Ngụy! - Dân Làm Báo

Ngụy!

Nguyên Anh (Danlambao) - Chữ Ngụy đã có từ rất lâu, theo tự điển wiki định nghĩa: Ngụy là một từ gốc Hán trong tiếng Việt có nhiều nghĩa tùy thuộc vào văn cảnh và từ ghép với nó. Nghĩa hay gặp có nghĩa là làm cho giống như trong từ ngụy trang và một nghĩa khác chỉ phần thừa ra, phần không chính thống, không được công nhận như là trong ngụy triều, ngụy binh, ngụy quân, ngụy quyền.

Và đó cũng là danh xưng một thời dành cho những người bại trận trong nhục nhã khi kẻ chiến thắng dùng như là một tên gọi miệt thị chung cho những người đồng bào của mình.

Rồi thời gian cũng trôi qua, những gì đã được tuyên truyền dần lộ ra ánh sáng và những người Ngụy năm nào cũng đã được lịch sử soi rọi trả lại sư thật cho một chế độ...

Trong lịch sử hình thành của các quốc gia trước khi dành chính quyền đều có đấu tranh, nhưng sau sự đấu tranh đấy là sự đồng thuận của toàn dân thông qua lá phiếu của mình bầu ra người đại diện tham chính điều hành đất nước.

Tuy nhiên tại Việt Nam chế độ CS lại không làm vậy, sau khi dành được chính quyền họ lờ đi chuyện trưng cầu dân ý mà chỉ đưa những người của mình vào thông qua cái gọi là Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thể hiện rõ nét đường lối độc tài đảng trị!

Tiếp theo đó những quốc sách điều hành quốc gia được dấu kín như bưng, nhà cầm quyền tự huyễn hoặc mình với cụm từ chủ trương lớn, kế hoạch của đảng, hoặc mị dân hơn khi gọi là nguyện vọng của nhân dân.

Những chiến dịch bất ngờ như đánh tư sản mại bản tịch thu của cải người dân, đổi tiền, giải phóng mặt bằng được dấu kín cho đến giờ phút chót nhằm tạo yếu tố bất ngờ trở tay không kịp đã thành công góp phần thu vén của cải về tay nhà cầm quyền biến một bộ phận dân chúng trở nên nghèo nàn lạc hậu!

Theo công thức đó Công hàm 1958 của Phạm văn Đồng theo lệnh HCM công nhận đường lãnh hải được ém nhẹm dấu kín cho đến nhiều chục năm sau người dân mới được biết qua thế kỷ công nghệ thông tin!


Và một bộ phận cầm quyền tự cho mình cái quyền đứng trên pháp luật khi không cần đến cụm từ dân biết, dân bàn, dân kiểm tra, tự ý thậm thụt qua Trung Quốc tham dự và ký hội nghị Thành Đô dẫn đến việc mất hàng chục ngàn km đất đai biên giới!

Năm 1989, với việc rút quân của Việt Nam khỏi Campuchia, quan hệ Việt Trung có cơ sở để bình thường hóa. Hội nghị Thành Đô ngày 3-4/9/1990 là bước ngoặt của quan hệ Trung Việt. Tại đây, phía Việt Nam có Nguyễn Văn Linh, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, Đỗ Mười, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng và Phạm Văn Đồng, cố vấn Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Phía Trung Quốc có Tổng Bí thư Giang Trạch Dân, Thủ tướng Lý Bằng. Cuộc gặp mặt này là theo sự "quân sư" của Đặng Tiểu Bình. Hai bên ký kết Kỷ yếu hội nghị đồng thuận bình thường hóa quan hệ hai nước. Cuộc gặp mặt bí mật này không được công bố trong nước.Ngày 5/11/1991, Đỗ Mười, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam và Võ Văn Kiệt, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng đến thăm Trung Quốc. Ngày 7/11/1991, hiệp định mậu dịch Trung - Việt và hiệp định tạm thời về việc xử lý công việc biên giới hai nước đã được ký tại Nhà khách quốc gia Điếu Ngư Đài, Bắc Kinh. (1)


Có cái nhà nước nào mà vi hiến trầm trọng như vậy?

Danh từ nhà nước Ngụy để dùng cho họ là hoàn toàn chính xác!

Và đám quan lại tối ngày bắt dân chúng học tập theo tấm gương Ngụy (vì giả tạo) nhưng lại bán dự án, tham nhũng, móc ngoặc, cây thần cậy thế phải được gọi là Ngụy Quan! 

Đặc điểm của bọn này gói gọn trong câu: nói như rồng leo, làm như mèo mửa!

Nhờ có học tập suốt ngày nên một Ngụy hiệu trưởng quăng đạo đức nhà giáo đi làm cò đĩ, và mới đây lại thêm một số Ngụy quan lòi mặt chuột khi bờ kè bê tông cốt tre vỡ lở! (2) (3)

Ông Sầm Đức Xương và Nguyễn Thúy Hằng, Nguyễn Thị Thanh Thúy 
tại phiên sơ thẩm hôm 10-3 và Cọng tre mỏng manh trong một tấm đan

Những tướng lĩnh khiếp nhược trước quân thù phương Bắc dù cho nó hung hăng vẫn nhũn như con chi chi mà điển hình là Ngụy tướng Phùng Quang Thanh với luận điệu phải biết ơn kẻ thù!

Ngụy quan Đổ Hữu Ca dùng quân đội và côn an đàn áp dân lành nhưng lại rụt đầu trốn mất khi bọn giặc xâm lấn biên cương

Họ xứng đáng được gọi là Ngụy Quân!

Tiếp theo đó trong nước với hệ thống giáo dục nhiều bất cập từ những phao thi trắng sân trường đào tạo ra những kẻ có học vị rởm có bằng này bằng nọ nhưng phát biểu nổ như sấm rền, văn dốt võ dát chỉ báo hại xã hội mà không có một sáng chế gì có ích cho dân cho nước chứ đừng nói đến tầm quốc tế đăng đàn phát biểu linh tinh cũng nên gọi là Ngụy trí thức!

Còn đám dân đen ra rả tối ngày hùng biện, ngụy biện trên các diễn đàn báo lề đảng, mê tín giáo điều về một chủ nghĩa vô thần hoang tưởng cũng nên được gọi là Ngụy Dân!

Một quốc gia Ngụy trong đó tất cả mọi thứ đều ngụy biện, xây dựng trên một lý thuyết hoang tưởng, đạp trên xương máu nhân dân và phục vụ cho một nhóm lợi ích chỉ toàn là Ngụy cầm quyền, Ngụy quân, Ngụy quan, Ngụy giáo sư, Ngụy Tiến Sỹ, Ngụy Cử nhân, Ngụy chủ tịch, Ngụy quân tử, Ngụy Dân...

Chỉ cần nói ngắn gọn: Ngụy!

Là hoàn toàn chính xác!



__________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo