Kết quả phiên toà và phiếu tín nhiệm thấp của ông Giám đốc CA Tỉnh Khánh Hoà - Dân Làm Báo

Kết quả phiên toà và phiếu tín nhiệm thấp của ông Giám đốc CA Tỉnh Khánh Hoà

CTV Danlambao - Như Dân Làm Báo đã đưa tin, ngày 15/07/ 2013, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa kết án 23 năm tù giam đối với ông Nguyễn Viết Trương vì đã cho nổ mìn trước nhà giám đốc công an tỉnh Khánh Hòa hồi cuối tháng 7 năm ngoái.

Ông Trương cho biết: "Bất bình trước việc giám đốc CA Khánh Hòa Trần Ngọc Khánh cố tình né tránh, không giải quyết khiếu nại của mình, ông Trương đã đặt mìn kích nổ trước nhà đại tá Trần Ngọc Khánh. Việc nổ mìn không nhằm mục đích gây sát thương mà để "gây tiếng vang trước công luận". 

Kết thúc phiên xử, ông Trương bị kết án 23 năm tù giam, trong đó 19 năm tù về tội "giết người", 4 năm tù về tội "tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vật liệu nổ".

Với vai trò là người bị hại, ông Trần Ngọc Khánh, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa, đã vắng mặt tại phiên tòa.

Trước đó vào ngày 12 tháng 07 năm 2013, tại kỳ họp thứ 6, Hội đồng Nhân dân (HDND) tỉnh Khánh Hòa khóa V, nhiệm kỳ 2011 – 2016 đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 16 chức danh chủ chốt do HDND bầu.

Theo kết quả công bố người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất (6 phiếu) chính là Đại tá Trần Ngọc Khánh - Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh.



Nhiều người đặt câu hỏi liệu phải chăng số phiếu tín nhiệm thấp của ông Khánh có liên quan đến nặng lực làm việc và giải quyết các đơn thư khiếu nại tố cáo tiêu cực của ông Giám đốc công an tỉnh.

*

Một điểm cần ghi nhận là ông Nguyễn Viết Trương bị 4 năm tù (trong tổng cộng 23 năm tù giam) là do tội "tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vật liệu nổ". Trong khi trên thực tế thì ông Trương là chủ một công ty chuyên khai thác đá và trong tiến trình khai thác công ty cần sử dụng thuốc nổ. Thông tin của báo chí lề đảng lẫn từ toà án đã không đề cập đến vấn đề này và tạo ấn tượng về ông Trương giống như là những kẻ khủng bố, tàng trữ, chế tạo chất nổ với mục tiêu giết người. 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo