiên hạ đẩy ra đường chống giặc Tàu xâm lăng. Những kẻ khuyết tật tâm hồn chẳng những không làm được gì hữu ích, mà toàn ăn hại đái nát, nói năng ngu xuẩn, việc làm phản động, lại tự xưng mình là “đỉnh cao trí tuệ”, “cha già dân tộc”, “tôi tôi bác bác” với thánh thần, mới được mấy sợi râu loe ngoe mà xưng “bác” ngon ơ với những người tuổi bằng ông nội mình, may mà ông Bành Tổ đã khuất, chứ còn sống cũng bị kêu “chú” như chơi.


Nói đến hạng khuyết tật tâm hồn đểu thì từ ngày xuất hiện căn bệnh bất trị này - mà dân gian không biết dùng từ gì cho chỉnh để gọi , bèn gọi đại là “đồ lựu đạn” - tính đến nay mới có trên 80 năm, nhưng con bệnh nay đã lên đến con số 3 triệu 2 trăm ngàn. Làm sao liệt kê ra cho đầy đủ triệu chứng. Thôi thì xin - cho bắt chước dọng điệu “cán bộ quản giáo” ngày nào, Chổi “trích ngang” đại, “lý lịch” rơi vào con bệnh nào, con đó lo mà “khắc phục” may ra tránh được cảnh chui ống cống không còn xa. 

“Ta đánh Miền Nam đây là đánh cho ông Liên Xô và ông Trung Quốc”;

“Yêu biết mấy khi con học nói, tiếng đầu lòng con gọi Xít Ta Lin; Thương cha, thượng mẹ, thương chồng, thường mình thương một thương ông (Xít) thương mười”;

“Có người ví von, Việt Nam – Cuba như là trời đất sinh ra. Một anh ở phía Đông, một anh ở phía Tây. Chúng ta thay nhau canh giữ hòa bình cho thế giới! Cuba thức thì Việt Nam ngủ, Việt Nam gác thì Cuba nghỉ…”

“Qúy vị hãy vào Việt Nam kinh doanh vì Việt Nam có nhiều gái đẹp”;

“Tôi muốn có một đề nghị với ông Bill Gates: 

Tới thời điểm này là thời điểm tốt nhất để ông tới thăm Việt Nam, cũng như chúng tôi hiện nay là thời điểm tốt nhất đi thăm Hoa Kỳ. Ông đi thăm để ông nghiên cứu, để củng cố quyết tâm, cam kết của tập đoàn Microsoft đối với Việt Nam chúng tôi. Ông đi thăm Việt Nam, chúng tôi cũng có yêu cầu thứ hai là ông và gia đình ông làm từ thiện nổi tiếng trên thế giới, nên cũng mong rằng ông đi để ông thấy chúng tôi cũng là một đất nước đáng cho ông giúp đỡ từ thiện”;

“Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ chỉ bằng biện pháp hoà bình”;

“Vụ việc (cưỡng chế ao bất hợp pháp)hôm ấy tuy bắt không được đối tượng (Đoàn văn Vươn& Qúy) nhưng mà trấn áp được đối tượng. Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này.

Một là, anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách.

Tôi nói với các đồng chí Thường trực rằng đây không phải kế hoạch tập trận nhưng đúng là phải rút kinh nghiệm, cái này nó rất là hay, có sự kết hợp giữa địa phương, giữa công an, quân đội, biên phòng rất là đẹp, đâm ra không có gì phải phàn nàn về cái chuyện ấy cả".

“ Việc tàu TQ cắt cáp tàu Bình Minh 2 của ta chỉ là hành động thương con cho roi cho vọt”;

“Quân đội bao giờ cũng là công cụ bạo lực của một giai cấp, Nhà nước, đảng chính trị để tiến hành đấu tranh vũ trang nhằm thực hiện mục đích chính trị nhất định... “Không có quân đội trung lập, đứng ngoài chính trị. V. I. Lê– nin đã chỉ rõ: “Quân đội không thể và không nên trung lập”. Tổ quốc XHCN trong thời kỳ mới, với bản lĩnh và trí tuệ được tôi luyện và kiểm nghiệm nghiêm ngặt trong đấu tranh cách mạng, chúng ta không thể chấp nhận quan điểm “quốc gia hóa quân đội”; trái lại càng phải đặc biệt coi trọng giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội. Đây là một vấn đề chiến lược và mang tính cấp thiết, không chỉ có ý nghĩa quyết định đối với sức mạnh chiến đấu của quân đội, mà còn liên quan trực tiếp đến sự an nguy của đất nước và sự sống còn của chế độ XHCN”;

“Nếu có được một người bạn XHCN rất lớn bên cạnh ủng hộ và hợp tác cùng có lợi thì sẽ vô cùng thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng CNXH ở Việt Nam.”;

“Đối với Trung Quốc hai điều không được quên: họ đã từng xâm lược chúng ta nhưng ta cũng không được quên họ đã từng nhường cơm xẻ áo cho chúng ta. Ta không thể là người vong ơn bội nghĩa..." không được mất chủ quyền và quyền chủ quyền nhưng phải ưu tiên tối thượng là giữ được môi trường hòa bình...

“Và tôi đi giảng bài cho tất cả các đối tượng, bảo vệ tổ quốc Việt Nam thời XHCN hiện nay có rất nhiều nội dung, trong đó có một nội dung rất cụ thể, rất thiết thực với chúng ta đó là bảo vệ sổ hưu cho những người đang hưởng chế độ hưu và bảo vệ sổ hưu cho những người tương lai sẽ hưởng sổ hưu, ví dụ các đồng chí ngồi tại đây. Cho nên ta phải nói rõ luôn, hiện nay chúng ta phải làm mọi cách để bảo vệ bằng được Tổ quốc Việt Nam thời XHCN.” 

Mới “trích ngang" sơ sơ “lý lịch” mà đã lổm ngổm một bầy sâu “nhả nọc phun trâu” buồn nôn như thế. Thôi trước khi đóng nắp hầm lại cho bà con nhờ, Chổi xin trích ngang một thành tựu mới nhất chỉ có tính tiêu biểu của đám khuyết tật tâm hồn này .

Đó là kẻ cướp ăn vạ khổ chủ. Ai cũng còn nhớ lời đồng chí Ba Ếch về tận Hải Phòng họp báo tuyên bố vụ Công an phối hợi với Bộ đội và nhiều lực lượng võ trang nhân dân khác “cưỡng chế" tài sản gia đình anh em họ Đoàn ở Tiên Lãng là bất hợp pháp, thế mà nay đám tội phạm đầu sõ này chẳng những không hề hấn gì, đặc biệt tên tư lệnh ủi “chòi” chôm cá lại đứng đầu ủy ban điều tra, đứng ra đòi bồi thường thương tích do đạn hoa cải bắn ra từ “nòng súng nhân đạo cứu người lầm than”, và truy tố nạn nhân về tội giết người! 

Một anh thanh niên bị khuyết tật thể xác mà còn ý thức và hành động trước họa mất nước bằng cách “lết” xuống phố chống giặc Tàu xâm lăng . Một băng béo ú mặt mày tay chân khoẻ mạnh hùng dũng bặm trợn khi đạp vào mặt, giật cướp nón của đồng bào yêu nước, tiếp tay bọn tư bản đỏ tư bản xanh trấn lột tài sản nhân dân khắp ba miền đất nước, nhưng hai đầu gối thì nhuần nhuyễn và nhặm lẹ khôn lường quỳ xuống khi nghe tiếng tằng hắng từ xa của giặc phương Bắc, và miệng thì phát ra toàn lời ngược ngạo với truyền thống tổ tiên, chống lại những quy luật phổ biến chung của nhân loại mà chính chúng đã đặt bút ký cam kết tôn trọng chấp hành; cái thân xác của chúng thật “tuyệt hảo vẹn toàn”, nhưng đây là một bọn người khuyết tật tâm hồn. Một sự khuyết tật tự nguyện; những kẻ mang nó chỉ xứng đáng với lời nguyền rủa thiên thu của muôn đời con cháu mai sau.

Nguyễn Bá Chổi


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo