Giám thị trại giam Xuân Lộc gán thêm án tù quản chế cho tù nhân chính trị! - Dân Làm Báo

Giám thị trại giam Xuân Lộc gán thêm án tù quản chế cho tù nhân chính trị!


Video anh Nguyễn Văn Chung kể lại sự việc 

Ký giả Trương Minh Đức (Danlambao) - Dưới một chế độ độc tài như nhà cầm quyền CSVN hiện nay, từ công an, viện kiểm sát, tòa án đều nằm dưới sự chỉ đạo của đảng cộng sản, vì vậy những bản án bỏ túi có thể ập đến bất cứ ai dám nói lên tiếng nói Tự Do hoặc hành động để chống lại kẻ bạo quyền. Rồi đến khi hết án ra tù còn bị ban giám thị trại Giam gán thêm cho bản án 05 quản chế tròng vào cổ. Trong khi đó thì bản án khi xử không có án quản chế!?

Anh Nguyễn Văn Chung
Trường hợp anh Nguyễn Văn Chung thôn 3 ấp Trà Cổ xã Bình Minh - huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Anh Chung bị tòa án tỉnh Lâm Đồng kết án 20 năm tù về tội “phản cách mạng” vào ngày 13/06/1996, Anh Chung bị đưa vào nhiều trại tù khắc nghiệt của tây nguyên và miền đông nam bộ. Nếu tính từ năm 1975 đến nay Anh đã trên 20 năm đi tù vì đấu tranh cho nền Tự Do.

Sau nhiều năm đi tù Gia Đình ly tán gặp nhiều khó khăn, bản thân Anh mỗi năm chỉ được thăm nuôi có 1- 2 lần.

Ngày 17 /12/ 2012 Anh hết hạn tù, khi bước ra cổng trại bị công an trại không cho người nhà đến đón về bởi lý do Ban giám thị trại giam Xuân Lộc gán thêm cho Anh Chung bản án 05 quản chế tại địa phương, tước quyền bầu cử, ứng cử và phải trình diện mỗi tháng tại xã. Anh Chung hết sức ngỡ ngàng.... vì trong bản án của tòa án tỉnh Lâm Đồng không có điều khoản nào quản chế, đồng thời anh cũng bị CA trại giam bắt buộc Anh phải bị sự áp giải lên xe về địa phương giao cho UBND xã nơi Anh Chung cư trú.

Từ sau khi ra tù đến nay anh Chung gặp rất nhiều khó khăn về cuộc sống để tìm kế sinh nhai, mặc dù anh được bạn bè thương mến giới thiệu cho anh việc làm ở tỉnh khác, nhưng... với bản án mà CA trại giam tròng vào cổ anh 05 năm quản chế không cho ra khỏi địa phương thì anh đành thất nghiệp nằm nhà, ngoài ra hàng tháng còn phải đến trình diện với CA xã.

Anh Chung đã cung cấp cho chúng tôi bản án của tòa án tỉnh Lâm Đồng cho thấy rõ việc giám thị trại giam Xuân Lộc tăng án mà không cần tòa án, hay đây là 01 bản án có sự chỉ đạo từ cấp trên của đảng CSVN? Một thủ đoạn thâm độc hòng để triệt tiêu con đường sinh sống của những người có quan điểm đối lập?.








Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo