Lũ kền kền chuyên ăn xác thối! - Dân Làm Báo

Lũ kền kền chuyên ăn xác thối!

Nguyên Anh (Danlambao) - Sự kiện anh chàng Nick Vujicic một người khuyết tật có nghị lực ồn ào dư luận rồi cũng qua. Nhà tài trợ tôn Hoa Sen cho biết họ chi trả 36 tỷ VND cho sự kiện này trong đó có cả phần PR thương hiệu. Nhưng số tiền mà thù lao mà Nick công bố chỉ là 50.000USD tương đương 1 tỷ đồng tiền Việt, trong đó anh dành một phần làm từ thiện.

36 tỷ theo tỷ giá 21.000/1usd sẽ là 1.714.285.714 đô la. 

Theo ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc First News, cho biết: “Một phần số tiền nhận được từ hợp đồng với Hoa Sen Group sẽ được chuyển cho tổ chức Life Without Limbs theo quy định hợp đồng đã được ký kết giữa Life Without Limbs và First News. Trên chặng đường dài tiếp theo, First News sẽ dùng toàn bộ số tiền còn lại để tiếp tục thúc đẩy chương trình Phát triển Hạt giống tâm hồn Việt, để kết nối, lan tỏa tinh thần sống tích cực, nghị lực vươn lên thoát khỏi mọi nghịch cảnh và trao gửi yêu thương lẫn nhau trong toàn thể cộng đồng”. 

Chỉ là những lời nói chưa được kiểm chứng và chuyển bao nhiêu thì có trời mới biết, có thể vài trăm ngàn hay chỉ vài ngàn! 

Và ông ta cũng hào phóng làm từ thiện với một số tiền nhỏ nhoi so với 35 tỷ còn lại như sau: 

“Để hỗ trợ, làm vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống cho những tấm gương ý chí, khát vọng, vượt lên số phận, nằm trong chương trình Phát triển Hạt Giống Tâm Hồn Việt, First News đã tài trợ 240 triệu đồng tặng cho 24 tấm gương Hạt giống tâm hồn đến từ khắp mọi miền đất nước, đã được tôn vinh nhận Cúp Ý chí - Nghị lực Việt Nam tối 22/5 tại TP.HCM. 

Cũng vừa mới đây, biết tin em bé cũng không có cả tay lẫn chân giống Nick - bé Linh Chi đến từ tỉnh Yên Bái, ước mong được đến gặp Nick để tự tin hơn và vượt lên nghịch cảnh. First News đã trao tặng tới em Linh Chi số tiền 20 triệu đồng, như một sự động viên tới em và gia đình. Trước đó chúng tôi đã tặng 500 cuốn sách Sống cho điều ý nghĩa hơn cho trại giam Z30D”. (1)

Coi như cái râu rìa cũng được ông ta cho cộng đồng một số gọi là còn bao nhiêu chi trả cho mấy kênh truyền hình và bọn thợ viết đánh bóng tên tuổi. 

Nick Vujicic là một công dân Australia - một quốc gia có chế độ an sinh xã hội vượt bậc, là công dân tật nguyền anh ta được nhà nước nuôi trọn đời, trong đó kể cả nhà xã hội và người chăm sóc nếu không có khả năng mua, những buổi diễn thuyết của anh là một điều tốt nhưng tiếc thay điều đó đã bị lợi dụng! 

Có quá nhiều bài báo nói về Nick cho nên không cần phải lập lại nhưng ở đây chúng ta nên nhìn nhận sự việc theo một góc khác: 

Ai là người được hưởng lợi từ Nick? 

- Cty First News 
- Tập đoàn Hoa Sen 
- Các kênh truyền hình đưa tin 

Buồn cười cho đất nước VN khi hãnh diện tuyên bố có vệ tinh bay trên trời mà mỗi khi làm cầu truyền hình để bạn xem đài trong cả nước thưởng lãm thì xơi bạc tỷ cho mỗi chương trình, còn ông Phước Vũ chắc cũng có mục đích hay gì đấy khi biết số tiền bỏ ra không hề nhỏ, riêng ông Nguyễn văn Phước thì đừng có đem mấy cái chương trình từ thiện rởm của ông lòe thiên hạ. 

Mời các ông xem một Nick Vujicic Việt Nam và không hiểu mấy ông có mủi lòng thương hại không nhé! 

Nguồn Nam Úc tuần báo 

Họ còn nhiều lắm tại xã hội VN, sao các ông không làm chương trình nghị lực mưu sinh của họ? 

Ai cũng biết ngu sao mấy ông làm vì đâu có lợi nhuận gì trong đó, đơn giản bởi vì các ông chỉ là ngụy quân tử, các con kền kền chuyên ăn xác thối! 


_________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo