Tự hào anh thư nước Việt - Dân Làm Báo

Tự hào anh thư nước Việt

Thất Lĩnh (Danlambao) - Đúng ngày 8.3.2013, tổng thống Barack Obama đã đại diện chính phủ Hoa Kỳ trao tặng giải thưởng Người phụ nữ can đảm cho 10 phụ nữ đến từ nhiều quốc gia. Trong số đó có một bông hồng nước Việt, chị Tạ Phong Tần.

Giải thưởng này được trao trong thời điểm phụ nữ trên toàn thế giới đang hân hoan chào đón khoảnh khắc ngọt ngào và đặc biệt của Ngày Phụ Nữ. Lúc đó, chị Tạ Phong Tần đang bị giam trong bốn bức tường cay nghiệt của nhà tù cộng sản. Nếu xét về tâm lý tình cảm, có lẽ chị sẽ rất buồn bởi cũng là thân phận phụ nữ nhưng vì sao người khác được hạnh phúc với sự quan tâm của người thân bằng lời yêu thương và những món quà, còn chị phải chịu cảnh tù đày. Nhưng xét về lý, nỗi buồn ấy nếu có xuất hiện trong tư tưởng của chị, chắc cũng chỉ thoáng qua. Bởi vì, khi chấp nhận từ bỏ hàng ngũ đảng cộng sản để dấn thân vào con đường tranh đấu vì tự do, chị đã chấp nhận đối mặt với thách thức và hy sinh.

Bản án 10 năm tù mà đảng cộng sản Việt Nam dành cho chị, một người phụ nữ chân yếu tay mềm là một nỗi sợ hãi và nhục nhã của giai cấp cầm quyền độc tài. Họ muốn dùng xiềng xích và áp bức để dập tắt tiếng nói đòi dân chủ tự do cho dân tộc, xuất phát từ con tim yêu nước nồng nàn của chị. Vậy mà đến phút cuối cùng của phiên xử, chị vẫn hiên ngang không trùn bước. Với hành động đó, chị thực sự thể hiện ý chí anh thư tuyệt vời của người phụ nữ Việt Nam. Chị xứng đáng là hậu duệ của Hai Bà Trưng vì chị không khiếp đảm trước sức mạnh cường quyền. Chị là người Phụ Nữ Can Đảm dám hy sinh hạnh phúc, tự do cá nhân để sát cánh với nhiều người cùng chí hướng mở ra con đường tương lai tươi sáng cho dân tộc, vì thế, chị rất xứng được mọi người dân nước Việt kính trọng. 

Mỗi con người có một định nghĩa về hạnh phúc khác nhau, nhưng tự trung có thể hiểu ngắn gọn: hạnh phúc là làm được những gì mình khát khao. Chắc chắn hạnh phúc đối với Tạ Phong Tần không phải là niềm vui cá nhân riêng lẻ mà phải hành động để thấy được sự đổi thay tốt đẹp của cả một dân tộc. Cụ thể hơn, đất nước Việt Nam phải được quản lý bởi những con người tài ba, nhân ái, công bằng và thực sự biết tôn trọng tự do và dân chủ. Đó là những con người phải biết hiên ngang và kiên cường trước sự ngang ngược của bành trướng Bắc Kinh, thay vì cúi đầu như lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam hiện nay.

Sau buổi lễ vinh danh Người Phụ Nữ Can Đảm của chính phủ Hoa Kỳ, chính phủ Việt Nam đã lên tiếng phản đối vì cho rằng Tạ Phong Tần đã vi phạm pháp luật Việt Nam. Hành động của chính phủ Hoa Kỳ mang tính chất can thiệp nội bộ ảnh hưởng đến quan hệ hai nước. Đây là phản ứng đầy tính bao biện vì ai cũng hiểu luật pháp do đảng cộng sản Việt Nam đặt ra hoàn toàn đi ngược lại với quyền tự do, bình đẳng của con người. Điều đó đã được thể hiện qua việc ông Nguyễn Phú Trọng đã lên án những ai đòi bỏ điều 4 là suy thoái đạo đức. Sự phủ nhận giá trị của luật pháp Việt Nam đã gặp phải phản ứng với sự hưởng ứng vô cùng ngoạn mục của đông đảo người dân trong và ngoài nước trước Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do.

Nói một cách nào đó, cuộc kêu gọi người dân ủng hộ cuộc vận động của Những công dân tự do đạt được thành quả đáng trân trọng cũng có phần đóng góp của Tạ Phong Tần. Qua cuộc đấu tranh của mình, chị đã góp phần nâng cao ý thức về dân chủ tự do và truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho nhiều người khác. Nói chính xác hơn, kết quả này được tạo nên từ hiệu ứng của ý chí quật cường phát tiết ra từ những con người dũng cảm dấn thân vì bình đẳng, tự do và dân chủ. Trong phạm vi của bài viết này, những con người đó được thấy qua hình ảnh của những bông hồng quả cảm của nước Việt như Tạ Phong Tần, Nguyễn Hoàng Vi, Phạm Thanh Nghiên, Lê Phương Uyên, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Đỗ Thị Minh Hạnh, Trịnh Kim Tiến, Huỳnh Thục Vy...

Chắc chắn tiếp sau những cai tên vừa nêu sẽ còn xuất hiện thêm nhiều cái tên phụ nữ xinh đẹp khác nữa, bởi vì, dân chủ tự do là một nhu cầu tất yếu của con người không phân biệt giới tính và tuổi tác. Nhân không khí ngày 8.3 và dư âm của buổi lễ trao giải Người Phụ Nữ Can Đảm vẫn còn đọng lại, tôi cũng như toàn thể người Việt Nam yêu dân chủ tự do, kính gửi đến Tạ Phong Tần và những nữ anh hùng đã chấp nhận mọi khổ hạnh do cộng sản gây ra, lòng biết ơn và ngưỡng mộ sâu sắc. Chúng tôi tự hào về các chị, bởi vì, các chị đang góp phần mở ra một con đường sáng của dân tộc.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo