Vài ý kiến việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi hiến pháp - Dân Làm Báo

Vài ý kiến việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi hiến pháp

Nhà báo Châu Thành (Danlambao) - Sau khi cướp được chính quyền năm 1945, nhờ có một bản hiến pháp đúng đắn 1946 mà nhân dân đã tham gia kháng chiến thắng lợi. Sau năm 1975, đáng lẽ phải cho nhân dân được hưởng những quyền lợi chính đáng như trong hiến pháp mà họ đã ủng hộ, nhưng đáng tiếc, đảng cộng sản Việt Nam đã tự tiện sửa đổi hiến pháp mà không được nhân dân “phúc quyết”. Kỳ này đảng lại bày trò sửa đổi và “lấy ý kiến nhân dân”.

Việc sai trái và vô cùng bất nghĩa là đưa điều 4 vào hiến pháp quy định đảng cộng sản Việt Nam độc quyền lãnh đạo, đồng thời tạo ra điều luật 88 để đàn áp mọi ý kiến góp ý của nhân dân trái ý với đảng.

Để có thể bảo đảm hiến pháp là của dân, do dân, vì dân; chứ không phải là của phe phái nào, theo dư luận chung lâu nay là phải xoá bỏ điều 4 hiến pháp và điều 88 trong bộ luật hình sự. Những điều luật trên đang tồn tại, gây không biết bao nhiêu điều tệ hại đối với nhân dân, làm cho đất nước ngày càng suy sụp và nô lệ.

Phải huỷ bỏ hai điều phi lý phát xít nói trên để có thể tránh được hậu hoạ. Bởi nếu cứ giữ điều 4 thì nhỡ ra có một lực lượng phát xít trong đảng đảo chính đảng để cướp quyền, họ cứ dựa vào điều 4 để vĩnh viễn làm vua và thoả sức đàn áp nhân dân, là rất nguy hiểm. 

Nếu đảng là người chính trực, đủ bản lĩnh tự tin thì nên huỷ bỏ hai điều cực kỳ nguy hiểm nói trên. Và khi ấy, đảng sẽ được nhân dân tâm phục khẩu phục.

Còn cứ để nguyên điều 4 hiến pháp và điều 88 BLHS như lâu nay, thì không cần tổ chức “lấy ý kiến” làm gì cho phí công vô ích.

Nhà báo Châu Thành


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo