CA bao vây nhà riêng của gia đình anh Trần Huỳnh Duy Thức - Dân Làm Báo

CA bao vây nhà riêng của gia đình anh Trần Huỳnh Duy Thức

Trích thông cáo báo chí của Phong Trào Con Đường Việt Nam: Do bị ngăn cản không ra được khỏi nhà, gia đình ông Trần Văn Huỳnh buộc phải chụp hình trước bàn thờ mẹ của anh Trần Huỳnh Duy Thức vừa mất với một khẩu hiệu yêu cầu trả tự do cho anh Trần Huỳnh Duy Thức.

CTV Danlambao - Sáng nay, 20/7/2013, công an bất ngờ huy động lực lượng bao vây nhà riêng của những người thân trong gia đình anh Trần Huỳnh Duy Thức tại Sài Gòn. Đây là động thái mới nhất của cơ quan CA TPHCM ngay sau khi gia đình anh Thức công bố lá đơn kêu cứu đến chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Trao đổi với Danlambao, ba ruột anh Thức là bác Trần Văn Huỳnh cho biết: Ngay từ sáng sớm, nhà riêng của bác Huỳnh tại số 439F8, Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp đã xuất hiện rất đông an ninh đủ loại. Tình hình khá căng thẳng khiến bác Huỳnh và gia đình không thể rời khỏi nhà.

Đồng thời, nhà riêng của vợ chồng anh Trần Huỳnh Duy Thức tại quận 5 cũng bị công an kéo đến bao vây, cô lập. Từ khi anh Thức bị bắt giam đến nay, chỉ còn vợ anh Thức là chị Lê Đinh Kim Thoa cùng hai cô con gái sống trong ngôi nhà này. Chị Thoa sau đó cũng phải 'làm việc' với công an nhiều tiếng đồng hồ.

Cũng trong buổi sáng hôm nay, một số thành viên khác của Phong trào Con Đường Việt Nam tại Sài Gòn cũng bị công an tăng cường theo dõi và sách nhiễu, có trường hợp bị ngăn cản không cho ra khỏi nhà.

Về lý do công an bất ngờ huy động lực lượng nhằm cô lập gia đình, ba ruột anh Thức là bác Trần Văn Huỳnh cho biết:  Có thể CA đã nghe lén điện thoại về dự định của gia đình sẽ trực tiếp đến nhà riêng ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang để đưa đơn kêu oan cho Trần Huỳnh Duy Thức.

Bác Trần Văn Huỳnh năm nay đã 76 tuổi, là người cha đã đấu tranh không mệt mỏi kể từ khi con trai mình là anh Trần Huỳnh Duy Thức bị bắt giam từ năm 2009 đến nay. Được biết trước đó, bác Huỳnh đã 4 lần gửi đơn kêu oan đến chủ tịch nước nhưng chưa lần nào nhận được phản hồi.

Trước những hành vi nghiêm trọng như trên, Phong trào Con Đường Việt Nam - phong trào do anh Trần Huỳnh Duy Thức sáng lập đã ngay lập tức lên tiếng "cực lực phản đối hành vi vô cớ sách nhiễu, cô lập, giam lỏng này, yêu cầu chính quyền, an ninh địa phương lập tức trả lại quyền sống sinh hoạt bình thường cho gia đinh các công dân Trần Văn Huỳnh, Lê Đình Kim Thoa".

Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức hiện đang bị giam giữ tại trại giam Xuyên Mộc với bản án 16 năm tù giam. Sau vụ nổi dậy của tù nhân Z30A Xuân Lộc, anh Thức bị chuyển trại một cách hết sức đột ngột. Hành động này đã dấy lên lo ngại về những âm mưu trả thù đối với với anh Trần Huỳnh Duy Thức và các tù nhân lương tâm khác sau vụ tù nhân Z30A nổi dật phản đối chế độ lao tù CS.

Vừa qua, thay mặt cho gia đình, bác Trần Văn Huỳnh đã tiếp tục gửi đơn kêu cứu đến chủ tịch nước Trương Tấn Sang về trường hợp của anh Trần Huỳnh Duy Thức. Nội dung lá đơn đã được phổ biến trên Danlambao tại bài: Thân phụ Trần Huỳnh Duy Thức: Đơn kêu cứu lần 4

CTV Danlambao


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo