Ngân hàng Nhà Nước đang cướp tiền dân và đảng viên từ việc bán vàng - Dân Làm Báo

Ngân hàng Nhà Nước đang cướp tiền dân và đảng viên từ việc bán vàng

Cù Huy Hà Bảo (Danlambao) - Những năm gần đây khi kinh tế khó khăn, doanh nghiệp chết hàng loạt, đất đóng băng, thương nhân buôn bán ế ẩm bởi sức mua của thị trường giảm do người dân đói khổ, thất nghiệp kéo dài. Đi ngược theo đà ế ẩm của thị trường hàng hóa, giá vàng Việt Nam lại cao hơn giá thế giới 5, 3 triệu đồng 1 lượng (1). Ngân hàng nhà nước nhập về bán đấu giá kiếm lời qua năm phiên bán đấu giá đã bán tổng cộng 158.200 lượng, tương đương với 6 tấn. Mỗi lượng lợi nhuận 5, 3 triệu nhân với 158.200 lượng bằng 838,5 tỷ đồng. Chỉ chưa đầy một tháng con số lợi nhuận thất khủng kiếp.

Theo ước tính của hiệp Hội đồng Vàng Thế giới cho rằng số vàng ròng cất trữ trong dân ở Việt Nam lên đến 1.000 tấn (tương đương 45 tỷ USD và bằng 1/2 GDP) (2). Đây là số liệu thống kê năm 2010 nhưng Thống đốc ngân hàng nhà nước thì nói không có bởi số lượng đó là quá lớn. Còn theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam từ năm 1988 đến năm 2010 thì số lượng khoản 500 tấn. Theo các chuyên gia thì nhiều hơn bởi lý do Việt Nam trải qua 30 năm nội chiến đồng tiền luôn mất giá nên dân ta có thói quen mua bán bằng vàng từ mua nhà đất mua xe đều qui ra vàng... Sau nội chiến rồi chiến tranh với Trung Quốc, Campuchia, đổi tiền 2 lần trong 10 năm nên tư tưởng giữ vàng của người dân là rất lớn. Con số không thể thống kê qua chuyện xuất nhập. Vậy hiện nay vàng nằm ở đâu? Trong tay dân hay trong túi đảng? 

Hiện tại 70% dân đói khổ nên không thể có vàng? Vàng đã được người dân bán tiêu xài hoặc mua đất hết (và hiện nay đang bị đảng cướp bằng cách qui hoạch). Vì thế vàng không thể ở dân nhiều đến thế được. Có chăng còn ít vàng nữ trang của hồi môn mà không thể đem bán mà phải để làm kỷ niệm, lưu niệm. Các doanh nhân lại càng không bởi kinh tế khó khăn phải đi vay ngân hàng thì không ai giữ vàng. Chắc chắn vàng đang nằm trong két sắt của đảng viên CS và những người thân của cộng sản bởi chúng thu gom từ thời bao cấp bằng cách bán bãi cho dân đi vượt biên... Chúng gom vàng bởi dễ cất dấu và gọn nhẹ có thể tẩu tán một cách nhanh nhất nếu chế độ cộng sản sụp đổ, bởi vàng có giá trị vượt qua thời gian. 

Nắm bắt được tâm lý đó lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam cấm nhập vàng đối với các tổ chức tư nhân mà chỉ cho phép ngân hàng nhà nước mới có quyền nhập vàng để bán lại cho các doanh nghiệp (hiện nay do kinh tế nhà nước sắp bể nợ bởi các tập đoàn kinh tế phá sản hàng loạt) để kiếm lợi nhuận hòng cứu đảng cộng sản khỏi sụp đổ. Nhưng dân thì lấy tiền đâu ra mà mua, chẳng qua đảng viên do cướp được tiền của dân nên mới mua. Vậy chúng đang cướp lẫn nhau qua hình thức ngân hàng nhà nước đang bán vàng cho đảng viên? 

Đó cũng là cách hay! Nay mai khi đất nước không còn cộng sản chúng ta chỉ cần đem cái máy rà kim loại đến nhà chúng là sẽ tìm thấy vàng của nhân dân đã được chúng bảo quản ở đâu đó trong vườn nhà đảng viên. 



_____________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo