Mẹ Phương Uyên chất vấn lãnh đạo cấp cao VN về 9 điểm - Dân Làm Báo

Mẹ Phương Uyên chất vấn lãnh đạo cấp cao VN về 9 điểm

VRNs (07.06.2013) – Bình Thuận – Ngày 19.05 vừa qua, bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ của nữ sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên đã gởi Đơn yêu cầu đến các vị lãnh đạo cao nhất của đất nước là các ông Chủ tịch Quốc hội, Tổng bí thư đảng CSVN, Chủ tịch nước và Thủ tướng. Trong Đơn yêu cầu, bà Nhung đưa ra 9 điểm chất vấn các vị này như sau:

“Phiên tòa được thông báo là xét xử công khai, nhưng chính cha đẻ của Nguyễn Phương Uyên đã không được phép vào phòng xử án cho dù chỉ xin được đứng để nghe xét xử con mình. Vậy, đây là phiên tòa công khai kiểu gì? Phiên tòa xét xử không có nhân chứng vật chứng cũng như không đưa ra được căn cứ kết tội thuyết phục. Vậy quan tòa dựa vào đâu để tuyên án? Luật pháp nào đã cho phép bắt cóc con gái tôi, một nữ sinh viên đang đi học rồi giữ lại trong khách sạn để gia đình tôi không tìm thấy con khi chính nhà trường nơi con tôi đang theo học cũng không biết cháu đang ở đâu? Khẩu hiệu viết bằng máu “Tàu khựa cút khỏi biển đông” có vi phạm pháp luật của nước CHXHCN Việt Nam hay không? Tại sao khẩu hiệu này bị tòa án cáo buộc là “nói những điều không hay về Trung Quốc”? Vậy nhất định phải nói điều hay về bọn xâm lược sao? Đảng cộng Sản Việt Nam và Nhà Nước CHXHCN Việt Nam có phải là hai chính thể khác nhau hay không? Nếu đảng và Nhà Nước là một thì tại sao lại có đảng Kỳ và Quốc Kỳ? Trong điều luật về an ninh quốc gia, điều nào bắt buộc bảo vệ đảng CSVN? Trong bộ luật HS điều nào truy tố khẩu hiệu chống Tầu?”

Những điều bà Nhung chất vấn không phải là lần đầu tiên công dân Việt Nam bị đối xử như vậy, nhưng rất nhiều người đã bị xét xử một cách tùy tiện vô pháp luật như vậy. Chỉ có điều với súng ống và sự đe dọa, công dân đã không dám lên tiếng. Nay, với tình thương của người mẹ dành cho con, và với ý thức công dân, bà Nhung đã can đảm lên tiếng.

VRNs xin gởi đến quý vị nguyên văn Đơn yêu cầu này.

————

VIỆT NAM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHU NGHĨA
Độc lập – Tự do- Hạnh phúc

Bình Thuận, ngày 19 tháng 05 năm 2013

ƠN YÊU CẦU

Kính gửi: - Ông Chủ Tịch Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam
                 - Ông Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Việt Nam
                 - Ông Chủ Tịch nước CHXHCN Việt Nam
                 - Ông Thủ Tướng Chính Phủ

Tôi tên: Nguyễn Thị Nhung, sinh năm 1972

Địa chỉ: Thôn lâm Giang, xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuân.

Tôi là mẹ của sinh viên Nguyễn Phương Uyên, người bị tòa án tỉnh Long An tuyên phạt 6 năm tù giam và 3 năm quản thúc vì tội yêu nước, vi phạm điều 88 vào ngày 16/05/2013 vừa qua.

Nay tôi làm đơn này để yêu cầu Lãnh đạo trả lời cho người dân như tôi, một người mẹ có con đang bị kết án tù nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung những vấn đề sau đây:

- Phiên tòa được thông báo là xét xử công khai, nhưng chính cha đẻ của Nguyễn Phương Uyên đã không được phép vào phòng xử án cho dù chỉ xin được đứng để nghe xét xử con mình. Vậy, đây là phiên tòa công khai kiểu gì?

- Phiên tòa xét xử không có nhân chứng vật chứng cũng như không đưa ra được căn cứ kết tội thuyết phục. Vậy quan tòa dựa vào đâu để tuyên án?

- Luật pháp nào đã cho phép bắt cóc con gái tôi, một nữ sinh viên đang đi học rồi giữ lại trong khách sạn để gia đình tôi không tìm thấy con khi chính nhà trường nơi con tôi đang theo học cũng không biết cháu đang ở đâu?

- Khẩu hiệu viết bằng máu “Tàu khựa cút khỏi biển đông” có vi phạm pháp luật của nước CHXHCN Việt Nam hay không?

- Tại sao khẩu hiệu này bị tòa án cáo buộc là “nói những điều không hay về Trung Quốc”? Vậy nhất định phải nói điều hay về bọn xâm lược sao?

- Đảng cộng Sản Việt Nam và Nhà Nước CHXHCN Việt Nam có phải là hai chính thể khác nhau hay không?

- Nếu đảng và Nhà Nước là một thì tại sao lại có đảng Kỳ và Quốc Kỳ?

- Trong điều luật về an ninh quốc gia, điều nào bắt buộc bảo vệ đảng CSVN?

- Trong bộ luật TTHS điều nào truy tố khẩu hiệu chống Tầu.

Đây là những điều mà người dân như tôi cũng như đại đa số người dân không thể lý giải. Vì vậy, tôi làm đơn này vì muốn được sự trả lời rõ ràng chính xác của lãnh đạo cấp cao nhằm giúp một người làm mẹ có con đang bị ở tù một cách oan ức như tôi và người dân hiểu rõ hơn về luật pháp nước nhà.

Rất mong được lãnh đạo quan tâm trả lời để những gút mắc này được làm sáng tỏ.

Chân thành cảm ơn./.

Người làm đơn

Nguyễn Thị Nhung



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo