Chúng ta ủng hộ ai? - Dân Làm Báo

Chúng ta ủng hộ ai?

Như Nguyên (Danlambaovn) - Cách nay hơn một tuần lễ, tôi có viết bài “Giải pháp nào cho 3 Dũng” và đã có rất nhiều bạn đọc không đồng tình với những giải pháp mà tôi đưa ra. Điều này cũng là rất tự nhiên vì những năm tháng sống dưới chế độ độc tài cộng sản, nhiều người dân mình phải chịu nhiều oan ức, đau thương. Oán thù chồng chất nên nhiều người đã muốn xóa sạch những tác nhân đã gây ra những chuyện đau lòng đó.

Thời gian qua các bạn Duy Thức, Thăng Long, Công Định, Cù Hà Huy Vũ, Điếu Cày… đã hy sinh quyền lợi bản thân, gia đình, dấn thân đấu tranh vì sự tự do của dân tộc Việt. Những sự hy sinh cao cả đó đã thức tỉnh nhiều tầng lớp trong xã hội, đã tạo được một cơ sở ban đầu cho việc đấu tranh thực hiện quyền con người tại nước ta. Tuy nhiên, với những lực lượng hiện tại, chúng ta khó xóa bỏ được sự độc quyền lãnh đạo của cộng sản Việt Nam (trong việc góp ý sửa đổi hiến pháp vừa qua, có được bao nhiêu người dám đề nghị bỏ điều 4, mặc dù vẫn nhận thức được điều đó). Vì vậy đánh thức lương tri của những người trong quân đội và công an là vô cùng quan trọng và đây sẽ là lực lượng quyết định xóa sổ sự độc quyền lãnh đạo của cộng sản Việt Nam (csvn).

Mặt khác, giới chức lãnh đạo hiện tại của Trung Quốc (TQ) đang điên cuồng thực hiện mơ ước bá quyền, nếu csvn còn độc quyền lãnh đạo thì mất nước là điều khó tránh khỏi. Những gì đã và đang diễn ra trên đất nước ta chứng tỏ csvn không phải là một đảng phái chính trị mà là một băng đảng Mafia, vì nếu là một đảng phái chính trị thì phải công nhận lực lượng đối lập và dùng diễn đàn công khai để chứng minh cho chân lý. Vì vậy nếu nhận thấy ngày tàn của băng đảng sắp đến thì các thành viên trong băng đảng sẽ nhanh chóng quay lưng lại với băng đảng đó và tìm kiếm một giải pháp nhằm bảo vệ quyền lợi của mình.

Hiện nay, Hoa Kỳ đã quay lại châu Á Thái Bình Dương để củng cố quyền lợi của Hoa Kỳ và đồng minh. Việt Nam là một vị trí chiến lược vô cùng quan trọng và người Mỹ đang tìm kiếm “nhóm thế lực” trong giới lãnh đạo của csvn để tạo sự liên kết đó (Trong cuộc chiến tranh tấn công IRAQ nhờ móc nối được với những tướng lĩnh cao cấp trong quân đội IRAQ mà quân đội Mỹ đã tránh được nhiều tổn thất, lần này người Mỹ cũng sẽ dễ dàng tìm ra “nhóm thế lực” đó). Đây là một cơ hội để Việt Nam thoát khỏi sự kiềm tỏa của TQ và qua đó sẽ chiếm lại Hoàng Sa, và một phần Trường Sa đã mất vế tay TQ. Nhưng một điều kiện “tiên quyết” để có được sự hẫu thuẫn của Hoa Kỳ và các nước đồng minh là vấn đề nhân quyền. Nếu giới lãnh đạo csvn sáng suốt và đủ dũng khí bỏ “điều 4” sẽ cứu nguy cho dân tộc Viêt Nam và cũng qua đó gỡ gạc một chút uy tín cho đảng csvn. Còn nếu một số người có quyền lực vẫn cố bám vào điều 4 thì sẽ có “nhóm thế lực” nhích lại với Hoa Kỳ, khi đó đất nước chúng ta sẽ không được bình yên. Ngoài ra Hoa Kỳ cũng đang tìm kiếm lực lượng lãnh đạo (ở VN) cho giai đoạn sau chuyển tiếp để tiếp tục có sự gắn kết với Hoa Kỳ, chắc chắn những người có tài và có tâm với đất nước sẽ được trọng dụng.

Vừa qua một số nhóm của những nhà đấu tranh công kích, chê bai lẫn nhau. Chúng ta đã và đang tốn rất nhiều công sức để xóa bỏ chế độ độc tài và xây dựng một xã hội dân chủ, công bằng cho người dân Việt. Một trong những nền tảng của xã hội đó là tôn trọng ý kiến của người khác, đừng vì một phút bốc đồng mà nói những lời lẽ trái ngược với mục đích mình đang theo đuổi và còn có thể gây mất đoàn kết của những nhóm đấu tranh.

Vấn đề vô cùng quan trọng đối với đất nước chúng ta lúc này là: “Giữ vững nguyên vẹn đất đai tổ tiên để lại và xây dựng một xã hội dân chủ cho dân Việt”. Vì thế nên lực lượng nào có thể thực hiện được nhiệm vụ này mới là quan trọng, còn họ là ai thì chúng ta cũng không nên coi trọng để từ đó chúng ta có thể cởi mở tấm lòng đón nhận những người đem lại sự thay đổi tốt đẹp này cho người dân Việt. Tuy nhiên, lực lượng dân chủ thật sự đã va đang có nhiều đóng góp tích cực cho việc xây dựng một xã hội dân chủ cho Việt Nam cũng phải cảnh giác để tránh việc thay chế độ độc tài này bằng một chế độ độc tài khác.

Sài Sòn, ngày 06-04-2013



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo