Hiến pháp 2013: Con cái đặt đâu, cha mẹ ngồi đó - Dân Làm Báo

Hiến pháp 2013: Con cái đặt đâu, cha mẹ ngồi đó

Vũ Thế Phan (Danlambao) - Liên quan đến hôn sự, ông bà ta có câu: “cha mẹ đặt đâu, con cái ngồi đó”. Theo xu hướng thời đại, nhất là trong cộng đồng người Việt tại hải ngoại, thành ngữ này đã đão ngược ra “con cái đặt đâu, cha mẹ ngồi đó”, nếu không muốn mất cả vốn lẫn lời. Liên tưởng tới sự kiện sửa đổi bản Hiến pháp 1992 (đã được bổ sung năm 2001) kỳ này: Ai cũng biết Hiến pháp là con đẻ từ sự đồng thuận của toàn dân. Luật pháp là con đẻ của Hiến pháp. Nói cách khác, Hiến pháp là luật mẹ, Luật pháp là luật con. Do lý lẽ đương nhiên đó, đời thuở nào con lại đẻ ra mẹ! Thế mà có đấy thưa bạn đọc, đời thuở đó chính là đời thuở của chúng ta hôm nay: Ở xứ sở con Hồng, cháu Lạc “đỉnh cao trí tuệ”, Luật pháp toàn quyền o ép Hiến pháp theo ý mình, ôi đích thị là “con cái đặt đâu, cha mẹ ngồi đó”.

Thì đây, “Nghị quyết số 38/2012/QH13 ngày 23/11/2012 của Quốc hội dựa vào Hiến pháp hiện hành (1992-2001) quy định Quốc hội là cơ quan duy nhất có quyền lập hiến và lập pháp”. Ở Việt Nam xhcn, Quốc hội gồm những ai? Xin thưa: 95% là đảng viên cộng sản, 5% là dúm vệ tinh (satellite) cộng sản. Vậy khi “yêu cầu người đóng góp ý kiến sửa đổi Hiến pháp phải thực hiện đúng quy định của pháp luật và nghị quyết của Quốc hội”, thì đâu cần phải là luật gia như ông Lê Hiếu Đằng mới thấy rõ cái trò xảo ngữ của phường trí trá bất cố liêm sĩ nào đã chấp bút ra cái Nghị quyết 38/2012/QH13 khốn nạn này. 

Một khi “mọi con đường đều dẫn tới đảng” thì bá ngọ bè lũ bày ra trò “tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến Pháp năm 1992”, làm phí phạm bao nhiêu công sức và thời giờ của mọi tầng lớp công dân, đặc biệt chư vị chủ xướng bản Kiến nghị 72 và bản đề nghị HP 2013; tung hê bao nhiêu tiền thuế của nhân dân! Bá ngọ kẻ đã ký bản “công văn trả lời” nhóm Kiến nghị 72!

Xem ra ý tưởng trong bài “Rắn lột da biến ra con gì?” của tôi vẫn đúng, dẫu tận đáy lòng, tôi chỉ muốn thấy mình hoàn toàn sai.



_________________________________

(Nguồn: ABS)


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo