Chính quyền Việt Nam không thể tự tung, tự tác được nữa - Dân Làm Báo

Chính quyền Việt Nam không thể tự tung, tự tác được nữa

Hãy dừng Lại


Tâm Duyên (Danlambao) - Hiện nay tình trạng vi phạm nhân quyền, bắt bớ giam cầm và đàn áp của các cấp chính quyền đối với nhân dân Việt Nam đã giống lên một hồi chuông báo động đỏ cho toàn thế giới biết đến những hành động vô nhân vô nghĩa của họ và cũng đã đến lúc không ai có thể khoanh tay đứng nhìn được nữa. 

Cụ thể nhất hiện nay là vụ án anh Đoàn Văn Vươn cùng những người thân đang bị đưa ra xét xử từ ngày 02.04.2013. Trên các trang báo đây là 1 phiên xử “công khai” nhưng thực chất chính quyền CSVN lại ra tay đàn áp dã man những người đến tham dự phiên tòa tại tp Hải Phòng và còn bủa vây ngăn chận, hù dọa bắt bớ tất cả những người yêu tự do như bloggers Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn hoàng Phương Vi, Trương Văn Dũng và 1 số người khác đến tòa án để ủng hộ cho gia đình anh Vươn. Những hành động này cũng chẳng có gì mới mẽ chỉ là những hành động đê hèn lập đi lập lại từ bao nhiêu năm nay dùng để đối phó với những người lên tiếng đòi tự do dân chủ tại Việt Nam. 

Những hình ảnh trong video clip sau đây là những minh chứng rõ ràng nhất về 1 chính quyền phi nhân biểu hiện trong việc bao vây căn nhà anh Đoàn văn Vươn, 1 lực lượng an ninh cảnh sát hùng hậu được trang bị giống như đang ra mặt trận chiến đấu với kẻ thù. 

Trong phiên toà, những người gọi là “thi hành công vụ” đã cố tình chối cải là không ai trong nhóm an ninh nổ súng trước, nhưng hình ảnh trong đoạn video không thể nói dối được và điều này cả thế giới đều nhận ra như là những chứng cớ rõ ràng về 1 chính quyền Việt nam. 


Nguồn: Youtube

Trong đoạn video clip trên, hàng chục người mặc áo giáp, có vũ trang, cầm lá chắn và dẫn theo chó, đã bao vây quanh khu vực đầm tôm, sau tiếng nổ bốc khói từ trong nhà, một người đứng đầu trong nhóm lực lượng vũ trang, mặc áo giáp nhưng không đội mũ đã giơ cao khẩu súng ngắn bằng 2 tay như nổ súng vào căn nhà anh Vươn và 1 an ninh khác đứng phía sau trong nhóm cũng cầm khẩu súng dài giơ cao chỉa vào trong căn nhà. 

Trong video clip khác của đài BBC tiếng việt: Tất cả những người trong lực lượng vũ trang, nếu ai không cầm trên tay khẩu súng dài thì cũng là 1 khẩu súng ngắn.

Nguồn: BBC

Nhưng theo tường thuật của VNExpress: Ông Lê Văn Mải – nguyên trưởng CA huyện TL nói: "Chỉ có 2 cán bộ quân sự mặc áo giáp, một cán bộ hình sự của huyện được giao khẩu súng K54, số cán bộ còn lại cầm dùi cui và loa". Ông giải thích sau khi sự việc xảy ra một số công an của thành phố mặc áo giáp cầm súng AK tiến vào khu vực cưỡng chế, do vậy nhiều người nhầm lực lượng này với cán bộ của tổ công tác số 3...." 

Như mọi người đều biết, khi ra tòa tất cả các lời khai đều bắt buộc phải có chứng minh hay bằng cớ rõ ràng, nhưng các ông “nhân chứng” lại muốn nói sao cũng được. 

Cộng đồng thế giới không thể không biết và cũng không thể làm ngơ trước những hành động xấu xa man rợ của chánh quyền CSVN nữa. Các trang báo chí điện tử, các đài truyền thanh, truyền hình trên thế giới cũng đã đưa tin về nhân quyền tại VN và vụ việc yếm thế của anh Đoàn văn Vươn: 






Sắp tới đây, sẽ còn rất nhiều phong trào và nhiều hơn nữa những tiếng gọi tiếng nói lên tiếng cho tự do dân chủ Việt Nam. Những người cầm quyền tại Việt Nam hãy thức tỉnh vì các ông không thể tiếp tục vi phạm nhân quyền đàn áp nhân dân như hiện nay nữa và nếu là những con người còn chút lương tri, chính quyền CSVN - Hãy Dừng Tay Lại.. 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo