Suy nghĩ về sáng kiến của tiến sỹ Phan Xuân Dũng - Dân Làm Báo

Suy nghĩ về sáng kiến của tiến sỹ Phan Xuân Dũng

Ông Bút (Danlambao) - Người ta nói thời đại Hồ Chí Minh, ra ngõ gặp anh hùng, thời đại Trọng Lú ra ngõ đụng tiến sỹ! Thật ra thời đại HCM, cũng không thiếu trí thức. Như mới "giải phóng" Sài Gòn, cán bộ tiếp quản bệnh viện Từ Dũ, Chợ Rẫy, cán bộ hỏi mấy ông bà lao công: Các anh, các chị làm lao công bao lâu rồi? Họ đáp: 15, 20, 25 năm, cán bộ than phiền: "Làm lao công những 15, 20, 25 năm, mà chưa lên bác sỹ à!?Mỹ, Ngụy bóc lột thậm tệ!"

Thời chiến tranh, nghe nói đơn vị bộ đội, cấp đại đội đã có bác sĩ, QLVNCH cả trung đoàn mới có bác sĩ, bên hành chánh ở miền Bắc xã nào cũng có bác sĩ, trong miền Nam, đứng đầu quận về Y Tế, có chi trưởng, chi trưởng ngạch cán sự Y Tế, muốn đạt ngạch này phải qua tú tài 2 và học 3 năm cán sự y tế. Từ đó suy ra thời HCM trí thức cũng khá bộn, vì bác sĩ mà, ai dám nói ngu! Chưa kể cày, cấy, thụt ống bễ lò rèn thâm niên cũng lên kỹ sư! Toàn trí thức cả, như vậy thời HCM anh hùng, trí thức ngổn ngang, chạy đầy đường.

Thời đại Trọng lú, không có anh hùng, vì "giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình" bói đâu ra anh hùng, chỉ có tiến sỹ, phó tiến sỹ, giáo sư, với nhà sử học, thôi. Hãy khảo sát đề xuất sáng kiến, của tiến sỹ khoa học, đại biểu Quốc Hội nước CHXHCN VN Phan Xuân Dũng:


Nguyên văn lời Phan Xuân Dũng:

“Tôi đề xuất đối với những trường hợp khiếu nại, tố cáo đã được giải quyết đúng quy định, đúng trình tự của pháp luật nhưng người ta cứ tiếp tục đi khiếu nại, tố cáo, thậm chí khiếu nại, tố cáo vượt cấp, gửi đơn thư đến nhiều nơi, đến nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước thì cần quy định chặt chẽ trách nhiệm của người đi khiếu nại, tố cáo. Cụ thể, nên buộc họ phải đóng một khoản tiền nhất định nào đó, nếu thắng kiện thì được hoàn lại, còn kiện không đúng thì bị mất tiền”, ngưng trích

Tuần rồi ra quán uống cà phê, tôi ngồi gần bàn mấy bạn trẻ, nhờ vậy mới biết cách chơi bời ở Mỹ, họ nói vào động, người quản lý bấm chuông, em sẽ ra trình diện, nếu không thích thì ra về, người ta tiễn mình ra khỏi cửa, nói cảm ơn, hẹn gặp lại lần sau, ngược lại đồng ý, trả $120, mua 1 cái ticket, sau khi mua ticket, nếu đổi ý không vào động phòng, $120 đó kể như mất.

À thì ra thế, nước CHXHCNVN, trước kia là VN Dân Chủ Cộng Hoà, của ông HCM mới ra đời được 68 năm, chưa thể tiến bộ theo các nước văn minh về: Tự do - dân chủ - nhân quyền, chưa thể theo kịp các nước về tự do ngôn luận, ít ra phải có đề xuất tiến bộ theo cách thu tiền của nhà thổ ở Mỹ, như ông tiến sĩ khoa học, đại biểu Phan Xuân Dũng đề xuất, tôi đánh giá cao sáng kiến của ông, tối thiểu đảng CSVN phải có việc gì đó ngang hàng với người ta chứ.

Trong bài tác giả Bảng Đỏ, nói Phan Xuân Dũng là đại biểu, tiếc quá tác giả không nói rõ, ông này đại biểu của đảng hay đại biểu của dân? Căn cứ vào đề xuất với sáng kiến, rõ ràng hoàn toàn bất lợi cho người dân, từ đó suy ra Phan Xuân Dũng đại biểu của đảng, chứ dân khùng nào lại đi bầu ngữ này làm đại biểu? Ai bầu không cần biết, theo cái lưỡi khéo uốn, cái đầu giỏi nịnh, chắc chắn khóa tới PXD "đắc cử" tiếp.


Tuần rồi hai người bạn nhậu say, sợ Cảnh Sát stop, alô nhờ tôi chở về, đêm tối tôi chạy lạc, ngang qua bar nhảy sexy của Mỹ đen, hai tay kia bắt tôi quẹo vào. Ôi chao hàng trăm nàng đen hun, nhảy nhào, uốn lượn, nàng nào tóc dưới cũng một nhúm, nhuộm sợi vàng, sợi đen, trông giống râu ngô, bây giờ nhìn hình, thấy cái mái che đỉnh cao trí tuệ của ông tiến sĩ khoa học, đại biểu nhân dân, cũng sợi vàng sợi đen, y chang tóc dưới của mấy cô Mỹ đen, hèn chi ông thốt ra toàn lời thúi hoắc, khai rình.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo