Sau An ninh TV là Quốc phòng TV !? - Dân Làm Báo

Sau An ninh TV là Quốc phòng TV !?

Nguyên Anh (Danlambao) - Có lẽ chỉ ở các quốc gia độc tài toàn trị giới cầm quyền lúc nào cũng sợ một nổi ám ảnh mơ hồ: thế lực thù địch phản động. Những ai không đồng thuận với hệ thống bất cập cầm quyền đều được đặt vào tầm ngắm nhằm bảo đảm cái nối cơm là của bọn tao, chúng mày hạng dân đen thì đừng có hòng mơ tưởng.

Ở những quốc gia văn minh hùng mạnh, lực lượng quân đội không cần phải nhiều, chỉ cần cốt tinh không cốt đa, cho nên thỉnh thoảng xem tin thế giới có những tin máy bay không người lái của Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh hoặc phiến quân mà không cần đến cả phi công.

Riêng tại VN lực lượng quân đội được tuyển dụng lên đến cả triệu người và ngân sách phải chi trả số tiền khổng lồ từ đồng tiền thuế của người dân nhưng đảng cầm quyền lại làm dậy sóng khi cho rằng lực lượng quân đội phải ưu tiên bảo vệ chế độ dưa theo câu của HCM nói năm xưa: "QĐND trung với đảng, hiếu với dân cách đây không xa."

chàng Hữu Ước
Chỉ riêng tiền nuôi lính cũng đủ nghèo. Tiếp theo đó nhà cầm quyền làm một cái việc mà các nước văn minh ít thấy là thành lập chương trình truyền hình An Ninh TV (ANTV) của anh chàng Hữu Ước trung tướng-nhà văn-nhà báo-nhà gì gì đó dài lòng thòng! Đài này chuyên trình chiếu các tệ nạn xã hội, chuyện cảnh giác ngoài ra còn tuyên truyền cho chế độ CSVN ca tụng là hay là tốt, góp phần định hướng bọn dân ngu cu đen. Nhưng đài ANTV lại là một đài vi phạm nhân quyền công dân một cách trắng trợn khi cho đọc những bản tin truy nã toàn quốc trong đó lôi cả tên Bố Mẹ của người phạm tội cho bàn dân cả nước được biết.

Điều này làm cho thân nhân những người đó cảm thấy mặc cảm, xấu hổ không dám nhìn ai trong khi họ không phải là người phạm tội (bộ luật HSVN quy định công dân 18 tuổi trở lên chịu trách nhiệm hình sự, thì hà cớ gì lôi cha mẹ người ta ra ?). Cái tư duy bố láo đó đã được triển khai trong việc cấp CMND mới nhưng đã vấp phải sự chỉ trích của đại bộ phận người dân trong đó có cả việc mấy ông tướng cho rằng làm như thế là bình thường theo gương quốc gia nào có tên Cộng Hòa… Bộ Lạc bên Phi châu (!).

Tuy nhiên, sau khi xét lại mấy vị ấy lại teo buri sợ rủi CMND ghi tên cha mẹ làm Vip của chế độ thì chết chứ chả chơi và mau chóng thay đổi. Và cứ thế ANTV lại tiếp tục công việc hàng ngày, làm những bài phóng sự về tệ nạn mà không lý giải được do đâu người dân nghèo hèn, giết hại lẫn nhau, xã hội băng hoại, đạo đức suy đồi…

Tiếp theo đó ngài bộ trưởng đâu rồi Phùng Nhát cho trình làng chương trình Quốc Phòng TV phát những hình ảnh quân đội ta duyệt binh hùng dũng, đạo đức, tư tưởng HCM nhưng lại không dám nói về bọn bá quyền TQ hung hăng chiếm đất lần biển, không có bài phóng sự nào nói về cuộc sống cơ cực của ngư dân khi ngư trường bị co cụm mà chỉ thấy hình ảnh của ngài hay mấy vị tướng tá lăng xăng chỗ này, phét lác chỗ kia làm cho người xem ai nấy… buồn nôn !

Và ngân sách quốc phòng lại đẻ thêm ra đám ăn theo nói leo, những chú vẹt sáo mòn lạc hậu trong khi giặc đến nhà không dám đánh lại định hướng dư luận qua mấy chuyện bên lề.

Sẵn tiện các quan phụ mẫu của 63 tỉnh thành đang nghị sự tại Ba Đình quý vị nên xem xét một cách nghiêm túc có cần thiết phải duyệt chi ngân sách cho mấy anh chàng này không, nếu cảm thấy thừa thì cắt cái cụp, rồi dẹp tiệm cho bà con nhờ vì sau những giờ làm việc căng thẳng mà còn nghe bọn điêu ngữ thì chết sướng hơn.

Cám ơn



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo