Nói thêm lần nữa: Đề nghị Quốc hội không để Điều 4 trong Hiến pháp - Dân Làm Báo

Nói thêm lần nữa: Đề nghị Quốc hội không để Điều 4 trong Hiến pháp

Mai Linh Trực (Danlambao) - Tôi nhớ gần đây, một vị đã viết, có phải ban dự thảo sửa đổi hiến pháp bảo nhân dân Việt Nam là ngu khi nói nhân dân nhất trí cho điều 4 vào hiến pháp. Nhân dân là ai? Tôi tự hỏi chẳng lẽ dân miền nam từ sau 1975 bị đảng làm cho tan gia bại sản, cho đến nay còn hàng đoàn người kéo ra Hà Nội kêu oan vì bị cướp nhà, cướp đất? Hay dân miền bắc bị lừa dối hy sinh mà nay còn bị đối xử bất công, nghèo đói? Ai đã gây ra cảnh đất nước hôm nay? Từ chỗ cách đây 40 năm, kinh tế nước ta không kém nhiều nước chung quanh mà nay ta phải hàng năm bảy chục năm nữa mới bằng họ hiện giờ! Từ thời Pháp thuộc dân ta còn được hưởng những quyền tự do dân chủ tối thiểu mà nay dân ta không thể có!

Đảng đã cùng nhân dân cướp chính quyền từ tay chính phủ Trần Trọng Kim, theo đạo lý làm người tối thiểu, nhân dân cũng được hưởng một phần quyền lợi về mọi mặt, sao sau khi cướp được chính quyền, đảng lại cướp sạch?

Thưa quý vị đại biểu quốc hội! Đành rằng hơn 92% trong các vị là đảng viên, nhưng các vị cũng là con người? Còn hơn 7% trăm đại biểu không là đảng viên, các vị là gì? Làm sao lại có một cái quốc hội trơ tráo, dối trá, bịp bợm nếu quý vị cũng bỏ phiếu thông qua điều 4 trong hiến pháp? Ban dự thảo sửa đổi hiến pháp là người của đảng, trong khi họ viết có lãnh đạo đảng ngồi sau gõ đầu, còn quý vị đại biểu, có cùng lắm là kỳ sau đảng không cho làm quốc hội, sao các vị lại để cho dân khinh bỉ? Nếu quý vị cứ câm mồm, tôi chắc, lần sau dân điểm mặt, họ sẽ gạch bỏ tên. Các vị phải nói, chứ bỏ phiếu chẳng ai biết, vì ban kiểm phiếu là của đảng, họ muốn cho mấy phiếu thì họ cho. Tôi xin nói với quý vị, tôi cũng là đảng viên lão thành, từng là cán bộ lãnh đạo, lúc nào tôi cũng muốn đảng tốt, có sai thì phải thành tâm sửa và phải thực sự vì dân. Việc đảng lãnh đạo thì cứ lãnh đạo, nhưng phải bảo đảm dân chủ, chứ sao lại cho ghi cả vào hiến pháp, tôi thấy xấu hổ vì sự lãnh đạo mạo nhận và quá thiếu tự trọng. Đối với dân, đảng cũng cần che bớt sự trơ trẻn, còn đây là cả thế giới nhìn vào mà sao lại vênh vênh cái mặt hèn hạ như vậy?

Quốc hội là đại diện cho nhân dân. Đó là nguyên tắc. Vừa qua thì “đảng cử dân bầu”, các vị bị đảng giao cho nhiệm vụ đeo chiếc mặt nạ nhân dân, để làm theo ý đảng. Nếu lần này, các vị bỏ phiếu thông qua điều 4 trong hiến pháp là các vị đã phục vụ cho trò bịp vĩ đại mà đảng đã bày ra. Tôi tin lần bầu cử quốc hội tới, dân sẽ xóa hết tên của các vị còn được đảng cử cho vào danh sách bầu.

Sài gòn 4-6-2013




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo