Đảng cộng sản Việt Nam có nên tiếp tục lãnh đạo không? - Dân Làm Báo

Đảng cộng sản Việt Nam có nên tiếp tục lãnh đạo không?

Nguyễn Bắc Truyển (Danlambao) - ...người lính rời bỏ quân ngũ họ trở thành dân đen, không có lý do gì họ chống lại đồng bào và người thân của mình. Nhân dân Việt Nam sẳn sàng chết cho đất nước nhưng sẽ không chết thay cho bất kỳ một đảng phái chính trị nào. Xin nhớ lấy điều đó để mà răn mình...

*

Đầu tháng 1/2013 khi bắt đầu lấy ý kiến người dân về việc sửa đổi Hiến pháp 1992, ông Phan Trung Lý, Trưởng ban biên tập sửa đổi Hiến pháp 1992 đã tuyên bố: không có điều cấm kỵ trong việc đóng góp ý kiến, kể cả điều 4. Nhưng khi 72 nhân sỹ trí thức, trong đó có nhiều đảng viên đảng CSVN, gởi bản góp ý đến Ủy ban sửa đổi Hiến pháp 1992 thì có lẽ lãnh đạo đảng CSVN nhận thấy việc đóng góp ý kiến đã trở thành một phong trào đòi dân chủ của người dân Việt Nam. Một tuần nay, truyền thông nhà nước đẩy mạnh những cáo buộc chụp mũ với những người đóng góp ý kiến trái ngược với bản dự thảo sửa đổi Hiến pháp 19992 là thành phần phản động, lợi dụng chống đảng, đảo chính, suy thoái đạo đức - tư tưởng - lối sống... Từ những người có danh phận có phận cho đến cựu chiến binh, quần chúng tự phát, được đảng ra lệnh, đã viết báo hoặc lên đài truyền hình - phát thanh đả kích những ai có tư tưởng đòi xóa bỏ chế độ độc đảng, phi chính trị quân đội, đòi tam quyền phân lập... Tuy nhiên, không một báo đài nhà nước nào đăng nội dung hay nêu đích danh những người mà họ cho rằng chống đảng.

Gần 40 năm đảng CSVN kiểm soát toàn bộ đất nước Việt Nam, đảng CSVN đã "thành công" khi xóa bỏ một nền sản xuất công - nông tiến bộ tại miền Nam, đưa miền Nam trở thành một nền kinh tế tự cung tự cấp, thiếu ăn trong một khoảng thời gian dài; Đảng CSVN cũng "thành công" khi đưa hàng trăm ngàn dân - quân - cán chính của chính phủ Việt Nam Cộng Hòa vào các trại tập trung để "cải tạo" và khoảng 1/3 những người đó không còn trở về với gia đình, đánh mất một cơ hội thống nhất dân tộc; Đảng CSVN còn "thành công" hơn khi gây một cuộc di dân tỵ nạn chính trị từ Nam ra Bắc để hàng trăm ngàn người phải bỏ mạng trên biển cả; đảng CSVN "thành công" vượt bậc khi đưa Việt Nam tụt hậu so với Thái Lan khoảng 20 năm, Singapore khoảng 50 năm và Nhật Bản 100 năm... biến Việt Nam thành Chúa Chổm, nợ quốc gia từ 50 - 100 tỷ USD (vay nợ chính thức và bảo lãnh các công ty quốc doanh vay nợ). 

Vài năm gần đây, "thành công" nổi bật là nền kinh tế quốc gia suy thoái nghiêm trọng, nạn thất nghiệp, lạm phát gia tăng, người dân khốn khổ. Những "thành công" kinh hoàng đó, đảng CSVN có thấy xứng đáng giữ vai trò lãnh đạo nữa không? Hãy cùng nhìn sang Miến Điện để thấy ai là vì dân vì nước? Đảng CSVN chỉ có một thứ duy nhất để vì đó là say mê QUYỀN LỰC và hưởng thụ chiến lợi phẩm.

Một lời khuyên: đừng nên nói láo trong thời đại truyền thông mà thông tin đi nhanh như vận tốc ánh sáng. Chưa bao giờ người dân Việt Nam tín nhiệm đảng CSVN với vai trò lãnh đạo đất nước, trước đây vì sợ hãi trước cái đói, cái chết và nhà tù nên họ phải cúi đầu, nay thì họ không còn im lặng. Họ cần tính sổ với những sự dối trá, áp đặt tư tưởng hàng chục năm nay. 

Đảng cũng không nên kêu gọi quân đội bảo vệ đảng, điều đó là vô vọng. Người lính chỉ bảo vệ đất nước, quyền lợi của họ nằm trong quyền lợi của người dân. Hãy nhìn sang Ai-Cập, Lybia... để thấy cái kết cục của những kẻ đã từng được các tướng lĩnh quân đội ủng hộ. Còn người lính rời bỏ quân ngũ họ trở thành dân đen, không có lý do gì họ chống lại đồng bào và người thân của mình. 

Nhân dân Việt Nam sẳn sàng chết cho đất nước nhưng sẽ không chết thay cho bất kỳ một đảng phái chính trị nào. Xin nhớ lấy điều đó để mà răn mình.

Những ai tin rằng việc góp ý sửa đổi Hiến pháp 1992 sẽ được đảng - nhà nước CSVN nghiêm túc tiếp thu thì có lúc sẽ đau tim mà chết. Việc kêu gọi nhân dân lấy ý kiến là trò chơi chính trị, một hình thức mị dân không hơn không kém. Sẽ không có bất kỳ sự thay đổi dù đó là nguyện vọng đa số người dân: điều 4 được giữ nguyên, không có sở hữu tư nhân đất đai, quyền con người bị xuyên tạc, không có việc trưng cầu dân ý Hiến pháp... Các sửa đổi chỉ mang lại các lợi thế cho đảng CSVN tiếp tục độc quyền cai trị. Từ đây cho đến khi có bản Hiến pháp mới, nhiều màn hài kịch sẽ được show up để hợp thức hóa với dư luận quốc tế (họ chẳng quan tâm người dân trong nước). Không ai ngạc nhiên khi Quốc hội CSVN sẽ thông qua Hiến pháp mới với 100% phiếu tán thành, tất cả đã được dàn dựng.

Thật sự, những nhà đấu tranh, vận động DÂN CHỦ - NHÂN QUYỀN tại Việt Nam không mơ hồ về những gì nhà cầm quyền đang trình diễn. Nhiệm vụ của chúng ta là hãy tận dụng cơ hội này để kêu gọi người dân quan tâm hơn đến hiện tình đất nước, cùng gởi một thông điệp tiến bộ đến tương lai. Chúng ta còn có niềm tin vào sự thành công của chính nghĩa.

Nguyễn Bắc Truyển


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo