Ai là phản động? - Dân Làm Báo

Ai là phản động?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “Nhiệm vụ của quân đội là bảo vệ Tổ Quốc, nhân dân, trong đó có đảng phái chính trị, đảng phái nào củng từ nhân dân mà ra, bảo vệ nhân dân củng là bảo vệ “đảng”, rồi “đảng” không thể như từ “một hành tinh” nào khác đến để lấy quân đội (máu xương nhân dân) làm công cụ “sai khiến” hòng củng cố quyền lực cho riêng mình như một “hoàng gia cộng sản” quân chủ-phong kiến thời hiện đại. Và đây củng là một trong những luận điểm “quang minh chính trực” mang màu sắc văn minh dân chủ tạo nên các diễn biến khách quan hướng tới đoàn kết hòa bình mà không cần thiết phải đổ thêm máu cho dân tộc – Vì vậy lời của “VTV”: Đây là “những luận điểm mang màu sắc diễn biến hòa bình”Hòa Bình thì tốt quá đi chứ, đâu có gì sai? Nếu đảng CSVN không sợ mất quyền lực độc tài mà “đa nghi méo mó” !


*

“Phi chính trị hóa quân đội ” luận điệu phản động?- Khẳng định của: Bùi Quang Cường, Đại tá Viện phó Viện Khoa học xã hội nhân văn, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng, đảng CSVN. (VTV- 27/2).

Tâm tình cùng anh em quân đội – LL/Vũ trang


Như một dàn “đại hòa tấu” mà “đảng ta” là nhạc trưởng, quơ cái gậy cong cong hình “búa liềm” trong nhạc khúc: “Góp Ý Sửa Đổi Hiến Pháp” thì ngay lập tức đủ thứ “ếch, nhái, bò tọt, cóc cọt, ễnh ương” trong ban nhạc CS/XHCN “đảng ta” cùng hợp xướng cất lên theo cái gậy “chém gió, múa may” vang rền đủ thứ tạp âm hổ lốn.

Một trong những “tạp âm” có cường độ lớn, làm ngứa tai người nghe đó là: “Phi chính trị hóa quân đội là luận điệu phản động”? phát ra từ “nhạc khí” Bùi Quang Cường, Đại tá Viện phó Viện Khoa học xã hội nhân văn, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng. (Trong bản tin thời sự tối 27/2 -VTV dành nhiều thời gian phát hình cho chủ đề “không thể phi chính trị hóa quân đội”.)

Trước tiên đồng bào nhân dân, anh em trong quân đội, chúng ta thử tìm hiểu xem chính xác cái nghĩa “phản động” là gì? Từ ngàn xưa, văn hóa Việt không có từ này mà đó là một trong số nhiều từ ngữ nhập vào VN trong kinh điển của cộng sản quốc tế, nghĩa thông dụng của “phản động” là: “có tư tưởng, lời nói hoặc hành động chống lại “cách mạng”, chống lại trào lưu tiến hóa văn minh nhân loại, nhằm giữ lại một xã hội đã lạc hậu hoặc không còn thích hợp với thời đại”.

Từ nghiệm suy cái nghĩa ấy, đối chiếu thực tế trong nước và thế giới quan, chứng minh, rất chính xác nó chỉ ra: “Bùi Quang Cường, Đại tá Viện phó” tác giả lời khẳng định ấy mới đích thị là kẻ “Cực kỳ Phản Động” – Bởi vì, từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trước kia theo CS/XHCN thì hiện nay hơn 90% trong số đó đã từ giã “bỏ của chạy lấy người” vĩnh biệt cộng sản và XHCN, thậm chí nhiều nước (14 nước SNG ly khai, lấy lại độc lập từ CS/ Sô Viết) Cấm tuyệt đối hình ảnh “ngôi sao và búa liềm” xuất hiện trở lại trong đời sống xã hội. Vậy thì chế độ CSVN là một trong 5 nước CS lẻ loi chưa đến 3% còn sót lại trên gần 200 quốc gia tự do dân chủ hay đa nguyên trong LHQ và trên thế giới, mà Quốc Hội hay Hoàng Gia của 187 những quốc gia này chỉ định Quân Đội hoàn toàn “độc lập, phi chính trị” chỉ duy nhất trung thành với “Tổ Quốc, nhân dân” không được phép lệ thuộc bất cứ một “đảng phái” nào, thì sự nhận định qui kết “phản động” không thể nằm về phía chủ thể cá nhân hay đại chủ thể đa số tuyệt đối các quốc gia văn minh dân chủ, không CS, trên thế giới này như vậy.

Internet, truyền thông đa phương tiện, nối mạng toàn cầu “ngài” Bùi Quang Cường, Đại tá Viện phó rất thoải mái vào kiểm chứng để thấy rằng: Cái lập luận của ngài cũng như hệ thống tuyên truyền của “đảng ta” là rất Phản Động như “ngậm máu phun người” bởi hành vi cả vú “đảng” lấp miệng nhân dân, cố tình xuyên tạc chống lại trào lưu tiến hóa của nhân loại với đa số tuyệt đối các quốc gia văn minh đều coi Quân Đội là thành phần “độc lập-phi chính trị” duy nhất chỉ trung thành với Tổ Quốc nhân dân. Với lập luận ngược chiều, CSVN đang cố tình giữ lại để độc tài toàn trị một xã hội XHCN/CS đã lạc hậu, không còn thích hợp với thời đại văn minh hiện nay trên toàn thế giới.

Thưa “ngài” Viện Phó. Liệu 90% các quốc gia tự do dân chủ hay đa nguyên trên thế giới hiện nay với Quân Đội “độc lập, phi chính trị” thì họ đều là những quốc gia “phản động, phản khoa học” như “ngài” nói? Vậy thì “ngài” Bùi Quang Cường, Đại tá Viện phó hãy coi chừng cái “sổ hưu” của mình, vì cuối tháng 1/2013 vừa rồi ngài TBT “đảng ta” Nguyễn Phú Trọng vừa công du viếng thăm các quốc gia “phản động” Châu Âu (EU) mà đến tận ngày nay sau gần 40 năm gọi là “thống nhất” chế độ CSVN hàng năm vẫn cứ ngửa tay “ăn mày” viện trợ từ nhóm “phản động” EU này.

Và mới đây tại bản doanh của EU, ngài Tổng Bí Thư “đảng ta” tuyên bố tha thiết với đại diện 27 quốc gia “phản động” liên minh EU, từ đa nguyên dân chủ cho đến Hoàng Gia trong đó có cả hơn chục nước “phản động” cộng sản củ Đông Âu trước kia gồm: Phần Lan, Séc, Hung-ga-ri, Ba Lan, Slô-va-kia, Slô-ve-nia, Lít-va, Lát-vi-a, Exờ-tô-nia, Bun-ga-ri và Ru-ma-ni – TBT “đảng ta” thành tâm nói rằng: “Việt Nam coi trọng vị trí và vai trò của liên minh EU, đồng thời bày tỏ mong muốn phát triển quan hệ đối tác toàn diện, ổn định lâu dài với các quốc gia EU” – Vì sao rất mong muốn là quan hệ đối tác toàn diện, ổn định lâu dài với các đối tượng “phản động” có cả chục quốc gia “cộng sản cũ” bạn bè chí cốt với mình trước kia mà hiện nay đang ở chiến tuyến “tự do dân chủ đa nguyên” ngược lại như vậy?

Đến đây thì sự thật là chân lý đã nói lên: “Ai mới là kẻ Phản Động” (nói nhỏ) cùng ngài Bùi Quang Cường, Đại tá Viện phó, hãy rón rén vào “soi gương” xem lại cái bản “mặt” mình coi nó ra sao?? Có thể “dày” hơn thường lệ không! Thưa ngài?

Tuy nhiên, vẫn chưa hết “ngài” Bùi Quang Cường – Viện Phó, ạ! Còn những âm thanh “lếu láo” khác bịp bợm hơn nữa. Ngài thử dùng kính “hiển vi” soi rọi để tìm xem trong các nhóm từ sau đây của điều 45 Hiến Pháp CH/XHCN/VN nói về Quân Đội có nhóm từ nào đề cập đến Quân Đội, LL/vũ trang phải “chính trị hóa” hoặc có liên quan gì đến “đảng ta” không? Hay là chính ông Viện Phó và “đảng ta” đang vừa “hiếp dâm” vừa “bịt mồm” Hiến Pháp?

Điều 45 (Hiến Pháp): Các lực lượng vũ trang nhân dân phải tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và nhân dân, có nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và những thành quả của cách mạng, cùng toàn dân xây dựng đất nước.

Còn các “đồng chí, đồng rận” của Ngài Bùi Quang Cường, Viện Phó cũng phát ra âm thanh “lôm côm” không kém, cựu Trung tướng Phùng Khắc Đăng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, khẳng định: “Quân đội là do Đảng sinh ra” !? (VTV)

Vậy thì trước đó “đảng” không do nhân dân “rặn ra” thì từ “đất nẻ” chui lên à? Và từng người lính, con em đồng bào nhân dân sinh nặng đẻ đau-bỏ công nuôi nấng lớn khôn vào quân đội, không trung thành, thủy chung, với cha mẹ mình là Quốc Hội (QH độc lập-trung thực) lại bắt trung thành, chịu sự sai khiến của một nhóm nhỏ người gọi là “đảng phái” không phải do toàn dân tự nguyện trực tiếp “phúc quyết” mà do “bạo lực” CNCS áp đặt. Thưa ngài “trung tướng” không lẽ ngài không biết: Một cái đảng, tan hàng, mất đi, chúng ta có thể lập lại hàng trăm đảng mới khác - nếu cần - Nhưng Tổ Quốc dân tộc mất đi, đôi khi là “vĩnh biệt” không còn “đảng” hay quân đội gì sất. Ngài là “cựu trung tướng” sao trẻ dạ, non lòng đến thế?.

Lại còn thiển cận “hàm hồ” ông nói: “Trong thực tế lịch sử, quân đội luôn gắn với giai cấp và luôn gắn với chính trị chứ không thể có một quân đội đứng ngoài giai cấp và đứng ngoài chính trị. Trong điều kiện hội nhập hiện nay, quân đội đứng ngoài chính trị là một điều khó và không thể có như thế được”.

“không thể có như thế được”? Chuyện khôi hài! Vậy ông “trung tướng” nếu không biết cách vào, thì nhờ cháu con nó vào Google giúp ông tham quan hệ thống “chính trị” của các quốc gia Liên Xô, Đông Âu, Liên Minh châu Âu, châu Mỹ, Nhật, Hàn, Singapore..v.v..những quốc gia đa nguyên hay tam quyền phân lập ông sẽ thấy Quân Đội các quốc gia ấy “độc lập” như thế nào - Con mắt ông sẽ “trắng dã” ra ngay, gần VN nhất là khối Asean (trừ Lào và CSVN) Hiến Pháp 8 quốc gia còn lại và ngoài “chính trường” thực tế, Quốc Hội các quốc gia đó, không một nước nào cho phép “đảng phái” lãnh đạo quân đội và LL/vũ trang! Đó là “công thức” duy nhất rất hữu hiệu để chống lại sự lợi dụng bạo lực của “súng đạn” LL/Vũ trang phục vụ cho “độc đảng, độc tài toàn trị” như CSVN.

Củng trong chương trình này - tối 27/2 của VTV chủ đề “không thể phi chính trị hóa quân đội", nội dung như một vỡ kịch bịp bợm, khô khan, nghịch lý phải xen kẽ có chút “tấu hài” cho vui. Mà diễn viên “hài” là Ông Tiến sĩ Hồ Trọng Ngũ, phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - an ninh của Quốc hội, “lếu láo” cảnh báo: “các nước xã hội chủ nghĩa trước đây sụp đổ “khi phi chính trị hóa quân đội, công an”. ( VTV)

Đúng là “hài hước” thật, quân đội, công an là con em nhân dân sinh ra nuôi nấng hàng tháng hàng năm, mà mở miệng ra là “Quân Đội trung với đảng, công an chỉ biết còn đảng còn mình” chẳng may bất đắc kỳ tử đảng “băng hà” chẳng lẽ bắt quân đội và CA phải bỏ cha mẹ tự vẫn theo? nghe lời cảnh báo của ông “Tiến Sĩ” người xem cười văng nước bọt. Người ta muốn đề nghị ông sang nước Nga và các quốc gia Đông Âu sau 20 năm “vĩnh biệt” CS/XHCN để chứng kiến đời sống xã hội toàn diện của người dân tốt hơn xưa rất nhiều, nhất là nhân quyền và tự do trong đa nguyên dân chủ, tất cả như đã hòa nhập với cộng đồng EU và thế giới văn minh, trong đó vai trò của quân đội “độc lập-phi chính trị” được giám sát bởi Quốc Hội, nó khác biệt hoàn với trước kia, thời CS, quân đội, LL vũ trang bị lạm dụng để đàn áp khủng bố nhân dân củng cố độc tài quyền lực gây nên bao thảm cảnh đau thương do đảng CS và phe nhóm vây cánh từ trung ương đến địa phương của nó.

Vậy là theo “tối kiến” của ngài Tiến sĩ Hồ Trọng Ngũ, phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - an ninh của Quốc hội, thì đảng CSVN cần phải duy trì chế độ “quân đội, công an” trị để đời sống xã hội, toàn diện của người dân VN “không được phép tốt hơn”, nhất là nhân quyền và tự do dân chủ như 90% các nước văn minh không Cộng Sản trên thế giới – Theo chủ ý của ông Nhân Dân VN chỉ có “tiêu chuẩn” được phép sống trong “thế giới” cộng sản còn sót lại, một chế độ CS đang bị đa phần nhân loại trên hành tinh này nguyền rủa chôn nó vào quá khứ chăng? Thưa ngài Đại biểu Quốc hội đảng, Hồ Trọng Ngũ?

Xướng ngôn viên VTV còn nói, gần đây có luồng dư luận cho rằng: “quân đội không cần trung thành với Đảng”. Đây là “những luận điểm mang màu sắc diễn biến hòa bình” – (!?). (VTV)

Đúng như vậy! Không cần thiết phải trung thành, vì cụ thể, đảng có sinh ra và nuôi nấng Quân Đội bao giờ đâu? Không bắt buộc nhân dân cho “bú ké” thì “đảng ta” củng đã nhăn răng chết “bất đắc kỳ tử” lâu rồi – “Không mợ thì chợ vẫn cứ đông” – Tiền nhân, cha ông ta “đếch biết” đến CNCS vẫn 4000 năm dựng nước mở rộng cương thổ quốc gia, nhưng đất nước qua tay cộng sản gọi là “lãnh đạo” thì lại “hao hụt” đất trời, biển đảo vào tay ngoại bang lại còn bắt Nhân Dân Quân Đội nhớ ơn quân xâm lược kẻ thù truyền kiếp của lịch sử và cha ông? Điều này là không thể, trong tâm linh, đạo lý của dân tộc, vì vậy việc sử dụng quân đội, một công cụ bằng “máu xương” thiêng liêng của Tổ Quốc Nhân Dân phải được phúc quyết thông qua Quốc Hội (của nhân dân không phải của “đảng”) Không thể khác hơn mô hình tối ưu của đa số các quốc gia văn minh dân chủ -

“Nhiệm vụ của quân đội là bảo vệ Tổ Quốc, nhân dân, trong đó có đảng phái chính trị, đảng phái nào củng từ nhân dân mà ra, bảo vệ nhân dân cũng là bảo vệ “đảng”, rồi “đảng” không thể như từ “một hành tinh” nào khác đến để lấy quân đội (máu xương nhân dân) làm công cụ “sai khiến” hòng củng cố quyền lực cho riêng mình như một “hoàng gia cộng sản” quân chủ-phong kiến thời hiện đại. Và đây củng là một trong những luận điểm “quang minh chính trực” mang màu sắc văn minh dân chủ tạo nên các diễn biến khách quan hướng tới đoàn kết hòa bình mà không cần thiết phải đổ thêm máu cho dân tộc – Vì vậy lời của “VTV”: Đây là “những luận điểm mang màu sắc diễn biến hòa bình”Hòa Bình thì tốt quá đi chứ, đâu có gì sai? Nếu đảng CSVN không sợ mất quyền lực độc tài mà “đa nghi méo mó” !

Hoàng Thanh Trúc
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo