Đảng tiếp tục... hốt, dân nghèo - nghèo thêm - Dân Làm Báo

Đảng tiếp tục... hốt, dân nghèo - nghèo thêm

Dân Làm Báo - Các đồng chí "đảng ta" tại Hà Nội đã vừa quyết định móc tiếp hầu bao của dân ta qua việc thu phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô. Người dân nào không đi bộ, không đi chợ, không chở con đi học bằng... đường cao tốc sẽ nộp tiền mãi lộ cho đảng ta từ 100.000 đến 150.000 đồng cụ Hồ một năm. (1) Nếu triển khai, khai triển chiến dịch hốt toàn bộ cả nước thì đảng ta mỗi năm sẽ hốt được khoảng 3000 tỷ tiền cụ Hồ.

Trong vụ hốt bạc này, được miễn: 

1. Lực lượng công an (lý do: "còn đảng còn mình, còn đảng còn tiền");

2. Lực lượng quốc phòng (lý do: "tuyệt đối trung thành với đảng", thu bậy quay đầu súng bắn chết đồng chí đảng ta sao!);

3. Các hộ nghèo (thử đi xin các giấy "chứng minh nghèo" xem... "phí chứng minh" có dưới 100.000 đồng cụ Hồ một năm không?)

Theo tính toán của các đồng chí bên cánh Cục Thuế Hà Nội thì thủ đô ta hiện có 4,5 triệu mô tô  chạy đầy đường. Từ đó đảng ta sẽ ôm về từ nhân dân Thủ đô khoảng 605 tỷ đồng. (2)

Tuy nhiên, chuyện hốt bạc dân nghèo không chỉ xảy ra ở Hà Nội mà bảo đảm sau cú xung trận, ra quân, giải phóng hầu bao này thì chiến dịch sẽ bò lan ra cả nước theo Công văn số 17467/BTC-CST của Bộ Tài Chính do đồng chí Thứ trưởng Vũ Thị Mai ấn ký vào ngày 17 tháng 12 năm 2012 (3

Công văn này được ban hành theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ triển khai thu phí đối với xe mô tô đến Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: "Thực hiện Nghị định số 18/2012/NĐ-CP ngày 13/2012 của Chính phủ về Quỹ bảo trì đường bộ, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thời hạn thu phí, trên cơ sở đề án của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 197/2012/TT-BTC ngày 15/11/2012 hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện để thực hiện từ ngày 01/01/2013. Trong đó, riêng đối với việc thu phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô, Thông tư đã quy định khung mức thu phí, tỷ lệ để lại số tiền phí thu được cho đơn vị thu phí xe mô tô; đồng thời hướng dẫn về tổ chức thu, nộp phí đối với xe mô tô..."

Theo Wikipedia, hiện nay cả nước có khoảng 21 triệu xe mô tô đăng ký. Nhiêu đó đủ để đảng ta hốt về đâu khoảng 3000 tỷ đồng khi công văn 17467 được cán bộ đảng ta hồ hởi áp dụng trên các tầng cây số từ Cà Mau đến Ải đã mất. 







Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo