Bộ chính trị đảng CSVN: Nhà máy đốt tiền - Dân Làm Báo

Bộ chính trị đảng CSVN: Nhà máy đốt tiền

Minh Dân (Danlambao) - Khi chuẩn bị đốt tiền, ông Thủ Tướng nào cũng tuyên bố một câu có chân lý nhất trong các câu tuyên bố: “Đã được Bộ Chính Trị thông qua”

Bài báo này không dám minh chứng tất cả các đề án, dự án, quy hoạch… của nhà nước CHXHCNVN sợ làm mất thời giờ quý báu của người đọc, nhân đọc được trên báo chuyện thủ tướng Dũng phát lệnh đốt tiền bằng dự án mạng xã hội thanh niên mà số tiền quy ra thóc là 200 triệu usd, “Đã được Bộ Chính Trị thông qua”! 

Vậy là người đại biểu nhân dân chỉ biết nghe và nhìn, nhân dân không có lấy một suất vé dự, đúng nguyên tắc thôi, vì số tiền được đốt phải trên 10.000 tỷ mới phải thông qua QH, việc xé lẻ một quy hoạch ra thành nhiều dự án (module) lẻ là quá hợp tình hợp lý chăng? Dích zắc ở chỗ Thủ tướng phải là đại biểu Quốc hội nhưng cũng là cùng mâm với Bộ Chính Trị?!! 

Tổng mức đầu tư của Bauxite là cỡ 250.000 tỷ đồng (năm 2007) quy hoạch tới năm 2029, giờ này sơ bộ tổng kết đốt hết bao nhiêu cũng chưa ai biết được ngoài Bộ chính trị. 

Khi một đề án, dự án, quy hoạch…“Đã được Bộ Chính Trị thông qua”, có nghĩa là ai cũng không hiểu chỉ có 4 người được hiểu, sau này sai trái tội lỗi thì gánh nặng này đã được chia tư rồi, khỏe! 

Cả một đất nước sụt sùi nhìn cảnh chảy máu của cải, thôi thì quy ra USD nghe cho nó đỡ xót, dân ta nghèo khó có thói quen ưa quy ra thóc (bữa nhậu của quan hết vài tấn thóc còn thiếu). 

Đề án 112 (Quyết định 112 ngày 25/7/2001) Đề án Tin học hóa hành chính nhà nướcmức dự án 3.800 tỷ, chưa thưc hiện xong thì sâu đã ăn hết khá nhiều, phó chủ nhiệm văn phòng chính phủ cũng là một con sâu bị khởi tố. 

Tháng 4/2007 Thủ tướng Dũng chỉ đạo ngưng đề án. 

Theo thằng dân @ tôi thì Bộ Chính Trị nên nói gì với bá tánh đi chứ, “người đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc” đúng chăng hay là “người đại biểu đẻ ra quái thai không thèm thừa nhận” 

Tôi là Nguyễn minh Dân, khu vực Đồng bằng sông Hồng,công dân của nước gọi là CHXHCN Việt Nam dám đánh cược với Bộ chính trị về cái đề án mạng xã hội đoàn viên thanh niên không chửa mà sắp đẻ rằng: 

- Thất bại còn thảm hại hơn Bauxite, 112 tin học hóa… 
- Sâu hại bầy đàn lần này còn nhiều gấp bốn lần đề án 112 
- Quốc hội sẽ lên tiếng. 
- Tính không minh bạch, tính tương tác tiện nghi người dùng, tính xâm phạm riêng tư công dân của mạng xã hội này là không có gì đảm bảo. 

Xin bà con thông cảm, vì tôi không rành về điều lệ đảng CSVN, bạn đọc và các đảng viên đảng cs lượng thứ.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo