Tự do hay là chết - Dân Làm Báo

Tự do hay là chết

Duy Tâm (Danlambao) - Bài "Giải pháp nào cho 3 Dũng" của tác giả Như Nguyên tôi đọc mới nữa bài là thôi không đọc nữa, tôi có cảm tưởng tác giả là người của "3 Dũng" nằm trong ban biên tập Danlambao. Bài viết được lên mạng đang lúc có một vụ án nông dân sôi nổi, và cũng chóng quên bởi sinh mạng gia đình ông Đoàn Văn Vươn là sinh mạng của chúng ta, vụ án chưa ráo mực bởi những người ủng hộ, thì bài viết "Chúng ta ủng hộ ai" của cùng tác giả lại "ra đời"!!!

Như Nguyên thân mến. Tôi kẻ viết bài này, xin mạo muội có ít tâm sự cá nhân, giúp bạn hiểu ong chích ai người đó đau. Tôi là con của 1 sĩ quan cấp nhỏ của chế độ "Đệ Nhị Cộng Hòa" cũ. Cha tôi đã chết trên đường vượt ngục vào năm 1978. Tôi cũng là cháu của người chú, có thành tích gần 24 năm tù cộng sản, toi cả 1 đời trai trẻ, hiện đã già sống tại Sóc Trăng, nghèo và bệnh hoạn rất tội nghiệp. Cũng năm 1978 ấy Bá tôi bị tử hình tại Kiên Giang, Rạch Giá. Bá là anh rể của Mẹ tôi, người Hà Nội di cư 1954. 

Nhà tôi ở Thị Nghè đã được cán bộ chiếu cố 2 năm sau khi "giải phóng". Chưa hết, tại Đồng Nai năm 1986, TBT Nguyễn Văn Linh, với giọng điệu những việc cần làm ngay đã dẫn đến việc hàng nông nghiệp ở huyện tôi bị gom sạch, dù chúng tôi không nợ thuế nhà nước, dù được mùa nhưng đói tả tơi, nhìn các em đói, Mẹ đau, có lúc tôi định làm tên cướp đấy Như Nguyên ạ! Xem ra tôi còn may mắn hơn gia đình Đoàn Văn Vươn nhiều! 

Như Nguyên thân thương, tôi nghỉ rằng (xin mượn câu của Huy Đức) bên thắng cuộc hèn hạ trả thù, cha chú chúng tôi thế là đủ. Thế hệ chúng tôi sao họ còn bắt Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long, Lê Công Định, Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Phương Uyên, v.v... Những người này nói lên ước vọng thiêng liêng của tuổi trẽ, hà cớ gì bắt họ, vậy ai oán thù ai? Một ngày nào đẹp trời, bạn dạo qua nơi quán cốc vỉa hè xem sao, những vấn đề như bỏ điều 4 hiến pháp, phi chính trị hóa quân đội, đa đảng... bạn sẽ nhận chân được những nhà đấu tranh, công kích, chê bai lẫn nhau, vì đâu, do đâu, tại sao?

Như Nguyên, với tôi cùng 1 ý chí, cùng 1 hướng nhìn, lúc mặt đối mặt cùng cười, nhưng phải "đề phòng" nhau! Đây là điều tôi rất đau lòng, mà vẫn phải... không biết bao giờ mới trả lại được niềm tin này, cho Dân Tộc, cho người Việt Nam, cho Như Nguyên, cho tôi!!? 

Cựu tổng thống nga Boris Yelsin có nói, CS tự nó thay đổi. CSVN cũng vậy, cho nên có hay không ủng hộ 3 Dũng, tùy quí vị, tôi thì mong mình đừng chọn lầm chúa, hiện chỉ ủng hộ "Tuyên Bố Công Dân Tự Do" hậu thuẫn việc bỏ điều 4 Hiến Pháp, cầu nguyện an Lành đến với gia đình anh Đoàn Văn Vươn là một lời minh định rõ ràng nhất. 

Thời gian qua, 4 Sang cấu kết với Trọng lú diệt sâu, sâu thêm 1 đống, Sang + Trọng im re, im chán quá hóa ra lú, hú mấy câu vô thưởng vô phạt. Đấy! đủ chứng tỏ oai lực 3 Dũng. 

Tôi nghĩ CS chả cần ý kiến ý cò của Dân. 3 Dũng liệu dùng gậy ông đập lưng ông, cũng chẳng cần ý kiến ý cò của Dân. Với quyền lực thủ tướng đương nhiệm, yêu cầu ông ký ngay sắc lệnh, xóa bỏ điều 4 hiến pháp, phi chính trị hóa quân đội, trả tự do cho các nhà yêu nước, những việc khác ông làm được, thì những việc này không khó, chắc chắn ông làm được, có thế thì tôi tin. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo