Nổ mìn 'gây tiếng vang' trước nhà giám đốc CA Khánh Hòa, một người bị kết án 23 năm tù giam - Dân Làm Báo

Nổ mìn 'gây tiếng vang' trước nhà giám đốc CA Khánh Hòa, một người bị kết án 23 năm tù giam

CTV Danlambao - Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa kết án 23 năm tù giam đối với ông Nguyễn Viết Trương vì đã cho nổ mìn trước nhà giám đốc công an tỉnh Khánh Hòa hồi cuối tháng 7 năm ngoái. Đây là vụ án từng gây chấn động dư luận lúc bấy giờ.

Tại phiên sơ thẩm diễn ra hôm 15/7, ông này bị cáo buộc 2 tội danh "Giết người" và "tàng trữ trái phép vật liệu nổ". Tại tòa, ông Nguyễn Viết Trương khẳng định việc cho nổ mìn trước nhà đại tá Trần Ngọc Khánh, giám đốc CA Khánh Hòa không nhằm mục đích sát thương mà để "gây tiếng vang trước công luận".

Ông Nguyễn Viết Trương, 57 tuổi, bị bắt giữ sau khi đã cho nổ một quả mìn nhỏ ngay trước nhà giám đốc CA Khánh Hòa hôm 30/7/2012. Vụ nổ đã khiến đại tá CA Trần Ngọc Khánh bị thủng màng nhĩ.

Tại phiên tòa diễn ra hôm 15/7, người bị hại là giám đốc CA Khánh Hòa Trần Ngọc Khánh vắng mặt "vì lý do sức khỏe". Tuy nhiên, người bị truy tố là ông Nguyễn Viết Trương cũng yêu cầu hoàn phiên tòa do sức khỏe kém nhưng lại không được hội đồng xét xử chấp nhận.

Bào chữa trước tòa là luật sư Phan Tấn Hùng (đoàn luật sư Khánh Hòa). Đây là luật sư do tòa chỉ định vì trước đó nhiều luật sư khác đã từ chối bào chữa cho ông Trương.


Tự bào chữa trước tòa, ông Nguyễn Viết Trương phản bác toàn bộ cáo trạng do Viện kiểm sát quy kết. 

Ông Trương cho biết: Bất bình trước việc giám đốc CA Khánh Hòa Trần Ngọc Khánh cố tình né tránh, không giải quyết khiếu nại của mình, ông Trương đã đặt mìn kích nổ trước nhà đại tá Trần Ngọc Khánh. Việc nổ mìn không nhằm mục đích gây sát thương mà để "gây tiếng vang trước công luận". 

Ông Trương cũng nói rằng, đây chỉ là một "quả nổ nhỏ" làm từ thuốc nổ, giấy, đất sét và khoảng gần 10 viên bi sắt, "nhưng những viên bi này chỉ nhằm làm tăng tiếng vang khi nổ mà thôi".

Nội dung tự bào chữa của ông Trương đều bị tòa bác bỏ. Sau đó, ông Trương tiếp tục nhiều lần lên tiếng đề nghị hoãn phiên tòa vì sức khỏe kém, nhưng không được hội đồng xét xử chấp thuận.

Kết thúc phần tranh tụng, chiều ngày 15/7/2013, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt ông Nguyễn Viết Trương bản án 23 năm tù giam, trong đó 19 năm tù về tội "giết người", 4 năm tù về tội "tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vật liệu nổ".





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo