Ban Thường vụ Quốc Hội có Ủy viên đầu bò - Dân Làm Báo

Ban Thường vụ Quốc Hội có Ủy viên đầu bò


Bảng Đỏ (Danlambao) - Trong hội nghị khoa học, một giáo sư thuyết trình: 

- Độ 20 năm nữa sẽ có những máy tự động hoàn hảo. Chỉ cần nhét con bò vào một đầu, thì đầu kia sẽ có xúc xích chạy ra.

 - Thế liệu có cái máy ngược lại, nhét xúc xích vào một đầu, đầu kia ra con bò không ạ? - một Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng hỏi.

Giáo sư: Anh bao nhiêu tuổi?

 - Tôi 53 tuổi.

 Giáo sư: 52 năm trước có một cái máy như vậy, con bò ấy đang ở ngay trước mặt tôi.

*

Xin thưa, câu chuyện như trên là có thật, và nhân vật 'con bò' chính là ông Phan Xuân Dũng, đại biểu quốc hội, tiến sỹ khoa học chuyên ngành cơ khí chế tạo máy, trình độ cao cấp lý luận chính trị...

Xin bà con chớ bị 'ngợp' bởi những danh hiệu, học vị hoành tráng của ông Phan Xuân Dũng mà tui đã liệt kê ở trên. Bởi trong chế độ cộng sản, một con bò khi được dắt sang Liên Xô cũng có thể được phong làm Phó tiến sỹ. 

Tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận dự Luật tiếp công dân ngày 19-3, ông Phan Xuân Dũng đã bộc lộ tư duy đầu bò rất rõ khi đưa ra đề xuất “dân phải đặt cọc một khoản tiền khi đi khiếu kiện”.

Về khoản tiền đặt cọc này, ông Dũng tiếp tục đưa ra 'sáng kiến' kinh hãi không kém:  'kiện không đúng thì bị mất'

“Tôi đề xuất đối với những trường hợp khiếu nại, tố cáo đã được giải quyết đúng quy định, đúng trình tự của pháp luật nhưng người ta cứ tiếp tục đi khiếu nại, tố cáo, thậm chí khiếu nại, tố cáo vượt cấp, gửi đơn thư đến nhiều nơi, đến nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước thì cần quy định chặt chẽ trách nhiệm của người đi khiếu nại, tố cáo. Cụ thể, nên buộc họ phải đóng một khoản tiền nhất định nào đó, nếu thắng kiện thì được hoàn lại, còn kiện không đúng thì bị mất tiền”, theo phát biểu của ông Phan Xuân Dũng.

Ông Phan Xuân Dũng là 1 trong 18 ủy viên thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII, hiện giữ vị trí Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc Hội. Ngoài ra, ông này còn là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Những kẻ ngu dốt khi nắm giữ quyền hành thường hay nghĩ ra lắm 'sáng kiến' điên rồ và quái dị, mục đích cũng để bảo vệ cho cái chế độ đang bị người dân căm ghét tận cùng. 

Chế độ cộng sản là một chế độ tham nhũng, bao che cho nhau từ trung ương đến địa phương, cho nên việc người dân 'kiện đúng', hay được 'thắng kiện' như lời ông Phan Xuân Dũng chỉ là chuyện nằm mơ giữa ban ngày.

Dân phải đội đơn đi khiếu kiện cũng là chuyện chẳng đặng đừng. Nhà cửa thì bị cướp trắng, đến miếng ăn qua ngày còn không có thì lấy đâu ra tiền 'đặt cọc'. 

Nghèo khổ, khốn cùng như dân oan khiếu kiện mà đảng cộng sản còn nghĩ cách bòn rút, thế nên người dân lại gọi là đảng cướp quả không sai.

Ở địa phương thì bị quan chức cướp đất, cùng cực lắm mới đi khiếu kiện, nay lại phải bị nộp thêm một khoản tiền 'đặt cọc'. Thế chẳng khác nào đi kiện kẻ cướp, lại gặp tên ăn trộm.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo