Biển Đông hay biển Hoa Đông? - Dân Làm Báo

Biển Đông hay biển Hoa Đông?

Nguyên Anh (Danlambao) - Sau phản ứng có lệ của Việt Nam, Hồng Lỗi người phát ngôn bộ ngoại giao Trung Quốc đã tuyên bố chính phủ Việt Nam cần giáo dục ngư dân không được xâm phạm vùng biển của Trung Quốc! Đáng nói hơn trên trang mạng Weibo của TQ cư dân của họ nhiệt thành tán dương và cổ xúy cho hành động của các tên cướp biển thế kỷ 21 (*) 

Như vậy mọi việc đã rõ ràng, ngư dân Việt từ nay hết đường sống, chỉ có nước chuyển nghề và đừng tin những hô hào ngư dân ra khơi... bám biển của nhà cầm quyền!

Trước hành động cứng rắn của bọn bá quyền được thổi bùng thành chủ nghĩa dân tộc cực đoan, thậm chí còn đòi bắn đạn thật vào ngư dân Việt Nam, nhà cầm quyền CSVN sẽ làm gì? 

Im lặng ngậm bồ hòn làm ngọt hay chỉ lên tiếng yếu ớt một lần nữa rồi thôi? 

Nhưng với những hành động khiêu khích cường độ càng ngày càng tăng liệu Việt Nam chịu nhục hay chiến đấu? 

Nếu im lặng thì nhục quốc thể! 

Còn chọn phương pháp chiến tranh thì rõ ràng là không địch lại bọn bá quyền! 

Tại sao không chọn giải pháp thứ ba? 

Các nhân vật lãnh đạo cũng thừa biết chỉ có Mỹ mới có khả năng kềm chế và tiêu diệt bọn giặc cỏ này, họ cũng tranh thủ vận động nhằm tìm kiếm một giải pháp có lợi cho Việt Nam nói chung và quyền lực của mình nói riêng (!) 

Ông Trương Tấn Sang cũng đã tranh thủ từ hội nghị APEC và được ngoại trưởng Hillary Clinton trả lời như sau: "Chúng tôi đã nói rõ với phía Việt Nam nhiều lần, để mối quan hệ đối tác giữa hai quốc gia nâng lên tầm cao mới Việt Nam cần đáp ứng các yêu cầu của chính phủ Mỹ là tự do dân chủ, ngôn luận, thả các nhà bất đồng chính kiến, có bước tiến bộ về nhân quyền..."

Ở đây chúng ta nên lưu ý cách dùng từ rất chính xác của các chính khách Hoa Kỳ. 

Quan hệ giữa hai quốc gia chỉ là đối tác chứ không phải là đồng minh! và điều cốt lỏi họ không muốn nói ra: Hoa Kỳ không bao giờ làm đồng minh với một quốc gia cộng sản! 

Không tranh thủ được Mỹ nhà cầm quyền CSVN lại tiếp tục chính sách đu dây giữa các quốc gia hùng mạnh nhằm tìm kiếm một mối quan hệ hỗ tương. 

Mới đây họ đã mời Nga vào Cam ranh, nhưng thật đáng buồn nước Nga bây giờ không còn là của Lê Nin nữa, họ đã quăng vào sọt rác và theo chủ nghĩa tư bản từ lâu, mà đã là tư bản thì luôn thực dụng! 

Vậy thì ai sẽ chống lưng cho Việt Nam khi cuộc chiến xảy ra? 

Câu trả lời sẽ là: không ai cả! 

Dù cho nhà cầm quyền có chọn chiến hay hòa, ngay bây giờ đây chúng ta hãy cùng nhau vào cuộc chiến mạng để người dân ý thức dân tộc như bọn Hán tặc trên mạng Weibo, và nhà cầm quyền nên chọn một giải pháp... thứ tư! 

Lập hồ sơ kiện bọn bạn vàng 4 tốt ra đại hội đồng Liên Hiệp Quốc như Phi luật Tân đã làm. 

Như vậy sẽ tranh thủ được sự quan tâm của thế giới, ngoài ra cũng làm cho người dân cảm thấy an tâm phần nào, và cũng cho toàn thế giới biết được bộ mặt thật của tên bạn vàng! 



__________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo