Hai lúa sinh (ký) sự - Dân Làm Báo

Hai lúa sinh (ký) sự

Hai lúa tập làm báo (Danlambao) - Đời sống dân mình chưa bao giờ khổ như hiện nay. Đã khổ mà lại không có tự do nữa mới đau. Dân mình có câu ngày xưa có khổ người ta còn ca hát - ca hát ô khô hỏi khổ, ngày nay khổ người ta khờ - khờ ô khô hỏi khổ; hoặc Nam kỳ khởi nghĩa tiêu Công lý, Đồng khởi vùng lên mất Tự do...

*

"Ê, Hai lúa có nhà hổng dzậy". Tui ba chân bốn cẳng tắt vội cái đầu máy. 

"Chà, mới trúng độc đắc hay sao mà hổng còn thấy mặt chị đau khổ vậy chị Tám?" 

"Ừa, ngọn gió đổi thay! nên từ nay tui hổng còn đau khổ nữa". Chị Tám đau khổ tiếp "năm hết, Tết đến có chút quà tặng Hai lúa để khỏi phí mấy ngày Xuân". Tui théc méc hổng biết ngọn gió nào làm thay đổi chị Tám để năm nay lại tặng quà cho Hai lúa. 

Chị đưa tui đĩa đi về đi (DVD) rồi nói "coi đi rồi biết, hay lắm nghen. Đặc biệt có bài của nhạc sỹ..., thiệt là nhớ trước quên sau, tên gì mà thôn làng mình hay có, tượng trưng cho người quân tử đó". 

"Chị muốn nói cây tre làng?"

"Nhớ rồi, Trúc Hồ. Nghe nói bên đó bà con họ quan tâm đến đất nước và dân mình dữ lắm". 

"Đĩa này có qua kiểm duyệt chưa vậy?". 

Chị Tám sừng sộ, "kiểm duyệt rồi thì có gì hay để coi?" 

Hai tui cười, bấm nút‚ sì tạt (start) ở đầu máy, "nói thiệt tình với chị tui đang coi nè. Cám ơn chị, đĩa này tui sẽ tặng cho bà con nào chưa có". 

Chị Tám chuyển đề tài "năm rồi chị thấy Hai treo lá cờ rách từa lưa, hổng biết có mua cờ mới chưa?"

Nghe chuyện này tui ứa gan, có gì vui đâu mà treo với móc. Không nói bà con ở bển cũng hiểu. Cán bộ họ giàu có, họ ăn mừng. Dân đen tụi tui‚ làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm, làm thêm giờ nghỉ, làm luôn ngày lễ... còn không đủ ăn lấy gì mà mừng với vui? 

"Thằng Hận công an khu vực cảnh cáo tui rồi nhưng tui có nói là tui hổng chống đối gì hết, đưa cờ thì tui treo, hổng đưa thì tui treo lá cờ tui có", Hai tui phân trần với chị Tám. 

"Ủa, nó tên Đầy mà sao Hai nói là Hận?" 

"Tui rành nó sáu câu chị ơi. Trước lúc vô đảng, tên cúng cơm nó là Tạ Tấn Hận. Mẹ nó bị chồng ca bài "khớp con ngựa, ngựa ô Ngựa ô anh cỡi, cỡi xong anh dọt luôn" rồi vô bưng biền biệt không thèm nói câu si du ờ ghên (see you again) nên đặt tên để nhớ mối hận lòng. Hận mà cả tạ, cả tấn sợ bà con cười nên nó đổi thành Tạ Tấn Đầy. Nó phấn đấu vô đảng, lý tưởng gì đâu, lý tưởng CS ngay nơi sản sinh ra nó cũng liệng vô sọt rác lâu rồi, nó vô đảng để hốt đầy cả tạ cả tấn đấy thôi“. 

Chị Tám trợn một mắt nói "Hai lúa không sợ bị hốt hay sao mà nói như vậy?"

Thưa bà con, nhà tù bây giờ chật ních rồi. Họ thả tụi côn đồ du đãng ra làm trợ lý công an để có chỗ nhốt anh chị em biểu tình chống xâm lược Trung Quốc (TQ). Tụi côn đồ được thả nhưng có nhiệm vụ xung phong đánh người biểu tình. Bởi vậy bây giờ ra đường là sợ bị cướp. May là tui sống ở miệt vườn nên tự trồng trọt được. Ăn uống kham khổ một chút theo phương châm ăn như tu, ở như tù, nói như lãnh tụ còn hơn ở thành phố toàn phải ăn và sử dụng những‚ đồ bẩn và độc hại của TQ. Không ăn thì chết liền, ăn thì chết từ từ. Không hiểu bên Quản lý thị trường, Y tế, Công an kinh tế... ôi thôi lực lượng hùng hậu ghê lắm nhưng chỉ đè đầu dân ra phạt còn tụi đầu nậu thì... nhậu với chúng. 

Đời sống dân mình chưa bao giờ khổ như hiện nay. Đã khổ mà lại không có tự do nữa mới đau. Dân mình có câu ngày xưa có khổ người ta còn ca hát (ca hát ô khô hỏi khổ), ngày nay khổ người ta khờ (ô khờ ô khô hỏi khổ) hoặc Nam kỳ khởi nghĩa tiêu Công lý, Đồng khởi vùng lên mất Tự do (giải thích để 8X và 9X hiểu: Ngày xưa đường NKKN là Công lý, Đồng khởi có tên là Tự Do). 

Tự dưng Hai lúa muốn lấy tên thằng Hận. Hận tụi ác đảng bán nước hại dân, thù tụi CS dã man tàn ác! 

Bà con cô bác làm ơn góp ý, hiến kế coi dân mình nên làm gì để tránh cái họa CS bán nước cho Tàu này? 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo