Bảo vệ biển đảo bằng mồm và bằng... mắt - Dân Làm Báo

Bảo vệ biển đảo bằng mồm và bằng... mắt

Dân Làm Báo - Tình hình biển Đông vẫn không có gì mới, Tàu lạ vẫn hiên ngang thao túng và quan hệ môi hở răng lạnh, 16 chữ vàng của đảng quen và tàu lạ vẫn bên kia biên giới là nhà, bên này biên giới vẫn là... quê ai. Ngày 10 tháng 5 này, đồng chí Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sẽ triều kiến với đồng chí Tàu lạ Dương Khiết Trì để giải quyết êm thắm. Không những cho tình hình biển Đông mà còn được đảng lạ đóng dấu "đồng thuận hảo hảo" cho tình hình nhân sự của đảng quen...

*

Báo Tàu lạ tại Hải Nam đưa tin 32 tàu cá thuộc đội tàu đánh cá Đam Châu, tỉnh Hải Nam đã lên đường từ cảng cá Bạch Mã Tỉnh tiến vào ngư trường Trường Sa của Việt Nam đánh bắt thủy sản vào sáng 6/5. (1) 

Theo báo chí Trung Quốc đây là đội tàu đánh cá quy mô lớn nhất của Trung Quốc hoạt động tại ngư trường Trường Sa từ đầu năm 2013 đến nay. 

Đây không phải là lần đầu Tàu lạ ào ạt tiến vào biển quen. Tháng 7/2012, tỉnh Hải Nam cũng đã thoải mái ngang nhiên đưa một đội tàu gồm 30 chiếc đến đánh cá trái phép ở Trường Sa. 

Bộ ngoại giao Việt Nam lên tiếng phản đối và mọi sự chìm xuồng. Tàu lạ vẫn thoải mái hốt thủy sản trên biển quen. 

Lần này với kịch bản xâm lăng... mềm, bổn cũ soạn lại theo tiến trình mưa dầm thấm đất, làm riết thành quen của Tàu lạ - để như đồng chí Nguyễn Phú Trọng phán - tình hình biển Đông không có gì mới, đảng và nhà nước VN làm gì? 

Đồng chí Phát ngôn Bộ Ngoại Giao của đảng ta lại tiếp tục đăng đàn tuyên bố: “Chúng tôi rất quan tâm đến thông tin trên và sẽ theo dõi sát những diễn biến liên quan đến vấn đề này.” 

Chỉ cần thông tin và sẽ theo dõi. Rồi sao nữa!? 

Đồng chí Lương Thanh Nghị cũng không quên ca lại điệp khúc: “Mọi hoạt động của các bên tại khu vực này mà không được sự chấp thuận của Việt Nam là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam,” (2) 

Việt Nam anh hùng với sự lãnh đạo của đảng quang vinh đời đời thì như thế, trong khi tại Phillippines: 

“Hải quân Philippines đang giám sát chặt chẽ các diễn biến liên quan đến đoàn tàu cá Trung Quốc”, người phát ngôn Hải quân Philippines, đại tá Edgardo Arevalo cho biết trong tuyên bố ngày hôm nay 8/5. 

Ông Arevalo cho biết hải quân Philippines hiện đang tuần tra trong vùng biển và họ sẽ là “tai mắt của chúng tôi”. (3) 

Nhưng không sao, phía Việt Nam ta giải quyết hay hơn! Tình hình biển Đông vẫn không có gì mới, Tàu lạ vẫn hiên ngang thao túng và quan hệ môi hở răng lạnh, 16 chữ vàng của đảng quen và tàu lạ vẫn bên kia biên giới là nhà, bên này biên giới vẫn là... quê ai. Ngày 10 tháng 5 này, đồng chí Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vốn là Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc sẽ triều kiến với đồng chí Tàu lạ Dương Khiết Trì cũng là Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương phía Trung Quốc để giải quyết êm thắm. Không những cho tình hình biển Đông mà còn được đảng lạ đóng dấu "đồng thuận hảo hảo" cho tình hình nhân sự của đảng quen. 

Trong khi đó thì 32 tàu lạ tha hồ hốt cá. Trường Sa thấp thoát cờ vàng 4-5 sao để trở thành một hình ảnh quen thuộc và đồng chí Lương Thanh Nghị ngồi ở Hà Nội căng mắt theo dõi và căng mồm khẳng định... 



___________________________________

(1) http://dantri.com.vn/the-gioi/32-tau-ca-trung-quoc-xam-pham-truong-sa-727342.htm 

(2) http://dantri.com.vn/the-gioi/vn-theo-doi-sat-thong-tin-doi-tau-ca-trung-quoc-o-truong-sa-728668.htm 

(3) http://dantri.com.vn/the-gioi/quan-doi-philippines-giam-sat-doi-tau-ca-trung-quoc-tren-bien-dong-728265.htm 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo