Thanh Tú hay Thanh Lú? - Dân Làm Báo

Thanh Tú hay Thanh Lú?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - PGS. TS. Nhà văn Nguyễn Thanh Tú, nguyên Phó tổng biên tập tạp chí Văn Nghệ Quận đội CSVN. Trong một bài bình luận đăng trên báo QĐND ông phát biểu như thế này: Khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trong Hiến pháp là hợp lý, hợp tình

Ngược lại: Lời khẳng định này như đậm đặc một mùi “cóc chết” vì lạc hậu, mang cái tư duy của phường “giá áo túi cơm”, theo đóm ăn tàn, hoàn toàn bất hợp lý. Bởi, với những người có học, hiện nay là thế kỷ Internet nối mạng toàn cầu với thế giới quan rộng đường tiếp cận, thì phải biết rằng khi lá cờ 3 màu xanh trắng đỏ biểu tượng dân chủ đa nguyên tung bay trên nóc điện Kremlin nước Nga mới, thay cho lá cờ đỏ CS búa liềm và hiện tại những quốc gia CS/XHCN chỉ còn là thiểu số nhỏ nhoi lẻ loi chưa đến 3% (5 nước) trên gần 200 quốc gia tự do dân chủ hay đa nguyên trong cộng đồng Liên Hiệp Quốc thì “vai trò lãnh đạo độc tài toàn trị của Đảng CS trong Hiến Pháp của một quốc gia” sẽ buồn cười như một vở kịch “bịp bợm” dành cho thiếu nhi trên sân khấu hài.

Trong trường hợp này có thể nào PGS. TS. nhà văn Nguyễn Thanh Tú sẽ biện minh rằng nhân dân Nga và Đông Âu họ “vĩnh biệt CS/XHCN” từ chối vai trò lãnh đạo của đảng CS trên nước họ là vì họ ăn bánh từ bột lúa mì nên “ngu xuẩn” hơn dân Việt Nam mình ăn cơm từ gạo lúa nước chăng! Có “hợp tình” không khi hơn 20 năm cộng sản quốc tế sụp đổ, CS/XHCN như ánh tà dương le lói hiu hắt cuối ngày, khắp thế giới đa phần nhân loại nguyền rủa từ bỏ nó, nhưng đảng CSVN chưa một lần có can đảm “dám hỏi ý kiến” toàn dân về hiện trạng này - vẫn cứ một mực như kẻ tâm thần: “XHCN là khát vọng của Bác và Nhân dân ta” - dù không biết nó ở đâu! 



Một “cái món CS/XHCN” thiên hạ nôn thốc, nôn tháo ra ngoài, nhưng đảng CSVN lại tiếp tục tống vào miệng nhân dân bắt nuốt vào, ông PGS. TS. Nhà văn Nguyễn Thanh Tú Có thấy điều này là “Hợp tình và hợp lý”

Russia President Vladimir Putin (Tổng Thống Nga): He who believes the communists has no brain. He who follows the communists has no heart - Ai tin cộng sản, là không có cái đầu. Ai làm theo lời của cộng sản, là không có trái tim. Rất cần thiết PGS. TS. nhà văn Nguyễn Thanh Tú nên học thuộc lòng lời vàng ý ngọc này. 

Đảng kế tục lịch sử và làm nên lịch sử (?!) - Nguyễn Thanh Tú 

4000 Năm lịch sử Việt, không hề có bóng dáng chủ nghĩa cộng sản khát máu ngoại lai, nhưng tiền nhân, cha ông ta vẫn giữ gìn độc lập, mở rộng cương thổ quốc gia. Ngược lại, duy nhất trong lịch sử, chỉ có đảng CSVN đã làm hao hụt đất trời biển đảo, dựa lưng vào kẻ thù đang rước họa xâm lăng. Đó mà gọi “là làm nên lịch sử”!? Một cái lịch sử giết hại nhân dân, tương nhượng đất đai, lại tôn vinh nhớ ơn kẻ thù? Nếu chính xác phát ra từ mồm ông thì ông nên đi xét nghiệm lại cái mớ “bã đậu” trong não bộ của mình đi, ông PGS. TS. Nhà văn ạ! 

Đảng “làm nên lịch sử: hàng trăm ngàn oan hồn vô tội và hèn với giặc ác với dân 

“...Chủ tịch Hồ Chí Minh - người khai sinh và lãnh đạo Đảng ta khẳng định: “Đảng ta vĩ đại như biển rộng, như núi cao”. Chứng minh sự vĩ đại ấy không phải là mục đích của bài viết, vả lại đã có rất nhiều người làm rõ một sự thật hiển nhiên này…” - Nguyễn Thanh Tú 

Đúng như vậy! Thưa ngài PGS. TS. Nhà văn Nguyễn Thanh Tú, rất nhiều, tới gần 5 triệu người, một thế hệ thanh niên Việt Nam nằm xuống để chứng minh “một sự thật hiển nhiên đó” một sự thật đầy máu và nước mắt.

Sau thế chiến II, khi các quốc gia trên thế giới hồ hỡi bắt tay xây dựng lại quê hương đất nước cho giàu mạnh thì cũng duy nhất trên thế giới tại Việt Nam, đảng CS do ông Hồ chỉ đạo giết hại tàn bạo nhân dân mình (CCRĐ miền Bắc, gần 200.000 nhân mạng), phát động cuộc nội chiến nồi da sáo thịt với anh em miền Nam gần 30 năm, làm máu đổ ra như “biển rộng”, xương trắng Trường Sơn như “núi cao” để lấy về một đất nước hao hụt lãnh thổ, nghèo hèn nhược tiểu như trâu chậm uống nước đục so với thiên hạ láng giềng, làm nên một sự nghiệp đẫm máu “vĩ đại” mà thế giới không có đảng nào “sáng suốt” sánh bằng “đảng ta”!?. 

“...Có những người “phán xét” lịch sử, hồ đồ tuyên bố: Cách mạng Tháng Tám, cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ là “một sai lầm lịch sử”. - Nguyễn Thanh Tú

Không cần giải thích cho dài dòng với ông điều này, vì CSVN “ăn cướp” chính quyền trong mùa thu Cách Mạng tháng 8, nhân chứng vật chứng tàng thư lưu trữ lịch sử và bia miệng nhân dân đã chứng minh nhiều rồi, chỉ nói thêm với ông rằng 3 nước Đông Dương, so với Miên và Lào thì CSVN đã sai lầm vì “ăn theo” CS quốc tế mới làm cho nhân dân phải đổ máu nhiều như vậy. Thời điểm ấy Độc Lập như ánh bình minh sẽ đến với Đông Dương mà không cần phải phụ thuộc bất cứ tiếng gà gáy nào, ông PGS. TS. Nhà văn hãy mở to con mắt nhìn các quốc gia Đông Nam Á xem trong giai đoạn ấy có ai phải đổ máu như CSVN đã “khôn liền” như vậy không? 

Và điều rất quan trọng, không cần đợi đến lịch sử, mà hiện tại, gần như đa phần toàn dân Việt Nam và các chiến lược gia quốc tế đều nhận định, nếu nhìn Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản thì sẽ thấy rất rõ ràng: “CSVN chống Mỹ là “một sai lầm lịch sử” to lớn của chính mình”

Kết thúc cuộc nội chiến, CS Bắc Việt chiếm được miền Nam nhưng cương thổ quốc gia không thêm được cm2 nào lại dẫn đến hiện nay hao hụt, mất về tay Trung Quốc gần 1000km2 (bằng diện tích một tỉnh, thành phố). Đã mất đất trời Bắc biên giới, Ải Nam Quan, quần đảo Hoàng Sa, đảo Gạc Ma của Trường Sa và vô cùng nguy hiểm là Trung Quốc đang khống chế toàn bộ biển Đông áp đặt chủ quyền một cách ngang ngược lên ngư trường biển đảo quê nhà của VN 

Một sự thực trớ trêu, chua chát và cay đắng, Trung Quốc chi viện vũ khí nhờ tay CSVN đẩy người Mỹ ra khỏi Việt Nam và biển Đông cho rảnh tay không còn “kỳ phùng địch thủ”. CSVN đã lấy máu xương đồng bào nhân dân mình như lót đường cho Trung Quốc xâm lăng ngay chính biển đảo đất trời lãnh thổ quốc gia mình mà mở miệng không nói nên lời vì “lực bất tòng tâm”. Không còn liên minh quân sự với Liên Xô, CSVN như dọn đường sạch sẽ rước con voi Trung Quốc vào biển Đông dày lên mã tổ nhà mình. Vẫn chưa hết “nỗi nhục”, hơn 30 năm đánh cho “Mỹ cút, Ngụy nhào” giờ đây CH/XHCN/VN là quốc gia có số dân nghèo gần đứng đầu khu vực Asean (sau Campuchia), nửa triệu thanh niên nam nữ phải tha hương cầu thực, làm vợ hờ, bán sức lao động tại 3 quốc gia Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, nơi có hàng trăm ngàn quân “xâm lược” Mỹ ăn ngũ tại đó mà hai quốc gia giàu có Hàn, Nhật vẫn vui vẻ chi trả quân phí hàng tỷ USD/năm. 

Không biết “ngài” PGS. TS. Nhà văn Thanh Tú có cho rằng: Thanh niên thiếu nữ VN trên con đường đi “ở đợ, làm vợ hờ, bán sức lao động” cho thiên hạ cũng là con đường cách mạng quang vinh tiến lên XHCN mà “đảng ta” lãnh đạo chỉ đường? 

“...Nhiều người nói: Lẽ ra sau cuộc cách mạng năm 1945 và sau này CSVN nên đi theo con đường thỏa hiệp “hòa bình” để tránh đổ máu!!!... Đó là những lời nói không hiểu lịch sử. Không hiểu (hay cố tình không hiểu) lịch sử hiện đại, đã đành và cố nhiên càng không hiểu quá khứ vẻ vang của cha ông. Về lịch sử hiện đại, họ đã làm ngơ trước những sự thật ai cũng biết…” - Nguyễn Thanh Tú 

Ngược lại, chính ông, mang hàm là PGS. TS. Nhà văn nhưng lại “mù lòa” về lịch sử hiện đại, cố tình làm ngơ không hiểu, hoặc giả không dám đối diện “để được hiểu” trước những sự thật mà ai cũng biết. 

Hai quốc gia Đài Loan và Hàn Quốc tương đồng với Việt Nam nhiều mặt, còn nghèo hơn VN tại thời điểm thập niên 50-60, cũng bị chia cắt lãnh thổ với cộng sản như VN, nhưng nguyên thủ quốc gia và nhân dân họ khôn khéo sáng suốt chọn con đường “hòa bình, để tránh đổ máu” lấy sự thịnh vượng của nhân dân, giàu mạnh cho quốc gia làm ưu tiên tối thượng phát triển. Thống nhất đất nước là cần nhưng không phải bằng máu xương, đói nghèo và lạc hậu như não trạng của các “chóp bu” thiếu học CSVN vì vậy hiện nay con em VN chúng ta phải “ở đợ, làm thuê bán sức lao động” cho người dân Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản là điều rất dễ hiểu. Chỉ có ông PGS. TS. Nhà văn Nguyễn Thanh Tú là cố tình không muốn hay không dám hiểu để rồi lếu láo “sủa bậy, sủa bạ” vì “cuốn sổ hưu” đó thôi! 

“...Những người cộng sản lãnh đạo dân tộc ta làm nên kỳ tích lịch sử năm 1945 không hề thỏa hiệp với kẻ thù nhưng rất biết nhân nhượng với kẻ thù vì mục đích hòa bình. Hãy đọc lại Lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19-12-1946: “Chúng ta muốn hòa bình, chúng ta phải nhân nhượng. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng, thực dân Pháp càng lấn tới, vì chúng quyết tâm cướp nước ta lần nữa!...” - Nguyễn Thanh Tú 

Đọc lời này của ông sao thấy tội nghiệp cái tri thức “giá áo túi cơm” của ông PGS. TS. Nhà văn này quá, cái bệnh tuyên truyền dối trá bản chất bẩm sinh của CS nó làm cho con người ông dù có chút kiến thức cũng hóa thành bệnh nhân thiểu năng trí tuệ. Ông nên vào Google tìm hiểu bổ sung thêm các dữ liệu trước khi “ẳng ẳng, gâu gâu” như thế. Ông nên nhớ rằng sau khi quân Mỹ và đồng minh đổ bộ lên bãi biển Normandy tháng 6/1944 giải phóng toàn bộ nước Pháp dưới gót giày xâm lược chiếm đóng của phát xít Đức, để cảm tạ đền đáp máu xương của người Mỹ và đồng minh đã hy sinh giành lại độc lập tự do cho nước Pháp, như một thỏa hiệp “bất thành văn” nhân dân và Chính phủ Pháp tự hứa với đồng minh sẽ xóa bỏ tất cả chế độ thuộc địa, chỉ còn nằm trong khối Liên Hiệp Pháp nếu người dân nước sở tại có yêu cầu. Một thập niên sau đó (50-60) lần lượt Pháp trả lại độc lập tự do cho toàn bộ các thuộc địa trên các châu lục. Vì vậy lời nói “chúng ta càng nhân nhượng, thực dân Pháp càng lấn tới, vì chúng quyết tâm cướp nước ta lần nữa” là lời nói của kẻ thiếu học Hồ Chí Minh là phải rồi. Có điều ông PGS. TS. Nhà văn này lập lại y sì như thế thì nếu không vì “cuốn sổ hưu” thì đúng là ông chỉ đáng là là cái băng “cassette. 

“...Một Đảng từ hai bàn tay trắng đã lãnh đạo toàn dân tộc làm cuộc khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân; một Đảng đã lãnh đạo toàn dân đuổi các đế quốc xâm lược lớn nhất thế giới; một Đảng đã lãnh đạo công cuộc đổi mới tạo ra những thắng lợi thành tựu ấn tượng về kinh tế, chính trị, ngoại giao, văn hóa, xã hội... thì Đảng đó đủ tín nhiệm, đủ trí tuệ, bản lĩnh, niềm tin... để lãnh đạo toàn dân ta tiếp tục tiến bước theo con đường đã chọn (CS/XHCN) đưa dân tộc lên đài vinh quang, đưa đất nước ta sánh vai với các cường quốc...” - Nguyễn Thanh Tú. 

Đúng là phải cắn cái môi cho thật đau để ghìm cơn mửa, khi đọc những lời ấy của “ngài” PGS. TS. Nhà văn Nguyễn Thanh Tú. 

Một cái đảng CSVN sau khi dùng bạo lực lật đổ cướp chính quyền đầu tiên còn non trẻ Trần Trọng Kim, của nhân dân Việt Nam. 

Chính phủ Trần trọng Kim, CP dân chủ đầu tiên của 
nhân dân VN với những nhân vật yêu nước nổi tiếng 
cả trong lẫn ngoài nước. Bị CSVN bằng bạo lực lật đổ năm 1945. 

Liền ngay sau đó là thần phục quốc tế CS lạy lục Stalin, Lênin, Mao, Chu Ân Lai xin viện trợ súng đạn và nhận luôn chỉ tiêu Cải Cách Ruộng Đất đè cổ nhân dân VN ra giết hại gần hai trăm ngàn người. Rồi phá nát Hiệp Định Geneve vượt vĩ tuyến 17 vào Nam gây nên cuộc nội chiến cốt nhục tương tàn gần 30 năm với gần 5 triệu sinh mạng, cả một thế hệ thanh niên tinh hoa của đất nước nằm xuống vô nghĩa. Lấy máu xương dân tộc đẩy quân Mỹ đi cho Trung Quốc bá quyền bành trướng thay vào, xâm lược cướp đất trời biển đảo quê nhà, hiện nay chưa có điểm dừng trước tham vọng thâu tóm biển Đông. 

Từ hai bàn tay trắng “đảng nhuộm đỏ máu dân lành” 
(đặc công Việt Cộng đặt chất nổ tại Sài Gòn 1965-1968) 

Trời hỡi!! ông PGS. TS này dựa vào đâu mà viết như vầy: 

“Một Đảng đã lãnh đạo công cuộc đổi mới tạo ra những thắng lợi thành tựu ấn tượng về kinh tế, chính trị, ngoại giao, văn hóa, xã hội... thì Đảng đó đủ tín nhiệm, đủ trí tuệ, bản lĩnh, niềm tin... để tiếp tục lãnh đạo toàn dân ta”. 

Biểu đồ tỷ lệ người thu nhập thấp (dưới 2 đôla/ngày) 
trong dân số khu vực Châu Á. Nguồn: Brooklings 

Nghiên cứu mới của Brookings, tổ chức nghiên cứu có uy tín của Mỹ, cho thấy tỷ lệ người nghèo tại Việt Nam cao gần đứng nhất khu vực Asean. 

Không lẽ với cái PGS. TS. Nhà văn ông Nguyễn Thanh Tú không biết hiện nay sau 38 năm, hệ thống các ngân hàng đã “sạch sẽ” vốn liếng, các “ông lớn” Tập đoàn tổng công ty nhà nước đang nợ 1.200.000(một triệu hai trăm ngàn) tỷ VNđ (60 tỷ USD) không còn khả năng thanh khoản. Hàng loạt “nghĩa địa chôn tiền” với hàng trăm ngàn căn hộ, biệt thự lớn nhỏ không ai mua. Việt Nam là quốc gia có số dân nghèo gần đứng đầu Asean (sau Campuchia) và theo ngân hàng thế giới (WB) Việt Nam phải cần 51 năm mới đuổi kịp Indonesia, 95 năm để theo kịp Thái Lan và thậm chí 158 năm nữa mới bằng được Singapore nếu các quốc gia này chịu đứng lại chờ. Lạm phát của Việt Nam đứng hàng thứ 2 thế giới (Vietstock). Venezuela là nền kinh tế có mức lạm phát cao nhất với 29.6% và Việt Nam về nhì với mức lạm phát 20% (2011) và đứng đầu Asean trong bảng "thành tích" lạm phát. Nền kinh tế có mức lạm phát đứng thứ 3 là Mozambique với mức 15.23%. (Nguồn http://vietstock.vn/Chann...ng-thu-2-the-gioi.aspx)

Đó là kinh tế. Còn “ấn tượng” về, ngoại giao, văn hóa, xã hội thì nó như vầy: tính đến thời điểm hiện nay có tới gần nửa triệu (500.000) thanh niên nam nữ Việt Nam đi “làm vợ hờ, ở đợ và bán sức lao động tại 4 quốc gia: Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Đây thành tựu to lớn của CSVN mà khó có quốc gia nào trên thế giới đạt được. 

Với các thành tựu nói trên thì theo “ngài” PGS. TS. Nhà văn Nguyễn Thanh Tú: Đảng đó có đủ tín nhiệm, đủ trí tuệ, bản lĩnh, niềm tin... để tiếp tục lãnh đạo toàn dân ta”. tiếp tục tiến bước theo con đường đã chọn (CS/XHCN) đưa dân tộc lên đài vinh quang, đưa đất nước và (hoa thơm cỏ lạ chúng ta) sánh vai (trên giường ngủ) với các cường quốc...” như lời ông nói hay không?



______________________________________

Bài liên quan đã đăng:

- Mười bảy năm trước, PGS. TS. Nhà văn Nguyễn Thanh Tú đã ăn cắp luận văn tiến sĩ
- Tổ tiên của nhà văn ấy trước kia tồn tại ở đâu?


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo